ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    ลำดับตอนที่ #1 : จุดเริ่มต้นของเรื่องราว 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      2 มิ.ย. 51

        จุดเริ่มต้นของเรื่องราว

      

         คุณจะเชื่อไหม?

         หากฉันบอกคุณ...

         บอกว่า... ในตอนนี้

         ฉันกำลังยืนอยู่ในดินแดนกึ่งกลาง... ระหว่างความเป็นและความตาย...

     

    ....................

     

         ซ่า...

         สายฝนโปรยปรายลงมาจากท้องฟ้าเบื้องบน ก้อนเมฆสีเทาขุ่นลอยตัวไปมาบนท้องฟ้า กินรัศมีกว้างไกลจนไม่อาจเห็นท้องฟ้าสีสดใส...

         ร่างๆหนึ่งนั่งนิ่งอยู่บนม้านั่งภายในสวนสาธารณะ ผู้คนที่รีบวิ่งหาที่หลบฝนต่างเหลือบตามองเธออย่างประหลาดใจ หากก็ไม่คิดที่จะเข้ามายุ่งให้เสียเวลา...

         เวลา... สิ่งที่ช่างสำคัญยิ่งในชีวิตของพวกเขา

         หากน้อยคนนักที่จะรู้ถึงประโยชน์ของมันอย่างแท้จริง...

         ร่างบางบนม้านั่งยาวขยับตัวเล็กน้อย เมื่อรับรู้ถึงการมาของคนๆหนึ่ง คนที่เปลี่ยนชะตาชีวิตเธอ...

         ชายหนุ่มในชุดบาทหลวงสีขาว... เดินตรงเข้ามาหยุดอยู่ตรงหน้าเธอ ดวงตาของเขาปิดสนิทราวกับคนตาบอด หากเธอรู้ดีว่าเขากำลังมองเธอ...

         พร้อมหรือยัง เสียงทุ้มเปล่งออกมาจากปากเขา หากร่างบางนั้นก็ยังคงปิดปากสนิท มีเพียงศีรษะที่ขยับเป็นเชิงยอมรับเท่านั้น

         ดี... แล้วอย่าลืมล่ะ ข้อตกลงของเรา เพียงหนึ่งปีเท่านั้น เธอเพียงขยับศีรษะอีกครั้ง ชายหนุ่มจึงพูดต่อ

         ถ้าอย่างนั้นข้าขอให้เจ้าโชคดี พระผู้เป็นเจ้าจะอวยพรให้เจ้า จงใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด!” กล่าวจบแล้ว แสงสีขาวจากตัวเขาก็พุ่งเข้าสู่ร่างเธอ ร่างบางขยับปากเอ่ยคำพูดออกมาอย่างแผ่วเบา ก่อนจะหายไป...

         ม้านั่งยาวกลับมาว่างเปล่าอีกครั้ง สายฝนยังคงโปรยปรายลงมาเช่นเดิม  หากกลับหนักขึ้นราวกับกำลังเสียใจกับอะไรบางอย่าง

         ชายหนุ่มในชุดบาทหลวงยืนนิ่งอยู่ที่เดิม ดวงตาที่ปิดสนิทของเขายังคงนิ่งอยู่ที่จุดเดิมของเธอคนนั้น ใบหน้าของเขาฉายแววเศร้า...

         เจ้าจะขอบคุณข้าทำไมกัน...เสียงที่เปล่งออกมาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด คำขอบคุณของร่างบางที่เอ่ยขึ้นมาก่อนจะหายไป ดังก้องอยู่ในโสตประสาทเขา ความรู้สึกผิดถาโถมเข้ามาในจิตใจ

         ทั้งที่ข้าจะต้องทำให้เจ้าไปพบกับการตัดใจที่แสนจะโหดร้ายแท้ๆ...ฉับพลันคำพูดของเพื่อนรักก็ดังก้องเข้ามาในจิตใจของเขา คำพูดที่เอ่ยเตือนเขาเป็นครั้งสุดท้าย หากความดื้อดึงก็ทำให้เขาไม่ยอมเชื่อ...

         แล้วเจ้าจะเสียใจไทม์ เสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปโดยไม่รู้จักคิดของเจ้าเอง!!!’

         ดูเหมือนข้าจะเป็นอย่างนั้นแล้วละ เซนด์... ความจริง... ข้าอาจจะคิดผิดตั้งแต่ จะเล่นกับความรักแล้วล่ะ...

         แล้วข้าก็คิดผิดจริงๆ ที่ละเมิดกฎให้วิญญากลับไปมีชีวิตได้ใหม่อีกครั้ง!!”

     

    ......... .........

    - C O M M E N T  ,P L E A S E -

    31/02/51 [ลงครั้งแรก]

    อัพทุกวันจันทร์จ้า >O< 

    คำคมก่อนลา

    Actions speak louder than words.

    "การกระทำดังกว่าคำพูด"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×