ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #52 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      0
      22 มิ.ย. 58

     R . E G I S T E R . . .

     

     

        
                                                                                   

    (ภาพใหญ่คลิกที่นี่เลยค่ะ)

    " It's my business to know what other people don't know.
    รู้รึเปล่าครับว่ามันแปลว่าอะไร?
    --- ' นั่นถือเป็นหน้าที่ของผม ที่จะรู้ในสิ่งที่ผู้อื่นไม่รู้ ' นั่นเองครับ :) "

     

     

     

         ชื่อ - สกุล : เพอร์ซิวัล เอลิอานน์ ( Percival Alianne )

         อายุ : 26 ปี

         เพศ : ชาย

         เชื้อชาติ : เวลส์

         ส่วนสูง / น้ำหนัก : 179 ซม. / 66 กก.

         ลักษณะเด่น : เพอร์ซิวัลเป็นชายหนุ่มที่มีรูปหน้าจัดว่าหวานพอประมาณ บางครั้งก็อาจทำให้ชวนสับสนไปแวบหนึ่งได้เหมือนกันหากมองผ่านๆ(.....) ผมสีน้ำตาลธรรมชาติ(อ่อนเล็กน้อย) และดวงตาสีอำพัน ผิวจัดว่าขาวเลยทีเดียว เพอร์ซิวัลมีรูปร่างที่สมส่วนตามปกติ ไม่ถึงกับล่ำสันอะไรมากมายแต่ก็ไม่ได้ผอมบาง จัดว่ามีกล้ามเนื้อกำลังสวยมากกว่า สุขภาพดีและแข็งแรง ผู้ชายคนนี้มักจะแต่งกายตามความเหมาะสมของสภาพการณ์ แต่ทว่ากลับมิกซ์ชุดได้อย่างดูดี (ชุดที่เรียบง่ายบางครั้งก็ถูกประยุกต์ปรับปรุงจนมีเสน่ห์ได้เหมือนกัน) --- ถ้าหากจะพูดถึงจุดเด่นของเพอร์ซิวัล ก็คงจะเป็นรอยยิ้มของเจ้าตัว และคอที่บางครั้งจะแปะแทททูลายตามใจฉัน? (หลักๆ คงจะเป็นรูปกุหลาบ กะโหลกคน ไม่ก็ลายเลือด /...)
     

