ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประตูลี้ลับ ขoง TRIPLE'{P}

    ลำดับตอนที่ #22 : นางเอก Gossip Girl

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      20 ก.พ. 57

              { ‘ ใบ สมัคร                                                                                                                                            

    ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

    รูป :: 
            หรือ จิ้ม จากบความนี้ค่ะ :D 

    อิมเมจ :: SORA

    ชื่อ – นามสกุล :: จันทิมันตุ์ จิรเกียรติสกุล (Janthimant Jirakerthsakoon)

    ชื่อเล่น :: เจ้าจันทร์ (Jaou-Jan)

    อายุ :: 17 ปี

    นิสัย :ฝีปากน่ะ ลองมาแข่งกันดูมั้ยน้อง?  ฮะฮ้า! อาวุธร้ายกาจของผู้หญิงคนนี้ก็คือ ฝีปากล่ะ! ด้วยวาจาเผ็ดร้อนเจ็บแสบทรวงใน ตรงจนขวานผ่าซาก ปากหมาเสียจนน่าเอาส้นสูงตบ ทำให้คำพูดคำจาที่นางพ่นออกมาแต่ละคำล้วนทำเอาคนฟังกระอักเลือดแทบสิ้นประดาตาย ไอ้เรื่องเถียง ประชดชัน จิกกัด แขวะ ถากถาง นางคนนี้เป็นที่หนึ่งเสมอล่ะ! ลองให้เธอได้ด่าใครแล้ว นางจะด่าชนิดหูดับตับไหม้ จะด่ายาวจนตายกันไปข้าง! และจะไม่หยุดจนกว่าเธอจะพอใจ! #ฉันสะใจเมื่อไหร่ฉันก็จะหยุด จบป้ะ!! เรียกได้ว่านางคนนี้ปากระดับมหากาฬจริงๆ -___- เป็นพวกขี้หงุดหงิด ขี้อารมณ์เสีย และเกลียดการรอคอย ใครมาสายแม้แต่นาทีเดียวฉันจะ(ด่ามันก่อน)ชิ่งกลับบ้าน! ทำตามใจตัวเองไม่ทำตามใจใคร ก็ฉันอินดี้! การจะให้คนอย่าง เจ้าจันทร์ทำอะไรตามใจคนอื่นน่ะเป็นไปไม่ด้ายยยยย #คนอย่างฉันต้องมีแต่คนเทคแคร์เท่านั้นย่ะ! เรียกได้ว่ายัยคนนี้น่ะค่อนข้างจะหยิ่งทะนง หัวดื้อหัวรั้นไม่ใช่น้อย ไม่ชอบแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น แม้จะเจ็บแค่ไหนเธอก็ไม่มีวันเอ่ยปากร้อง และไม่มีวันร้องไห้ให้ใครหน้าไหนเป็นอันขาด การที่เธอจะเสียน้ำตาให้ใคร คนๆนั้นต้องเป็นที่สำคัญจริงๆนะ...  เจ้าจันทร์จึงเป็นคนที่ใจแข็งและใจเด็ดพอสมควร  นอกจากนั้นยังเป็นพวกชื่นชอบการแหกกฎ ถือคติที่ว่า ไม่มีใครสั่งอะไรคนอย่างเจ้าจันทร์ได้!” กฎมีร้อยข้อเธอก็จะแหกมันทุกข้อ! เกลียดการทำตามคำสั่ง คนอย่างเธอไม่ชอบอยู่ใต้การปกครองใคร! #ฉันจะเป็นราชสีห์ปกครองแต่ตัวเอง มีอะไรมั้ย! เจ้าจันทร์เป็นผู้หญิงที่แรงอย่างมีระดับ คนอย่างเธอไม่เคยหาเรื่องใครก่อน แต่ถ้าเธอโดนหาเรื่องแล้ว ยัยคนนี้ก็สู้ไม่ถอยเหมือนกัน! เป็นประเภทยอมหักไม่ยอมงอ ฆ่าไม่ได้หยามก็ไม่ได้! อย่าคิดมาลองดีกับคนอย่างเจ้าจันทร์ ลองได้มีเรื่องกับเธอแล้ว เธอจะกัดไม่ปล่อยล่ะ! ไม่ค่อยจะเกรงกลัวใครเท่าไหร่นัก ต่อให้โดนผู้ชายฉุดโดนผู้หญิงต่อยโดนมาเฟียตบ เจ้าจันทร์ก็ไม่มีวันยอมโดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียว! เธอจะเอาคืนเป็นร้อยๆเท่า! เห็นอย่างนี้แต่ยัยนี่น่ะเป็นเลิศด้านศิลปะป้องกันตัวนะเอ้อ! เรียนด้านนี่มาตั้งแต่วัยเบบี๋เลยล่ะ #ฝีปากเธอแรงแค่ไหน ฝีมือด้านต่อสู้เธอก็แรงเท่านั้น ต่อให้ศัตรูมีเป็นร้อย นางก็จะกระทืบมันไม่เลี้ยง J เจ้าจันทร์เป็นผู้หญิงแข็งๆ ที่ไม่รู้จักทำตัวอ่อนน้อมเรียบร้อย การที่จะให้เธอมาพูดจาขะขา หรือทำตัวเป็นสุภาพสตรีน่ะ เธอยอมทำไม่ได้ ไม่ยอมใครมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เธอรักการเป็นตัวของตัวเองนี่น่ะ ต่อให้คนอื่นจะมองเธอยังไงเธอก็ดอนท์แคร์ ก็ฉันจะเป็นอย่างนี้ใครจะทำไม!!  เชอะ! //สะบัดบ๊อบ

