ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Enne House | เรียน(รู้)ภาษาเกาหลี ด้วยตัวเองง่ายๆ

    ลำดับตอนที่ #54 : [SP] Merry Christmas !! (Christmas Eve,Christmas Day,Boxing Day)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.35K
      3
      31 ธ.ค. 54

    M e r r y  C h r i s t m a s (메리크리스마스) ค่ ะ  ทุ ก ค น ๆ ~ ^ ^
    วันนี้เป็นวันคริสต์มาสอีฟ(Christmas Eve : 크리스마스 이브) หรือวันก่อนวันคริสต์มาสนั่นเอง~
    เทศกาลคริสต์มาสเป็นเทศกาลที่ซองอึนชอบมากที่สุดเลยค่ะ
    ดีใจที่ในที่สุดก็มาถึงวันนี้อีกครั้ง หลายๆ คนก็คงชอบวันนี้เหมือนกันใช่ไหมคะ?
    นอกจากนี้วันคริสต์มาสยังเป็นเทศกาลสากลที่หลายๆ ประเทศให้ความสนใจ และจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง
    ...เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนก็คงจะชอบเทศกาลคริสต์มาสนี้เหมือนกัน ที่โรงเรียนของเพื่อนๆ ทุกคนก็คงจัดเทศกาลวันคริสต์มาสด้วย(หรืออาจจะเป็นงานปีใหม่ด้วย)ใช่ไหมคะ? วันนี้ก็เลยมา update(업데이트) ประวัติและความเชื่อในเรื่องวันคริสต์มาสทั้งสามวันเลยค่ะ


    [60000.gif][60000.gif]
    งั้นเรามาเริ่มกันที่วันแรก(หรือวันนี้นั่นเอง)กันเลยค่ะ!!
    ...December 24 CHRISTMAS EVE 12월 24일 크리스마스 이브 วันที่ 24 ธันวาคม วันคริสต์มาสอีฟ...

    . . ตำ น า น ค ว า ม เ ชื่ อ ใ น คื น ก่ อ น ถึ ง วั น ค ริ ส ม า ส ต์ . .

    ใน คืนวันคริสต์มาสอีฟ เด็กๆ จะเอาถุงเท้าไปแขวนไว้หน้าเตาผิง เพราะเชื่อว่าซานต้าจะปีนลงมาตามปล่องไฟ และเอาของขวัญใส่ไว้ในถุงเท้าที่มีชื่อของแต่ละคนติดไว้ พอตอนเช้า เด็กๆ จะรีบตื่นมาตรวจถุงเท้าของตัวเองว่ามีของขวัญจากซานต้าหรือไม่

    http://4.bp.blogspot.com/_rAJe_CypsZs/TQSchvrZJVI/AAAAAAAABd4/3cGXP-ue02o/s1600/st.nicholas.jpghttp://www.saintnicholasparish.info/01.Photogallery/St_Nicholas_interior%20034.jpghttp://2.bp.blogspot.com/_rAJe_CypsZs/TQShKAjL2hI/AAAAAAAABeQ/sLj5aqjr5PE/s1600/St__Nicholas.jpg

    … ต้นกำเนิดความคิดนี้ มาจากตำนานหนึ่งของนักบุญนิโคลัส กล่าวกันว่าท่านมีน้องสาวสามคน อาศัยอยู่นอกเมืองในชนบท (บ้างก็ว่าหญิงสาวสามคนนี้ไม่เกี่ยวกับท่าน) หญิงสาวทั้งสามยากจนมากจนคิดขายตัว พอนักบุญนิโคลัสทราบข่าวจึงคิดช่วยเหลือ คืนหนึ่งก่อนวันคริสต์มาสท่านจึงเดินทางกลับไปที่บ้าน และแอบหย่อนเหรียญทองสามเหรียญลงไปในรูที่มีไว้ระบายควันจากเตาไฟ ปรากฏว่าเหรียญทั้งสามไม่ได้ตกลงไปหน้าเตาไฟ แต่กลับกลิ้งเข้าไปในถุงเท้าที่พวกเธอแขวนตากไว้ที่หน้าเตาไฟ สาวทั้งสามต่างดีใจเมื่อพบเหรียญทองซึ่งทำให้เธอไม่ต้องไปเป็นโสเภณี


