ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    STUDIO★RAINY

    ลำดับตอนที่ #8 : Meeting Room *Story two*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 125
      0
      13 พ.ย. 57




    Meeting Room *Story two*


     คุโรซาวะ  เอริโอ้ : 16 ปี ]
    สถานะ :: โสด แต่มีคนโปรดในใจJ

    “เป็นห้องที่น่าอยู่จังนะJ
    ห้องนอนเรียบๆที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกวางจัดแต่งไว้อย่างสวยงาม

    ตัดกับสีผนังที่ช่วยทำให้ห้องดูกว้างและสว่างมากขึ้นให้พอเหมาะกับผู้อาศัยที่จะมาอยู่ใหม่เพียงคนสองคน

     

    “แล้วฉัน...จะอยู่เตียงไหนดีล่ะเนี่ย”
    รู้สึกลังเลนิดหน่อยที่จะต้องเป็นคนเลือกเตียงก่อน แต่มันก็คงเป็นโชคดีของฉันที่สัมภาระบางส่วนที่
    ถูกขนออกจากบ้านมาเมื่อวันก่อนถูกวางไว้อย่างเป็นระเบียบไว้ที่มุมของเตียงอีกฝั่งหนึ่ง

    “สวมรอยไปก่อนจะเป็นอะไรไหมเนี่ย...งั้นอันนี้ ก็เป็นคำขอโทษละกันนะคะถ้าเกิดฉันเลือกใช้เตียงผิด”
    ฉันว่าพร้อมกับเปิดกระเป๋านักเรียนหยิบดอกกุหลาบที่ทำจากแก้วเซรามิคขึ้นมา
    แล้วนำไปวางไว้ที่หัวเตียงของรูมเมทซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

     “เอาล่ะจัดของๆ~ 
    ฉันกล่าวอย่างอารมณ์ดีก่อนจะรื้อสัมภาระของตัวเองออกมาวางเรียงและจัดเข้าที่ให้เป็นระเบียบ
    เวลาผ่านไปนานเมื่อไหร่ฉันก็ไม่แน่ใจนักเพราะฉันมัวแต่ยุ่งอยู่กับการจัดสัมภาระของตัวเองที่จวนเกือบจะเสร็จแล้ว
    จนกระทั่ง...

    "คือว่าเธอ...เอ่อ...ฉันชื่อมัตสึยูริ คาเอเดะนะจ๊ะ มีอะไรให้ชั้นช่วยไหม? เป็นรูมเมทคงต้องพึ่งพากันไปอีกนานเลยล่ะ"
    เสียงหวานใสจากเจ้าของร่างบางน่าถนุถนอมเอ่ยออกมาอย่างกระตือรือร้น ซึ่งเจ้าตัวคงจะรู้สึกประหม่าไม่น้อยเลย
    สังเกตได้จากลักษณะการพูดที่เร็วปานติดจรวดขนาดนี้
                       

    "อ่ะ...ขอโทษทีนะคะที่ฉัน...มัวแต่จัดสัมภาระของตัวเองอยู่ฉันชื่อว่าคุโรซาวะ เอริโอ้ค่ะ
    สัมภาระของคุณให้ฉันช่วยจัดอีกแรง...ไหมค่ะ
    ^_^"

    เมื่อลองสังเกตลักษณะใบหน้าของเธอดีๆแล้วฉันถึงกลับต้องชะงัก...คนหรือตุ๊กตากันล่ะเนี่ย
    ผมยาวสลวยสีน้ำตาลคาราเมลที่ดัดลอนอ่อนๆช่วยขับให้ใบหน้าขาวผ่องรูปไข่ดูอ่อนหวานชวนมองมากยิ่งขึ้น
    ดวงตากลมโตสีน้ำตาลเข้ากับสีผมกำลังส่องประกายระยิบระยับ ปากบางจิ้มลิ้มที่กำลังเม้มเข้าหากัน
    อย่างคนที่กำลังใช้ความคิดช่วยทำให้เธอดูน่ารักน่าถนุถนอมมากยิ่งขึ้น

    "คือว่า...ชื่อคาเอเดะของฉัน มีความหมายว่าต้นไม้ ที่มีใบ 5 แฉกสวยงามและจะเปลี่ยนเป็นสีแดง
    เมื่ออากาศเริ่มเย็น
    หรือที่คนยุโรปเรียกว่าใบเมเปิ้ลล่ะจ้ะ ว่าแต่คุณเอริโอ้ ชื่อของคุณดูแปลกอย่างมีเสน่ห์มากเลยละจ้ะ
    ไม่ทราบว่ามีความหมายอะไรรึเปล่าจ้ะ"


