ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Angel Syrup [YAOI ทะเลทราย]

    ลำดับตอนที่ #1 : ฺBefore the sun

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 632
      2
      26 ก.พ. 58



    นานแสนนานมาแล้วทุกสิ่งเริ่มขึ้นจากความมืดมิดและว่างเปล่า จักรวาลนั้นกว้างใหญ่เหลือคณาทว่าเมื่อฝ่าเมฆหมอกมวลสารทั้งหลายที่เคว้งคว้างอยู่กลางที่ว่างมืดหม่นนั้น  กลับพบเพียงดาวเคราะห์โลกโดดเดี่ยวอยู่เพียงดวงเดียวสำหรับจักรวาลทั้งจักรวาล

     

     

    นามของจักรวาลแห่งนี้คือโฮโปราไทต์ ซึ่งเป็นที่บรรจุดาราจักรทางช้างเผือก

     

     

     

    ที่ครั้งหนึ่งเคยมีอยู่

     

     

     

    ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรือง

     

     

     

     เหล่ามนุษย์แสนวุ่นวายพัฒนาไปจนถึงขีดสุดและจบลงด้วยการทำลายตัวเอง จบสิ้นเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่แสนศิวิไล

     

     

    หลังจากนั้นหลายแสนกัลป์ จักรวาลทั้งใบก็ขยายตัวกว้างจนถึงจุดหนึ่งก็หดตัวลง หดเล็กเสียยิ่งกว่าหน่วยนับใดๆ เท่าที่มนุษย์เคยนิยามกันเอาไว้

    จบสิ้นกันแล้วจักรวาลนามโฮโปราไทต์

    ครานั้นมหาเทพทั้งสี่ของจักรวาลโฮโปราไทต์อันได้แก่ มหาเทวีคารามิส  มหาเทวีอาราอัส มหาเทพดาโกซ  และมหาเทพวาเรเรียได้ใช้พลังทั้งปวงโอบอุ้มหน่วยจักรวาลน้อยๆ นั้นไว้ จนเมื่อพลังงานของมันเสถียร ธ ทั้งสี่จึงสร้างจักรวาลขึ้นมาใหม่จากวัตถุดิบเดิม โดยให้ชื่อแก่มันว่า ไอโนทรอต จากนั้นจึงสรรค์สร้างดวงดาว ฝุ่นละออง และสภาพแวดล้อมทั้งหลายขึ้นเพื่อให้เหมาะเจาะพอดีที่จะเกิดโลกมนุษย์แห่งใหม่ขึ้นมา

     

    ทุกรายละเอียดทุกขั้นตอนที่เกิดขึ้นนั้น บันดาลให้เกิดเหล่าสิ่งมีชีวิตทิพ หรือโอปปาติกะมากมายผุดขึ้นมาอย่างอัตโนมัติ ทั้งสัตว์เทพ พืชพรรณ เหล่านางฟ้าเทวดาและเทพองค์ใหม่ๆ จุติขึ้นมาบนสวรรค์ กล่าวกันได้ว่าการสร้างโลกและจักรวาลใหม่ขึ้นมาก็ได้สร้างดินแดนแห่งใหม่ขึ้นมาบนสวรรค์นี้ด้วยเพื่อดูแลความวุ่นวายที่จะตามมาหลังจากที่โลกใหม่มีมนุษย์ถือกำเนิด  ด้วยมนุษย์นั้นยุ่งยากนัก

    เทพบางองค์เกิดใหม่ บางองค์อยู่มาตั้งแต่โลกเก่า บางองค์ได้เลื่อนขั้น และอีกหลายองค์ก็หมดบุญรอไปเกิดในกายหยาบบนโลกมนุษย์ ประชากรบนสวรรค์ไม่มีทางมีมากล้นแดนสรวงอันมโหฬารได้เลยซักครั้ง

     

    จากนั้นยามเมื่อทุกสิ่งพอเหมาะแก่เวลาอันควรเกิด 

    ดาวเคราะห์ดวงใหม่ก็ถือกำเนิด มันถูกเรียกด้วยชื่อเดียวกับที่ดาวเคราะห์ดวงเก่าเคยถูกเรียก