    …เสียง ระฆังที่ถูกดังขึ้นในตอนเช้าของวันคริสต์มาสนั้นถือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับ การกำเนิดของพระเยซู ตามตำนานได้เล่าไว้ว่าเสียงระฆังได้ดังอยู่นานนับชั่วโมงก่อนเวลาเที่ยงคืน ของวันคริสต์มาสอีฟ การตีระฆังดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อลดพลังความมืดก่อนที่ผู้ช่วยในการไถ่บาปจะถือกำเนิดขึ้น และในเวลาเที่ยงคืน เสียงกึกก้องของระฆังได้เปลี่ยนมาเป็นเสียงแห่งความสุข

    เสียงของระฆังนั้นยังมีจุดประสงค์อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งนอกจากจะตีระฆังเพื่อประกาศให้รู้ถึงการจากไปของผู้ที่ล่วงลับ ยังถือเป็นการบอกถึงการตายของปิศาจ (devil) ที่ถูกพาขึ้นมาโดยการกำเนิดของพระผู้เป็นเจ้า ระฆังของโบสถ์ยังรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ 'the Old Lad's Passing bell' ซึ่ง Old Lad คือคำสุภาพที่ใช้เรียกซาตาน เมื่อเสียงระฆังดังนั้นยังถือเป็นการขับไล่ภูตผีวิญญาณร้ายที่จะหนีให้ห่าง จากเสียงทุกเสียงอีกด้วย

    ระฆังคริสต์มาสนั้นมีอยู่หลากหลายชนิดด้วย กัน โดยเราอาจจะได้ยินเสียงในตอนเช้าของวันคริสต์มาส นอกจากนี้ยังถูกนำไปประดับตกแต่งในการ์ดวันคริสต์มาสและบนต้นคริสต์มาสด้วย เหล่าผู้เฉลิมฉลองจะตีระฆังเหล่านี้เพื่อป่าวประกาศถึงงานรื่นเริง เหมือนกับที่ Father Christmas หรือ ซานตา คลอส ทำตอนลากรถเลื่อนเพื่อแจกของขวัญให้กับเด็กดี...#

    [60000.gif][60000.gif]

    ...และนี่ก็คือที่มาของวันก่อนวันคริสต์มาสหรือคริสต์มาสอีฟ
    พรุ่งนี้ก็วันคริสต์มาสแล้ว เอาถุงเท้าไปแขวนไว้หรือยังคะ?
    พรุ่งนี้ก็เป็นวันคริสต์มาสแล้ว ขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกกับการเฉลิมฉลองนะคะ^^

    อ้อ! ซองอึนจะอัพเดทประวัติวันคริสต์มาสและวันบ็อกซิ่งต่อไปในวันนั้นๆ นะคะ^^
    [2010년 12월 24일|이성은]
    http://www.christmas-time.com/gifyewbower.gif
    วันที่สอง~! Christmas Day!!!!
    ...December 25 CHRISTMAS DAY 12월 25일 크리스마스 데이 วันที่ 25 ธันวาคม วันคริสต์มาส...


    . . ค ริ ส ต์ ม า ส   คื อ อ ะ ไ ร . . ?
    วันคริสต์มาส คือ การฉลองวันประสูติของพระเยซูผู้เป็นศาสดาสูงสุดของชาวคริสต์ทั่วโลก เป็นวันฉลองที่มีความสำคัญ และมีความหมายมากที่สุดวันหนึ่ง เพราะชาวคริสต์ถือว่า พระเยซูมิใช่เป็ แต่เพียงมนุษย์ธรรดาๆ ที่มาเกิดเหมือนเด็กทั่วไป แต่พระองค์เป็นบุตรของพระเจ้าผู้สูงสุด และมีพระธรรมชาติเป็น พระเจ้า และเป็นมนุษย์ในพระองค์เอง การบังเกิดของพระองค์ จึงเป็นเหตุการณ์ พิเศษ ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนด้วย
    . . ป ร ะ วั ติ ก า ร ป ร ะ สู ติ พ ร ะ เ ย ซู เ จ้ า (ฉบับย่อ) . .
    ในเวลานั้น จักรพรรดิออกัสตัส รับสั่งให้ราษฎรทุกคน ในอาณาจักรโรมัน ไปลงทะเบียนสำมะโน ประชากร โยเซฟและมารีย์ ซึ่งมีครรภ์แก่จึงต้องเดินทางไปยังเมืองเบธเลเฮม อันเป็นเมืองที่กษัตริย์ดาวิดประสูติ พอดีถึงกำหนดที่มารีย์จะคลอดบุตร เธอก็ได้คลอดบุตรชายหัวปี เธอเอาผ้าพันกายพระกุมารแล้ววางไว้ใน รางหญ้า(여물통) เนื่องจากตามโรงแรมไม่มีที่พักเลย คืนนั้นทูตสวรรค์(천사)ของพระเจ้า ปรากฎแก่พวกเลี้ยงแกะ พวกเขาตกใจกลัวมาก แต่ทูตสวรรค์ปลอบพวกเขาว่า "อย่ากลัวไปเลย เพราะเรานำข่าวดีมาบอก คืนนี้เอง ในเมืองของกษัตริย์ดาวิด มีพระผู้ช่วยให้รอดประสูติ พระองค์นั้นเป็นพระคริสต์พระเป็นเจ้า นี่จะเป็น หลักฐานให้พวกท่านแน่ใจคือ พวกท่านจะพบพระกุมารมีผ้าพันกาย นอนอยู่ในรางหญ้า"
    ทันใดนั้น มีทูตสวรรค์อีกมากมาย ร้องเพลง สรรเสริญ พระเจ้าว่า " Gloria in Excelsis Deo ขอเทิด พระเกียรติพระเจ้าผู้สถิตย์ในสวรรค์ชั้นสูงสุด สันติสุขบนพิภพจงเป็นของผู้ที่พระองค์ทรงพอพระทัย

