ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✖ ✖ ✖ ✖

    ลำดับตอนที่ #41 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      25 มี.ค. 58

     

    รูป :

     CLICK

    ชื่อ : เบรุตาร์ ซี เบจา l Beruta Z. Beja

    ชื่อเล่น : เบรุ / เบรต (ออกเสียงเหมือนขนมปังนะ)

    อายุ : 14 ปี

    เพศ : หญิง

    อาชีพ : นักต้มตุ๋น หัวขโมย หมอ

    ประวัติ : 

    เบรุตาร์เป็นคนแคระที่อาศัยอยู่คนเดียวในกระท่อมกลางป่า เชี่ยวชาญการแกะสลักน้ำแข็ง อีกทั้งยังมีความรู้ด้านการเอาชีวิตรอดและสามารถทนอยู่ในที่หนาวๆ ได้นานกว่าคนอื่นเป็นพิเศษ พ่อแม่อยู่ไหนไม่ทราบชะตากรรม แต่เบรุตาร์ก็ไม่ได้คิดจะสนใจตามหาพ่อแม่ของตัวเองเป็นอย่างใด โดยพื้นฐานเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น และรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้จากสมุนไพรที่หาได้ทั่วไป แต่ด้วยความยากจนแร้นแค้น รู้สึกตัวอีกทีก็กลายเป็นหัวขโมยไปแล้ว (...) ... ปัจจุบันออกเดินทางไปเรื่อยๆ ตามที่สถานที่รกร้างในแถบตอนใต้ ศึกษาสมุนไพรต่างๆ (เป็นความชอบส่วนตัวด้วยแหละนะ) และวิธีการรักษาโรคภัยไข้เจ็บเพื่อยังชีพ (รวมไปถึงวิธีการผ่าตัดเพื่อนำอวัยวะไปดองยาอีกด้วย) แต่ส่วนมากก็จะขโมยของกระจุกกระจิกออกมาปล่อยขายร้านรับซื้อหรือพ่อค้าเร่ร่อน รันทดที่สุดก็เคยแม้กระทั่งเอาก้อนหินธรรมดาไปขายแล้วหลอกว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จากพระผู้เป็นเจ้า (เป็นเจ้าไหนวะ) ผู้ใดได้ครอบครองจะมีอายุยืนยาวเป็นพันๆปี ใช้เทคนิคตบตา หาเหยื่อมาทดลองวิธีใช้เสียดิบดีเป็นการโปรโมท แล้วทายซิว่ามีคนซื้อรึเปล่า...

    .
    .
    .
    มี

    นิสัย : บนหน้ามียิ้ม บนมือมีมีด ปล้นชิงทรัพย์และโยนความผิด ทำได้ทุกอย่างให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือ มักจะใช้ใบหน้ายิ้มๆ พูดจาโหดร้ายป่าเถื่อน ภายนอกดูเหมือนคนเหลาะแหละ (มันก็คนเหลาะแหละล่ะนะ) แต่จริงๆแล้วเป็นคนหัวดี หัวหมอ และเจ้าเล่ห์ อะไรไร้ศักดิ์ศรีจะไม่ทำ แต่ถ้าทำแล้วได้ศักดิ์ศรีจะไร้ศักดิ์ศรีแค่ไหนก็ทำ (ฮะ?) ค่อนข้างถือหน้าถือตาตัวเองเป็นดีไว้ก่อน มักไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองยากจน ถือคติว่าของของข้าก็คือของของข้า และของของเจ้ามันก็ของของข้า สิ่งที่รักที่สุดคือเงินกับชีวิตตัวเอง และสิ่งที่เกลียดที่สุดคือความจน ขี้งกและขี้ขลาดตาขาวสุดๆ อะไรที่ไม่มั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จจะไม่ทำ แต่ในบางครั้งก็บ้ากะหล่ำ(?)ได้โล่ เพราะถ้าได้เงินชีวิตก็ถือเป็นเรื่องรองแล้ว (โถเบรต) ปล. ชอบกินกะหล่ำมาก

    อาวุธเริ่มต้นที่ถนัด : มีดสั้น

    ความสามารถ : รักษาคน (ต้องได้เงินนะเออ) , แกะสลักน้ำแข็ง

    สกิลพื้นฐาน :  ตรรกะในการคำนวณ , ความคิดเป็นระบบ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×