ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Enne House | เรียน(รู้)ภาษาเกาหลี ด้วยตัวเองง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #106 : [SP] การพิมพ์ภาษาเกาหลี (เพิ่มคีย์บอร์ดภ.เกาหลี) + คีย์บอร์ดภาษาเกาหลี!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.87K
      5
      27 ก.ค. 57

    การเพิ่มคีย์บอร์ดภ.เกาหลีในคอมพิวเตอร์
    สำหรับคนที่เพิ่มภาษาเกาหลีในคอมพิวเตอร์ไม่เป็นนะคะ ขั้นตอนง่ายมากเลยค่ะ

    ไปดูกันเลยยยยย !!!

     

    ขั้นที่ 1 :  คลิ๊กขวาที่ไอค่อนเปลี่ยนภาษา แล้วเลือก Setting...



    ขั้นที่ 2 :  จะมีหน้าต่าง Text Services and Input Languages ขึ้นมา จากนั้นเลือก Add...



    ขั้นที่ 3 :  จะมีหน้าต่าง Add Input Language ขึ้นมา ให้เลื่อนหา + Korean (Korea) 



    ขั้นที่ 4 :  เมื่อกดเครื่องหมายบวก จะพบหัวข้อ + Keyboard กับ + Other ให้เลือก + Keyboard (กดที่เครื่องหมายบวก)



    ขั้นที่ 5 :  1. ติ๊กถูกที่หัวข้อ Korean และ Microsoft IME
    2. กด OK



    ขั้นที่ 6 :  1. จะเห็นว่ามีเมนูภาษาเกาหลีเพิ่มเข้ามาแล้ว จากที่ตอนแรกไม่มี
    2. กด Apply
    3. จากนั้น กด OK



    ขั้นที่ 7 :  เมื่อลองกดเปลี่ยนภาษา จะเห็นว่ามีไอค่อนภาษาเกาหลี (KO) เพิ่มเข้ามาแล้ว



    แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ !!

    ทีนี้เรามาลองพิมพ์ภาษาเกาหลีกันดีกว่า


    แต่...ก่อนที่จะไปพิมพ์กัน เรามารู้จักคีย์บอร์ดภาษาเกาหลีกันก่อนนะคะ

    ตัวอักษรแต่ละตัวจะเป็นแบบในภาพนี้เลยค่ะ จะอยู่กับตัวภาษาอังกฤษเหมือนในคีย์บอร์ดของเราแหละ
    ต้องจำเอาว่าตัวไหนอยู่ตรงไหน ค่อยๆ ฝึกมือไปเรื่อยๆ ก็จะชินมือไปเองนะคะ
    (เมื่อก่อนเนี่ยเราจะใช้ปากกา permanent เขียนอักษรเกาหลีบนคีย์บอร์ดไปเลย แล้วค่อยๆ ฝึกมือไปเรื่อยๆ ค่ะ พอเก่งแล้วค่อยลบออก
    ข้อควรจำ ! ไม่ควรใช้นิ้วเดียวจิ้มๆ เวลาพิมพ์ แต่ควรฝึกพิมพ์แบบ ฟหกด ่าสว เพื่อให้ทุกนิ้วชินกับคีย์บอร์ดภ.เกาหลี
    เมื่อชินมือแล้วก็จะพิมพ์ได้แบบไม่ต้องดูคีย์บอร์ดเลยล่ะค่ะ)

    ซึ่งเดี๋ยวนี้จะมีสติ๊กเกอร์แปะคีย์บอร์ดเป็น Han-Eng ด้วยค่ะ (เคยเห็นขายตามโซนชั้นเครื่องเขียน ตามห้างทั่วไปนะคะ ราคาน่าจะประมาณ 40-60 บาทค่ะ)
    แต่ข้อเสียของสติ๊กเกอร์คือไม่มีอักษรไทยค่ะ แล้วประเด็นคือเราจำคีย์บอร์ดภาษาไทยไม่ได้หมดด้วยสิ=_= ก็เลยไม่แปะค่ะ เพราะยังไงก็พิมพ์จนชินมือไปแล้ว




    เอาล่ะ หลังจากเข้าใจคีย์บอร์ดภาษาเกาหลีแล้ว
    มาลองพิมพ์กันเลยยยย


    เปิด Microsoft Word ขึ้นมาค่ะ !!





    ดูตรงมุมขวาล่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์นะคะ จะเห็นตัว A ให้เราคลิ๊กลงไปเลย




    เมื่อกดที่ตัว A แล้วไอค่อนนั้นจะกลายเป็น 가 

    *หมายเหตุ: ไอค่อนตัว A คือการพิมพ์ภาษาอังกฤษ
    ส่วนไอค่อน 가 คือการพิมพ์ภาษาเกาหลี

    **หมายเหตุ: ในการเปลี่ยนไอค่อน Eng/Han Toggle เราสามารถกด Alt แทนได้ค่ะ





    โอเคทีนี้ลองพิมพ์ดูนะคะ !!
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×