    http://myhomebusinessbased.com/wp-content/uploads/2009/12/MerryChristmas.jpg


    . . ทำ ไ ม จึ ง ฉ ล อ ง ค ริ ส ต์ ม า ส วั น ที่   2 5   ธั น ว า ค ม . . ?
    ตามหลักฐานในพระคัมภีร์ (ลก.2:1-3) บันทึกไว้ว่าพระเยซูเจ้าบังเกิด ในสมัยที่จักรพรรดิซีซ่าร์ออกัสตัส ให้จดทะเบียนสำมะโนครัวทั่วทั้งแผ่นดิน โดยมีคีรินิอัสเป็นเจ้าครองเมืองซีเรีย ซึ่งในพระคัมภีร์ไม่ได้บอกว่า เป็นวัน หรือเดือนอะไร แต่นักประวัติศาสตร์ให้เหตุผลว่า ทื่คริสตชน เลือกเอาวันที่ 25 ธันวาคม เป็นวันฉลองคริสต์มาส ตั้งแต่ ศตวรรษที่ 4 เป็นต้นมา เนื่องจาก ในปี ค.ศ. 274 จักรพรรดิเอาเรเลียน ได้กำหนดให้วันที่ 25 ธันวาคม เป็นวันฉลอง วันเกิดของสุริยเทพผู้ทรงพลัง ชาวโรมันฉลองวันนี้อย่างสง่า และถือเสมือนว่าเป็นวันฉลองของพระจักรพรรดิไปในตัวด้วย เพราะพระจักรพรรดิก็เปรียบเสมือน ดวงอาทิตย์ ที่ให้ความสว่างแก่ชีวิตมนุษย์
    คริสตชนที่อยู่ในจักรวรรดิ โรมันรู้สึกอึดอัดใจที่จะฉลอง วันเกิดของสุริยเทพตามประเพณีของ ชาวโรมัน จึงหันมาฉลองการบังเกิดของพระเยซูเจ้าแทน จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 330 จึงเริ่มมีการฉลองคริสต์มาสอย่างเป็นทางการ และอย่างเปิดเผย เนื่องจากก่อนนั้น มีการเบียดเบียนศาสนาอย่างรุนแรง (ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 64-313) ทำให้คริสตชนไม่มีโอกาสฉลองอะไรอย่างเปิดเผย

