ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SequentialTheme™

    ลำดับตอนที่ #2 : SequentialTips™::การใช้โค้ดดิบ+โค้ดสุก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 222
      0
      11 เม.ย. 56

    การใช้โค้ดดิบ+โค้ดสุก

    วันนี้ซีจจะมาอธิบายเรื่องการใช้โค้ดดิบ+โค้ดสุกกันค่ะ

    เริ่มจากโค้ดดิบก่อนนะคะ

    “โค้ดดิบ”คือโค้ด HTML ที่จะมีอักขระแปลกๆโผล่มาเสมอๆและเป็นโค้ดยาวๆ

    แน่นอนว่ามันต้องยาวกว่าโค้ดสุก

    (เพราะยังไม่ได้ผ่านการปิ้ง นึ่ง ย่าง ต้ม บลาๆๆ ทำให้ยังไม่สุกยังไงล่ะ!//นอกเรื่องแล้ว-w-)

    ขั้นแรกหากเจอธีมที่ถูกใจแล้วให้ลากคลุมดำหรือกด Ctrl+a เพื่อคลุมดำโค้ดทั้งหมดในกรอบ

    จากนั้นคลิกขวาเลือก คักลอก หรือกด Ctrl+c เพื่อคัดลอกโค้ดค่ะ

    จากนั้นไปที่หน้าแก้ไขบทความคลิกที่  ค่ะ

    จากนั้นจะเป็นแบบในภาพข้างล่างค่ะ

    ให้วางโค้ดที่คัดลอกมาเลยค่ะโดยการคลิกขวาเลือกวาง หรือ กด CTrl+v ค่ะ

    แล้วพอกดวางโค้ดแล้วโค้ดก็จะขึ้นมาเต็มไปหมดเลย~… กดที่ดูรหัส HTML อีกครั้งเลยค่ะ

    แล้วทีนี้ก็จะได้หน้าบทความที่ใส่โค้ดธีมเรียบร้อยแล้วจ้า

    .......................................................................

    ต่อไปก็โค้ดสุกค่ะ

    "โค้ดสุก" คือโค้ดที่สำเร็จมาแล้วและโค้ดสุกมักจะเป็นเพียงตัวอักษรสั้นๆ(ยาวไปก็เกะกะสิ-__-:;)


    ขั้นแรกหากเจอธีมที่ถูกใจแล้วให้ลากคลุมดำแล้วคลิกขวาเลือก
     Copy


    จากนั้น เข้าไปที่หน้าแก้ไขบทความ คลิกขวาเลือก วาง

    จากนั้นจะมีแท็บขึ้นมา ตามภาพข้างล่างค่ะ ให้กดคลิกขวาอีกครั้งแล้วเลือก Paste

    จากนั้นจะมีภาพขึ้นมานั่นหมายถึงลงธีมสำเร็จแล้วกด ตกลง เลยค่ะ


    แล้วทีนี้ก็จะได้หน้าบทความที่ใส่โค้ดธีมเรียบร้อยแล้วจ้า

    *หมายเหตุ แต่ โค้ดสุก นั้นไม่สามารถใช้งานได้กับ Google Chrome ค่ะ แต่จะใช้งานได้กับ Internet Explorer หรือที่คนส่วนมากเรียกกันสั้นๆว่า “IE” กับ Mozilla Firefox หรือที่เรียกสั้นๆว่า “Firefox” ซึ่งชื่อเล่นของมันคือ...

    หมาไฟ หมาย่าง เป็นต้น=w=b

    …………………………………………………………………………………………………………………………………

              หากใครงงกับคำอธิบายของซีจ...ก็ต้องขอโทษด้วยน้า ที่เค้าอธิบายแบบมึนๆไปหน่อย=w=b ฮ่าๆ งั้นซีจไปก่อนเน้อ~

    สืSiege Swiftสื
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×