ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rose Princess

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      27 มี.ค. 57


    ณ ดินแดนอันแสนสุขประกอบด้วยท้องฟ้าสีคราม เมฆสีขาว ต้นหญ้าเขียวขจี ชาวเมืองร่าเริง ทุกอย่างดูดีไปหมด แต่อาจจะยกเว้น...ครอบครัวราชวงศ์ชเว

    อา..ฉันพึ่งย้ายมาเมืองนี้ ยินดีที่ได้รู้จักนะ ฉันชอบองค์ราชาจังนั่นคือประโยคคลาสสิคที่ไม่ว่าใครในเมืองก็ต้องพูดถึงพระราชาเชวซีวอนสุดหล่อ เป็นสุภาพบุรุษ เพอร์เฟค เพียบพร้อม เสียอย่างเดียว...มีพระชายานิสัยแปลกประหลาด

    ซีวอน? อยู่ไหน?” เจ้าของใบหน้างดงามราวกับหญิงสาวสวยมาดนางพญาทั้งที่เป็นผู้ชาย นามว่า ชเวฮีชอล

    ซิน อย่าส่งเสียงดังนักสิ นี่ข้ากำลังทำงานอยู่นะซีวอนดุชายาของตัวเอง

    เหอะ! เจ้าไม่ต้องมาดุข้าเลยนะ ข้าไม่ฟังเจ้าหรอก

    เอาเถอะ เจ้ามาทำไม เจ้าน่าจะรู้ว่าข้าทำงาน

    ข้าคิดบางอย่างเพื่อประเทศชาติได้น่ะสิ!”

    อะไร!?”

    ก็แบบนี้นะ ซุบซิบๆๆๆยิ่งฟัง ซีวอนก็ยิ่งเบิกตากว้าง

    อะไรนะ!? ให้ลูกสาวเราไปเจริญสัมพันธไมตรี? เจ้าเอาจริงหรือ

    แน่นอน ข้าเอาจริง คนอย่างข้าเคยล้อเล่นหรือซีวอน?” คำถามซ้อนคำถามที่ถูกส่งมาให้ทำให้ซีวอนแอบคิดในใจว่า บ่อยเลยล่ะ อ้อ ท่านผู้อ่านไม่ต้องสงสัยไปว่าทั้งคู่มีลูกด้วยกันอย่างไร เพราะมันคือนิยายไงล่ะ!!(?) ล้อเล่นๆ เป็นเพราะว่าเจ้าหญิงน้อยองค์นี้ไม่ธรรมดาน่ะสิ ติดตามความพิเศษของเธอได้ในตอนถัดๆไปค่ะ มาต่อเรื่องของเรากันเถอะ

    ไม่ถามจางมีก่อนหรือซีวอนถาม เขาก็หวงลูกสาวคนสวยแสนเรียบร้อยของเขาเหมือนกันนะ

    เอาน่า ข้าเชื่อว่าจางมียอมอยู่แล้วล่ะถึงไม่ยอมเจ้าก็หาวิธีให้ยอมจนได้ใช่ไหมล่ะซีวอนคิด

    งั้นเดี๋ยวข้าไปหาจางมีก่อน คงอยู่ที่สวนดอกไม้กับดาเฮ ฮีชอลโบกมือลา เขาค่อยๆเยื้องย่างไปตรงระเบียงแล้วตะโกนอย่างนิ่มนวลไปว่า

    จางมี!!!!!!!!!!!” เสียงดังสนั่นลั่นพระราชวังสะเทือน

    คะ เสด็จแม่ร่างเพรียวบาง ผมสีดำยาวสยายเต็มแผ่นหลัง ดวงตากลมโตซึ่งเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของคนทั้งเมืองรีบสาวเท้าเข้ามาพร้อมพระญาติ เจ้าหญิงดาเฮผู้ซึ่งสูงกว่า ผมสีน้ำตาลเข้มจัดตัดให้เข้าสมัยนิยม ดวงตาดวงหน้าซุกซนส่งยิ้มมาแต่ไกล

