ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    VINTIQUE {diaries}

    ลำดับตอนที่ #77 : Mirage School : Kia Kynaston

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 97
      0
      16 ต.ค. 58

    Bubblegum register

    "ฉันไม่มีความสามารถอะไรเป็นพิเศษหรอกนะ...แต่จะพยายามให้ดีที่สุดก็แล้วกัน"

    ชื่อ-สกุล : เคีย ไคแนสตัน (Kia Kynaston)

    อายุ : 15 ปี ชั้นปีที่ 3     ชื่อเล่น : เคีย    เพศ : หญิง

    ภาคพื้น : ภาคพื้นดิน     สายเลือด :  เลือดผสม (เลือดเวทมนตร์น้อยมากๆ)

    ลักษณะภายนอก : เธอเป็นหญิงสาวที่มีใบหน้ารูปไข่ออกกลม ผิวสีขาวเหลืองออกคล้ำๆราวกับเค้กที่พึ่งอบมาใหม่ๆ เส้นผมสีน้ำตาลมอคค่ายาวประบ่าไหล่ ซึ่งปัดหน้าม้าไปทางซ้ายเพราะบดบังทัศนียภาพ ดวงตากลมโตสีน้ำตาลโอ๊คเข้มเข้ากับขนตาที่งอนยาวอย่างพอดี จมูกไม่เล็กและไม่โด่งจนเกินไป ริมฝีปากสีชมพูเล็กบางได้รูป รูปร่างดูสมส่วนแต่ค่อนข้างเพรียว ส่วนสูงคือ 168 ซม. มักจะพบเห็นเธอแต่งชุดที่รูปแบบเรียบๆแบบผู้ชายอย่างเสื้อฮู้ด เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด กางเกงขาสั้นและรองเท้าผ้าใบ และส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีแนวสีขาว สีเทา สีดำและชมพูเล็กน้อย บุคลิกท่าทางดูแล้วเหมือนเด็กที่ไม่ค่อยเรียบร้อยและเบื่อโลก มีน้ำเสียงที่ทุ้มหวานที่ฟังดูแล้วอบอุ่นแต่มักจะพูดเสียงโมโนโทน ไม่ค่อยยิ้มร่าเริงสดใสเสียเท่าไหร่แต่เลือกที่จะยิ้มเบาๆที่มุมปาก ลักษณะภายนอกไม่ค่อยมีลักษณะที่โดดเด่นมากเท่าไร สามารถหาได้ทั่วๆไปในโรงเรียนหรือสถานที่ภายนอก

    อุปนิสัย : เคียเป็นหญิงสาวที่ดูไม่น่าเข้าใกล้สำหรับผู้หญิงซักเท่าไรด้วยบุคลิกที่ดูแบดๆ ซึ่งก็เป็นความจริงที่เธอไม่เหมาะกับผู้หญิงที่มีนิสัยร่าเริงแจ่มใสหรือผู้หญิงที่รักสวยรักงามเป็นกิจวัตรเพราะเธอไม่ค่อยสนใจเรื่องแนวนั้นด้วย จึงเป็นเหตุที่ทำให้สนิทกับผู้ชายและผู้หญิงที่มีนิสัยเงียบๆและไม่ถือตัว ใบหน้าที่ดูเหมือนเบื่อโลกและบึ้งตึงตลอดเวลานั้นก็เป็นเพียงแค่ใบหน้าปกติของเธอที่ไม่ได้แสดงอารมณ์ใดๆ ความจริงแล้วเธอไม่ได้อยากมีหน้าตาชวนไม่น่าคบแบบนี้หรอก แต่เธอเป็นคนที่ยิ้มแย้มไม่ค่อยเก่งแล้วออกจะเงียบๆอีกด้วย เวลาที่เพื่อนๆเล่นมุกตลกก็มักจะไม่ค่อยหัวเราะจริงๆเพราะรู้สึกไม่ตลกถึงขั้นนั้น ซึ่งน่าแปลกที่เธอมักจะหัวเราะกับเรื่องที่ดูไม่มีอะไรให้น่าขบขัน จัดอยู่ในฐานันดรไร้ตัวตนประจำโรงเรียน

