ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องนอนอริไรท์ ห้ามเข้า!!

    ลำดับตอนที่ #14 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 54
      0
      15 เม.ย. 56

    Application ใบสมัคร(ลบวงเล็บ)

    รูปภาพจิ้มจึก

    รูปร่างลักษณะ: 'มาชิโกะ ลิริท'เป็นหญิงสาวไซต์มินิที่ครอบครองหุ่นทรงนาฬิกาทรายที่ใครๆนั้นจะต้องอิจฉาและน่าถนุถนอมในเวลาเดียวกัน มีอกเอวสะโพกที่ลงตัวเพรียวเหมือนกิ่งหลิว มีเรือนผมสีครามหยักศกอ่อนๆดูนุ่มลื่นคล้ายเส้นไหมยาวสยายลงตามโค้งหลังเป็นธรรมชาติจากความผิดพลาดทางพันธุกรรมที่ควรเป็นจุดด้อย กลับทำให้ผิวสีขาวนวลราวกับไข่มุขของเธอดูเปล่งประกายมากขึ้น เธอมีใบหน้ารูปไข่สวยงดงามประดับด้วยดวงตาหลมโตสีน้ำทะเลสดใสขนตางอนยาวแพงามคล้ายตุ๊กตาข้างใต้เป็นสีชมพูระเรื่อเพิ่มความสดใส จมูกโด่งเล็กเป็นสันน่ารักน่าชังคั้นระหว่างอัญมณีคู่งาม ริมฝีปากสีกลีบกุหลาบสีชมพูอ่อนน่าสัมผัสทุกครั้งที่ริมฝีปากเรียวเล็กที่ขยับยิ้มหวานปานน้ำผึ้งราวกับรอยยิ้มของนางฟ้า

    ชื่อ-นามสกุล: มาชิโกะ ลิริท (อีกชื่อคือ ลิริท แคร์โรล เป็นชื่อที่เธอใช้เมื่ออยู่ที่อิตาลี)

    ความหมาย: มาชิโกะ = ผู้มีโชค ลิริท = บทเพลงที่ไพเราะ//แคร์โรล = บทเพลงหรือท่วงทำนอง