    ชอบ :: คุณอาจจะคิดว่าผู้หญิงคนนี้ต้องชอบของแบรนด์แนมหรูเลิศไฮโซใช่มั้ย แต่เปล่าเลย! ยัยคนนี้น่ะชื่นชอบโจรสลัดเป็นที่สุดต่างหาก! ยิ่งจอห์นนี่ เด็ปป์นี่ยิ่งชอบมวาก เป็นติ่งเลยค่ะเป็นติ่ง! ทั้งบ้านเต็มไปด้วยโปสเตอร์โจรสลัด แม้แต่กางเกงในยังสกรีนเป็นรูปภาพยนตร์เดอะไพเรทฯเลยอะคิดดู! ถ้าหากมีรายการแฟนพันธ์แท้โจรสลัด แม่นี่คงเสนอหน้าไปเข้าแข่งด้วยเป็นคนแรก -_- เรียกได้ว่าบ้าคลั่งเรื่องพวกนี้มาก ตอนเด็กๆเธอเคยฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นโจรสลัดอะคิดดูดิ้!

    ไม่ชอบ :: พวกอ่อนแอไร้น้ำยา / ผู้หญิงตีสองหน้า เล่นละครเก่ง / กาแฟขมๆ  / กลิ่นน้ำหอมฉุนๆ

    กลัว :: สุนัขพันธ์โดเบอร์แมน – เคยโดนกัดตอนเด็กๆ ฟันคมๆของมันทำเอาเจ้าจันทร์สาหัสเกือบตาย มันเลยเป็นความกลัวฝังใจมานับแต่นั้น เป็นเฉพาะกับสุนัขพันธ์โดเบอร์แมนเท่านั้น ถ้าอยู่ต่อหน้าสุนัขพันธ์อื่นๆเธอจะไม่กลัว แต่ก็ไม่ได้ชอบเท่าไหร่ อยู่ห่างๆได้เป็นดีที่สุด

    นน. / ส่วนสูง / วันเกิด :: 48 / 171 / วันที่สิบสองเดือนสิงหาคม

    ความสามารถพิเศษ :: เก่งด้านศิลปะการต่อสู้ / ถนัดวิชาที่ต้องใช้การคำนวณ

    ลักษณะการพูด / คำพูดติดปาก :: ชอบพูดจาจิกกัดดูถูกถากถางชาวบ้าน -_- / คนอย่างเจ้าจันทร์...(ต่อด้วยประโยคที่กำลังจะพูด)” เช่น

    คนอย่างเจ้าจันทร์จะไม่ได้เป็นแค่นางพญาหรือราชินีของใคร แต่ฉันจะเป็นราชสีห์ปกครองคนทั้งโลก จำใส่หัวไว้ด้วยล่ะ ว่าฉันคือเจ้า-จันทร์!

    คนอย่างเจ้าจันทร์ไม่เคยยอมแพ้ใคร! การจะให้ฉันก้มหัวยอมศิโรราบกับนายน่ะ... ลืม-มัน-ไป-ได้-เลย!!”

    งานอดิเรก :: ด่าชาวบ้าน / เดินช้อป / ฝึกศิลปะป้องกันตัวที่บ้าน

    สเปคผู้ชายในฝัน :: ต้องเพอร์เฟ็ค และฉันก็ชอบผู้ชายหน้าตาดี!”

    สมัครบท :: นางเอ๊กนางเอก

    สมัครเป็นนางเอกหมายเลข :: 2

             # ส่วนที่ 2 สัมภาษณ์ ตัวละคร                                                                                                                       

    สวัสดี ไหนเราลองแนะนำตัวหน่อยสิ

    -          แล้วหล่อนเป็นใครไม่ทราบ? คนอย่างเจ้าจันทร์ไม่มีวันแนะนำตัวให้กับคนแปลกหน้าท่าทางไม่น่าไว้ใจอย่างหล่อนหรอกนะ!” เจ้าจันทร์มองด้วยสายตาจิกๆ แล้วสะกดคำว่ามารยาทเป็นมั้ย? หัดรู้จักแนะนำตัวก่อนจะมาถามชื่อคนอื่นหน่อยสิ!”

    มีแต่คนบอกว่าเธอมันไม่น่าคบเธอคิดว่ายังไง ?

    -          ก็เรื่องของพวกนั้นสิ ฉันจะเป็นยังไงมันก็เรื่องของฉัน ฉันไม่ได้ไปนั่งทับบนหัวใครสักหน่อย

    เธอเคยคิดจะปรับปรุงตัวเองไหม ?

    -          ปรับ ปรุงตัว? นี่เธอหมายความว่ายังไง คนอย่างฉันมีอะไรให้น่าปรับปรุงตรงไหนกันไม่ทราบ ฉันภูมิใจที่ฉันเป็นของฉันแบบนี้ อย่าริมาบอกให้ฉันปรับปรุงตัวนะยะ!” เจ้าจันทร์ตอบกลับทันควัน แล้ว หล่อนน่ะ ก่อนจะมาสอนใครหัดทำตัวเองให้ดีก่อนนะ ขนาดเรื่องมารยาทยังไม่รู้จัก แล้วบังอาจมาบอกให้ฉันปรับปรุงตัว? เอาเวลามาเที่ยวสั่งสอนใครไปนั่งสำเหนียกตัวก่อนดีกว่านะจ้ะ แม่คนมารยาทดี!”

    แล้วสมมุติเกิดมีคนเหม็นขี้หน้าเธอจนมาหาเรื่องเธอเธอจะทำยังไง ?