    เป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นและมีความยุติธรรม เวลาเพื่อนๆมีปัญหาก็จะเข้าไปถามพวกเขา เพราะเธอดูออกว่าใครกำลังไม่สบายใจผ่านดวงตา แต่ว่าคำแนะนำของเธอก็ไม่ได้ช่วยใครมากไปกว่าเดิม เลือกที่มองในข้อดีและความสามารถที่โดดเด่นของแต่ละคนมากกว่ามองข้อเสียอื่นๆ

    เป็นเด็กที่เหมาะกับงานกิจกรรมมากกว่าการเรียน เธอเป็นคนที่ขยันมากกกกแต่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไรก็ไม่สามารถเก่งได้เท่าคนอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้น้อยใจที่ไม่เปล่งประกาย:) จึงเลือกที่จะเต็มที่กับศิลปะ กีฬา และงานกิจกรรมทุกอย่างมากกว่า พึ่งพาได้เวลาทำงานและเพื่อนๆก็ไว้ใจให้ทำ

    เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่ก็ไม่ได้เข้าไปช่วยทุกเรื่องเสมอ เธอมักจะดูสถานการณ์รอบข้างก่อนว่ามันลำบากและวิกฤตจริงๆหรือไม่ เพราะเธอไม่ชอบความขัดแย้งและกลัวที่จะเกิดปัญหากับคนอื่นๆ ชอบความสามัคคีปรองดองและความร่วมมือในกลุ่ม ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ

    เป็นคนที่ควบคุมสภาวะทางอารมณ์ได้ดีในสถานการณ์ต่างๆ ค่อนข้างใจเย็น ตั้งสติและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีพอสมควร ไม่หลงใหลในภาพลักษณ์ภายนอกของบุคคลนั้นๆ เพราะเธอดูออกว่าใครกำลังเสแสร้งหรือความจริงแล้วมีนิสัยอย่างไร เธอเลือกคบกับคนที่เนื้อแท้ดีจริงๆมากกว่าเปลือกหน้าที่ดูดี เพียงแค่รอยยิ้มและคำพูดสวยหรูจูงใจไม่สามารถบังคับจิตใต้สำนึกและการกระทำได้ ไม่ค่อยชอบคนที่ดูเฟรนด์ลี่สดใสร่าเริง

    เป็นคนที่ชอบอยู่กับความจริงและปัจจุบันไม่ค่อยเพ้อฝันกลางวันหรือจินตนาการล้ำลึกเสียเท่าไร มองโลกแบบสีเทาที่มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี ชอบอยู่ในที่เงียบๆมีผู้คนไม่เยอะเพราะเธอไม่ใช่พวกชอบเข้าสังคมและงานปาร์ตี้ เวลาที่มีคนชมจะมีกำลังใจสูงมากๆ แต่ถ้าโดนวิจารณ์จะหดหู่แรง

    ลักษณะการพูด : จะเป็นการพูดแบบโมโนโทนไร้คำลงท้าย ไม่ได้ดูเรียบร้อยเกินไปหรือแข็งกระด้างจนเกินไป ค่อนข้างสุภาพนอบน้อมกับผู้ใหญ่

    อรุณสวัสดิ์ยามเช้า ถ้าเธอจะจำฉันไม่ได้ก็ไม่แปลกหรอก...ก็ฉันไม่ค่อยโดดเด่นนี่นา แต่ว่าแนะนำตัวใหม่อีกรอบก็ได้นะ ชื่อเคีย...เคีย ไคแนสตัน ยินดีที่ได้รู้จักกันล่ะหญิงสาวพูดจบพลางเป่าหมากฝรั่งสีชมพูออกมาจนมันป่อง เธอได้โค้งตัวเล็กน้อยพร้อมกับโบกมือลาเบาๆแล้วเดินจากไป