    ลักษณะนิสัย 'ลิริท'คือสาวน้อยที่น่ารักและน่าสงสารในเวลาเดียวกัน เพราะในชีวิตเธอไม่เคยเจอแม้แต่โชคดีเลยสักครั้ง! ชีวิตสิบหกปีที่พามาของเธอต้องเจอแต่เรื่อง ซวย! ซวย!! และซวย!!! ถึงแม้นามสกุล'มาชิโกะ'ของเธอจะแปลว่าผู้มีโชค เอาจริงๆมันตรงกับชีวิตเธอนะ แต่ที่ว่ามันควรจะโชคดี แต่มันดันร้ายไปซะหมด! ทำให้ลิริทคิดบ่อยๆว่าเธอต้องเกิดใต้ดาวเคราะห์ร้าย ไม่ก็เกิดตอนตกฟากของดาวมหาโจรมาแน่ๆ(?) จริงๆมันก็ไม่ใช่อะไรหรอ มันเป็นเพราะท่าทางซื่อๆไร้เดียงสาของลิริทต่างหากที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ตลอดเวลา เพราะโจรที่ไหนเห็นลิริทก็จะคิดว่าเนี่ยแหละเหยื่อชั้นดี(?) ในหนึ่งเดือนลิริทจะโดนรถชน โดนโจรปล้นไม่เกิดกว่าสามครั้ง แต่ลิริทมีความพิเศษอย่างนึงคือเธอเป็นคนที่ถึกมาก! แล้วยังมีแรงเยอะอีกต่างหาก!! ตบหน้าใครที่นึงเนี่ยคนๆนั้นต้องคอเคล็ด นอนโรงบาลหยอดน้ำเกลือไป 5 วันเต็ม ลิริทเป็นสาวน้อยที่มีนิสัยใสซื่อมากและด้วยความที่เป็นคนซื่อบื้อก็มักจะเผลอทำอะไรแปลกๆเพี้ยนๆบ่อยมาก ร่าเริงได้ตลอดเวลา เป็นที่ฉลาดในเรื่องวิชาการสุดๆแต่ดันความรู้สึกช้า ไร้เดียงสาในเรื่องรักๆใคร่ๆ ดูสดใสร่าเริง แต่ซีเรียสขึ้นมาทำเอาคนอื่นกร่อยไปด้วย ขี้้อ้อนและมองโลกในแง่ดีสุดๆ แล้วยังเป็นคนที่มองนิสัยคนอื่นเก่งมาก แต่ตามคนไม่ค่อยทัน แต่ดันเป็นผู้หญิงที่ใจเล็กและขี้กลัวอะไรที่ใครเขาไม่กลัว แต่ไม่กลัวในสิ่งที่คนอื่นกลัว แต่สิ่งที่เธอกลัวที่สุด 'ผู้ชาย' ค่ะ เจอผู้ชายแปลกหน้าที่ไหน แล้วถ้าโดนแตะตัวก็จะเผลอชกคนๆนั้นไปดาวอังคารก่อนจะโดนดางหางชนกระเด็นกลับมาที่โลก(?) เธอจะถอยหนีไปห้าเมตรอย่างต่ำหรือหลบอยู่หลังเพื่อนหรือคนที่รู้จัก(ยกเว้นเด็กที่อายุน้อยกว่าสิบขวบกับผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่าห้าสิบขึ้นไป) บ้างครั้งก็จะเอาผ้าห่มที่มันมาจากไหนไม่ทราบมาคลุมตัวแล้วร้องสะอื้นออกมา เป็นคนง่ายๆสบายๆถึงไหนถึงกัน เป็นคนขี้เกรงใจมาก มักชอบพูดอะไรอ้อมโลก แต่ถ้าจะให้พูดตรงก็ตรงจนน่ากลัว! ไม่ชอบพวกคนที่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ค่อนข้างรักความยุติธรรมมีจรรยาบรรณและศีรธรรม ชอบให้อภัยคนอื่น ไม่เคยมีใครเห็นลิริทโกรธจริงๆสักครั้ง ส่วนใหญ่ลิริทจะรำคาญไม่ก็ไม่ชอบใจ ลิริทเป็นคนไม่ชอบมีเรื่อง รักสงบ แต่เกลียดพวกหน้าไหว้หลังหลอก ชอบนิททาคนอื่นมาก เห็นอย่างนี้ถ้าใครทำลิริทโกรธขึ้นมาก็จะหนาว แล้วยิ่งห้ามมีใครมาพูดดูถูก เหยียมหยามลิริทเด็ดขาด เพราะถ้าลิริทโกรธนั้นจะน่ากลัวมากและถึงแม้จะเป็นคนขี้ใจอ่อนแค่ไหน จะ'ไม่มีสงสาร' ร้องไห้ไปก็ขอเหยียบซ้ำให้จนดินก่อนล่ะกัน!

    ลักษณะการพูด: ชอบแทนตัวเองด้วยคำว่า'ริท' แต่ถ้าโกรธ ไม่ชอบใจ หรือรำคาญใครจะใช้คำว่า 'ฉัน' แทนคนอื่นด้วยคำว่า 'เธอ' 'นาย' 'คุณ'และคำอื่นต่างๆ ตามเพศ อายุ สถานะ แต่เวลาพูดกับผู้ชายจะมีคำที่พูดตะกุกตะกักด้วยความกลัวประหนึ่งเจอผี

    .ย คำพูด

    สะ..สวัสดีค่ะ^^;; สบายดีไหมค่ะ? วะ..วันนี้อากาศดีนะค่ะ”(เจอผู้ชายแปลกหน้า แล้วอยู่ตัวคนเดียว)

