ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Club Detective School [C.D.S]

    ลำดับตอนที่ #26 : - Class : [C]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 252
      0
      14 ต.ค. 56

    » THE'KITTA . «

    CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]

    † CLASSROOM †

    CLASS : [C]




     




     

     

     

     

    CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]

    CLASSROOM



    มิเรอร์
    [Professor Case Studies ]

    Mirror’s talk : ยินดีต้อนเหล่าบรรดานักสืบเยาวชนทั้งหลาย ช่วงนี้ดูเงียบ ๆ หายหน้าไปจากโรงเรียนไม่ค่อยมีใครเข้ามาสักเท่าไร ก็เข้าใจนะว่าช่วงสอบแบบนี้ทุกคนคงตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ แต่ในสัปดาห์ของการเรียนในวิชาคดีศึกษา ฉันว่าบางคนก็เริ่มปิดเทอมกันแล้วล่ะนะ วิชาสุดท้ายของการเรียนในภาคเรียนแรกเองก็ใกล้จะสิ้นสุดลงเช่นกัน การบ้านและสถานการณ์ทุกอย่างคงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมในสัปดาห์นี้ล่ะนะ

    วิชาคดีพิเศษ
    คะแนนในภาคการเรียนนี้ 100 คะแนนเต็ม แบ่งเป็น
    การส่งงานในห้องเรียน
     50 คะแนน
    สอบภาคสนาม
     0 คะแนน
    สอบข้อเขียน
     50 คะแนน

    บทเรียนที่เราจะเรียนในวันนี้เป็นคดีศึกษาที่เคยโด่งดังมาทั่วโลก จนถึงปัจจุบันนี้ คดีเหล่านี้ก็คงยังไม่สามารถมีกฎหมายใดออกมาปราบปรามคนชั่วได้เลย นั่นคือ คดีเด็กหายหรือคดีลักพาตัว

     

    กรณีลินเบิร์ก” ซึ่งเป็นคดีลักพาตัวเด็กที่เคยเกิดขึ้นจริงในปี ค.ศ.1932 หรือเมื่อ 80 ปีที่ผ่านมา เป็นคดีโด่งดังที่กลายเป็นคำศัพท์ใหม่ที่แม้เวลาจะผ่านมาแล้วเกือบศตวรรษ แต่พูดคำนี้ทีไร อเมริกันชนก็เข้าใจทันที กรณีลินเบิร์กที่กลายเป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับการลักพาตัวที่สำคัญที่สุดของอเมริกา เป็นกรณีที่ชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ ลูกชายวัยไม่ถึง ขวบของชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก วีรบุรุษนักบินของประเทศ  ถูกลักพาตัวไปจากห้องนอนในบ้านของตัวเอง ทิ้งไว้เพียงจดหมายเรียกค่าไถ่จำนวน 50,000 เหรียญสหรัฐฯ เรื่องนี้โด่งดังมากเพราะว่า ชาร์ลส์  ลินด์เบิร์ก เป็นคนแรกที่สามารถขับเครื่องบินใบพัดเดียวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้สำเร็จ นักบินหนุ่มกลายเป็นคนมีชื่อเสียง เนื้อหอมไปทั่วโลกตะวันตกในยุคนั้น เรียกว่า เอ่ยชื่อมาใครๆ ก็รู้จัก เพราะทั้งเก่ง ทั้งหล่อ เป็นนักบินที่มีอนาคต ครั้นพอลูกชายหายไป ไม่เพียงคนอเมริกันทั้งประเทศจะติดตามข่าวอย่างใจจดใจจ่อ แต่ร้อนไปถึงยุโรปก็เฝ้าดูการค้นหาพ่อหนูน้อยกันทั้งบ้านทั้งเมือง   ตำรวจเองก็อยู่ไม่สุข ต้องระดมกำลังกันตามหาสุดชีวิต

     

    หลังจากลูกน้อยหายไปได้สิบกว่าวัน ก็มีการติดต่อกับคนร้ายที่ขอเพิ่มค่าไถ่เป็น 70,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคุณพ่อที่กำลังหัวใจสลายไม่รีรอที่จะรีบหาเงินมาไถ่ตัวลูกชายสุดที่รัก   และหลังจากส่งมอบเงินให้คนร้ายที่นัดพบกันในสุสานแห่งหนึ่งแล้ว เจ้าหัวขโมยลักเด็กก็มอบจดหมายที่ระบุว่า เขียนที่อยู่ของทารกน้อยไว้ให้ว่าอยู่ในเรือลำหนึ่งตามพิกัดที่แจ้งไว้ แต่เมื่อนำกำลังตำรวจไปก็ไม่พบว่ามีเรือ หรือชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ตามที่กล่าวอ้าง เป็นอันว่าสูญเงินไปโดยไม่ได้ลูกคืน พ่อ แม่ของหนูน้อยต้องทุกข์ระทมกับการหายสาบสูญของแก้วตาดวงใจ   แม้จะมีความพยายามพลิกแผ่นดินตามหา ก็ตามไม่พบจนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า เดือน หลังจากการลักพาตัว ก็มีผู้พบศพเด็กน้อยคนหนึ่งในป่าที่ไม่ห่างจากบ้านลินด์เบิร์กมากนัก   และจากการตรวจสอบ ก็พบว่าน่าจะเป็นศพของหนูน้อยผู้สูญหาย ที่ในขณะนั้น กลายเป็นเด็กที่มีผู้ออกเสาะหามากที่สุดในประเทศ   แต่สุดท้ายก็ได้คืนมาในลักษณะของร่างไร้วิญญาณ  ที่เสียชีวิตเพราะถูกตีเข้าที่ศีรษะ ปิดคดีนี้ลงด้วยน้ำตาของคนค่อนประเทศ