    -          แหม เป็นคำถามที่ถูกใจฉันจริงนะเจ้าจันทร์ระบายยิ้มร้ายๆ แน่ล่ะว่าคงต้องด่าแหลกก่อน ฉันจะสั่งสอนให้มันรู้กันแน่ว่าใครคือราชสีห์และใครคือลูกกวาง :P แต่ถ้ามันยังหาเรื่องกันไม่หยุด ก็คงต้องจบกันด้วยกำลังล่ะ

    เอาล่ะจบแล้ว ขอบคุณที่ตอบคำถามนะ :)

    -          ให้ฉันมานั่งเสียเวลาตอบคำถามบ้าๆบอๆมานานสองนาน แล้วพอเธอคิดจะไปก็จะไปกันดื้อๆอย่างนี้เนี่ยน่ะ มีสิทธิ์อะไรกันยะ! นี่เธอคิดจะหาเรื่องคนอย่างเจ้าจันทร์รึไง!!!!!”

     

             # ส่วนที่ 3 สัมภาษณ์ผู้ปกครองที่ส่งตัวละคร                                                                                                  

    1.สวัสดีคะชื่ออะไรกันเอ่ย ?

    - ยิหวาค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

    2.ถ้าติดแล้วจะติดตามแน่ๆใช่มั้ยคะ

    - แน่นอนร้อยเปอร์ค่า

    3.อยากมีคู่มั้ย ? (สำหรับตัวร้ายและตัวประกอบ)

    - คงไม่ต้องตอบข้อนี้เนอะ แฮ่ .__.

    4.ถ้าไม่ติดแล้วได้โอกาสเป็นตัวร้ายที่มีคู่จะเอามั้ย ?

    - ทำใจไม่ลงอะค่ะ T^T ไม่ดีกว่าๆ

    5.เอาล่ะสุดท้ายขอให้ติดแล้วกันเนอะ

    - ค่า ขอบคุณค่ะ >__<

    { ‘ ใบสมัคร

    # ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

    รูป :: A B C D E OR 

    อิมเมจ :: yoo hyun jin หรือ yoo hyeon jin [แนะนำให้หาชื่อแรกนะคะ]

    ชื่อ นามสกุล :: Dootdungfan Rattanasiam (ดุจดั่งฝัน รัตนสยาม)

    ชื่อเล่น :: DOOTFAN (ดุจฝัน)

    อายุ :: 18 ปี

    นิสัย :: ชีวิตสวย โลกสวย และฉันสวย ดุจฝัน สาวงามสิบทิศ ? มองมุมไหนก็สวยไปซะทุกมุม ขนาดนิสัยยังสวยตามชื่อและหน้าตาอีกต่างหาก (ใช่เหรอ?)  ถ้าอยู่เฉยๆนิ่งๆก็เหมือนเฮเลนออฟทรอยดีอยู่หรอก แต่พอปริปากพูดเท่านั้นล่ะ ออร่าโลกสวยฟุ้งกระจายในทันทีทันใด โลกสวยชนิดที่ว่าขนาดพวกเดียวกันเองยังต้องยกนิ้วให้ ใครเจอยังต้องเหงื่อตก เพราะนิสัยนี้ไม่ได้ปั้นแต่งหรือเป็นตามกระแส แต่มันเป็นสันดารของ นางค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเลือดตกยางออก เรื่องน่ากลัว สะอิดสะเอียด หรือแม้แต่เรื่องข่าวข่มขืนเด็ก ? นางก็สามารถพูดในแง่ดีได้อย่างหน้าตาเฉย ประมาณว่า "เมบี(maybe)เขาอาจจะถูกใส่ร้ายก็ได้ สังคมสมัยนี้ใส่ร้ายให้กันได้ง่ายๆอยู่แล้วนี่นา" อะไรแนวๆนี้ล่ะ BEAUTIFUL WORLD ตัวแม่ เธอรู้นะว่าปัจจุบันสังคมมันหลอนและน่ากลัวขนาดไหน มันไม่ได้สวยงามเหมือนกับคำพูดที่หลุดออกมาจากปาก แต่จะให้เธอทำยังไงล่ะ มันเป็นสันดารของเธอนี่นา เธอแค่มองโลกในแง่ดีและอยากให้คนอื่นคิดตามเธอเท่านั้นเอง ไม่เห็นจะมีใครเดือดร้อนเลย (แน่ใจ??) และถ้าจะให้แก้ในจุดนี้เธอก็ทำไม่ได้หรอก เธอรักโลกในแบบของเธออะ แล้วใครจะทำไม ? ถ้ามีปัญหาก็ไปฟ้องร้องกับศาลให้เธอเลิกโลกสวยสิ ถ้าศาลออกหมายจับเธอข้อหา โลกสวยเกินไปจนสังคมรังเกียจอย่างรุนแรง ค่อยมาว่ากัน!! ยอมรับความจริง คือยอมรับว่าตัวเองโลกสวยอะ คิดแง่บวก(มากๆๆๆ)อะ เหมือนจะตอแหล เสแสร้งนะ แต่มันคือความจริงใจที่สุดของเธอแล้วนะ ไอ่โลกสวยเนี่ย พูดตามที่สมองสั่ง แต่สมองของเธอนั่งมันมีแต่ทุ่งดอกไม้ ? สวย งาม บิวติฟูลลล คำพูดเลยออกมาสวยงามอย่างที่เห็นนั่นแหละ ไม่แคร์ว่าใครจะรังเกียจตนหรือรับไม่ได้สักแค่ไหน นั่นก็เป็นสิทธิ์ของเขานะที่จะเกลียดหรือไม่ชอบคนที่แปลกแยกจากสังคม ชอบอ้างกฎหมายเล็กๆ การใช้สิทธิต่างๆ และการละเมิดสิทธิ์ต่างๆ ไม่ใช่ผู้หญิงแสนดีใสซื่อบริสุทธิ์ บลาๆ ซ้ำยังรู้สึกดีนะเวลาที่คนที่รังเกียจเธอมันปวดหัวสมองแตกกับการกระทำที่ไม่ทุกข์ร้อนของตัวเอง ยิ่งอีกฝ่ายมีท่าทางหงุดหงิดมากแค่ไหนเธอก็ยิ่งชอบ!! แหม ทุกคนย่อมมีด้านร้ายกันทั้งนั่นแหละ :) แค่ เธอมีอย่างเปิดเผยเท่านั้นเอง โดยเฉพาะเวลาที่ศัตรูเดือนร้อนหรือตกทุกข์เธอจะเดินเข้าไปหานิ่งๆ แสดงสีหน้าเห็นใจและสงสารอย่างสุดใจ พร้อมกับพูดว่า "ดีใจที่เธอมีความสุขนะ...(ชื่อ)... อ่า ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอกได้นะ ฉันยินดีช่วยเหลือสัตว์โลก อ่า ไม่ใช่สิ เพื่อนร่วมโลกเสมอ :) " ไม่ชอบหาเรื่องใครก่อนถ้าไม่จำเป็น แต่ร้ายมาเธอก็ร้ายกลับ!! ไม่ค่อยทุกข์ร้อนกับอะไรง่ายๆ มีความอดทนสูง เป็นผู้หญิงใจเย็น และรักอิสระ อยากทำอะไรเธอก็ทำ พูดอะไรก็พูดออกไปเลยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ยกเว้นถ้ามันทำให้โลกร้อนเธออาจจะสน (มั้งนะ) ไม่ชอบการแข่งขันเพราะกลัวตัวเองจะชนะคู่แข่งแบบขาดลอย เดี๋ยวอีกฝ่ายจะหน้าเสียได้ ถนอมจิตใจเพื่อนร่วมโลกหน่อยก็ดี :P ติดจะเป็นพวกที่สนแต่ตัวเอง เพราะชีวิตนี้พึ่งแต่ตัวเองอยู่คนเดียวมาตลอด จึงไม่รู้ว่าจะต้องแคร์หรือสนใจคนอื่นไปทำไม เข้มแข็งและมีจิตใจที่มั่นคงมาก เธอมีความอินดีในตุวสูงพอควร ติดดินแบบสุดๆ