    . . ค ว า ม สำ คั ญ ข อ ง วั น ค ริ ส ต์ ม า ส . .
    คริสต์มาส เป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งวันหนึ่งในศาสนาคริสต์ มิใช่เป็นวันสำคัญฝ่ายร่างกายจัดงาน รื่นเริงภายนอกเท่านั้น ซึ่งเป็นแต่เพียงเปลือกนอกของการฉลองคริสต์มาส แต่แก่นแท้อยู่ที่ความรัก ของพระเจ้าที่ มีต่อโลกมนุษย์ นั่นคือ พระเจ้าทรงรักมนุษย์ มากจน ถึงกับยอมส่งพระบุตรแต่องค์เดียว ของพระองค์ ให้มาเกิดเป็น มนุษย์ มีเนื้อหนังมังสา ชื่อว่า "เยซู" (예수)
    การที่พระเจ้าได้ถ่อมองค์และเกียรติลงมาเกิดเป็นมนุษย์ เพื่อช่วยมนุษย์ให้รอดพ้นจากการเป็นทาส ของความชั่ว และบาปต่างๆ นั่นเอง
    ดังนั้นความสำคัญของวันคริสต์มาสจึงอยู่ที่การฉลองความรักที่พระเจ้ามีต่อโลกมนุษย์ อย่างเป็นจริง เป็นจัง และเห็นตัวตนในพระเยซูคริสต์ที่มาเกิดเป็นมนุษย์ มากกว่าสิ่งอื่นใดทั้งสิ้น


    . . ป ร ะ วั ติ วั น ค ริ ส ต์ ม า ส . .
    คริสต์มาส คือการฉลองการบังเกิดของ พระเยซูเจ้า(예수 그리스도) เรา เฉลิมฉลองกันในวันที่ 25 ธันวาคม คำว่า คริสต์มาส เป็นคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ Christmas ซึ่งมาจากภาษาอังกฤษ โบราณว่า Christes Maesse ที่แปลว่า บูชามิสซาของพระคริสตเจ้า เพราะการร่วมพิธีมิสซาเป็นประเพณีสำคัญที่สุดที่ชาวคริสต์ ถือปฎิบัติกันในวันคริสต์มาส
    คำว่า Christes Maesse พบครั้งแรก ในเอกสารโบราณ เป็นภาษาอังกฤษ ในปี ค.ศ. 1038 และคำนี้ก็แปรเปลี่ยนมาเป็นคำว่า Christmas คำทักทายที่เราได้ฟังบ่อย ๆ ในเทศกาลนี้คือ Merry Christmas คำว่า Merry ในภาษาอังกฤษโบราณ แปลว่า สันติสุข(평화) และความสงบทางใจ

    เพราะฉะนั้นคำนี้จึงเป็นคำที่ใช้อวยพรคนอื่น ขอให้เขาได้รับสันติสุขและความสงบ ทางใจ
    เนื่องใน โอกาสเทศกาลคริสต์มาส ส่วนภาษาไทยใช้อวยพรด้วยประโยคว่า "สุขสันต์วันคริสต์มาส Merry Christmas " (메리크리스마스)


    . . ต้ น ค ริ ส ต์ ม า ส . .

    ต้นคริสต์มาส(크리스마스 트리)หรือต้นสนที่นำมาประดับประดาด้วยดวงไฟหลากสีสัน การตกแต่งนี้ย้อนไปในศตวรรษที่ 8 เมื่อเซนต์บอนิเฟส มิชชันนารีชาวอังกฤษที่เดินทางไปประกาศเรื่องพระเจ้าในเยอรมนี ได้ช่วยเด็กที่กำลังจะถูกฆ่าเป็นเครื่องสังเวยบูชาที่ใต้ต้นโอ๊ก โดยเมื่อโค่นต้นโอ๊กทิ้งก็ได้พบต้นสนเล็กๆ ต้นหนึ่งขึ้นอยู่โคนต้นโอ๊ก ท่านจึงขุดให้คนที่ร่วมพิธีกรรมเหล่านั้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของชีวิต และตั้งชื่อว่า ต้นกุมารพระคริสต์ ต่อมา มาร์ติน ลูเธอร์ ผู้นำคริสตจักรชาวเยอรมัน ตัดต้นสนไปตั้งในบ้านในเดือนธันวาคม ปีค.ศ.1540 หลังจากนั้นในศตวรรษที่ 19 ต้นคริสต์มาสจึงเริ่มแพร่ไปสู่ประเทศอังกฤษและทั่วโลก

    . . ก า ร ร้ อ ง เ พ ล ง ค ริ ส ต์ ม า ส . .
    เพลงคริสต์มาส(크리스마스 노래)ที่เรานิยมร้องมากที่สุดในปัจจุบันได้แต่งขึ้นในศตวรรษที่ 19 จากประเทศอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ เพลงที่มีเสียงมากได้แก่ Silent Night, Holy Night เป็นภาษาไทยว่า "ราตรีสวัสดิ์ คืนอันศักดิสิทธ์ "