    แม่จะให้ลูกไปเจริญสัมพันธไมตรีกับเมืองของราชีนีลีทึกและองค์ราชาคังอินฮีชอลตะโกนลงมาจากระเบียง

    อะไรนะคะ เสด็จแม่จะให้ลูกเจริญสัมพันธไมตรีหรือคะจางมีพยายามจะตะโกนขึ้นไปบ้างแต่พลังไม่พอจึงเยื้องย่างด้วยท่วงท่าสง่างามสมเป็นเจ้าหญิงเข้าไปใกล้ๆเส็จแม่คนสวย

    ลูกต้องไปนะ แม่ไม่สามารถขอให้ใครช่วยแล้วจริงๆ ลูกรักฮีชอลตีหน้าเศร้า

    เสด็จแม่อย่าห่วงไปเลยค่ะ ลูกจะช่วยเสด็จแม่เอง จางมีแตะแขนขาวของผู้เป็นแม่

    ขอบใจลูกมากนะ แม่เลี้ยงลูกมาได้ดีจริงๆ ทั้งงามโฉม งามนิสัย งามกิริยาหลอกง่ายจริงๆ ลูกแม่ ฮีชอลกระหยิ่มอยู่ในใจ

    ถวายความเคารพค่ะ ท่านป้าดาเฮที่เดินมาทีหลังถอนสายบัวให้

    สวัสดีดาเฮฮีชอลทักหลานสาวของตนเอง ดาเฮเป็นลูกของดงแฮ น้องชายสุดที่รักของเขาซึ่งแต่งงานไปกับขุนนางหนุ่ม พระญาติห่างพอควรขององค์ราชาซีวอนอย่างคิมคิบอม

    ข้าขอตัวไปหาท่านแม่นะคะดาเฮถอนสายบัวอีกครั้ง

    เจ้าจะหนีไปเที่ยวเล่นอีกแล้วสิ ดาเฮฮีชอลรู้ทัน เขาก็ช่วยเจ้าหลานตัวแสบหลายครั้งในการหนีเที่ยว

    แหม อย่ารู้ทันข้าสิคะ ท่านป้าดาเฮหัวเราะแหะๆก่อนวิ่งเหยาะๆให้พ้นบริเวณนั้นไป ท่านป้าน้อยกว่าเธฮเสียเมื่อไหร่

    กาจาง เดี๋ยวแม่จะให้ลูกรับแขก ซึ่งก็คือเจ้าหญิงจางมี ลูกสาวของพระราชีนีฮีชอลและพระราชาซีวอนแห่งเมืองอีกฝั่งนะณ เมืองอีกฟากฝั่ง พระราชีนีลีทึกขอกลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่กำลังกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่บนเตียง

    หรือครับ โห เส็จแม่ ครั้งนี้คงสนุกน่าดูกาจางหยุดกลิ้งแล้วหันไปอบแม่คนสวยของเขา

    นี่มันงานราชการนะจะสนุกได้อย่างไร ลีทึกดุอย่างไม่จริงจังนัก

    ก็ทำให้สนุกสิครับ ข้าว่าไม่ยากหรอกกาจางลุกขึ้นมานั่งมอง

    พี่กาจางเจ้าหญิงโซรี ญาติฝ่ายน้องของกาจาง เนื่องจากคิมจงอุนหรือเยซองเป็นน้องของราชาคิมยิงอุนหรือคังอินนั่นเอง

