ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแห่งความลับของ อีกาแก้ว

    ลำดับตอนที่ #255 : การบ้านวิชาทักษะการป้องกันตัว No.2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31
      0
      2 ต.ค. 58

     

    การบ้าน #7

     

    ชื่อ – นามสกุล : วาดศิลป์ แววจินตนารัตน์

    ชื่อเล่น : สีเทา

    Dormitory : Spinel

    รหัสประจำตัว : ACC19

    ตำแหน่ง : Lady&Gentelman

    สถานภาพการขาดส่งงาน : 0

    การบ้านวิชา : วิชาทักษะการป้องกันตัว

    คำสั่ง ให้ Criminors ปี 2 จับคู่กับเพื่อนหรือรุ่นน้องใน AC เพื่อทำการฝึกจากสิ่งที่เรียนมา

    สถานที่ส่ง ห้องพักของมิสเตอร์ออสการ์

    ชื่ออาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ออสการ์

     

    ll ส่วนเนื้อหา ll

     

    คู่ฝึกที่เลือกมา : ลานนา  โดมCanelian  ชั้นปี 2

    เนื้อหาการฝึกแบบหลบหลีก 

     

    ร่างของคนทั้งสองยืนอยู่บริเวณที่กว้างๆ ทั้งสีเทา ทั้ง ลานนามองหน้ากันด้วยความสงบ...

    "พร้อมยังอ่ะ นา..."

    สีเทาพูดขึ้นพลางหาเชือกมาพันมือและข้อมือไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย....(?)

    ส่วนนาเองก็พยักหน้าพร้อมรอยยิ้มให้เพื่อส่งสัญญาณว่าพร้อมแล้ว...

    .

    .

    .

    ลานนาไม่รีรอที่จะหยิบไม้หน้าสามขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลงมือฟาดลงมาอย่างไม่เกรงใจอย่างที่เตี๊ยมกันไว้

    ส่วนฝั่งสีเทาเองได้เริ่มการตั้งรับขั้นแรก โดยมือทั้งสองข้างนั้นได้ยกขึ้นป้องกันตรงใบหน้าของตน พร้อมกับก้าวหลบฉากอย่างระมักระวัง ซึ่งผลก็คือ... 'ไม้หน้าสามนั้นเฉี่ยวด้านหน้าของสีเทาไปนิเดียว...'

    'เกือบตายแล้วไง...'

    รอบที่สองเกิดขึ้นทันทีโดยไม่ให้สีเทาได้ตั้งตัว ลานนาจับไม้หน้าสามแน่น ก่อนจะลงมือฟาดไปตรงๆ โดยที่สีเทาตั้งตัวไม่ทัน แต่โชคดีที่แขนข้างซ้ายยกขึ้นมาป้องกันทัน แต่ผลที่ได้คือ เจ็บ...ยังไงล่ะ

    แต่ครู่หนึ่งที่เทาก็กลับมาตั้งรับอย่างมีสติอีกครั้ง พอลานนาฟาดไม้ลงมาอีกครั้งอย่างกับจะเอาให้ตายไปข้างหนึ่ง(?) สีเทาจึงสืบเท้าถอยไปเรื่อยๆ เพื่อจะหลบให้พ้นจากระยะที่ไม้ฟาดมา แม้ว่ามันจะหลบได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็ถือว่าได้ผลอยู่นะ....




    เนื้อหาการฝึกแบบตอบโต้ 

    รอบสุดท้ายนี้ในการเอาตัวรอด(?) ลานนาเลยหันไปคว้ามีดอีโต้(?) ก่อนจะพุ่งตรงมาอย่างรวดเร็ว ในระยะประชิดซึ่งหลบหลีกยากกว่าเดิม ทำให้สีเทาต้องกลิ้งออกไปข้างๆ เพื่อดูแนวทางเสียก่อน ลานนายังไม่ลดความพยายาม ขึ้งพุ่งตรงมาหมายที่จะแทงสีเทาให้ได้

    เอาล่ะ... 1 2 3 Go!!!

    สีเทาจึงวนขาหลังของตัวเองออกมาเป็นครึ่งวงกลม พร้อมมือขวาของตัวเองที่เหวี่ยงไปกระแทกมือของลานนาอย่างแรงโดยหวังให้อาวุธในมือของลานนาหลุดออกไป 

    หลังจากนั้นมือของสีเทาก็จับมือของลานนาเหยียดตรงขึ้นเหนือศีรษะ ก่อนจะ
    ถอยหลังสักหนึ่งก้าว

    เท้าซ้ายของสีเทาหมุนไปด้านหน้า เพื่อเข้าชิดตัวของลานนา มือซ้ายของสีเทาจับหลังมือของลานนาบิดอย่างแรง พร้อมกับหักมือขวาของลานนา เพื่อให้สันมือของลานนานั้นหันเข้าหาตัวสีเทา

    ใบหน้าของลานนาแสดงถึงความเจ็บปวด ก่อนจะยกธงขาวยอมแพ้ เมื่อจบลงทั้งสีเทาและลานนาก็เลยทรุดลงกับพื้นในบริเวณนั้น พร้อมนั่งหอบแบบหมดอาลัยตายอยาก...

    จบเสียที เจ็บตัวอีกแล้วสินะเรา...

     

    ผลที่ได้จากการเรียบรู้ทั้งสองกรณี : ทำให้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการหลบหลีกและตอบโต้ ภายในเบื้องต้น ว่ามีวิธีเป็นอย่างไร และได้รู้วิธีตอบโต้โดยไร้อาวุธแต่ปลอดภัยค่ะ

     

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×