    พะ..พี่ชายบอกว่าผู้ชายทุกคนคือหมาป่า น่ากลัว..น่ากลัว อย่าเข้ามานะ!”แล้วคิดในใจว่า น่ากลัว..น่ากลัว เหมือนที่พี่ๆบอกเลย ไม่เอานะ ไม่อยากโดนกิน ไม่เอา! ไม่เอา!! (โดนผู้ชายแปลกหน้าแตะตัว แล้วหลบหลังเพื่อน)

    อาจารย์ไม่อยากเห็นพวกหนูอยู่ที่นี้สินะค่ะ คนที่ไม่ได้ถูกนักเรียนยกย่อง แถมยังถูกเมินจากคนอื่นอย่างอาจารย์ คงจะเกลียดคนที่โดดเด่นอย่างพวกหนูมากสินะค่ะ...เลยคิดจะเหยียบหนูในจนดิน ไม่เจียมตัวเลยนะค่ะ”(เวลาเจออาจารย์ที่หมั้นไส้ตัวเองกับเพื่อนๆ แล้วรู้สึกไม่ชอบใจ)

    ก่อนจะฆ่าคนอื่นกรุณาระลึกไว้ด้วยว่าตัวเองกำลังจะเป็นมะเร็งปอดตาย”(เจอคนสูบบุหรี่)

    เลิกพูดอะไรไร้สาระได้แล้ว อิจฉามันไปก็เท่านั้นแหละ อย่าออกอาการให้มากไปจะดีกว่า”(เจอพวกชอบนิททาคนอื่น)

    เรามาเปิดอกคุยกันให้หมดไส้หมดพุงไม่ให้เหลือเครื่องในสักชิ้นกันเลยดีกว่านะจ้ะ”(เริ่มโกรธ)

    ประวัติ: ลิิริทเป็นลูกสาวคนสุดท้องของนายทุนธุรกิจที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก มีพี่ชายฝาแฝดสามคน พ่อของเธอเป็นชาวอิตาลี-ญี่ปุ่นในตระกูลแคร์โรลนักธุรกิจเกี่ยวข้องมาเฟียเล็กน้อย(และคุณพ่อเป็นสาเหตุที่ลิริทมีนิสัยโมโหร้าย) ส่วนแม่ของเธอเป็นชาวญี่ปุ่นเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลมาชิโกะที่มีชื่อเสียงทางด้านศิลปะภายในญี่ปุ่น(และทำให้ลิริทเป็นพวกมีอารมณ์ศิลปินสูง!) ตระกูลของแม่เธอมีคำสาปอย่างนึงคือถ้าคนในตระกูลมาชิโกะมีลูกแฝดสี่คน แล้วคนสุดท้องเป็นผู้หญิง เมื่ออายุครบสิบขวบเด็กคนนั้นจะเป็นเด็กที่อับโชคที่สุด ซึ่งคนๆนั้นก็คือลิริท ทำให้ลิริทโดนเลี้ยงมาแบบไข่ในหิน ไม่ได้เจอโลกภายนอก แต่เรียนกับครูภายในบ้าน ทำให้ลิริทมีเพื่อนที่มีนามว่า'โยโซระ อิจิโกะ'เป็นเพื่อนสาว แล้วพี่ชายตัวดีของเธอที่เป็นดั่งองครักษ์ของลิริทดันหวงน้องสาวมาก~ หลอกว่าผู้ชายทุกคนที่อยู่นอกคฤหาสน์เป็นเหมือนหมาป่าและจ้องจะกินตัวลิริททุกเวลา พอพ่อของเธอรู้เรื่องก็ต้องการที่จะดัดนิสัยขี้กลัวของลิริท จึงส่งไปเรียนที่นามิโมริ ไฮสคูลที่ญี่ปุ่น พร้อมกับเพื่อนสาวของเธอ แล้วพี่ชายของเธอถ้าว่างหรือไม่มีงาน ก็มักจะทำตัวเป็นสตอร์กเกอร์ลิริทตอนอยู่ที่โรงเรียน ร่วมทั้งแอบโยนของใส่พวกผู้ชายที่เข้ามาทำความรู้จักกับลิริท โดยที่ลิริทไม่รู้ตัวเลยสักนิด