    ความเป็นมาของเพลงนี้คือ วันก่อนวัน คริสต์มาส ของปี ค.ศ. 1818 คุณพ่อ Joseph Mohr เจ้าอากาสวัดที่ Oberndorf ประเทศออสเตรเลีย ได้ข่าวว่าออร์แกนในวัดเสีย ทำให้วงขับไม่สามารถร้องเพลงตามที่ซ้อมไว้ได้ คุณพ่อเองตั้งใจจะแต่งเพลงคริสต์มาส หลังจากแต่งเสร็จก็เอาไปให้เพื่อนคนหนึ่งชื่อ Franz Gruber ที่อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงใส่ทำนองในคืนวันที่ 24 นั้นเอง สัตบุรุษวัดใกล้ก็ได้ฟังเพลง Silent Night เป็นครั้งแรก โดยการเล่นกีตาร์ประกอบการขับร้อง ซึ่งกลายเป็นเพลงที่นิยมมากที่สุดทั่วโลก

    . . เ ที ย น แ ล ะ พ ว ง ม า ลั ย . .
    ในสมัยก่อนมีกลุ่มคริสตชนกลุ่มหนึ่งในเยอรมัน ได้เอากิ่งไม้มาประกอบเป็นวงกลมคล้ายพวงมาลัย แล้วเอาเทียน(양초) 4 เล่ม วางไว้บนพวงมาลัย(화환)นั้นในตอนกลางคืนของวันอาทิตย์แรกของเทศกาลเตรียมรับเสด็จ ทุกคนในครอบครัวจะมารวมกัน ดับไฟ แล้วจุดเทียนเล่มหนึ่ง สวด ภาวนาและร้องเพลงคริสต์มาสร่วมกัน เขาจะทำดังนี้ทุกอาทิตย์จนครบ 4 อาทิตย์ก่อนคริสต์มาส ประเพณีนี้เป็นที่นิยมและแพร่หลายในที่หลายแห่ง โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา
    ซึ่งต่อมามีการเพิ่ม โดยเอาพวงมาลัยพร้อมกับเทียนที่จุดไว้ตรงกลาง 1 เล่มไปแขวนไว้ที่หน้าต่างเพื่อช่วย ให้คนที่ผ่านไปมา ได้ระลึกถึงการเตรียมตัวรับวันคริสต์มาสที่ใกล้เข้ามา และพวงมาลัยนั้นยังเป็นสัญลักษณ์ที่คน สมัยโบราณใช้หมายถึงชัยชนะ แต่ในที่นี้หมายถึงการที่พระองค์มาบังเกิดในโลก และทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างครบ บริบูรณ์ตามแผนการณ์ของพระเป็นเจ้า


    . . ก า ร ทำ มิ ส ซ า เ ที่ ย ง คื น . .

    เมื่อพระสันตะปาปาจูลีอัสที่1 ได้ประกาศให้วันที่ 25 ธันวาคมเป็นฉลองพระคริสตสมภพ (วันคริสต์มาส) แล้วในปี นั้นเองพระองค์และสัตบุรุษได้พากันเดินสวดภาวนา และขับร้องไปยังตำบลเบธเลเฮม ยังถ้ำที่พระเยซูเจ้าประสูติ
    พอไปถึงก็เป็นเวลาเที่ยงคืน พระสัน ตะปาปาก็ทรงถวายบูชา ณ ที่นั้น เมื่อเสร็จแล้วก็กลับมาที่พัก เป็นเวลาเช้ามืดราวๆ ตี 3 พระองค์ก็ถวายมิสซาอีกครั้ง และสัตบุรุษเหล่านั้นก็พากันกลับ แต่ก็ยังมีสัตบุรุษหลายคนที่ไม่ได้ไป พระสันตะปาปาก็ทรงถวายบูชามิสซาอีกครั้งหนึ่งเป็นครั้งที่ 3 เพื่อ สัตบุรุษเหล่านั้น ด้วยเหตุนี้เองพระสันตะปาปาจึงทรงอนุญาตในพระสงฆ์ถวายบูชามิสซาได้ 3 ครั้ง ในวันคริสต์มาส เหมือนกับการปฏิบัติ ของพระองค์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจึงมี ธรรมเนียมถวายมิสซาเที่ยงคืน ในวันคริสต์มาส และพระสงฆ์ก็สามารถถวายมิสซาได้ 3 มิสซา ใน โอกาสวันคริสต์มาสเช่นเดียวกัน

