ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    P.T.P.S.P {รับวิจารณ์นิยาย}

    ลำดับตอนที่ #9 : SENT( ZAKS ) : Mystery Cafe คาเฟ่ปริศนารับจัดหาหัวใจ : A.D.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      0
      8 ส.ค. 58

    นักวิจารณ์ :zaks


                          

                          ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ.....


    ชื่อเรื่อง : สำหรับเรา ชื่อเรื่องน่าสนใจในระดับปานกลาง  และ  ชื่อเรื่องกับเนื้อหาเกี่ยวข้องกันดี โอเคมากๆ ในชื่อเรื่องนะ


    #ขอบอกหน่อยนะ : บทนำของคุณ อ่านแล้วไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่แต่เป็นการแนะนำตัวละครที่ดี  การแนะนำตัวละครแบบนั้นอาจจะไม่น่าสนใจ ดูเหมือนไม่มีอะไร  แต่พออ่านไปเรื่อยๆเป็นแนวแฟนตาซีแบบนี้ก็โอเคนะ น่าสนใจอยู่บ้าง  การบรรยายก็ดี เห็นภาพด้วย


    การดำเนินเรื่อง : เราว่าดำเนินเรื่องของแนวน่าเบื่อไปหน่อย ยิ่งอ่านยิ่งเบื่อๆนะ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อถึงขั้นไม่อ่านล่ะ อะไรแบบนี้ พออ่านไปได้เรื่อยๆ  น่าจะรัดเนื้อหาให้ได้ เนื้อเยอะๆกว่านี้หน่อย  น้ำคุณเยอะในระดับหนึ่งเลย  (เข้าใจความหมายไหม? อาจใช้คำพูดดูยากหน่อย ขอโทษไว้ก่อนนะคะ ฮ่าๆ)


    การบรรยาย : zaksขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะ คุณA.D.พิมพ์ผิดเยอะมาก ทำให้zaksอ่านวนหลายรอบกว่าจะเข้าใจความหมายที่คุณจะพิมพ์

    เช่น
    (บทนำ มีคำผิดตรง)

    การ'ปะฉะดะ'กับอีกาตัวบิ๊กบึ้มในกรงไม้ตรงหน้านี่เเหละ!  =  อะไรคือ ปะฉะดะ ค่ะ? อันนี้zaksอ่านแล้ว งง มาก

    "อรุณสวัสดิ์บัน  เอาเสื้อผ้าคราว'นี้'ที่แล้วมาให้แล้วนะ"    =   งงๆ ไหม? คุณA.D. คงพิมคำว่า นี้ เกินมานะคะ


    (ตอนที่ 1)


    "ลากฉันออกมาทำไม พายพาย!"  คนถูกขึ้นเสียงใส่บีบมือตัวเองจน'ข้อขาว'  =  อันนี้จะพิมว่าอะไรหรอค่ะ ฮ่าๆ zaksเดาไม่ถูก


    #ที่ทำให้อ่านแล้วสดุดคือ คุณA.D. เว้นวรรคไม่ถูกต้องนะค่ะ อย่างเช่น   เช่นเดียวกับชิโนะที่ถอนจูบตอนนั้น มือหนาไล้แก้มฉัน...

    เราว่าควรเว้นแบบนี้นะจะได้อ่านไม่สดุด   เช่นเดียวกับชิโนะที่ถอนจูน  ตอนนั้นมือมือหนาไล้แก้มฉัน...(รู้ไหม ต่างจากตอนแรกตรงไหน?)

    มีการเว้นวรรคแบบนี้เยอะมากนะ ทำให้อ่านแล้วต้องมาอ่านใหม่อีกรอบ


    (ตอนที่ 2)


    *แล้วเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องคือ  โนว่าในชุดเทพกรีกโรมัน  ที่เพิ่งกระโดดลงมาจากหน้าต่างกำลังเดินถอยหลังช้าๆ

    มันอ่านแล้วแปลกๆนะ คุณพิมแนวแบบ รัดคำเยอะมากเลย

    โนว่าในชุดเทพกรีกโรมัน  ที่เพิ่งกระโดดลงมาจากหน้าต่าง เมื่อโนว่าโดดลงมาสู่พื้น เขาก็เดินถอยหลังช้าๆ

