ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ๐SECRET ROOM๐

    ลำดับตอนที่ #93 : Jerald Bright #all around the world

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      9 ต.ค. 57

    ใบสมัคร
     

     

    บท : ลูกเรือ

    รูป : CLICK

    สีผม/สีตา : จากการนั่งเพ่งมองอิมเมจโอโตมารุอย่างละเอียดและการเสิร์ชหาในเว็บหลายๆเว็บพบว่า ผมสี Rosy brown (สีกะปินั่นแหละค่ะฟฟฟ) ส่วนตาก็สีเดียวกันแต่เข้มกว่า (อาจเรียกได้ว่ากะปิเข้มข้-- #ไม่ย์)

    ชื่อ : เจอรัลด์ ไบรท์ (Jerald Bright)

    อายุ : 17

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์ธรรมด๊าธรรมดาจนไม่รู้จะธรรมดายังไง (?)

    ทวีปที่อาศัย : ทวีปตะวันออก

    นิสัย :      เขา... คือมนุษย์ธรรมด๊าธรรมดาผู้เชื่อว่าตัวเองมีความหล่อมากระดับไม่ธรรมดา
    เขา...คือเด็กหนุ่มผู้มองโลกในแง่ดี มองว่าโลกสวยมาก ไปจนถึงมีความรักโลกขั้นสุดชนิดที่ว่าใครๆ ก็ต้องทึ่ง หากได้รู้จักเขาแล้วจะไม่มีใครเลยที่จะไม่เคยได้ยินประวลี
    โลกอันแสนสดสวยงดงามสดใสที่รักของผม เรียกได้ว่าเป็นวลีบอกยี่ห้อรักโลกของเขาเลยทีเดียว แถมยังมีความเชื่ออีกด้วยว่าโลกอันแสนสดสวยงดงามสดใสเองก็รักเขาเหมือนกัน  ถ้ามีใครแย้งเมื่อไร...เหตุผลที่มักงัดมาใช้คือ “ผมรู้ครับ ผมสัมผัสได้!” ซึ่งสัมผัสได้จริงหรือแค่อ้างก็ไม่มีใครรู้ได้
    เขา...คือเด็กหนุ่มผู้ร่าเริงและยิ้มระรื่นอยู่ตลอดเวลา หากเปรียบกับอีโมชั่นจะได้ผลเป็น
    ‘XD’ ตามหลังประโยคอยู่เสมอ เป็นพวกจะเศร้าจะลำบากใจจะอารมณ์ไหนก็ยิ้ม แต่ถ้ารู้จักดีหน่อยจะรู้ว่ายิ้มแต่ละยิ้มมันต่างกัน (?) และสืบเนื่องจากการเป็นคนชอบยิ้ม เขาจึงชอบรอยยิ้มของคนอื่นไปด้วย และชอบเป็นพิเศษคือรอยยิ้มของสาวงาม เห็นทีไรใจเต้นแรงทุกที
    เขา...เห็นร่าเริงแบบนี้ก็เป็นคนที่คิดมาก คิดนู่นนี่นั่น คิดกระจุกกระจิกผิดมนุษย์เพศชายทั่วไป แถมยังขี้น้อยใจด้วยนะ อารมณ์แบบไม่ชอบให้คนอื่นปฏิบัติกับเขาเปลี่ยนไปในทางลบเท่านั้นเอง
    ถึงเวลาแบบนี้ขึ้นมาความมองโลกในแง่ดีมักจะเอาไม่อยู่ (...)
    เขา...มีความขี้อายอยู่ในตัวอย่างที่คนอื่นแทบไม่เชื่อว่าคนแบบนี้จะมียางอาย... อันที่จริงแล้วมันก็ไม่ใช่ความขี้อายซะทีเดียว เพราะมันเป็นการแสดงออกซึ่งอาการอายตามสถานการณ์ ถ้าออกอาการเหมือนคนพูดต่อไม่ออกไปต่อไม่เป็นหรือกำลังแถเมื่อไรนั่นใช่เลย...เขากำลังอายอยู่
    เขา...เป็นคนที่จริงใจรักใครรักจริงกับคนอื่นมาก แล้วก็เป็นคนที่รักเพื่อน บางทีเห็นแกล้งหยอกหลอกด่าอะไรไปก็รักทั้งนั้นแหละ (?)
    เขา...ด้วยความที่อาศัยอยู่กับแม่แค่สองคนในแดนดินถิ่นตะวันออก เขาจึงเรียนรู้ที่จะให้เกียรติผู้หญิงมาแต่ไหนแต่ไร (บางครั้งดูเหมือนไม่แต่ก็ให้เกียรติอยู่ในใจนั่นแหละ
    #ห๊ะ) เขาไม่ได้ใส่ใจนักกับการเป็นรองเพศหญิง คำพูดคำจาก็สุภาพสม่ำเสมอไม่เคยหยาบคายกับใครเลย และสืบเนื่องจากการที่โตในแดนตะวันออกนี่แหละที่ทำให้เขาได้เปรียบคนอื่นๆ เรื่องอาหารการกิน ถ้าไม่ได้อยู่ในสภาวะปิดปกติก็มักจะเห็นเขาถือของกินจุกจิกๆ ติดมือไว้เสมอ บางครั้งก็มีติดกระเป๋าเอาไว้เผื่อกินได้ตลอดเวลา อย่างเดียวที่ไม่กินนั่นคือสาหร่าย นอกจากนี้เขายังมีนิสัยประหลาดคือการละเมอกิน ถ้าเกิดวางขนมไว้ใกล้ตัวเวลานอนเมื่อไร ตื่นมาตอนเช้านั้นไซร้หมดเกลี้ยงตลอด น่ากลัวว่าจะอ้วน แต่เขาก็ยืนกรานอย่างหนักแน่นว่าตัวเองเป็นคนเกือบอวบเท่านั้นเอง ยังไม่อวบและยังไม่อ้วนหรอก