    # ชิน ชากับการโดนด่า โดนใส่ร้ายป้ายสี การถูกผลักออกจากสังคม และการเป็นที่รังเกียจหรือที่อิจฉา จนเรียกได้ว่า เธอมีความหน้าด้านในตัวสูงมาก ประมาณว่า ใครจะพูดจะด่าอะไรก็ทำไปเถอะ เธอไม่รู้สึกหรอก ซ้ำร้ายยังทำเหมือนไม่ได้ยินอะไรอีกด้วย

    ## ถ้าทำให้ดุจฝันหมดความอดทน ระวังหัวไว้ให้ดี เพราะเธอสามารถเอาของใกล้ตัวฟาดหัวคุณได้ง่ายๆ

    ชอบ :: ตัวเอง ? / เล่นกีต้าร์ แต่งเพลง / ฮัมเพลงคนเดียว / อ่านการ์ตูนวาย (เรท..)

    ไม่ชอบ :: การแข่งขัน / พวกชอบนินทาคนอื่นลับหลัง พวกสองหน้า ประจบสอพลอ / การใช้กำลัง / พวกที่คุยด้วยไม่รู้เรื่อง

    กลัว :: ซอม บี้ and ผี (เธอเป็นประเภทที่ถ้าดูหนังซอมบี้บุกโลกอะไรแบบนี้จะหลอนไปเกือบเดือน แบบกลัวมาก หน้งผีก็เช่นกันแต่ไม่เท่ากับพวกซอมบี้น่ะนะ )

    นน. / ส่วนสูง / วันเกิด :: สี่สิบเจ็ดกิโลกรัม / หนึ่งร้อยหกสิบเก้าเซนติเมตร / วันที่หนึ่ง เดือนเมษายน

    ความสามารถพิเศษ :: แกะโน๊ตเพลงเก่ง / เสียงใสเหมือนนักร้องมืออาชีพ

    ลักษณะ การพูด / คำพูดติดปาก :: มักจะพูดจาออกมาแบบซื่อๆ เป็น คำพูดที่ไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่นัก คล้ายๆเป็นการคาดเดาจากเธอเอง และส่งผลไปในทางดี ? โลกสวยดุจความฝัน ??? เช่น "เมบี เขาอาจจะตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้ เหมือนกับคำนวณไว้แล้ว" หรือ "อ่า พระเจ้าคงลิขิตให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับมวลมนุษย์ทั้งหลาย เพื่อให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น" WHAT!!!! 
    บาง คำพูดก็ดูเหมือนจะเป็นคำพูดธรรมดานะแต่มันก็เหมือนแอบหลอกด่าคนอื่นกลายๆ ด้วยเหมือนกัน เช่น "ที่พูดมาทั้งหมดมีเท่านี้เหรอ นึกว่าจะมากกว่านี้ซะอีก"
    หรือ พูดเองเออเองแบบไม่ต้องการให้ใครมาตอบและไม่ต้องการผู้ฟัง ? เช่น "คงว่างมากสินะ คงไม่ต้องทำอะไรนอกจากนั่งนินทาคนอื่นแล้วหรอกเนอะ ดีจังนะ ฉันก็อยากว่างแบบนี้บ้างจัง" / คำพูดติดปากคือ "เมบี (maybe)" "อ่า..." และ คำว่า "อาจจะ"