         ลักษณะนิสัย : เพอร์ซิวัล ... ถ้าจะให้พูดถึง เป็นคนที่ใบหน้าเปื้อนยิ้มอยู่บ่อยครั้ง (ยิ้มเก่งนั่นเอง) อันที่จริงหากพูดให้เข้าใจง่ายในสายตาผู้อื่นก็คือเป็นคนอารมณ์ดีคนหนึ่ง อีกทั้งรูปลักษณ์ก็ไม่ได้เถื่อนดิบ(...?)อะไรจึงถือว่าน่าเข้าหาไปในตัว และถูกที่เพอร์ซิวัลนั้นเข้าหาง่าย ตราบใดที่มาอย่างเป็นมิตร เพอร์ซิวัลมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สุภาพ ทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นและปรับตัวเข้าหาได้ภายในเวลาไม่นานนัก อีกทั้งยังมีความขยัน พยายาม อดทน รับผิดชอบต่อหน้าที่การงานและเรื่องอื่นๆ ใส่ใจรายละเอียดกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เป็นพิเศษ ทั้งที่ดูไม่น่าสลักสำคัญอะไร แต่เขาเลือกที่จะบันทึกไว้ในความจำก่อน เพราะบางครั้ง อะไรที่มองข้ามไปก็อาจเป็นสิ่งที่ทำให้คาดไม่ถึงก็ได้? ช่างสังเกต ... มักชอบมองหาในสิ่งที่ผู้อื่นไม่ค่อยจะมองกัน และเมื่อสังเกตแล้วจะทำการจดโน้ตทันที  ชำนาญการคิดวิเคราะห์มาก ถ้าหากมีจุดเชื่อมโยงให้บางคราวเพอร์ซิวัลอาจวิเคราะห์และจับจุดได้ในภายในเวลาอันรวดเร็ว เพราะมีสมองที่ประมวลผลไวกว่าคนปกติ เป็นคนมีเหตุผลและความคิดเป็นระบบ รอบคอบ บวกเพิ่มเข้าไปกับความใจเย็น ตื่นตระหนกยาก รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ เนื่องจากจำเป็นอย่างมากต่อสายงานที่เขาทำ อีกอย่างหนึ่งคือเพอร์ซิวัลรักการเรียนรู้ ถ้าหากสนใจในสิ่งใดเขาก็จะทำความรู้จักกับมัน เรียนมันจนกว่าจะถึงจุดที่ตัวเองคิดว่าพอดี ทั้งยังสามารถซึมซับและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้แล้วชอบยืนหยัดด้วยลำแข้งตัวเอง หากไม่จำเป็นจะเลี่ยงการยืมมือผู้อื่น
    ก็ดูเหมือนเพอร์ซิวัลจะเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง? แต่เชื่อเถอะว่ายังไงเขาก็ไม่ได้ดีเสมอไปนักหรอก --- รู้รึเปล่าว่าเพอร์ซิวัลนั้นเก็บอารมณ์และความคิดเก่ง ถึงใบหน้าจะยังคงยิ้มไร้พิษภัยแต่ในใจบางคราวอาจไม่ได้ยิ้มตาม ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเจ้าตัวกำลังคิดอะไรอยู่ในใจ เห็นแบบนี้แล้วโกหกเนียนมาก ไหนเลยจะชอบอาศัยหลักการพูดความจริงไม่หมดอีกต่างหาก บางเรื่องก็ให้ผู้ฟังไปตีความเอาเอง อันที่จริงแล้วผู้ชายคนนี้มักชอบตอบอะไรตามที่ผู้ถามนั้นถามมา แค่พอสังเขป ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติมเลย ถ้าไม่ถามเพิ่มก็ไม่เพิ่มรายละเอียด(....) (ยกเว้นเรื่องงานที่เขาจะบอกหมดทุกอย่าง) แถมบางครั้งยังชอบตอบแบบกำปั้นทุบดินถ้าอยากจะตอบ(?) ไหนเลยจะยังเป็นพวกฉลาดแกมโกง เจ้าแผนการ เอาตัวรอดเก่ง ถึงทำงานสายนิติเวชแต่ก็ไม่ได้รักความยุติธรรมเข้าเส้นอะไรขนาดนั้น (....) (ถ้าให้เปรียบคือเหมือนเรื่อง Dexter แม้จะทำงานสายขาวเป็นงานประจำ แต่ถ้างานย่อยเป็นสายดำแล้วเพอร์ซิวัลก็สามารถทำได้) เก่งนักกับการพูดดักทาง เหมาะแก่การโต้วาทีหรือเจรจา (กรณีเจรจาก็จัดว่าเข้ารู้ทันคู่สนทนาพอสมควร) ถ้าถึงคราวต้องเอาจริงแล้วเขาชอบต้อนอีกฝ่ายให้จนมุมโดยไม่รู้ตัว ไหนเลยจะยังเป็นคนที่เด็ดขาด เฉียบ ไม่ใจอ่อน --- หลายทีที่เลือกวิธีการเชือดไก่ให้ลิงดู เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ของการกระทำนั้นๆ เพอร์ซิวัลเป็นบุคคลที่ควบคุมง่ายและยากพอกัน เขาอยู่ในกฎเกณฑ์ตามปกติ ทว่าหากคิดที่จะละเมิด ... ก็ไม่ได้ตัดสินใจอะไรยากเย็นเลยแม้แต่น้อย จากทั้งหมดที่กล่าวมา เพอร์ซิวัลนับเป็นมารในคราบเทพบุตรก็ไม่ผิดเท่าไหร่
    เพอร์ซิวัลมีความคิดแปลกๆ อย่างหนึ่งคือเขาไม่ชอบอะไรที่ง่ายเกินไป เพราะไม่รู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ ไร้คุณค่า รางวัลที่มาจากความพยายามอย่างที่สุดคือสิ่งที่น่าประทับใจ เขาคิดแบบนั้น จึงมักขอรับงานที่มีความยุ่งยาก ซับซ้อน ต้องแก้ปัญหาพัลวัน และท้าทาย พาตัวเองเข้าพัวพันกับคดีอันตราย (....) แต่คนที่ทำงานเบื้องหลังอย่างเขาก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากมายนัก จัดว่าอินดี้มั้ยก็คงใช่ (...?)
    ส่วนที่น่ารักๆ (?) เห็นจะเป็น
    ปัญหาทางด้านการเขียน เพอร์ซิวัลด้อยมากในเรื่องการบรรยายขยายความให้มันยืดยาวสละสลวย --- เวลาเรียนแต่ละทีใช้เวลาเขียนวิทยานิพันธ์นานกว่าเวลาคิดบวกทำโปรเจ็กต์จนเสร็จหลายเท่าตัว (....) เพราะการเขียนของเขาเน้นกระชับ แต่ดันมักใช้ศัพท์แบบที่คิดว่าทุกคนจะเข้าใจ(ทั้งที่บางคนไม่รู้จักด้วยซ้ำไป เอวัง) ในขณะที่ถ้าจะให้พูดแล้วเขาพูดได้อยู่ แต่ถ้าเขียนดันไม่ได้ ก็ไม่เข้าใจ (...) แต่เมื่อทำงานแล้วถ้าหากให้เพื่อนร่วมงานเขียนแทนให้ได้ก็จะเลือกทางนั้นทันที lol อนึ่งคือบางครั้งเขาก็ไม่สามารถสื่อสารได้ตรงกับที่คิด (อารมณ์แบบจะอธิบายแบบนี้ แต่ใช้คำอะไรๆ ก็ไม่ลงตัวสักทีที่จะให้อีกฝ่ายเข้าใจได้ง่ายๆ ) จนทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนทางการสื่อสาร แต่ก็น้อยครั้งมาก