    ประวัติทางบ้าน : เคียเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของตระกูลไคแนสตัน ซึ่งมีเลือดเวทมนตร์ในตัวน้อยๆมาก เพราะคุณยายทวดที่เป็นเลือดบริสุทธิ์แต่งงานกับคุณตาทวดที่เป็นมนุษย์ และมีลูกเป็นเลือดผสมก็คือคุณย่า ต่อมาคุณย่าที่เป็นเลือดผสมก็แต่งงานกับคุณปู่ที่เป็นมนุษย์ และมีลูกเป็นเลือดผสมก็คือคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อที่เป็นเลือดผสมก็แต่งงานกับคุณแม่ที่เป็นมนุษย์อีก เลือดเวทย์มนตร์ของคุณยายทวดเลยค่อยๆเจือจางได้เรื่อยๆจนเธอเกือบจะเป็นมนุษย์ได้อย่างเต็มตัวอยู่แล้ว คุณพ่อและคุณแม่เป็นพาทิซิเย่ร์ในร้านเบเกอรี่ส่วนตัวซึ่งร้านนั้นก็คือบ้านของเธอด้วยเช่นกัน ซึ่งบ้านของเธออยู่ในเมืองที่เงียบสงบและผู้คนไม่พลุกพล่านมากนัก แต่ถึงจะเป็นเมืองที่เงียบสงบเพียงใดแต่ความเจริญก็ได้เยือนมาถึงแล้ว ไม่แปลกที่จะมีเทคโนโลยีแพร่หลายเข้ามา แต่ผู้คนในเมืองเธอยึดหลักวัฒนธรรมประเพณีต่างๆในแบบยุคเก่า พวกเขาจึงยังคงรักษาความเชื่อและแรงศรัทธาเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างสถาปัตยกรรมแบบยุคเก่าๆ ไม่มีตึกสูงระฟ้าหรืออะไรแปลกๆล้ำโลกแบบยุคสมัยใหม่ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เก่ามากกว่า

    ความลับ : ถ้าบอกในนี้ก็คงจะไม่ใช่ความลับล่ะนะ ทุกคนรู้หมดเลย ๕๕๕ งั้นเดี๋ยวเราส่งไปทางข้อความลับของไรต์เตอร์ก็แล้วกัน ‘ v ‘

    ความสามารถพิเศษ : การทำอาหารที่อร่อยมาก งานฝีมือต่างๆและการเย็บปักถักร้อย ความสามารถทางด้านกีฬาและศิลปะหลากแขนง

    Vivid Memory สามารถหยุดเวลาและพาตัวเองไปยังโลกอดีตหรืออนาคตได้ ซึ่งผู้คนในยุคนั้นๆจะไม่สามารถมองเห็นเธอได้ เป็นเพียงแค่ร่างจิตที่ได้แค่เข้าไปชมและไม่สามารถกระทำการเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ใดๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์นั้นเป็นการส่งผลกระทบต่อทุกอย่าง

    กลัว : บุคคลที่ดูน่ากลัวมีอันตราย / การถูกคาดหวังสูงส่ง / การสูญเสียและจากลา / การเปลี่ยนแปลงที่กะทันหัน / ความขัดแย้งมีปัญหารุนแรง

    สายการเรียน : วิชาสอนเวทมนตร์พื้นฐานที่ควรรู้ เน้นวิชาศึกษาเวทเกี่ยวกับฟ้าและวิชาพละศึกษา (เอาดีด้านการเรียนทฤษฎีไม่ค่อยรอด)

    สัตว์เลี้ยง : หมูแคระสีชมพู ชื่อ บับเบิ้ลกัม (Bubblegum)    เพิ่มเติม : เธอชอบสีชมพูอ่อนๆมาก ของใช้ส่วนตัวของเธอหลายๆชิ้นเป็นสีนี้

    _________________________________________________________________________________________________________

    สัมภาษณ์นักเรียน

    QUES : เราคืออาจารย์ใหญ่ของที่นี่ รู้ใช่มั้ยว่าที่นี่เลือกรับเฉพาะผู้มีพลังวิเศษ

    ANS : ฉันทราบค่ะ แต่ว่าฉันเองไม่ได้เก่งหรือเรียนดีเหมือนคนอื่นๆหรอกนะ...

    สัมภาษณ์ผู้ปกครอง

    QUES : ถ้าบุตรหลานของท่านติดโรงเรียนมิราจจะติดตามบุตรหลานของท่านมั้ย

    ANS : ติดตามอย่างแน่นอน ‘ v ‘ ส่วนตัวชอบเรื่องแนวโรงเรียนอยู่แล้วเป็นทุนเดิมล่ะ

    QUES : แล้วเราจะติดต่อกลับไป

    ANS : จะรอไรตเตอร์แจ้งข่าวสารนะ

    (c)  Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×