ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [สีแดง!] บทความของสีแดงทุกคนค่ะ

    ลำดับตอนที่ #13 : มินิเกมรอบที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 226
      0
      19 มี.ค. 52


    ความคิดเห็นที่ 43
    แถบสถานะโหวตลบโหวตเก็บความคิดเห็นนี้
    บอร์ดมีอะไรใหม่?
       คะแนนเห็นด้วย +2

    อืม... ไหนๆก็ไม่มีอะไรทำแล้ว ขอเล่นนะ =__=''



    เรื่องโดย : จุฑารัตน์
    ภาพหน้าปก : อภิญญา  หน่อแปง
    รางวัล : 1 ใน 88 เล่ม หนังสือดีวิทยาศาสตร์ ในโครงการวิจัยหนังสือดีวิทยาศาสตร์

              เกริ่นก่อนเล่า ::  เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราอ่านแล้วรู้สึกดีมากๆ สนุดสุดๆ เป็นเรื่องที่รวบรวมอารมณ์ต่างๆเข้าด้วยกัน มีแนวนิยายหลายๆแนว ที่คุณจุฑารัตน์รวบรวมและกลั่นกรองออกมาได้อย่างลงตัว

              เรื่องเล่า เล่าเรื่อง ::

                                    แม้จะไกลเพียงใด ยาวนานแค่ไหน
                                    หัวใจแห่งรักยังรอคอยความผูกพัน...สัญญา
                                    ณ ห้วงฟ้า สุดขอบจักรวาล...

                        หญิงสาวชาวโลกผู้ได้รับพลังที่พิเศษกว่าคนอื่นมาโดยบังเอิญ ทำให้เธอต้องพบกับเขา เจ้าชายจากอาณาจักรดาวอันไกลโพ้น ต้องเผชิญกับสงครามแห่งการแย่งชิงอำนาจ ความลับของพลังที่สามารถเปลี่ยนได้แม้กระทั่งวงโคจรของจักรวาล ดินแดนมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ ความรักที่สามารถทำลายกำแพงกั้นเผ่าพันธุ์ลงได้ การเลือกระหว่างมิตรภาพระหว่างพวกพ้อง.. หรือ ชายผู้เป็นที่รัก...

                        แต่ถึงกระนั้นสงครามยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง แบ่งคนออกเป็นฝ่ายจักรวรรดิกับฝ่ายต่อต้าน แต่การต่อสู้ที่แท้จริงไม่ใช่แค่ 2 ฝ่ายเพียงเท่านั้น! เพื่อแย่งชิงพลังลึกลับฝ่ายจักรวรรดิแบ่งตัวออกเป็น 2 ฝ่าย การต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจของทั้ง 3 ฝ่าย และ ปกป้องตัวเอง.. จากสิ่งที่มองไม่เห็นดังเช่นความรัก แต่ไม่ใช่เพียงแค่อาศัยพลังเพียงอย่างเดียว เล่ห์กลต่างๆที่ต่างฝ่ายต่างงัดมาเพื่อชัยชนะของตน กระทั่งยอมแลกทุกอย่างเพื่อปราชัยศัตรู การใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปไกลมากบวกกับพลังจิตที่ก้าวหน้าไปไกลเช่นเดียวกันโค่นล้มอีกฝ่าย ที่ไม่ง่ายเลย!!

                        พบกับความรักที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งสามารถข้ามกำแพงแห่งเผาพันธุ์ลงได้ใน "สุดขอบจักรวาล"




    ปล. แอบแถมท้ายนิดหน่อย หนังสือถูกมากๆ 711 หน้า 320 บาทเอง

    ขอขอบคุณ ::   เว็บหญิงไทยมากๆเลยนะคะ  http://www.yingthai-mag.com/webboard/Questionv.asp?GID=808

    *******************************************************************
    สีแดงสู้ๆน้า.. รี่จะพยายามอย่างเต็มที่.. แม้มันจะไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ (ฮือ...) ก็เหอะ... แหะๆ


    PS.  สายน้ำที่ไหลริน.. จะช่วยพัดพาจิตใจที่แปดเปื้อนมลทินของเจ้าไปให้เอง..
    Name : แมร์รี่เจน < My.iD > [ IP : 118.172.109.203 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 19 มีนาคม 2552 / 17:24

    ความคิดเห็นที่ 44
    แถบสถานะโหวตลบโหวตเก็บความคิดเห็นนี้
    บอร์ดมีอะไรใหม่?
       คะแนนเห็นด้วย +1

    แนะนำนิยาย สีแดง

     

     

    12 อาณาจักรเทพยุทธ์ เป็นนิยายแปลแนวแฟตาซี แต่งโดย “โอโนะ ฟุยุมิ” ผู้แต่งนิยายในเครือสำนักพิมพ์โคดันฉะ และแปลโดย “โสภณ พุทธานันท์”

