ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♔ REDZ VELVET รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #30 : ♔ REDZ VELVET :: Special Commentator’s Interview by MADAM REDZ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 144
      0
      12 พ.ค. 56


     REDZ VELVET

    Commentator’s Interview by MADAM REDZ

     

                สวัสดีทุกคนที่ตั้งใจเข้ามาหรือหลงเข้าหรือถูกลากเข้าหรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะ! ตอนนี้ก็หมดหน้าร้อนแล้วนะคะ~ ใกล้จะถึงช่วงเปิดเทอมและการทำงานจริงๆของมนุษยชนแล้ว มาดามเรด [Madam Redz] คนนี้ก็ถูก คนรับใช้ทั้งสาม(แอบแสยะยิ้ม) ประณามว่าทิ้งงาน ไม่มาดูแลร้าน บลาๆๆ พวกนั้นก็เลยโยนงานชิ้นใหญ่มาให้หนึ่งอย่างต้อนรับเดือนพฤษภาคม (ที่ผ่านมาสิบกว่าวันแล้ว) ค่ะ คือการสัมภาษณ์สามนักวิจารณ์ผู้บุกเบิกของ REDZ VELVET กันอย่าง Estee’, AtlaZและ NoeL (เข้าใจว่ามันว่างกันมาก -____-)เราไปเจาะลึกชีวิตส่วนตัวของพวกเขากันดีกว่าค่ะ ตอนนี้นั่งรอจนเหงือกบานหมดละ

     

    อะแฮ่มๆ ทั้งสามคนหยุดกระดิกหางได้รึยัง?

    ANS.    Noel - -______- มาดามคะ

    AtlaZ – (‘    ‘) หางอะไรหรอ แอตลาสไม่มีหางนะ(มอง) ไม่มีเห็นมีเลย (‘    ‘)

                Estee’ – มาดามอย่าเอาตัวเองเป็นมาตรฐานสิคะ (โดนมาดามเอาไม้กวาดไล่ฟาด)

             

    (โยนไม้กวาดทิ้ง) เอาล่ะคำถามแรก ส่วนใหญ่เวลาทำงานด้านอย่างนี้มักจะใช้นามแฝงกัน ไม่ทราบว่าทั้งสามคนมีชื่อเล่นกันว่าอะไรเหรอคะ? ถามจริง... ใครคิดสคริปต์เนี่ย คิดว่าลูกค้าอยากรู้กันหรอ?

    ANS.    Noel – ชื่อ น้ำ ค่ะ แต่จริงๆชื่อเล่นเต็มคือ น้ำใสแต่ปกติไม่ค่อยมีใครเรียกแบบหลัง

                AtlaZ – แอตลาสไง (‘__‘) (เอสเต้หันมากระซิบ) ห้ะ อ๋อ ชื่อในชีวิตจริงอ่านะ ชื่อ เฟริสท์ (FIRST) สะกดให้ถูกนะจ้ะ เป็นไงชื่อเท่ล่ะสิ วะฮ่าๆ

                Estee’ – จำเป็นต้องตอบใช่ไหมคะ(‘ ‘)? (โดนมาดามส่งสายตาจิกกัด) อ่า... ชื่อ แอน ค่ะ (_ _)

     

    แล้วแต่ละคนอายุเท่าไหร่กันแล้วคะเนี่ย แก่หรือยังคะ?

    ANS.    Noel – ตอนนี้อยู่ ม.ปลายก็อายุ 16 ค่ะ

                AtlaZ – เอิ่มมม..... หม่ามี๊บอกว่า เผ่าพันธุ์เราเป็นอมตะ อายุเป็นอินฟินิตี้=[]+

                Estee’ – มาดามแก่สินะคะ :D ไม่เกินยี่สิบอ่ะค่ะ

     

    เกิดวันเดือนไหนกันเหรอคะ? เผื่อลูกค้าหลายๆคนจะส่งของขวัญเป็นระเบิดน้อยหน่าแทนคำขอบคุณไปให้บ้าง

    ANS.    Noel – 14 เมษาค่ะ เกิดวันสงกรานต์พอดีเลย 555+

                AtlaZ – เอิ่มม (หยิบโทรศัพท์ กดโทรออก) ม๊าเฟริสท์เกิดวันที่เท่าไหร่นะ ห้ะอ่อ 28 มิถุนา เคๆ 28 มิถุนายน ฮับบุ๋งๆ

                Estee’ – 21 สิงหาค่ะ แต่ถ้าจะส่งระเบิดมา กรุณาส่งไปหามาดามนะคะ J

     

    ดูแล้วน่าจะยังเรียนกันอยู่ เพราะสติดูไม่ค่อยจะเต็มกัน ไม่ทราบว่าเรียนอะไรกันที่ไหนเหรอคะ?

