Chbunny
ดู Blog ทั้งหมด

เมื่อฉันได้ไปเที่ยวครั้งที่ 1

เขียนโดย Chbunny

….One day trip….

- ฉั น กั บ เพื่ อ น เราสัญญากันไว้ว่าเราจะไปวันเดย์ทริปด้วยกันที่หัวหินโดยรถไฟฟรี
- ฉันตื่นเต้นมากๆเพราะเป็นการนั่งรถไฟฟรีครั้งแรกของฉัน

- พวกเราตื่น 06.00 น. เพื่อเตรียมตัวไปที่ชานชาลา....

- 08.10 ถึงชานชาลา พวกเราเดินตรงไปที่ช่องจำหน่ายตั๋วฟรี
- พนักงานจำหน่ายตั๋วยิ้มหวานให้พวกฉันแล้วถามว่า
 "ตั๋วไปไหน กี่ใบครับ"

- พวกฉันบอกว่าไป หัวหินแล้วพนักงานก็ยื่นตั๋วมาให้สองใบ

- รถไฟมาแล้ว พวกฉันรีบขึ้นรถไฟเพราะกลัวจะไม่มีที่นั่ง- รถไฟเคลื่อนขบวนได้ซักพัก พวกฉันก็เริ่มหิว

- บนรถไฟมีพ่อค้าแม่ขายหลายคน ขายของหลายๆอย่าง

- “เตี๋ยวมั้ยจ๊ะ เตี๋ยว 10 บาทจ้า”

- นั่นไง ก๊วยเตี๋ยวแห้ง 10 บาท ที่ขึ้นชื่อเรื่องค ว า ม อ ร่ อ ย แ ล ะ ถู ก

- หนังท้องตึง หนังตาก็เริ่มหย่อน

-พวกฉันเผลอหลับกันไปเกือบตลอดทาง คนที่หลับคนแรกก็คือเพื่อนฉัน

- ถึงที่หมายแล้ว หั ว หิ น

- ฉันกับเพื่อนนั่งวินมอไซต์จากชานชาลาไปถึงตัวหาด ค่ารถ 40 บาท
- ชายหาดแสนสวยอากาศร้อนไปนิดแต่ใครจะสน ฉั น ช อ บ ท ะ เ ล

- เซลฟี่กันซักหน่อย :)

- จับมือกันไว้นะ ฉันกลัวหลง

- พวกฉันนั่งเล่นที่ชายหาดซักพักก็ต้องบอกลาหัวหิน

- ได้เวลากลับแล้ว รถไฟจะมาถึงชานชาลาในอีก 15 นาที
- ฉันไม่อยากกลับเลยแต่เพื่อนบอกว่า วันหลังเราก็มาอีกได้

- กลับมานั่งรถไฟอีกครั้ง..... ฉันเริ่มคิดถึงทะเลอีกแล้ว....

ผ่านไป 4 ชั่วโมง

- ฉันก็กลับมาอยู่ที่เดิม ที่ฉันเคยอยู่ ใช่..... ไม่มีทะเลแล้ว

- การไปทะเลในคราวนี้ฉันได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มขึ้น ได้นั่งรถไฟเป็นครั้งแรก ฉันตื่นเต้นมากและก็สนุกมากด้วยเช่นกัน

"ฉันหวังว่าคราวหน้าฉันจะได้ไปเที่ยวทะเลอีกครั้ง ในเร็วๆนี้"

ขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางไปกับฉันและเพื่อน เจอกันทริปหน้า