ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนวิชาป้องกัน (Mix School)

    ลำดับตอนที่ #10 : ++ การสอนสัปดาห์ที่ 2 ระดับ 3 ++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      0
      13 เม.ย. 56

    B B  งานสัปดาห์ที่ 2



    “ฮะ ฮะ สำหรับการทดสอบที่ผ่านมาทุกคนทำได้ดีมากครับ..แม้จะมีการสะบักสะบอมไปบ้างแต่ก็อยู่ในเกณฑ์ดี..อืม..นี่หล่ะครับเหตุผลที่ผมให้สัปดาห์ที่แล้วเลิกเร็วน่ะ..เพราะครูรู้ว่าพวกเราต้องมีคนที่หลายธาตุจนม่อยกะรอกแหง..”


    ชาเคียร์เอ่ยยิ้มๆพลางมองไปยังนักเรียนที่อาทิตย์ที่แล้วเบลอไม่ฟังคำสั่งทำให้ตัวเองสลบป๊อกในห้องเรียน..ฮะ ฮะ หวังว่าอาทิตย์นี้ทุกคนจะตั้งใจเรียนน้า~


    “อะแฮ่ม!..ครูอยากให้พวกเราจำธาตุของตัวเองให้ดีๆนะครับเพราะมันจะมีประโยชน์มากสำหรับงานต่อไปหลังจากนี้ครับ”


    ชายหนุ่มอมยิ้มบางพลางเดินไปยังหน้าห้องเรียน..แต่หลังจากเดินได้ไม่นานก็ทำหน้าเหมือนนึกอะไรออกออกมา..


    “อ่า..สัปดาห์นี้ครูจะเริ่มสอนเรื่องการใช้พลังเวทย์ขั้นพื้นฐาน..แต่ก่อนหน้านั้น..ครูขอสรุปจากการสอนและการปฏิบัติสัปดาห์ที่แล้วก่อนนะครับ..”


    ริมฝีปากบางเผยรอยยิ้มอ่อนโยนก่อนจะค่อยๆไล่รายชื่อและคะแนนผู้ส่งงานทีละคน..


    (ดูคอมเมนต์และคะแนนการส่งงานได้ที่นี่ครับ)


    “อ่า..ถูกต้องตามนี้นะครับ”


    ชาเคียร์มองนักเรียนที่แลดูตื่นเต้นเมื่อเห็นคะแนนตัวเอง..อืม..หวังว่าคาบนี้คงตั้งใจฟังกันน้า~


    “ฮะ ฮะ เงยหน้าจากคะแนนมาฟังพื้นฐานสำหรับการสร้างบาเรียก่อนนะครับ”


    ชายหนุ่มเคาะโต๊ะหน้าห้องเรียกความสนใจนักเรียนในห้อง..ก่อนจะเริ่มอธิบายโดยยืนพิงกระดานหน้าห้องยิ้มๆ..


    “พื้นฐานที่สำคัญของการสร้างบาเรียก็คือ จิตใจ’ ของผู้สร้าง หากจิตของผู้สร้างนั้นแข็งแกร่งก็จะมีผลทำให้บาเรียนั้นแข็งแกร่งตาม..เช่นกัน..หากจิตใจอ่อนแอก็มีผลทำให้บาเรียเสื่อมพลังลงเช่นเดียวกัน..อันนี้ครูค่อนข้างมันใจนะครับว่าลูกศิษย์ของครูทุกคนพลังใจเกินร้อย..แต่ที่ทำไม่ค่อยได้น่าจะเป็นตัวนี้มากกว่าครับ..”


    นัยน์ตาสีอำพันมองนักเรียนที่นั่งตั้งใจฟังบ้าง สัปหหงกบ้างอย่างเอือมๆก่อนชายหนุ่มจะยิ้มขำๆพลางอธิบายต่อไป..


    “อีกสิ่งที่สำคัญก็คือ การปล่อยจิตให้ว่าง’ หรือก็คือการทำ ‘สมาธิ’ นั่นเองครับ..เราจะต้องมีความมั่นใจว่าบาเรียของเราแข็งแกร่งที่สุด..และจะต้องทำจิตให้ว่างเสมอในการเริ่มสร้างบาเรีย..อ่า..อธิบายคงมึนๆเอาเป็นว่าครูทำให้ดูดีกว่าครับ”


    ชาเคียร์อมยิ้มบางก่อนจะยืนนิ่ง..นัยน์ตาสีอำพันหลับลงด้วยท่าทีสบายๆก่อนมือเรียวจะค่อยๆยื่นมาด้านหน้า..เพียงครู่..ม่านบาเรียสีดำอมม่วงจางๆปรากฏออกมาให้นักเรียนทุกคนเห็นโดยทั่วกัน..บาเรียนั้นแผ่กันเฉพาะด้านหน้าอาจารย์หนุ่มเท่านั้น..


    “อ่า..ขั้นแรกประมาณนี้ก็พอแล้วครับ..ถ้ามากกว่านี้มันจะยากเกินไป”


    ชายหนุ่มเผยรอยยิ้มหวานตามสไตล์ก่อนจะค่อยๆเก็บบาเรียของตัวเองลง..เพียงเสี้ยวนาทีบาเรียนั้นก็หายไปราวกับไม่เคยอยู่ตรงนั้นมาก่อน..


    “ฮะ ฮะ ต่อไป..ครูขอดูฝีมือพวกเราหน่อยนะครับ”


    งานปฏิบัติครั้งที่ 2


    1. นักเรียนทุกคนต้องสร้างบาเรียให้สีเข้มพอที่จะมองเห็นด้วยตาเปล่า..และบาเรียนั้นจะต้องกางกันการโจมตีด้านหน้าได้ทั้งหมด(กางเฉยๆยังไม่มีอะไรลอยไปชน)..ควบคุมพลังนั้นให้เสถียรที่สุด..


    2.รักษาบาเรียนั้นให้อยู่ต่อเนื่องครบ 10 นาที


    3. หากทำได้ครบตามขั้นตอนจะได้รับคะแนนทันที 10 คะแนน (1 นาที 1 คะแนน)


    **การสร้างบาเรียหากมีหลายธาตุ..ขอให้ทุกคนคิดเองเลยครับว่าจะสร้างบาเรียแบบผสมผสานธาตุ..หรือสร้างแบบใช้ธาตุหลักเป็นตัวพื้นฐานและใช้ธาตุรองเสริม**


    **โพสส่งงานที่นี่ได้เลยครับ**


    **ส่งงานวันสุดท้ายวันที่ 13/05/56 นะครับ***


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×