    ซึ่งนิยายเล่มนี้จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คส์ ออกวางขายเล่มแรกเมื่อเดือนธันวาคม ปี2549 โดยนิยายเรื่องนี้มีทั้งหมด 8 ภาค จำนวน  12 เล่ม แต่ปัจจุบัน ได้ออกจำหน่ายในประเทศไทยมาจำนวน 2 ภาค 4 เล่ม ดังนี้

    - 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ ตอน มหาสมุทรแห่งเงาจันทรา (ภาคต้น)

    - 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ ตอน มหาสมุทรแห่งเงาจันทรา (ภาคจบ)

    - 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ ตอน ลำนำวายุชายผาวงกต (ภาคต้น)

    - 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ ตอน ลำนำวายุชายผาวงกต (ภาคจบ)

     

    อีกทั้งนิยายเรื่องนี้ยังถูกทำเป็นอนิเมชั่นจำนวน 45 ตอน ฉายเมื่อปี 2545

     

     

    และเรื่อง 12 อาณาจักรเทพยุทธ์ในภาคแรกนั้น เกี่ยวกับเด็กสาววัยม.ปลายคนหนึ่ง ผู้ที่มีผมสีแดงผิดธรรมชาติแปลกตา ชื่อ “นาคาจิม่า โยโกะ” ผู้ที่พยายามทำตามความคาดหวังของคนอื่นเพื่อไม่ให้เกลียดชังตน แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็พบกับชายคนหนึ่งชื่อ “เคคิ” ซึ่งอ้างว่าโยโกะนั้นคือเจ้านายของเขาเอง และได้พาเธอหนีไปที่อื่นหลังมีสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายนกโจมตี ในขณะตัวโยโกะยังอยู่ที่โรงเรียน ในระหว่างที่หนีกันโดยมีสัตว์อสูธของเคคิพาหนี โยโกะก็ถูกดักโจมตีและพลัดพรากจากกัน ซึ่งเธอถูกคลื่นพายุซัดไปยังโลกที่เธอไม่รู้จัก

    ทำให้โยโกะต้องใช้ชีวิตเพียงคนเดียวในโลกที่ไม่รู้จัก ของติดตัวเธอมีเพียงแค่ดาบซึ่งเคคิให้เธอก่อนจะพลัดจากกัน กับสัตว์อสูธที่อยู่ภายในตัวโยโกะยังมีคอยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้

    ดังนั้นโยโกะจำเป็นออกเดินทางไปเรื่อย ๆ เพื่อหาทางกลับบ้าน แต่เหล่าคนที่อยากทำร้ายเธอยังคงไล่ล่าต่อไป จนกระทั่งโยโกะพอจะรับรู้ว่าเหตุใดตัวเองถึงถูกทำร้าย

     

      

    ส่วนในภาคลำนำวายุชายผาวงกต

    เนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวกับ เด็กชายคนหนึ่งที่ถูกพาตัว ด้วยสัตว์อสูธที่มีชื่อว่า “ซังชิ” โดยคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เธอพาเด็กชายคนนั้นมาบอกกับเขาว่า ซังชิเป็นภูตพิทักษ์ของเขา ซึ่งมีหน้าที่คล้าย ๆ แม่ และตัวเด็กชายก็เพิ่งรู้ความจริงว่าตัวเองไม่ใช่มนุษย์แต่เป็น “กิเลน” ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนสวรรค์ เพื่อตามหา “กษัตริย์” ของอาณาจัก “ไท” ดังนั่นเด็กชายจึงมีชื่อว่า “ไทคิ” และตลอดเวลาที่ไทคิอยู่ตำหนักบนยอดเขาโฮซังต้องเรียนรู้เรื่องราวภายในโลก 12 อาณาจักร โดยมีเหล่าเซียนหญิงคอยแนะนำให้ และยังต้องรอวันที่ไทคิต้องทำหน้าที่ ที่สำคัญยิ่งในฐานะกิเลน ในการเลือก กษัตริย์ ผู้จะม่ปกครองอาณาจักรไท

     

    ข้อมูบอ้างอิง: http://th.wikipedia.org/wiki/12_%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B9%8C


    PS.  นิยาย Sci-fi Fantasy ที่มีทั้ง ป้า ลุง นางเอกติดมือถือ ลูกชายผบ.สูงสุดเฉียดสอบตกเข้ารร.แล้วก็พระเอกที่ยังหาตัวบ่เจอ ปล.นิยายเครียดนะ ! >> http://my.dek-d.com/airi_chan/story/view.php?id=427713
    Name : Airi Chan < My.iD > [ IP : 125.24.45.152 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 19 มีนาคม 2552 / 17:46

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×