    งานอดิเรก :: เล่นกีต้า / ร้องเพลง / แสดงทัศนคติ(โลกสวย)ให้โลกรับรู้ / อ่านการ์ตูนวายในที่สาธารณะ

    สเปคผู้ชายในฝัน :: ผู้หญิง(เกือบ)ทุกคนชอบผู้ชายหน้าตาดี ฉันก็เหมือนกัน :) ถ้าเขารับสันดารของฉันได้ และสนใจมาทำให้โลกสดใสน่าอยู่ด้วยกันก็ ใช่ เลยล่ะ

    สมัครบท :: นางเอกค่ะ

    สมัครเป็นนางเอกหมายเลข :: 4


    # ส่วนที่ 2 สัมภาษณ์ตัวละคร

    สวัสดี ไหนเราลองแนะนำตัวหน่อยสิ

    - "อ่า ฉันดุจฝัน... ที่หมายถึง เหมือนกับความฝันน่ะ " ใบหน้าหวานสวยดุจรูปแกะสลักเทพธิดาเรียบนิ่ง ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นสีหน้ามึนๆในเวลาไม่กี่นาทีต่อมา

    มีแต่คนบอกว่าเธอมันไม่น่าคบเธอคิดว่ายังไง ?

    - "ก็ เป็นเรื่องดีสิ ไม่น่าคบก็เท่ากับไม่อยากคบ การที่ไม่มีใครคบก็เท่ากับไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องห่วงใคร ไม่ต้องคอยช่วยเหลือใคร ชีวิตสงบสุขมากๆ แถมยังมีเวลาให้ตัวเองอีกด้วย มีแต่ได้กับได้เลยนะ :)"

    เธอเคยคิดจะปรับปรุงตัวเองไหม ?

    - “ทำไมฉันต้องทำแบบนั้นล่ะ ?” เธอมองอีกฝ่ายอย่างสงสัย ฉัน ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงตัวเพื่อใคร หรือเปลี่ยนตัวเองเพราะใคร ฉันเป็นแบบที่เป็นอยู่ก็ดีแล้วนะ ถ้าหากใครอยากให้ฉันปรับปรุงตัวจริงๆ ก็คงต้องเอาหมายศาลมาให้ดูด้วยแล้วกันนะ

    แล้วสมมุติเกิดมีคนเหม็นขี้หน้าเธอจนมาหาเรื่องเธอเธอจะทำยังไง ?

    - "ไม่ทำอะไรเลย" เธอตอบพร้อมกับยิ้มหวาน "ถ้า ฉันไปหาเรื่องเขากลับเมบีเขาอาจจะทำใจรับไม่ได้ก็ได้นะ ปล่อยให้ดิ้นรน กระวนกระวายอยู่คนเดียว เพราะฉันไม่สนใจ เขาอาจจะมีความสุขมากกว่าที่ฉันหันไปตอบโต้เขานะ แหม จิตใจคนเราใครจะไปรู้ล่ะเนอะ เมบีเขาอาจจะชอบแบบนั้นก็ได้ การที่ได้หาเรื่องคนอื่นแล้วตัวเองมานั่งทุกข์ทีหลังน่ะ: D"

    เอาล่ะจบแล้ว ขอบคุณที่ตอบคำถามนะ :)

    - "อ่า คำถามพวกนี้คงเอาไปทำรายงานหรือบันทึกผลการสำรวจอะไรสักอย่างสินะ... ก็ดีเหมือนกันเนอะ " ดุจฝันพยักหน้ากับตัวเองเล็กน้อย ก่อนลุกขึ้นเดินจากไปโดยไม่คิดจะเอ่ยลา
     

    { ‘ ใบสมัคร
     

    # ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

    รูป ::  A B C D

    อิมเมจ :: Park Hye Min [ PONY ]

    ชื่อ นามสกุล :: ไอฟ้า อัปสรสวรรค์ (I-fah Absornsawan)

    ชื่อเล่น :: ทัดฟ้า (Tadfah)