    สิ่งที่ชอบ: ขนมหวาน/แต่งเพลง/วาดรูป/สัตว์ตัวเล็กๆ/มองนิสัยของคนอื่น

    สิ่งที่เกลียด: พวกชอบนิททาคนอื่นหรือคนที่เจตนาร้ายกับลิริท

    สิ่งที่กลัว: ผู้ชายแปลกหน้า

    งานอดิเรก: แต่งเพลง/เหม่อมองฟ้า(?)/มองหาแมวหรือนกตัวเล็กๆในนามิโมริ แล้วเข้าไปเล่นกับให้อาหาร

    สมัครเป็น: นางเอกคนที่ 4

    คุณสมบัติการเข้าเรียน: ฉลาดหัวสมองดั่งสก็อตไบร์ท(?)

    เพิ่มเติม:

    พี่ชายคนที่ 1 ชื่อ มาชิโกะ เฮฟฟินหรือเฮฟฟิน แคร์โรล(พี่ฟิน)

    พี่ชายคนที่ 2 ชื่อ มาชิโกะ ฮาเซนหรือฮาเซน แคร์โรล(พี่เซน)

    พี่ชายคนที่ 3 ชื่อ มาชิโกะ ฟาริสหรือฟาริส แคร์โรล(พี่ฟาร์)

    สัมภาษณ์กับผอ.ผู้ลึกลับ

       ชายร่างสูงในชุดผ้าคลุมสีดำปิดบังใบหน้านั่งไกว่ห้างรออยู่ในห้องและกล่าวด้วยน้ำเสียงทุ้มหน้าหลงใหลชวนเคลิ้ม เชิญนั่งครับ...สวัสดียินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเรียนนี้ เรียกฉันว่า ผอ.เอฟ เอ๋....แต่เธอจะเข้าได้หรอเนี่ย เธอชื่อว่าอะไร ?”  

    ANS: สาวน้อยผมสีครามผู้นั้งอยู่ตรงหน้าชายร่างสูงกลืนน้ำลายลงคอเป็นรอบที่ห้าตั้งแต่เข้ามาในห้อง ขนแขนสแตนอัพเมื่อได้ยินเสียงของคนตรงหน้าที่ชวนขนลุก ในใจท่องว่า'คนๆนี้เป็นเคยเพื่อนของป๊ะป๊า อายุคงเกินห้าสิบแล้ว ไม่เป็นไรๆ ไม่น่ากลัวเหมือนที่พี่ชายบอก คุณลุงคนนี้ไม่ใช่หมาป่า ไม่น่ากลัวๆ' ก่อนจะยิ้มแล้วพูดแนะนำตัวด้วยเสียงทุ้มหวานที่ใครๆฟังก็ต้องหลงว่า"สวัสดีค่ะ หนูชื่อมาชิโกะ ลิริท ยินดีที่ได้พบนะค่ะ คุณผอ.เอฟ”

       ผอ.เอฟพยักหน้าเล็กน้อยเหมือนรับรู้ แล้วยกแก้วไวน์ขึ้นมาดื่มจรดฝีปากอย่างใจเย็น “ไหนลองบอกจุดเด่นของเธอกับฉันมาสิ

    ANS: “จุดเด่น...?”ดวงตาสีน้ำทะเลฉายความสับสนเล็กน้อย ในใจคิดว่า'เรามีจุดเด่นอะไรล่ะเนี่ย? ยัยริทเอยT^T' ก่อนจะทำใจกล้าตอบไปว่า"คงเป็นร่างกายที่แข็งแรงกับสมองของหนู..ล่ะมั่งค่ะ...”