    โลก

    ตัวโลกนั้นถูกสรรค์สร้างขึ้นจากองค์มหาเทพทั้งสี่ เช่นเคย

    มหาเทวีอาราอัสให้กำเนิดมนุษย์

    มหาเทพวาเรเรียให้กำเนิดสรรพสัตว์

    มหาเทวีคารามิสให้กำเนิดภูมิประเทศบนผืนดิน

    มหาเทพดาโกซให้กำเนิดภูมิประเทศใต้ผิวน้ำ

    เมื่อมันถือกำเนิดขึ้นมาเป็นรูปเป็นร่างพอที่จะปล่อยวางได้ องค์มหาเทพก็ได้ละหน้าที่ดูแลโลกใบใหม่ให้แก่เทพชั้นรองๆ ลงมา

     ธ หนึ่งในนั้นที่หากไม่กล่าวถึงนั้นคงไม่ได้นั่นก็คือเทพคาออส เทพองค์เดียวที่เกิดจากการปฏิสนธิในครรภ์ขององค์มหาเทวีคารามิส

    คาออสเป็นเทพหนุ่มรูปงามที่เป็นเทพชั้นสูงมาแต่โลกเก่า ถือเป็นเทพแห่งการออกแบบ ทรงออกแบบทั้งรูปร่างของเหล่าภูเขา ทุ่งหญ้า สายน้ำ และแม้นกระทั่งหุบเหว ทรงสร้างแต่งภูมิทัศน์ของโลกขึ้นมา สารต่อจากที่เหล่ามหาเทพได้เริ่มต้นไว้

    จนเมื่อทุกอย่างเข้าที่ แลมนุษย์กลุ่มแรกเริ่มออกล่าสัตว์ โลกใบน้อยก็ถึงจุดที่ลงตัว ขั้นถัดไปนั้นคือการแต่งเติมเล็กน้อยและดูแลบำรุงให้ทุกอย่างเป็นอย่างที่ควรเป็น องค์คาออสจึงทูลลาเหล่ามหาเทพ พระมารดา และเทพองค์อื่นๆ ว่าจะขอไปบรรทมสินธุ์เพื่อพักผ่อนจากการทำงานหนัก ทิ้งหน้าที่ดูแลโลกไว้ให้เทพองค์อื่น และให้เทพ เฟรทริส บริวารเก่าที่ตามรับใช้มาตั้งแต่โลกเดิมทำหน้าที่แทน

    ทว่าก่อนจะลาไปบรรทมนั้นเทพคาออสได้เอ่ยกับพระมารดาไว้ว่า

     “เทพชั้นสูงที่เป็นบริวารลูกมีเพียงเทพเบื้องขวาองค์เดียว ขอองค์แม่ให้ใครก็ได้สร้างขึ้นมาอีกองค์ ให้เป็นเทพเบื้องซ้ายลูกด้วยเถิด จะให้เป็นแบบใดใครสร้างก็ได้ทั้งนั้นแต่ให้มีลำดับชั้นทัดเทียมกับเฟรทริสก็พอจะได้สมดุลกัน

    ด้วยคำพูดนี้นี่เอง เทพองค์ใหม่จึงได้ถือกำเนิดขึ้น

    โรเรเนส คือนามนั้น

    เทพที่งามพร้อมสรรพและครบถ้วนทุกคุณสมบัติของความสูงศักดิ์

    ทว่าขาดอยู่เพียงความเดียงสา

    เดียงสา ในเรื่องของมนุษย์ เดียงสาในเรื่องของความรัก

     

    เรื่องในครั้งนี้จึงเกิดเป็นความรักระหว่างคนกับเทพ

    หนึ่งเป็นเทพชั้นสูงผู้อ่อนเยาว์

    อีกหนึ่งเเป็นกษัตริย์มนุษย์เผด็จการผู้ถือดี

    จุดเริ่มต้นนั้นง่ายดาย

    แต่จุดจบก็ไม่ทราบได้ว่าจะลงเอยเช่นไร

     ............................................

    เริ่มมาเป็นกำเนิดโลกเลยนะคะ ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรมากมายกะเรื่อง ฝากติดตามนะคะขอบคุณคะ

    @SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×