    อ้าว ว่าอย่างไร โซรีกาจางโบกมือทัก

    ข้าแค่จะมาชวนพี่กาจางไปเดินเล่นเฉยๆโซรีวิ่งเข้าไปกอดเอวลีทึกอ้อนๆ

    สวัสดีค่ะ ท่านป้าโซรีทักทาย

    สวัสดี โซรี เดี๋ยวเราช่วยป้ารับแขกจากอีกเมืองหนึ่งหน่อยได้ไหมลีทึกถาม

    ได้สิคะ น่าสนุกออกโซรีเองก็ไม่ต่างจากพี่ชายเลยแม้แต่น้อย

    อะไรนะคะ!!?? ไปเย็นนี้!!?” เสียงหวานของเจ้าหญิงสององค์ดังขึ้นพร้อมกัน

    ใช่จ้ะ ไปเย็นนี้นั่นแหละ สัมภาระของพวกเจ้า แม่ให้พวกนางกำนัลจัดให้แล้วฮีชอลชี้ไปที่รถม้าคันหรูซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ด้านล่าง

    แต่เสด็จแม่คะ ทำไมมันกระทันหันแบบนี้ล่ะคะจางมีถาม เธอยังไม่เคยไปต่างเมืองเช่นนี้เลย

    กิจนี้เป็นกิจใหญ่นัก ถ้าเราชักช้าจะไม่ทันการฮีชอลอยากจะตอบว่า แม่อยากให้ลูกเจอเจ้าชายกาจางไวๆนัก

    งั้นหรือคะ ลูกเข้าใจแล้ว ถ้าอย่างนั้นลูกจะทำให้ดีที่สุดค่ะจางมีค้อมหัวลา เธอน้ำตาซึมนิดๆ ฮีชอลกอดเอาไว้ เธอก็ใจหายเหมือนกัน ดาเฮก็ขอตัวไปลาท่านพ่อกับท่านแม่บ้าง

    เสด็จพ่อ ลูกมาลาค่ะ ลูกจะรีบกลับมานะคะจางมีโผเข้ากอดซีวอนที่กอดตอบเช่นกัน จางมีผละออก น้ำตาหยดแหมะๆ เธอหันหลังวิ่งลงไปด้านล่าง เข้าไปในรถม้าที่มีดาเฮนั่งอยู่แล้ว

    อย่า..ร้องไห้..นะจางมี...ฮึกดาเฮก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่

    เจ้า...ฮึก...หยุดให้...ฮึก...ได้ก่อนสิจางมีหยิบผ้าเช็ดหน้าสีน้ำเงินขึ้นมาซับน้ำตา เป็นเจ้าหญิง เธอรู้ ต้องเข้มแข็งไม่ร้องไห้

    ข้าพร้อมแล้ว ออกรถได้จางมีตะโกนบอกสารถีที่ค่อยๆบังคับม้าให้เคลื่อนที่ออกไป

    เฮ้อ จะว่าไป ข้าก็ใจหายเหมือนกันนะ แต่เพื่อลูก ข้าก็ยอม ฮีชอลมองฉีกยิ้มซุกซน

    ที่เจ้าให้ลูกไป มีแผนอะไรรเปล่าซีวอนกอดแล้วหอมแก้มภรรยา

    เจ้าก็รู้นิสัยข้าดีนี่นา จริงไหมฮีชอลเงยหน้าขึ้นไปกดจูบปลายคางแกร่งแล้วงับเบาๆ

    เพราะข้ารู้น่ะสิ...ฮีชอลเลื่อนริมฝีปากไปปิดปากพระราชาซีวอน สามีรูปหล่อของเขาเพื่อตัดบท ถ้าพูดต่อก็แผนแตกพอดี

    เจ้าว่าท่านพ่อกับท่านแม่ของเราจะทำอะไรอยู่นะ ดาเฮมองดาวที่สวยงามระยิบระยับเต็มฟ้า

    สำหรับเสด็จพ่อของข้า ข้าว่าท่านคงทรงงานอยู่ ส่วนเสด็จแม่ ข้าว่าคงหาเรื่องกวนเสด็จพ่อล่ะมั้งจางมีป้องปากหัวเราะเบาๆ

    ข้าก็คิดเช่นนั้น หวังว่าการเดินทางของเราจะเรียบร้อยนะดาเฮกับจางมีได้แต่ภาวนาเท่านั้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×