    แบบนี้จะดีกว่า(หรือเปล่า ฮ่าๆ) บรรยายเยอะขึ้นอีกหน่อยนะมันอ่านแล้วจะได้ไม่ งง คุณพิมแบบนี้เยอะมาก ทำให้อ่านหลายรอบมากนะ

    ตอนที่2 ไม่คำตรงไหนผิดนะคะ



    (ตอนที่ 3)


    คุณบรรยายตรงนี้ งง นะคะ

    สองขาปรี่เข้ามาทางพวกฉัน  ในจังหวะที่จุนเข้ามาใกล้ มือข้างหนึ่งของเขาก็พุ่งออกมาข้างหน้า  เพียงแค่เห็นก็สามารถตีความได้ในพริบตาว่ามือที่ยื่นออกมานั้น  ไม่ได้ยื่นออกมาด้วยจุดประสงค์ดี  ฉันคิดว่าตัวเอง'ตกเป็นยกแขน'ขึ้นมาบังหน้า  แต่...

    ลองพิมใหม่ดูเนอะ



     มีคำเล็กที่พิมพลาดนะค่ะ  'พวกพี่ ใครซักคนก็ๆได้'  -  พิมพิมเล็กๆน้อยๆก็ไม่ควรมองข้ามนะคะ คำแบบนี้เยอะเหมือนกันแต่จำไม่ได้แล้วค่ะ  //โค้งรับความผิด


    (ตอนจบ)

    คือเราว่าเนื้อหาดีนะค่ะสอนเด็กคนหนึ่งที่ไม่รู้จักความสุข  
    เป็นนิยายแนวสอนมากเลยนะคะ ชอบๆๆค่ะ ได้ความคิดดี





    สรุป  =  ทำไมไม่ให้ลูกข่างสมหวังกับชิโนะอ่ะ จบแบบนี้ได้ไง ไม่ยอมๆๆ  //ขอโทษที่นอกเรื่องค่ะ -.-

    บรรยายดีนะค่ะแต่ก็อย่างที่ว่าไปคำผิดเยอะ การเว้นวรรคไม่ถูก เนื้อหาดำเนินแบบเรื่อยๆ ทำให้อ่านแล้วเบื่อนิดๆ แต่จบได้โอเคค่ะ  ยังไงก็พยายามต่อไปนะคะ

    คุณA.D.ควรจะ แก้ตัวหนังสือที่พิมผิดกับวรรคที่ไม่ถูกนะคะ ที่จริงกว่าที่บอกมาข้างบนนะคะ แต่จำไม่หมด
    อยากให้ลองอ่านเองอีกซักรอบนะคะ แล้วจะเข้าใจว่าผิดจรงไหน แล้วทำไมอ่านแล้วมัน งง 



    บอกความจริงนะค่ะ ใช้เวลาเกือบทั้งวันในการอ่านนิยายของคุณ ฮ่าๆ อ่านแล้ว งง ก็กลับมาอ่านใหม่ บ้างครั้งก็ใช้คำแปลกๆนะคะ แต่ก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของผู้แต่งจะไม่วิจารณ์ด้านภาษาของผู้แต่งนะคะ



    -------------------------------------------------------------------------------------------------------




    กณฑ์การประเมินคะแนน
    1.ชื่อเรื่อง?/10:ชื่อเรื่องดึงดูดมากแค่ไหน สัมพันธ์กับเนื่อเรื่องรึเปล่า 
    (9/10)
    2.โครงเรื่อง?/30:การดำเนินเรื่อง ความสมเหตุสมผล เนื้อเรื่องน่าสนใจแค่ไหน 
    (28/30)
    3.การบรรยายอธิบาย?/30:บรรยายได้ไหลลื่นแค่ไหน  อ่านแล้วไม่งง คำผิด 
    (20/30)
    4.คาแร็กเตอร์?/20:ตัวละครสมเหตุสมผล เข้าใจง่าย ชัดเจน 
    (20/20)
    5.ความสบายตา?/10:การจัดฟอร์น ไม่รก อ่านง่านสบายตา 
    (10/10)



    ได้ 87/100 นะคะ ถือว่าโอเคค่ะ ผ่านนนน 



     
     
    ชื่อ:
    ชื่อเรื่อง:
    ลิงค์นิยาย/แบนเนอร์:
    รู้สึกอย่างไรกับการวิจารณ์:
    แปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ:
    มีอะไรจะพูดมั้ย:


    ขอบคุณที่ใช้บริการนะค่ะ
















            

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×