         คำจำกัดความ : มันสมองของหน่วยงาน | สไมล์ลี่แมน (?) | ผู้ที่รู้หน้าไม่รู้ใจ ;))

         ประวัติ : เพอร์ซิวัลเกิดเป็นลูกโทนในครอบครัวที่ฐานะค่อนข้างดี แต่กลับไม่ได้อบอุ่นมากนัก เนื่องจากเมื่อ 16 ปีก่อนมารดาได้เสียชีวิต และบิดาก็ทำแต่งานจนไม่ค่อยมีเวลาดูแลเขาเท่าที่ควร(พ่อของเพอร์ซิวัลทำงานด้านนิติศาสตร์) ... โดยรวมแล้วก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เพอร์ซิวัลสามารถลดค่าใช้จ่ายให้กับทางครอบครัวได้ด้วยการสอบทุนรวมไปถึงชนะรางวัลแข่งขันต่างๆ เรียกว่าเมื่อโตพอ เขาได้ส่งตัวเองเรียนเป็นที่เรียบร้อย ในสาขาทางด้านที่ตนเองต้องการจะเรียน(ซึ่งก็ได้รับอิทธิพลจากพ่อ) เข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยตั้งแต่อายุ 15 ปีและจบการศึกษาจนถึงสาขาย่อยเมื่ออายุได้ 20 ปีในระดับเกียรตินิยมอันดับ 1(พาสได้ก็พาสทันที) ตั้งแต่นั้นมาเพอร์ซิวัลไม่ได้พึ่งเงินจากพ่อสักเหรียญเดียว และการยืนหยัดเช่นนี้ทำให้ผู้เป็นพ่อภูมิใจด้วย ปัจจุบันเขาไม่ได้ย้ายออกจากบ้านไปไหน (ยามว่างก็ทำงานบ้านไป ทำกับข้าวรอพ่อกลับบ้านไป ...)