       “น่าสนใจดีนี่ผอ.เอฟยิ้มแย้มเล้วเอานิ้วชี้วนไวน์ในแก้วตัวพร้อมกล่าวว่า“ไหนบอกฉันสิ ว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้ฉันต้องรับเธอเข้ามาเรียนที่นี่

    ANS: ลิริทชะงักเล็กน้อยกับคำถามที่ชายตรงหน้าพูดก่อนจะคิดในใจว่า'พูดแบบนี้ มันหาเรื่องกันไม่ใช่หรือไง' เหลือบมองไวน์ในมือของผอ. แล้วยิ้มอย่างเยือกเย็นว่า"ไวน์ที่คุณดื่มคงจะเป็นไวน์แดงสินะค่ะ รู้หรือเปล่าในไวน์น่ะมีสารอะเซทแอลดีไฮต์ที่ทำให้ดีเอ็นเอในเซลล์ของมนุษย์ถูกทำลายและเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็ง แล้วยิ่งคุณผอ.คงจะดื่มมันทุกครั้งที่สัมภาษณ์คนอื่นสินะค่ะ ทางที่ดีอย่าดื่มเกินหนึ่งแก้วต่อวันจะดีกว่านะค่ะ..อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้วยังหาเรื่องให้อายุสั้น อย่าเรื่องมากนักจะดีกว่านะJ เอาจริงๆฉันก็ไม่ได้อยากเข้าโรงเรียนของคุณมากหรอก เพราะมันมีแต่พวกหมาป่าเดินเพ่นพานไปมา...แต่ถ้าไม่ใช่เพราะปะป๊าสั้งน่ะนะ ยังไงก็ขอฝากตัวด้วยนะค่ะ^O^”

       “หึไปได้แล้ว เชิญคนต่อไปได้ ขอให้พระเจ้าจงคุ้มครองนะ สาวน้อยว่าแล้ว ผอ.เอฟก็จุมพิตที่หลังมืออย่างแผ่วเบา

    ANS: ลิริทเผลอชักมือกับอย่างรวดเร็วก่อนที่ริมฝีปากของผอ.จะแตะลง แล้วดึงมือยกค้างตั้งแต่ที่ผอ.ดึงมือไปหรือก็คือมือที่เกือบจะชกหน้าผอ.ไปนั้นเองไปไว้ข้างหลังอย่างรวดเร็ว ก่อนจะยิ้มแห้งๆแล้วพูดว่า"ค่ะ สวัสดีค่ะ”ก่อนจะวิ่งออกไปจากห้องทันที แล้วพอลิริทออกไปจากห้องแล้วก็มีเสียงประหลาดเกิดขึ้นคือ

    เพล้ง!! โป๊ง!!

    โอ๊ย!!”ผอ.เอฟหันไปทางกระจกที่แตก แล้วมองก้อนหินที่โดนเขวี้ยงมาโดนหัวของเขาพอดิบพอดี ก่อนที่จะเห็นหัวน้ำเงินๆและหน้าหล่อๆของสามแฝดพี่น้องแห่งตระกูลแคร์โรลผู้เคยเป็นลูกศิษย์แสน(ไม่)น่ารักที่แลบลิ้นใส่อย่างไม่มีสัมมาคารวะ แล้วรีบวิ่งไปหาน้องสาวสุดที่รักที่เดินออกมาพอดี ทำให้ชายร่างสูงส่ายหัวอย่างเหนื่อยใจ

    สัมภาษณ์ผู้ปกรอง

    ชื่ออะไรคะ : นิศาค่ะ

    ทำไมถึงมาสมัครอ่าตัวเอง คุคิ : มันน่าสนุกดีอ่ะ มันรั่วดี>O<

    ตัวเองแน่ใจนะ : แน่ใจสิ ไม่งั้นเค้าไม่มาสมัครหรอกตัวเอง

    ตัวเองคิดว่าลูกจะได้คู่กับใคร: น่าจะใจดีๆแบบหนูซื่อไม่ก็โหดๆแบบท่านฮิน่ะนะ

    เขาขอยำลูกตัวเองตามใจเลยได้ป่ะ: ได้เลยเจ้าค่ะ จะเอาไปยำวุ้นเส้นหรือยำมาม่าก็เชิญ~

    ขอบคุณนะตัวเอง ที่มาสมัครนะคะ(ส่งจูบ): ไม่เป็นไรค่า//ยิ้มรับจูบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×