    อายุ :: 16 ปี

    นิสัย :: ทัดฟ้า... ใครบอกว่าเธอหยิ่ง! เธอยอมรับ! ใครบอกว่าเธอเชิด มันก็จริง!! ใครบอกว่าเธอเริ่ด อันนี้ใช่เลย! ครบสูตรสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง จ้า เธอไม่เคยง้อใคร ไม่เคยสนใจโลกและผู้คน ไม่แคร์ว่าใครจะพูดจะมองยังไง เธอมั่น! แน่นอนว่าโลกส่วนตัวสูงมากถึงมากที่สุด และที่สำคัญเธอไม่ชอบเสวนากับคนแปลกหน้า! ไม่ว่าหน้าแปลก หน้าพิศดาร หน้าหล่อ หน้าสวย ถ้าเธอไม่รู้จักเธอก็ไม่เสียเวลาแม้แต่ชายมอง!! แถมยังชอบทำเหมือนคนพวกนั้นเป็นเชื้อโรคอะ (เฉพาะพวกที่เธอเกลียดมากๆนะคนทั่วไปเธอไม่ทำหรอก) แบบรังเกียจจ้าาา มากด้วย ใครเห็นเป็นต้องอยากตบแน่นอน.. เธอไม่ชอบ ไม่ชอบพวกเสนอหน้ามาตีสนิททั้งที่ไม่รู้จักที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะกับพวกคนที่เธอไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้า ทำไมเธอต้องเสียเวลาไปสนใจล่ะ ? มันไม่ใช่เรื่องนะย่ะ .. ยิ่งกับพวกผู้หญิงผู้ชายที่เข้ามาแบบมีจุดประสงค์แอบแฝงเธอยิ่งไม่ชอบ! เห็นแบบนี้เธอมองคนเก่งนะ แค่มองตาก็รู้ว่าใครจริงใจไม่จริงใจ เพราะนิสัยไม่รับคนแปลกหน้าเข้ามาในสารบบและไม่แคร์ใครขั้นรุนแรงทำให้เธอมีเพื่อนน้อยนิดมากกก แต่คนอย่างทัดฟ้าเหรอจะสน ? NO!! ไม่มีทางซะหรอก หยิ่งในศักดิ์ศรี ศักดิ์ศรีมันค้ำคอ ติดจะไม่ยอมคน แต่ก็ไม่ถึงกับดื้อสุดเหวี่ยง เธอแค่หยิ่ง (แค่เหรอ?) ศักดิ์ศรีกับชีวิตสำคัญพอกัน! แต่ถ้าให้เลือกระหว่างชีวิตกับศักดิ์ศรี เธอขอเลือกชีวิตตัวเองอะนะ... แหม เรื่องแบบนี้ไม่ว่าใครก็ทำแบบเธอกันทั้งนั้นแหละน่า ไม่ชอบความวุ่นวาย และไม่ได้เรื่องมากอย่างที่ใครคิด แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า เธอมีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรกับพวกคนแปลกหน้าแบบสุดกู่! อย่า หาว่าเสียมารยาทเลยก็เธอไม่ชอบอะ! ใครจะทำไม! แต่ถ้าจำเป็นต้องคุยด้วยจริงๆ เธอจะตอบแบบส่งๆไป แบบไม่ใส่ใจนักแล้วก็รีบปลีกตัวออกทันที (แอบโรคจิตเหมือนกันนะ) ความอดทนไม่สูงนัก ถ้าทำให้เธอโมโหจัดเตรียมตัวโดนส้นสูงฟาดหน้าไว้เลย! เธอสู้คนนะ! แถมยังสู้สุดชีวิตอีก เอากับเธอสิ แม้ไม่ได้เก่งเข้าขั้นนักกีฬา แต่เธอก็มีทักษะพอตัว สามารถเอาตัวรอดจากผู้ชายธรรมดาได้สบายๆ สำหรับเพื่อนสนิทและครอบครัวเธอจะรักมากห่วงมากนะ ค่อนข้างแคร์อย่างเปิดเผยทีเดียว แต่สำหรับคนอื่น อย่าหวังเลย  ไม่ชอบง้อใคร ยากที่เธอจะขอความช่วยเหลือจากใคร ยากมากจริงๆ ต้องให้ลำบากเดือดร้อนจนกระอักเลือดก่อนถึงจะยอมปริปากขอความช่วยเหลือจากใคร ก็คนมัน หยิ่ง หยิ่ง หยิ่ง!!!

    # เวลาที่เธออยู่กับพี่ชายที่นานครั้งจะบังเอิญเจอกัน เธอจะยิ้มบ่อยมากก แถมยังขี้อ้อนมากอีกด้วย ทำตัวเป็นเด็กและสลัดคราบสุดหยิ่งออกไปทั้นที ก็นะไม่บ่อยนี่ที่เธอจะได้เจอพี่ชาย มันก็ต้องอ้อน ง้องแง้งใส่บ้างพอเป็นพิธี ? แหละน่า :P
    ## สำหรับท่าทางไม่เป็นมิตรต่อคนแปลกหน้าของเธอ จะเป็นกับทุกคนนะ ยกเว้นคนสองประเภทเท่านั้น คือ คนชราและหญิงมีครรภ์ เธอจะเป็นมิตรกับพวกเขามากค่ะ ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ราวกับแม่พระเลยล่ะ ถึงจะเธอจะร้ายจะหยิ่ง แต่เธอก็หยิ่งแบบมีระดับ! สำหรับพวกหนุ่มสาวอะไรพวกเนี่ย หึ ไปไกลๆเลยเถอะ!

     

    ชอบ :: ความสงบ / ดูหนัง / โดราเอม่อน! / ชินจัง! (สองอย่างนี้เรียกว่าคลั่งเลยล่ะ ไม่เข้ากับเธอล่ะสิ.. แต่แหม ก็คนมันชอบน่ะ) / เกมส์จีบหนุ่ม.. (อันนี้แหละโคตรชอบ!! ในความคิดของทัดฟ้า หนุ่มในเกมส์น่ะทั้งหล่อทั้งน่ารัก มุ้งมิ้งกว่าผู้ชายในโลกความจริงเป็นสิบเท่า! แบบคนมันชอบอะ เล่นไปฟินไป ยิ้มให้พีเอสพีไปแบบคนบ้า...)

    ไม่ชอบ :: คนแปลกหน้า / พวกพูดด้วยไม่รู้เรื่อง / คนชอบบงการ / พวกไร้สมอง

    กลัว :: PSP ระเบิด เอ้อ! ยัยนี่กลัวจริงๆนะ เพราะเล่นบ่อย โดยเฉพาะเวลาที่มีเกมใหม่ออกมากระหน่ำซื้อกระหน่ำเล่นแน่นอน! ถ้าเกิดมันระเบิดขึ้นมา.. เกมส์ที่เธอเซฟไว้ล่ะ ? และไหนจะหน้าเธออีก ? พังกันไปตามๆกันแน่!