         ชอบ - เกลียด - กลัว :
         ชอบ - เรื่องราวของการสืบสวนและฆาตกรรม(ได้ทั้งเรื่องจริงและนวนิยาย) | นิติศาสตร์กับการแพทย์ | จินตนาการ | สิ่งแปลกใหม่ที่น่าสนใจและน่าค้นหา | คำพูดที่หลักแหลม ให้ได้คิด | ไอศกรีมเชอร์เบ็ท | ของแนววินเทจ | พ่อผู้ให้แรงบันดาลใจ
         เกลียด - อะไรที่ง่ายเกินไป | ความท้อถอย | คนที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่าใคร
         กลัว - การเสียครอบครัว | ความผิดพลาดล้มเหลวที่ร้ายแรงซึ่งเกิดจากตนเอง

         ความสามารถ :
         > พื้นฐานความฉลาดแต่กำเนิด(อัจฉริยะดีๆ นี่เอง) - อาทิเช่น ความจำ เหตุผล ความสามารถในการคำนวณวิเคราะห์ วิสัยทัศน์ และจินตภาพสูง
         > ทักษะทางการแพทย์ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รวมไปถึงความรู้ทางนิติศาสตร์
         > ยิวยิตสูและคาโปเอร่า (อย่างหลังเรียนไว้เพราะติดใจท่วงท่าและทำนองดนตรีมากกว่า จึงไม่ได้เซียนอะไร (...) แต่สามารถใช้ประยุกต์ในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์บางอย่างได้เล็กน้อย)

         

         อาชีพ : แพทย์นิติเวช (จบแพทยศาสตร์สาขานิติเวชศาสตร์ในสาขาย่อยนิติพยาธิ)
         ปล. นิติพยาธิไม่ได้ตรวจพยาธินะคะ(?) เป็นการตรวจจากศพค่ะ (ข้อมูลประมาณนี้ค่ะ จิ้มๆ :3)

         เพิ่มเติม :
         > เพอร์ซิวัลเป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่เกิดมาเป็นอัจฉริยะ ไอคิวของเขาสูงมากเลยทีเดียว
         > เน้นบุ๋นมากกว่าบู๊
         > มักพกสมุดโน้ตเล่มเล็กและดินสอไว้กับตัวแทบตลอด
         > ไม่ต้องห่วงว่าเขาจะมีชื่อเสียงมากเกินไปแม้เข้าร่วมการแข่งขันประจำ เพราะเขามักแข่งขันในรายการที่ไม่ได้ใหญ่โตระดับโลก เนื่องจากพี่ท่านคิดว่า การเป็นคนดังนั้นไม่ใช่แนว ไม่ดี ไม่เอา ไม่ต้องการ (....)
         > เคยมีความคิดที่จะเรียนเพิ่มในด้านศัลยศาสตร์(สาขาศัลศาสตร์อุบัติเหตุ) แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ
         > ตั้งแต่เรียนจบจนถึงปัจจุบัน เพอร์ซิวัลรับติวนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยไม่คิดเงินแม้แต่เหรียญเดียว และสามารถเลือกเวลาได้ตามใจชอบเท่าที่ตารางของเขาว่าง เรื่องสถานที่ก็เช่นกัน โดยส่วนมากมักเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่มีพื้นที่ส่วนตัว ศิษย์ที่เขาสนิทที่สุดเห็นจะเป็น สเตนาร์ท เวลส์
         > สถานะปัจจุบันคือยังโสด ... ไม่คิดจะมองหาใครและไม่อยากให้ใครจะมามองหาในแง่นั้น (?)

         

     


    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×