     
    http://cfs5.tistory.com/upload_control/download.blog?fhandle=YmxvZzY1NTM3QGZzNS50aXN0b3J5LmNvbTovYXR0YWNoLzAvMDIwMDAwMDAwMDAxLmpwZw%3D%3D
    . . ซ า น ต า ค ร อ ส . .
    ตัวจริงของซานตาครอส(산타클로스) คือ นักบุญนิโคลัสซึ่งเป็นบาทหลวงในตุรกี ช่วงคริสต์ศตวรรษที่สี่ ผู้ขึ้นชื่อในเรื่องความใจดี โดยเฉพาะกับเด็กๆ ต่อมาท่านเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั่วฮอลแลนด์ในชื่อ "ซินเตอร์คลาส" ราวค.ศ.1870 ชาวอเมริกันเรียกชื่อเพี้ยนไปเป็น"ซานตาคลอส" ตั้งแต่แรกจนถึงค.ศ. 1890

    ภาพของซานตาคลอสเป็นชายร่างผอมสูงสวมชุดสีเขียว หรือน้ำตาลสลับแดง เจนนี ไนสตรอม ศิลปินชาวสวีเดน เป็นผู้คิดค้นรูปลักษณ์ของซานตาครอสอย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน โดยวาดภาพลงในบัตรอวยพรคริสต์มาส ภาพเหล่านี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เมื่อชาวสวีเดนอีกคนชื่อ แฮดดอน ซันด์บลอม นำภาพวาดของไนสตรอมสวมชุดขาว

    [60000.gif][60000.gif]
    "Merry Christmas☆Happy New Year!!!"
    [2010년 12월 25일]
    http://www.christmas-time.com/gifyewbower.gif
    วันที่สาม!!! วันเปิดกล่องของขวัญ!!!
    ...December 26 BOXING DAY 12월 26일 박싱 데이 วันที่ 26 ธันวาคม วันบ็อกซิ่ง...

    วันเปิดกล่องของขวัญ (Boxing Day,복싱 데이,박싱 데이) เป็นวันหยุดธนาคารหรือวันหยุดสาธารณะ ตรงกับวันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันที่มอบของขวัญให้กับบุคคลด้อยโอกาสในสังคม จัดขึ้นในออสเตรีย(오스트리아) แคนาดา(캐나다) นิวซีแลนด์(뉴질랜드) สหราชอาณาจักร(연합 왕국) และบางประเทศในเครือจักรภพที่มีประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์

    หากวันที่ 26 ธันวาคม ตรงกับวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ก็จะประกาศให้วันหยุดตามกฎหมายเพื่อเฉลิมฉลองวันเปิดกล่องของขวัญไปเป็นวัน ที่ 28 ธันวาคม

    http://tiffcandy.edublogs.org/files/2009/12/christmas_gifts.jpg
    파일:Geschenke-2007.JPG
    . . ป ร ะ วั ติ . .

    มาจากประเทศอังกฤษช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นวันหยุดประจำปีของประเทศอังกฤษ แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ถือเป็นวันที่นายจ้างแจกกล่องของขวัญ (Box) ซึ่งอาจเป็นเสื้อผ้า อาหาร หรือเงิน แก่ลูกจ้างหรือคนรับใช้ในบ้านของตนเอง เพื่อแสดงถึงความขอบคุณและไมตรีจิตอันดี คล้ายกับการแจกโบนัสที่นายจ้างให้แก่ลูกจ้าง

    • ในประเทศอังกฤษเมื่อนานมาแล้ว คนรับใช้จะนำกล่องมาให้กับนายจ้างเมื่อกลับจากงานในวันคริสต์มาส นายจ้างจะใส่เงินลงในกล่อง เป็นของขวัญในวันสิ้นปี ซึ่งเป็นที่มาของ boxing day
    • ในประเทศแคนาดา ห้างสรรพสินค้าจะจัดลดราคา(Boxing Day Sales)ผู้คนจะออกมาต่อแถวเพื่อรอประตูห้างเปิดตั้งแต่เที่ยงคืน
    [60000.gif][60000.gif]

    จบไปแล้วนะคะทั้งสามวัน^^
    งั้นขอลงคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่องนี้สักหน่อยละกันนะคะ
    [2010년 12월 26일]

    http://www.christmas-time.com/gifyewbower.gif


    .
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×