    ความสามารถพิเศษ : ละเมอกิน / ไม่ปรากฏความสามารถด้านอื่นๆ อย่างเด่นชัดเพราะเป็นคนที่ให้ทำอะไรก็ทำได้ แต่อาจจะทำได้ไม่ดีนัก (เหมือนเป็ดนั่นเอง...)

    ประวัติ : ครอบครัวของเจอรัลด์ไม่ใช่ครอบครัวที่สมบูรณ์นัก ตั้งแต่จำความได้เขาก็มีแค่แม่คนเดียวแล้ว (พอถามแม่ก็ตอบแค่ว่าพ่อหายไป แต่หายไปไหนก็ไม่รู้ เป็นบุคคลหายสาบสูญ) แต่ถึงจะมีแม่แค่คนเดียวเจอรัลด์ก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองขาดอะไรไปเลย และเพราะแม่ต้องเป็นทั้งพ่อและแม่เลี้ยงดูเขาด้วยตัวคนเดียว จึงตัดสินใจย้ายจากทวีปกลางที่เป็นบ้านเกิดมาอยู่ที่ทวีปตะวันออกซึ่งให้สิทธิสตรีมากกว่า(ไปจนถึงมากที่สุด)เพื่อสะดวกแก่การเลี้ยงลูก ปัจจุบันแม่ของเจอรัลด์ทำมาหากินด้วยอาชีพจิตรกรและเขียนหนังสือ ตัวเขาเองก็มีหน้าที่ช่วยแม่บ้างในบางครั้ง อยู่มาวันหนึ่ง แม่เกิดตันไม่มีมุกจะเขียนหนังสือขึ้นมาเฉยๆ จึงยื่นสมุดบันทึกเล่มใหญ่เท่าฝาบ้านให้เขาพร้อมกับบอกให้ช่วยไปหาประสบการณ์มาให้แม่เขียนหนังสือที แม่แก่แล้วออกเดินทางเองไม่ไหว (...) เจอรัลด์จึงออกเดินทางมาเป็นลูกเรือตั้งแต่นั้น

    เพิ่มเติม : อันที่จริงแล้วพ่อของเจอรัลด์เป็นลูกเสี้ยวระหว่างมนุษย์-เอลฟ์กับภูตค่ะ แล้วพอมาเจอกับแม่ของเจอรัลด์ที่เป็นมนุษย์แท้ๆ เจอรัลด์เลยแสดงลักษณะของมนุษย์ออกมาแบบมนุษย์แท้ๆ อันเป็นเรื่องของฟีโนไทป์กับจีโนไทป์ที่เราจะไม่พูดถึงมัน แม้แต่เจ้าตัวยังไม่รู้เลยว่าตัวเองมีเสี้ยวเผ่าอื่นด้วย (ถ้าเกิดข้อมูลตรงนี้ไม่สมเหตุสมผลอย่างไรสามารถปรับเปลี่ยนหรือตัดออกได้ตามสบายเลยค่ะ ;w;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×