    ฉันที่กำลังจะเก็บสัมภาระของตัวที่เกือบจะเสร็จแล้วให้เข้าที่ถึงกับอึ้งกับคำพูดที่เอ่ยออกมาอย่างรวดเร็วของคาเอเดะซัง
    เธอยิ้มน้อยๆให้กับคำถามที่ถามไป...คาเอเดะ
    หมายถึงใบเมเปิ้ลที่มีสีแดงอย่างนั้นหรอ...
    เป็นชื่อที่มีความหมายดีจริงๆเลยนะ

    "คงไม่มีหรอกค่ะ...คุณแม่ของฉันแค่ชอบชื่อนี้ และอีกเหตุผลคือตั้งให้มันดูคล้องจองกับชื่อของพี่สาวเท่านั้นเองล่ะค่ะ"
    ฉันหลุบตาต่ำลงพร้อมกับอมยิ้มน้อยๆเมื่อนึกถึงใบหน้าที่สวยอย่างมีสเน่ห์ของคุณแม่
    และฝีมือการจัดดอกไม้ที่สวยงามของพี่สาว

    "ไม่จริงหรอกนะจ้ะ ชื่อเอริโอ้นะ ถ้าแปลตามความหมายญี่ปุ่นมันก็จะแปลได้ว่าว่า
    คำอวยพรแห่งเหตุผลอันศักดิ์สิทธิ์จ้ะ ซึ่งชั้นว่าชื่อนี้มันเข้ากับคุณเอริโอ้มากเลยนะคะ แถมชื่อนี้ยังดูล้ำสมัยแต่
    ยังคงปนความเก่าแบบล้ำยุคสมัยอีกด้วย"

    คาเอเดะรีบอธิบายถึงความหมายของชื่อฉันอย่างกระตือรือร้นก่อนที่เจ้าตัวจะเริ่มที่จะ  
    จัดสัมภาระของตัวเองบ้างโดยที่ฉันอาสาจะช่วยอยู่ห่างๆ..  
    คำอวยพรแห่งเหตุผลอันศักดิ์สิทธิ์หรอ..ก็เป็นชื่อที่ดีเหมือนกันนะJ

    "คือว่าบ้านฉันมักจะจัดดอกไม้นะคะ เลยค่อนข้างที่จะชอบดอกไม้อยู่พอสมควร
    ฉันน่ะชอบดอกกุหลาบมากเลยนะคะ มันดูสวยอย่างมีเสน่ห์แต่กลับไม่สามารถเข้าใกล้มันไม่ได้เลย....
    กลิ่นหอมของดอกกุหลาบกับเป็นพิษสำหรับตัวฉันน่ะค่ะว่าแต่คุณคาเอเดะมีดอกไม้ที่ชอบไหมล่ะคะ
    เอาเป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายที่ตัวเองชอบก็ได้ค่ะ
    ^_^"

    ฉันพยายามจะชวนอีกฝ่ายคุยเพื่อไม่ให้บรรยากาศรอบตัวต้องเงียบเกินไปอีกอย่างเพื่อความสัมพันธุ์ที่ดี
    ที่จะเริ่มขึ้นต่อไปสำหรับคำว่าเพื่อน...


    และเเล้วฉันก็ได้คาเอเดะหญิงสาวที่มีความสดใส เจิดจ้าและส่องประกายเหมือนกับดอกทานตะวันที่เจ้าตัวชอบ
    มาเป็นรูมเมทและเพื่อนคนแรกของฉันในโรงเรียนใหม่แห่งนี้...
    ดอกกุหลาบที่ฉันแอบนำไปวางไว้
    เพื่อเป็นการขอโทษถ้าเกิดฉันเลือกเตียงผิดคงไม่จำเป็นอีกต่อไป
    เพราะดูคาเอเดะจะชอบที่ของเตียงตรงนั้นมาก
    และดูเหมือนเธอจะยังไม่สังเกตเห็น
    ดอกกุหลาบแก้วที่ฉันแอบไปวางไว้ให้นะ ^_^

    "ไปกันเถอะจ้ะ"
    มือเล็กของคาเอเดะยื่นมากุมมือของฉันไว้ตอนที่เรากำลังจะเปิดประตูเข้าไปยังห้องปฐมนิเทศ
    วันใหม่ สถานที่ใหม่ โรงเรียนใหม่ และเพื่อนใหม่ที่อาจจะมีอีกหลายคนความสนุกใหม่ๆกำลังจะเริ่มขึ้นเมื่อฉันเลือกที่
    จะเปิดประตูบานนี้ไป...เอาล่ะ ฉันพร้อมแล้วทำให้ฉันรู้สึกสนุกมากกว่าที่เป็นอยู่ทีนะ
    J

    ....
    ...
    ..
    .



     

     

     


     

    Guardian

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×