    ANS.    Noel – เรียนอยู่โรงเรียนสตรีค่ะ ดูดีเนอะ?

                AtlaZ –อืมมม.... แอตลาสอยู่สถาบันเนปจูน คณะวิจัยละอองอุกกาบาต รู้ไหมคณะแอตลาสมีน้องม่อนด้วยนะ!! น้องม่อนนน

                Estee’ – เห็นสภาพอย่างนี้(?)อยู่สายวิทย์นะคะ!

     

    แต่ละคนน่าจะมีนิสัยเป็นของตัวเอง มาดามจำใจอยากรู้ค่ะ ว่าแต่ละคนเป็นคนยังไง?

    ANS.    Noel – รวมๆเลยแล้วกันนะ เป็นคนคิดเป็นอ่ะ แต่ชอบลืมตัว ก็คือเป็นมิตร ใจกว้าง แต่ก็แปรปรวนง่าย เดี๋ยวอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ไม่คงที่เหมือนระดับน้ำทะเล? ตลกล่ะ ชอบช่วยคนอื่น แต่ก็แอบเห็นแก่ตัว ตรงดีป้ะคะ?

                AtlaZ – เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่ค่อยโกรธใคร ถ้าใครมาทำให้โกรธ ชาตินึงก็อย่าหวังว่าจะไปง้อหรือขอคืนดี เพราะแอตลาสไม่ได้โกรธใครง่ายๆหรอกนะ แต่ส่วนมากก็เป็นมิตรสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก ยกเว้น! สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง =____=; แต่เพื่อนชอบบอก แอตลาสบ้าๆบอๆ (จริงหรอ?) ไร้สาระ (งั้นหรอ?) หาความดีไม่ค่อยได้ (ไม่ม้างงง?)ความจริงแอตลาสเป็นคนมีสาระนะ แต่เพื่อนๆไม่ค่อยจะฟังเลยชอบทำตัวไร้สาระ แต่แอตลาสมีสาระนะ!!!

                Estee’ – เฟรนลี่ถ้าคุณเข้าถูกทาง กวนนิดๆ ถ้าดีมาดีตอบ ร้ายมาก็คูณสิบ แล้วก็เป็นคนขี้รำคาญค่ะ ไม่ชอบให้ใครซอกแซกเรื่องส่วนตัว(โดนเตะ) เป็นคนที่โกรธแล้วน่ากลัว มั้ง?   

     

    แล้วแต่ละคนมีสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่เกลียดอะไรบ้างคะ?

    ANS.    Noel – ชอบเสียงเพลงมากค่ะ พวกเพลงประกอบละครหรือหนังที่เป็น Soundtrack (มีแต่ดนตรี) แล้วก็เพลงบัลลาดทั่วไป ชื่นชอบ Super junior ตั้งแต่ม.2 ด้วย ที่เหลือก็มีชอบสีดำ แต่งนิยายแนวสืบสวนฆาตกรรม แล้วก็สื่อ ฟิล์มทั้งหลาย ไม่ชอบอะไรหรอ? ง่ายๆก็สัตว์ตัวน้อยตัวนิด ไร้กระดูกสันหลังแล้วก็ครึ่งบกครึ่งน้ำ ตัวเล็กเกินฝ่ามือ