    นน. / ส่วนสูง / วันเกิด :: สี่สิบแปดกิโลกรัม / หนึ่งร้อยหกสิบหกเซนติเมตร / วันที่สอง เดือนกุมภาพันธ์

    ความสามารถพิเศษ :: เก่งเรื่องโปรแกรมและของอิเล็กโทรนิก คล้ายๆช่างรอบรู้และซ่อมได้

    ลักษณะ การพูด / คำพูดติดปาก :: เธอมักจะพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง เชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย ปรายตามองคล้ายจะจิกเล็กๆ คำพูดออกจะเป็นแนวแบบ ทำไมฉันต้องสน ? ทำไมฉันต้องทำ แนวๆนี้ เช่น "มันไม่ใช่เรื่องที่ฉันจะต้องสนใจ!" หรือ "เหอะ เป็นใครก็ไม่รู้แล้วยังกล้าเสนอหน้าเข้ามาคุยกับฉันอีกนะ!" / คำพูดติดปาก "หึ!" "เหอะ!" ถ้าไม่ได้ดั่งใจหรือมีคนเสนอหน้ามาทักเธอจะจิ๊ปากอย่างไม่พอใจ

    งานอดิเรก :: เล่นเกมส์จีบหนุ่มในPSP / พยายามหาตารางเวลาของพี่ชาย (ติดพี่จ้าา) / เดินซื้อขอสะสมของโดราเอม่อนและชินจัง

    สเปคผู้ชายในฝัน :: ขอเป็นคนที่เธอรู้จักได้มั้ย ? #โดนตบ อืม.. ไม่ตายตัวนะ ขอแค่ไม่ใช่พวกปากมาก งี่เง่า ไร้สมองก็โอเคแล้ว

    สมัครบท :: นางเอก

    สมัครเป็นนางเอกหมายเลข :: หนึ่งค่ะ!

    # ส่วนที่ 2 สัมภาษณ์ตัวละคร (เฉพาะนางเอก)

    สวัสดี ไหนเราลองแนะนำตัวหน่อยสิ

    -  "ฉันต้องตอบ ?" เธอถามพร้อมชี้นิ้วมาที่หน้าของตนเพื่อเป็นการยืนยัน เธทำเสียงขึ้นจมูกอย่างหงุดหงิดก่อนเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย "ฉันไม่รู้จักเธอ ฉันเกลียดพวกชอบเสนอหน้า ดังนั้นฉันไม่จำเป็นต้องตอบคำถามของคนที่ฉันไม่อยากคุยด้วย จริงมั้ย ?"

    มีแต่คนบอกว่าเธอมันไม่น่าคบเธอคิดว่ายังไง ?

    - ทัดฟ้าสงสายตาอาฆาตใส่ เป็นนัยว่า 'นี่แกยังจะถามอีกเรอะ!' ก่อนจะจำใจตอบอย่างไม่เต็มใจนักว่า "ไม่คิดอะไรเลย ใครจะคิดอะไรก็เรื่องของเขาสิ! จะไปยุ่งทำไมย่ะ"

    เธอเคยคิดจะปรับปรุงตัวเองไหม ?

    - "จะปรับปรุงเพื่อ? มันไม่ใช่เรื่องของฉันเลยนะที่จะต้องมาแคร์สายตาชาวบ้านเนี่ย"

    แล้วสมมุติเกิดมีคนเหม็นขี้หน้าเธอจนมาหาเรื่องเธอเธอจะทำยังไง ?

    - "หึ" เธอหัวเราะในลำคอ "เอาส้นสูงฟาดมันก็น็อคแล้ว" ทัดฟ้ายักไหล่อย่างขอไปที

    เอาล่ะจบแล้ว ขอบคุณที่ตอบคำถามนะ :)

    - "คราวหลังอย่าเสนอหน้า,kถามคำถามกับคนที่ตัวเองไม่รู้จักนะ!"


    Tumblr_m630deuc5r1qhxufco1_500_large
    NMU , MINGLI


     

    { ‘ ใบสมัคร 

    ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป


    รูป : 1 2 3 4 5 6 7

    อิมเมจ :: Gyu-Hee

    ชื่อ – นามสกุล ::  หมิงลี่   รัชดิเรกรัตน์ ณ อยุธยา  [ Mingli  Ratdirekrat Na Ayutthaya]

    ชื่อเล่น ::   หมิง  [ Ming]
     