     

    ด้านตำรวจก็ไม่ลดละ ออกติดตามเส้นทางของเงินที่คนร้ายได้ไปจากค่าไถ่   และพบว่าเกี่ยวโยงไปถึงริชาร์ด ฮาพท์แมน ช่างไม้คนหนึ่ง ที่ต่อมาได้ค้นพบเงินซุกซ่อนอยู่ในบ้านของเขา ช่างไม้คนนี้จึงถูกตั้งข้อหาลักพาตัวและฆาตกรรม จนนำไปสู่การตัดสินประหารชีวิตแต่ก็ยังมีผู้ตั้งข้อสงสัย และมีทฤษฎีอื่นอีกมาก เพราะจะว่าไป ก็ไม่ได้มีหลักฐานที่ชัดเจนว่า ฮาพท์แมนเป็นผู้ร้าย  แต่อาจจะเป็นเพียงคนสวมรอยที่เห็นข่าวเด็กหาย และแอบอ้างมาฉกเงินไปก็ได้ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้น   ใครล่ะ  ที่จะเป็นผู้ก่อการฆาตกรรมเด็กวัยขวบแปดเดือนได้ลงคอ งานนี้ มีคนใจร้ายพอประมาณแอบตั้งทฤษฎีกันว่า จะเป็นไปได้ไหม ที่พ่อหรือแม่ของเด็กเอง ที่เป็นผู้พลั้งมือทำให้ลูกเสียชีวิต   อาจจะด้วยอุบัติเหตุที่นำพามาซึ่งการสูญเสีย แล้วกลัวความผิด ก็เลยนำศพชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ไปซ่อน และกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตระดับประเทศขึ้น  เพราะจะว่าไป บ้านหรูระดับเศรษฐีของลินด์เบิร์กนั้น ไม่น่าจะมีผู้ร้ายย่องเข้าไปลักเด็กอ่อนมาได้ง่ายๆ

     

    น่าเสียดายว่า ด้วยเทคโนโลยีขณะนั้น ไม่ก้าวหน้าพอที่จะเสาะหาฆาตกรตัวจริง เราเลยไม่สามารถพูดให้ชัดๆว่าหนูน้อยลินด์เบิร์กหายไปจากบ้าน หรือเสียชีวิตได้อย่างไรกันแน่ แต่ที่ชัดๆก็คือ คำว่าลินด์เบอร์กเคส หรือคดีลินด์เบิร์กได้กลายเป็นคำที่รู้กันทั่วว่า หมายถึงการลักพา หรือเด็กที่หายไปจนทุกวันนี้

     

    นี่คือคดีเด็กหายที่เคยโด่งดังมากในต่างประเทศ จนถึงตอนนี้เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นแท้จริงคืออะไรกันแน่ ถึงเวลาที่พวกเธอต้องใช้ทักษะและความสามารถที่มีอยู่ถ่ายทอดมาชิ้นงานแล้วส่งมาให้ฉัน

     

     

    การบ้าน วิเคราะห์คดีลินเบิร์ก

     

    คำสั่ง : วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความคิดของนักเรียน

    คะแนน : 50 คะแนน (คะแนนแต่ละคนที่ได้มาจะไม่เหมือนกัน)

    สถานที่ส่ง : Cafeteria (ฉันจะไปนั่งจิบชารออยู่ที่นั่นแล้วกัน)

    กำหนดการส่งงาน : 30 – 5 ตุลาคม 2556 (ก่อนเวลา 21.00)

     

     

     

    CLUB DETECTIVE SCHOOL [C.D.S.]

    CLASSROOM

    [แนบบัตรนักสืบที่ได้มา เอาได้ที่ห้องนอนของตัวเอง]

    ชื่อเล่น :

    รหัสประจำตัว :

    Class ที่ประจำ :

    การบ้านวิชา :

    คำสั่ง :

    ชื่ออาจารย์ผู้สอน :

    เริ่มบันทึก :

     

    จงวิเคราะห์ความน่าจะเป็นในการหายตัวไปของเด็กน้อยตามคดีที่เกิดขึ้นในความคิดของนักเรียน :

     

    ถ้าจำกัดตัวบุคคลที่น่าจะเป็นคนร้ายออกได้ 3 คนคือ ช่างไม้ พ่อ และแม่ของเด็ก คาดว่าใครน่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือสังหารเหยื่อ :

     

    สมมติฐานที่กล่าวมาในคดีของลินเบิร์ก สมมติฐานใดมีความน่าจะเป็นมากที่สุด อธิบายพร้อมเหตุผล :

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

















     

     

    CLASS : [C]

    การบ้านวิชาคดีศึกษา (Case Studies)

     

    รหัสประจำตัว

    ชื่อ-สกุล

    ชื่อเล่น

    การบ้าน

    CDSC001

    วิชแมน อาเมร๊อต

    วิช

     

    CDSC002

    ซอนเน่ เธม

    ซอนเน่

    CDSC003

    Cloud Winheaven

    Cloud


    CDSC004

    แฟลีโอนา แองโกล

    แฟรี่

    ลาถึง 2-10-56

    CDSC005

    Dallta Akedeme

    Doll

    CDSC006 Nakashima Koharu โคฮารุจัง  
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×