ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How 2 Design "Graphic" by Photoshop

    ลำดับตอนที่ #5 : วิธีทำท้องฟ้างามๆฉบับกระเป๋า (แถมบทประยุกต์) แก้ไขแล้ว*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.35K
      3
      22 ก.ค. 52

    วิธีทำท้องฟ้าอย่างง่ายดายกันเลยทีเดียว

    1. ขั้นแรก เปิดไฟล์ใหม่ขึ้นมาก่อนโดยไปที่เมนู File > New ตั้งค่าตามชอบ แต่ Solution นะจ่าเป็น 72 pixels/inch
    เสร็จแล้วมันก็จะออกมาเป็นเลเยอร์เปล่าลายตารางหมากรุกสีขาวเทาล่ะเออ

    2. ไปที่ช่องเปลี่ยนสีเจ้า... เปลี่ยนสีให้เป็นสีฟ้า และสีขาวนะคะ จะเป็นสีอื่นก็ได้แต่เฟินขอสอนทำท้องฟ้าสีปกติก่อนละเน้อ

    3. ไปที่เมนู Filter > Render > Clouds เพื่อสร้างท้องฟ้า
    เสร็จแล้ว ก็ออกมาเป็นท้องฟ้าเลย ง่ายมั๊ย ไม่ยุ่งยากเลยใช่เปล่า



    งามไหม

    เพิ่มเติม* ถ้าภาพออกมาไม่ถูกใจ ลองกด Ctrl+F ดูก็ได้ค่ะ


    วิธีประยุกต์แบบของเฟินเอง

    1. ทำท้องฟ้าอย่างที่บอกไว้เลยค่ะ เสร็จแล้วกดเพิ่มเลเยอร์ใหม่ขึ้นมา 1 เลเยอร์

    2. เลือกเครื่องมือShape  ค่ะ แล้วหารูปนกเหินฟ้าให้เจอ (อาจจะเปลี่ยนสีนกก็ได้ อันนี้ตามใจ) ถ้าไม่เจอก็คลิกลูกศรแล้วเลือก Animals ค่ะ มันจะหาง่ายขึ้น
    ทีนี้ ลากรูปนกไปเลย ตรงไหนก็ได้ซักมุม เล็กๆใหญ่บ้างก็ไม่เป็นไรค่ะ เราทำให้ดูมิติ เหมือนฝูงนกเหินฟ้าไปยังไงล่ะคะ




    3. ตรงช่องเอ็ฟเฟ็ค (ตัวF เอียงๆ =_=) เลือก Outer Glow... ค่ะ แล้วรูปนกก็จะออกมาดูมีน้ำมีนวล ดูสง่าวิ้งๆมากขึ้น

    4. หลังจากนั้นกลับไปที่เลเยอร์ของท้องฟ้า แล้ว Filter > Render... > Lens Flare... แล้วเลือกมุมของแสงที่หักเหให้ตรงกันข้ามกับฝูงนกค่ะ

    5. เสร็จ !


    6. File > Save for web...





    และนี่คือผลงานที่เสร็จแล้วของเฟิร์น
    อู้งานค่ะ ไม่ซ้อมวันประเมินโรงเรียน มานั่งเล่นโฟโต้ชอป
    ทำด้วย 7.0 ค่ะ เพราะที่โรงเรียนมีรุ่นนี้ อาเมน =w=''

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×