    อายุ ::  18 Y

    นิสัย ::  เรียบร้อย น่ารัก ยิ้มง่าย แจ่มใส สดใส ไร้เดียงสา พ่วงด้วยรักเด็ก มีเมตตาต่อสัตว์และผู้สูงอายุ     นังหมิงมีคุณสมบัตินางงามนี้เต็มเปี่ยม ..เมื่อสักสามชาติบวกแปดคูณสิบสแควลูทหก  โอเค!  ปัจจุบันสันดานนาง โครตเหวี่ยง เอาแต่ใจ  โผ่งพ่าง ปากร้ายแกมพูดเถื่อนอ่ะๆ ถ่อยนิสๆ- -  พูดตรงชนิดทะลุทะลวงจี้ใจกระทบกระดูกได้สบายๆ  ร้ายมาร้ายกลับ ดีมาอาจจะไม่ดีกลับก็ได้ นางดูที่เจตนา  พวกทำดีจุดประสงค์ร้าย  ร้ายหลบในเยอะแยะ นางเกลียดคนประเภทนี้ที่สุด และถ้าเจอคนประเภทนี้บอกได้เลยว่า นางสามารถ  ’แอ๊บ ได้ไม่ต่างกัน แถมออฟชั่นจิกกัดได้ไม่แคร์สื่อ นางเป็นพวกไม่แคร์คนหน้าไหนทั้งสิ้น ถึงไหนถึงกัน อย่าแหย่มถ้าไม่กล้าจริง แบ๊คอัพนางดี รวมทั้งชาติตระกูลโครตสูงล้นฟ้าทะลักดิน  รอยยิ้มของหมิงมีเสน่มากที่สุด รวมทั้งสายตาที่ปรายตาที่โครตจะตราตรึงกับผู้พบเห็น เวลานางมีปัญหา แค่เพียงนางแสร้งยิ้มเล็กน้อยขอความเห็นใจ ผู้คนสวนมากก็อ่อนระทวย ให้คะแนนนาง วิน !!นิสัยนางไม่ใช่คนหยิ่ง แต่นางเป็นจำพวกเมิน กับคนที่พยายามจะเทียบเท่ารัศมี นางรู้สึกสงสารแกมสมเพชเล็กน้อยกับจำพวกคนแบบนี้..อ่า  หมิงเป็นผู้หญิง มี จิตสำนึกดี นางจะไม่ยุ่งกับใครก่อนเด็ดขาด ไม่ปัญญาอ่อนเสนอหน้าไปหาเรื่องด้วย  แต่ถ้านอกนั้นก็ไม่ขอรับรอง    ในขณะเดียวกัน นางเป็นผู้หญิงลุยๆ  แอคทีฟ และเป็นผู้หญิงที่มีเหตุผล(น้อย)  รักการแต่งตัว เธอมีเสื้อผ้าแบรนด์ดังจากห้องเสื้อที่ฝรั่งเศสทุกซีซั่น รวมทั้งมีเครื่องสำอางแบรนด์ดังทั่วโลก เรื่องนี้เธอค่อนข้างฟิค เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เธอมักจะลงแรงเหวี่ยงเรื่องชุดไม่ถูกใจ หมิงคิดเสมอว่า เมื่อจ่ายเงินหรือลงแรงไปแล้ว เธอต้องได้รับผลที่มากกว่าเจ๊าสุดคือเท่าเทียม!! เธอไม่เหวี่ยงกับเรื่องปัญญาอ่อนบ้าบอไร้สาระ แต่หากมาระรานเธอก่อน จะเรื่องปัญญาอ่อนแค่ไหนเธอพร้อมจะสนอง!!

    ชอบ :: ซิ่งบิ๊กไบค์ , แต่งตัว, ท่องเที่ยวธรรมชาติทั่วไป(ร่วมทั้งเที่ยวกลางคืน)

    ไม่ชอบ ::  ทุกสิ่งที่มาระรานนาง , ผู้ชาย  โอเค๊?

    กลัว ::  ปะป๊า

    นน. / ส่วนสูง / วันเกิด ::  45 KG / 168  CM /   31 OCT

    ความสามารถพิเศษ :: ความจำเป็นเลิศ    . ดูเว่อร์แต่เธอซิ่งบิ๊กไบค์ไม่เคยแพ้พนันใคร(น้ออ)

    ลักษณะการพูด / คำพูดติดปาก ::  เธอ จะไม่ใช่คนที่พูดไรมากความนัก(กับคนอื่นละนะ)  เธอเพียงแสยะมุมปากเล็กๆ แต่เวลาเธออยู่กับเพื่อน ค่อนข้างจะพูดมากตามนิสัยพูดจาตรงไปมา กับคนที่เธอไม่ถูกด้วยก็จิกกัดตรงๆหรือเหวี่ยงตามมารยา(ใช่ไง เหวี่ยงอย่างมีมารยา)   / คำพูดติดปาก  “ SHIT ! / Damn!!”

    งานอดิเรก :: ซิ่งบิ๊กไบค์ .  ลองชุดในแต่ละซีซั่น . ปาร์ตี้กลางคืน (ส่วนมากจะไปลงที่ วิป)

    สเปคผู้ชาย(ผู้หญิง)ในฝัน ::  อ่อ..เอาแค่อยู่กับฉันแล้วไปรอดละกันนะ(ส่วนมากจะทนนิสัยนางไม่รอด ไม่อยู่หมัด) .(แม่ยัยหมิงขอ คนแซ่บๆ-..-)

    สมัครบท :: ขนาดนี้ต้อง นางเอกขี้เหวี่ยงปะจ้า

    สมัครเป็นนางเอกหมายเลข :: 3

    ส่วนที่ 2 สัมภาษณ์ตัวละคร (เฉพาะนางเอก)

    สวัสดี ไหนเราลองแนะนำตัวหน่อยสิ

    -                     ตามมารยาทสากล เธอต้องแนะนำตัวเองก่อนป่ะ ... หมิงพูดก่อนจะแสยะยิ้มเล็กน้อย (นี้หรอ..ไม่ระรานคนอื่นก่อน- -)

    มีแต่คนบอกว่าเธอมันไม่น่าคบเธอคิดว่ายังไง ?

    -                      Damn! ขอดูหน้าไอ้คนที่พูดหน่อยดิ๊  มันจะเจ๋งซักแค่ไหน เหอะ!”

    เธอเคยคิดจะปรับปรุงตัวเองไหม ?

    -                     นี่ เจ๊  เคยคิดอยากปรับปรุงหนังหน้าตัวเองมั้ย  หมิงยิ้มก่อนจะเชยคางเป็นเชิงว่า จัดปะ

    แล้วสมมุติเกิดมีคนเหม็นขี้หน้าเธอจนมาหาเรื่องเธอเธอจะทำยังไง ?

    -                     ทำไรละ ...ก็สนองสิคะ คุณค่า “ 

    เอาล่ะจบแล้ว ขอบคุณที่ตอบคำถามนะ :)

    “Shit! คือนี้ถามคำถาม ฉันนึกว่าจะมาไฟต์  (:”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×