ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทความดีจากเมล FW

    ลำดับตอนที่ #106 : แจ้งเตือนภัยสังคม"TAXI"สุดแสบ (10มิ.ย.50)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 499
      0
      5 ก.ย. 50

        
         
    เนื่องจากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่
    10 มิ.ย 50 ประมาณเวลา 2 ทุ่มครึ่ง  ที่ผ่านมา ผมได้โดยสารรถแท็กซี่คันหนึ่งและได้ประสบกับเหตุการณ์ที่กลุ่มมิจฉาชีพในคราบของรถแท็กซี่ใช้สารระเหย(ยา)ไปป้ายตรงช่องแอร์ของรถ ผมจึงอยากจะขอแชร์ประสบการณ์นี่เผื่อว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ต้องใช้บริการรถประเภทนี่ได้ระมัดระวังตัวกัน  

    ผมได้ขึ้นรถคันนี้ตรงแยกสุทธิสารเพื่อเดินทางไปยังเมเจอร์ รัชโยธิน โดยระหว่างที่โดยสารได้สังเกตพฤติกรรมหลายอย่างที่ผิดวิสัยของคนขับแท็กซี่ทั่วไปจะทำกัน อาทิ


         - ใช้นิ้วชี้ไปปรับช่องแอร์บ่อยมากๆ หรือทำเป็นปรับวิทยุ ปรับเพลง ซึ่งต้องใช้นิ้วมือไปอังตรงช่องแอร์ (ทำไมต้องปรับเพลงบ่อยขนาดนั้น แกเป็นดีเจเหรอ???)


         - เปิดแอร์แรงผิดปกติ(ประมาณกะจะแช่แข็งผู้โดยสารให้ตายคารถเลยพอไปถึงเมเจอร์ อันนี้นี่อยากกระทืบมันจริงๆเลย)


         - คนขับจะมองกระจกบ่อยเพื่อสังเกตอาการของเหยื่อ (แกเป็นเกย์ป่าวอ่ะ มองอย่างพิศวาสเชียว)


         - คนขับจะดื่มน้ำบ่อยและมีการขอแวะเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมันอย่างกะทันหัน  สันนิษฐานว่าจะไปป้ายยาเพิ่มที่นิ้วมือและล้างหน้าเพราะยาประเภทนี้จะส่งผลต่อคนขับด้วย


         - ปิดวิทยุสื่อสารจากศูนย์ฯ (คนขับปกติจะปิดทำไม เพราะทางศูนย์เค้าจะแจ้งบอกว่ามีผู้โดยสารต้องการรถที่จุดใดบ้าง ไม่มีใครอยากจะพลาดรับผู้โดยสารหรอกครับ รายได้ทั้งนั้น)


         - หน้าของคนขับกับรูปคนขับในรถ เป็นคนละคนกัน


         - ไม่ใส่ชุดฟอร์ม(อันนี้คนขับรายอื่นอาจมีไม่ใส่เหมือนกันถ้าขับกะดึกแต่ให้สงสัยไว้ก่อน) มันใส่เสื้อนักบอลครับส่งสัยมันอยากจะฝาดแข้งกับผม บรรยายไปเริ่มยั่วๆๆๆๆๆ


         หลังจากที่รถจอดที่ปั้ม ทันใดนั้นผมจึงรีบลงจากรถเพื่อออกไปหายใจนอกรถเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์เยอะๆ แล้วเดินไปซื้อน้ำมาดื่มทันที(วิธีการชะลออาการจากยาตัวนี้)  พอคนขับเดินออกมาจากห้องน้ำและเห็นผมยืนดื่มน้ำอยู่นอกรถก็ทำเป็นยิ้มแหย่ๆ (คงอารมณ์ประมาณ นี่แกรู้ทันตูได้ไงว่ะเนี๊ยะ”) ความรู้ที่ผมใช้นี่ได้มาแต่ใด ทุกท่านไม่ต้องสงสัยครับ ก็มาจากอีเมล์ที่ทุกท่านใช้งานอยู่ทุกวันนี่แหละ บวกกับการสังเกตพฤติกรรมของคนขับอย่างละเอียดทุกครั้งที่ต้องโดยสารรถแท็กซี่   เหตุผลที่ทำให้ผมมั่นใจว่าโดนยาตัวนี้แน่ๆคือ อาการที่ตามมาหลังจากลงจากรถได้ 10 นาที อันนี้นี่ มึนโค-ตะ-ระ ท้ายทอยรู้สึกชาๆ ทรงตัวไม่ค่อยอยู่  อยากกลับไปนอนมากๆ ตอนนั้น


         **ยาตัวนี้เท่าที่ทราบจะทำให้เหยื่อตัวชาและสลบไป ที่สำคัญพอตื่นขึ้นมาอีกทีเหยื่อจะจำอะไรไม่ได้เลยเพราะความทรงจำระยะสั้นจะหายไป (อันนี้น่าจะออกฤทธิ์โดยตรงกับระบบประสาทส่วนกลางครับ) เหยื่อไม่ต้องห่วงเลยครับ หน้าคนขับ สีรถ ทะเบียน รับรองลืมสนิท โจรปล้นสบายเลย**


         รถแท็กซี่อันตรายคันนี้ มีรายละเอียดดังนี้ อย่าขึ้นเด็ดขาดนะครับ ชื่อป้ายคนขับที่ติดในรถ คือ นายสมหวัง คำพันธ์ (เป็นคนละคนกับคนขับ) รถแท็กซี่ Toyota Altis สีชมพู ทะเบียน ทร 5918 กรุงเทพมหานคร


         หวังว่าประสบการณ์ตรงครั้งนี้จะเห็นกรณีตัวอย่างให้ทุกท่านระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้นเพราะภัยสังคมเรามันเยอะมากขึ้นทุกวัน แม้จะโดยสารเพียงระยะทางสั้นๆก็อย่าวางใจ ให้สังเกตสักนิด มีสติทุกครั้ง และทุกครั้งถ้าท่านไปส่งเพื่อนขึ้นรถแท็กซี่หรือโดยสารเองควรใช้กล้องจากมือถือถ่ายป้ายทะเบียนรถไว้ หรือถ้าให้ดีทำเป็นเนียนถ่ายหน้าคนขับไว้นี่เยี่ยมเลยหลักฐานพร้อมมูล หรืออาจจะคุยโทรศัพท์กับเพื่อนขณะโดยสารแล้วบอกว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนแล้วแล้วทำเป็นคุยว่านั่งอยู่ในรถแท็กซี่สีอะไร .อ่านจากป้ายคนขับ(ถ้าดูพฤติกรรมแปลกๆอ่านชื่อคนขับให้เพื่อนฟังไปเลย ไม่ต้องไปอาย)  
    เพื่อระมัดระวังโดยทั่วกันครับ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×