ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกที่ไม่ต้องการฉัน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : โลกที่ไม่ต้องการฉัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      4
      22 มิ.ย. 58


    { Winter Dark Theme }

    บทนำ : โลกที่ไม่ต้องการฉัน

    ฉันเดินเข้าโรงเรียนมาด้วยความเบื่อหน่ายกับชีวิตที่ไร้จุดหมาย ไร้ทางเดิน ไร้แสงสว่าง

    หากเลือกเกิดได้คนเราคงจะเลือกเกิดเป็นอะไรที่มันดีๆทั้งนั้น แต่ว่า...มันคือสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ ที่บางคนเกิดมารวยเงินล้นฟ้าและบางคนเกิดมาจนติดดิน มันเป็นเพราะอะไรกันนะ? ใครกันที่สร้างโลกแบบนี้ขึ้นมา

    เด็กสาววัยเพียง 10 นึกคิดไปเรื่อยเปื่อยอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ในห้องน้ำ เธอหวังว่าวันนี้คงจะเป็นวันที่ดีกว่าวันที่ผ่านมา วันที่เธอไม่ต้องเดินเหยียบหมากฝรั่งขี้ปากใคร วันที่เธอไม่เดินตกบันได วันที่เธอไม่ต้องโดนด่าทอ และเป็นวันที่เธอไม่ต้อง โดนใครหลอกใช้

     หากขอพรได้...จะขออะไรงั้นเหรอ?

    เด็กสาวรำพึงนึกในใจอยู่พักหนึ่งก่อนที่เสียงระฆังจะดังขึ้นขัดจังหวะ เธอรีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำแล้วเดินเข้าห้องโฮมรูมอย่างสบายใจแต่ภายในก็นึกเสียวสันหลังอยู่แปลบๆเมื่อเห็นหน้าอาจารย์ที่ปรึกษาสุดโหด นางยืนทำหน้าดุร้ายยิ่งกว่าก็อตซิล่า

    “เธอมาสายอีกแล้วนะ มาให้มันเร็วกว่านี้ไม่ได้หรือไงฮะ!?” อาจารย์ตวาดดังทำให้เด็กน้อยสะดุ้งขวัญเสีย เธอไม่ได้มาสายแต่กลับโดนด่า

    “ขะ...ขอโทษค่ะ” ฉันเอ่ยออกมาเบาๆพลางก้มหน้ากลั้นน้ำตา

    “ไม่ได้ยิน!!” อาจารย์ตวาดฉันหนักกว่าเดิมจนฉันกลัวตัวซีดน้ำตาไหล

    “ขอโทษค่ะ!” ฉันพูดดังกว่าเก่าจนเพื่อนๆในห้องหันมามองฉันเป็นตาเดียว

    “อย่ามาทำเป็นขึ้นเสียง!! ไปนั่งที่!” อาจารย์ชี้นิ้วไปยังที่นั่งของฉันซึ่งยังว่างเปล่าเช่นเคย...

    ฉันเดินจงกรมไปนั่งที่ของตัวอย่างอย่างเอื่อยเฉื่อย เพียงแค่แก้มก้นสัมผัสกับเก้าอี้เท่านั้นเพื่อนในห้องที่นั่งแถวเดียวกันกับฉันก็ปลีกตัวออกห่างโดยเร็ว

    ไม่เป็นไร...ทุกทีก็เป็นแบบนี้ ฉันควรจะชินกับมันได้แล้ว สาวน้อยนั่งนึกในใจพลางกอดกระเป๋าเป้ที่หนักอึ้งไปด้วยหนังสือเรียนที่มีมากกว่า 10 เล่ม ในขณะที่ของเพื่อนคนอื่นๆยังเอามาไม่ถึง 5 เล่มเลยด้วยซ้ำ

    แอ๊ด...

    เสียงเปิดประตูห้องดังอย่างรวดเร็วแล้วสงบไป ร่างของเพื่อนสาวอีก 4 คนเดินเข้ามาในห้องอย่างเป็นแถวแต่ก็ไร้ความเป็นระเบียบเมื่อเทียบกับฉัน ทำไมอาจารย์ถึงได้ไม่มีความยุติธรรมอยู่ในตัวเลยล่ะ? ฉันมาตรงเวลากลับถูกด่าว่าแต่เพื่อนๆที่มาสายหลายนาทีกลับไม่โดนแม้แต่ติเตือน...

    โลกนี้ไม่ได้กลมอย่างที่นักวิทยาศาสตร์กล่าวไว้ แต่มันกลับ บิดเบี้ยวคนที่ทำถูกกลับโดนด่าว่าผิด ส่วนคนที่ทำผิดกลับถูกชื่นชม คนรวยที่มีเงินโปรยเป็นพรมรองจะทำอะไรก็ถูกเสมอ แต่สำหรับคนจนรากหญ้าเมื่อทำถูกพวกเขากลับไม่ได้รับแม้แต่ คำชื่นชม

    ฉันชื่อ อิล เป็นเด็กวัย 10 ขวบ ที่ไร้เพื่อน ไร้ความอบอุ่น ไร้ความรัก และยัง ไร้ความหมาย สำหรับโลกใบนี้...ถ้าถามว่าทำไมน่ะหรือ...

    ก็เพราะว่า โลกใบนี้ไม่ต้องการฉัน
     

    -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

    ขอบ คุณ ค่ะ :D

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×