                AtlaZ – ชอบดูหนังแอ็คชั่นหนังบู๊ แฟนตาซี อะไรทำนองนี้ แอตลาสว่ามันคุ้มดี เพราะเค้าลงทุนกันเยอะ และก็ชอบดูพวกการ์ตูนดิสนีย์ที่มีเพลงเพราะๆ ชอบดูสาระคดีสัตว์โลก ทดลองวิทยาศาสตร์เปิดตำนานสัตว์แปลก ประวัติศาสตร์ที่โลกลืม เทพเจ้ากรีกโรมันอียิปต์ บลาๆ ที่สำคัญชอบกิน! เป็นที่สุด (ทุกวันนี้มันถึงได้อ้วนไง) เซลมอน อาหารญี่ปุ่น มาชเมลโล่ อมยิ้ม ฟิชโช่ ทาโร่ บลาๆ ส่วนเกลียดอะไร =___=;เอิ่มม บอกไปแล้ว แอตลาสไม่ชอบสัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลัง เห็นแล้วมันขนลุก ={}+!! แต่ถ้ามีกระดูกสันหลัง อะไรก็รับได้ อย่างเช่น งูก็น่ารัก เสือก็น่ากอด จระเข้ ก็น่าเอามานอนก่าย สรุปอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่สัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลัง

                Estee’ – ไม่มีของที่ชอบเป็นพิเศษค่ะ เปลี่ยนไปตามอารมณ์ -___-; ไม่ชอบสัตว์เลื้อยคลานกับพวกโลกสวยเฉพาะตัวเอง พวกดีแต่ลอบกัด จิกกัด แทงข้างหลังไรงี้ (เอ่อ... เริ่มไม่เกี่ยว)

     

    คุยกันแบบนี้แล้วจินตนาการภาพไม่ออกเลยค่ะ และไม่อยากจะจินตนาการด้วยว่าลักษณะของทั้งสามคนเป็นแบบไหน

    ANS.    Noel –ไม่สูงไม่เตี้ย อยู่ในระดับมาตรฐานแล้วก็เกาะที่โหนรถเมล์ถึง! เป็นคนผิวขาวนะ แต่ช่วงนี้แดดแรงเยี่ยงรังสีเคมี แขนเลยคล้ำไปหน่อย แต่หน้ากับขาโอเค ไม่อ้วน ตาไม่ตี่โดยรวมค่อนดีมั้ง

                AtlaZ –เอิ่มมม ไม่สูงไม่เตี้ย แต่สูงกว่าเจ้น้ำ (Noel) ไม่ดำไม่ขาว ผิวออกน้ำผึ้งๆ(มั้ง) แต่เพื่อนชอบเรียกว่า นกฮูก ปลาทอง ปลาปักเป๋า แกรมลินน์  เพราะตาโต (ก็ยังดีที่โต ไม่ ตี่ อ้ะ=___+!!) อ้วนนิดๆ (มั้ง)

                Estee’ – หน้า – ตา – ดี โอเค ล้อเล่นค่ะ -___-; สูงอยู่ในระดับมาตรฐานหญิงไทยใจงาม(?) ผิวไม่ขาวแต่ก็ไม่ถึงกับดำ ตาคม ผมหยักศกอ่อนๆ ค่ะ

     

    ทำไมถึงมาเป็นนักวิจารณ์กัน?

    ANS.    Noel – ตอบแบบโง่ๆก็... ว่างมาก มาดามมาชวนด้วย? แต่จริงๆพอทำไปมาก็เหมือนศึกษาหาความรู้ทางอ้อม เพราะเราได้สังเกตและวิเคราะห์งานของคนอื่นเรื่อยๆ มันจะทำให้เราเป็นคนช่างสังเกต แล้วเอาข้อบกพร่องของคนอื่นมาตรวจแก้ไขงานตัวเองได้ค่ะ แล้วก็ได้ช่วยไรท์เตอร์คนอื่นด้วย จะได้มีงานเก๋ๆกัน 555+

                AtlaZ–เอิ่มมมม...   มาดามชวนอ้ะ=___=;  ก็มาดามเป็นคนช่วยแอตลาสมาวิจารณ์อ่ะ และแอตลาสก็ว่างพอดี เลยมาลองทำ แต่พอเริ่มไปวิจารณ์ มันเริ่มมีแรงจูงใจและในการวิจารณ์ อิๆหุๆ *3*

                Estee’ – หลงผิดมาตามคำของมาดาม -___-! ทำไปทำมาก็สนุกดี เปิดโลกทัศน์ แล้วก็รู้สึกดีเวลาได้ช่วยคนอื่น(คำตอบนางงามมาก ฮา)

     

    ถ้าคุณสามารถเดินทางข้ามเวลาได้ คุณจะเลือกไป อดีต หรือ อนาคต?

    ANS.    Noel - เลือกได้จะไปอดีตค่ะ มีหลายอย่างที่อยากแก้ไข

                AtlaZ - อืมมมม ไปอดีตตตต แอตลาสอยากไปดูไดโนเสาร์ไปดูบิ๊กแบง ไปดูพ่อขุนรามไปดู ฮ่องเต้จีน ฟาโรห์อียิปต์ ไปดูวิธีสร้างพีรามิด *0* ไปผจญภัยยย (เกาะเถาวัล) แย๊กกกก โห่ ฮี โห่่ *0* (เพื่อ แอตลาสจะลากไอสไตล์ ไปนอนใต้ต้นทุเรียนได้ อิอิ)

                Estee’ – อยากไปอนาคตนะ อยากรู้ว่าตัวเราในอนาคตเป็นไง เผื่อกลับมาแล้วจะได้ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น  

     

    ถ้าวันนี้เป็นวันสิ้นโลก จะทำอะไร?

    ANS.    Noel - ขอโทษคนในครอบครัวเรื่องที่เคยทำผิด กับเพื่อนเรื่องที่บาดหมางกันค่ะ จะตายกันทั้งทีก็ให้จบๆ เรื่องกันไป

                AtlaZ - อืม สิ้นโลกหรอ (' ') ไปหยิบหมอนกับผ้าห่ม เดินไปที่ดาดฟ้าบ้าน เอาผ้าห่มปู เอาหมอนมานอน และรอชมฉากอันยิ่งใหญ่ล่ะมั้ง คงไม่วิ่งหนี ยังไงก็เกิดมาก็ต้องตายอยู่และ ดูวิวสวยๆก่อนตายจะเป็นไร

    Estee’ – ทำใจ -___-! โอเคๆ อยู่กับคุณพ่อคุณแม่จนนาทีสุดท้ายค่ะ

     

    คำถามข้อสุดท้าย แบบคนคิดมันคิดสั้นมาก มีวิธีคลายร้อนกันยังไง?

    ANS.    Noel - อยู่ในบ้าน เปิดหน้าต่างเปิดพัดลมค่ะ ไม่อยากเปิดแอร์มันเปลืองค่าไฟเปล่าๆ แค่ใช้คอมดูทีวีก็เปลืองมากพอแล้ว

                AtlaZ - (เหงื่อหยด) เอิ่มมม... แอตลาสจะใช้ซุปเปอร์ ไฮเทคโนโลยีจากคณะที่สถาบันของแอตลาส พาทุกคนไปบินเล่น ฟิ้วๆ (เหาะไปแล้ว!)

                Estee’ – นั่งเฉยๆ ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ก็เปิดแอร์สักสองชั่วโมง อ่านหนังไปเพลินๆ เดี๋ยวก็คงหายร้อนเอง

    โอเค อ่านกันมาตั้งนาน มาดามจะขอสรุปสั้นๆ ให้ทุกท่านได้ทราบกันเลยนะคะ

              Noel :: ธรรม – มะ – ชาติ (ตรงไหนวะ?)

                AtlaZ :: ปัญ – ญา – อ่อน

                Estee’ :: มัน – ซา – ดิสม์

     

    เอาล่ะ คราวนี้มาดามขอลาค่ะ เพลียกับสามตัวนี้จริงๆ ถ้ามีโอกาสพบกันคราวหน้านะคะ ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ J

     

    -Noel – สั่งงานกันเยอะๆ นะคะ

    -AtlaZ - แล้วเจอกันใหม่นะ ฮือๆ เสียใจ จะจากกันไปอีกแล้ว T^T แอตลาสต้องกลับดาว แล้วมาหากันใหม่น้าาา

    -Estee’ – ซาดิสม์ตรงไหนคะมาดาม!?

     

    ลาล่ะค่ะ! *ลากสามตัวเข้ากรง*

                 

                

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×