ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC EXO) สะใภ้ขัดดอก [Chankai]

    ลำดับตอนที่ #1 : ขัดดอกที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 467
      2
      9 พ.ค. 58





    ขัดดอกที่ หนึ่ง




     

     

    7 : 00 น.

    “จงอิน ตื่นได้แล้วลูก”

    “...”

    7 : 30 น.

    “จงอินนน สายแล้วนะ ตื่นเร็วจ้ะ”

    “......”


    8 : 00 น.

    “จงอินน แกจะลุกไม่ลุก กี่โมงกี่ยามแล้วรู้ไหมว่าเสียเวลาทำมาหากิน เมื่อคืนฉันก็บอกให้นอนเร็วๆนี่ทำอะไรอยู่ มัวแต่เถลไถลคุยกับแฟนอยู่ใช่ไหม เดี๋ยวเหอะนะเดี๋ยวนี้ชักจะเอาใหญ่ บอกอะไรไม่เคยจะฟังเลยใช่..  “



    “ ตื่นแล้วแม่ ตื่นแล้ว พอแล้วหยุดบ่นเลย!”   ร่างสูงหยิบหมอนขึ้นมาอัดกับหน้าตัวเองแรงๆเพื่ออดกลั้นอารมณ์กับเสียงบ่นที่ยิ่งกว่าเทศนาธรรมแผ่ดังมาจากชั้นล่างของบ้าน  ตื่นมาก็เจอมลพิษหูตั้งแต่เช้าวันนี้มันจะเป็นวันอะไรกันวะเนี่ยยย

     

     

    เมื่อตั้งสติได้ราวห้าวินาที ร่างสูงผิวแทนก็พยายามรวบรวมแรงอันน้อยนิดสปิงตัวจากพันธะนาการแสนนุ่มบนที่นอน หนังตาอ่อนแรงปรือขึ้นมองรอบห้องอย่างมึนงงแล้วขยี้ผมตัวเองไล่ความเซ็งเมื่อรู้ว่าตอนนี้เขาคงต้องลากร่างเน่าๆของตัวเองไปอาบน้ำสักที  คิดได้ดังนั้นก็ขอล้มตัวลงนอนสั่งลากับเตียงแสนรักของตัวเองอีกสักครั้งละกัน




    “ฉันรักแกนะ แต่วันนี้เราคงต้องจบกันแค่นี้ เฮ้อ”    พูดจบก็ฝืนใจตัวเองลุกขึ้นจากเตียงนอนเดินไปยังห้องน้ำแต่ทำไมมันช่างยากเย็นเหมือนต่อต้านกับแรงโน้มถ่วงของโลกอยู่อย่างไงอย่างงั้น กว่าจะก้าวขาไปได้ทีละข้างมันเหมือนเอากระสอบทรายผูกติดกับขาไว้ หนังตาที่แสนจะอ่อนล้าก็เหมือนมีลิงน้อยห้อยอยู่ไม่หายไปไหน ร่างกายทั้งหมดอ่อนเปลี้ยเหมือนกับไม่ได้ขยับมาเดือนกว่า มันช่างทรมานเหลือเกิน  โอ้...

     

     

    บอกทีว่านี่คิมจงอิน หรือ เอื้อยเรื่องปลาบู่ทอง ชีวิตถึงได้รันทดขนาดนี้ ตื่นมาก็ถูกจิกหัวใช้งกๆ ไม่มีแม้แต่เวลาที่จะนอนเน่าๆสบายๆแบบคนอื่นเขา ..

     

     

     

     

     

    และนี่คือ

    เรื่องราวสุดแสนจะดราม่าของจงอินผู้อ่อนต่อโลก



     

     

    สะใภ้ -  ขัด ดอก

     

     

     



     







     

    ร่างสูงผิวคล้ำผู้เป็นลูกชายคนเดียวของบ้านคิม ตักกิมจิพร้อมข้าวสวยร้อนๆเข้าปากอย่างหิวโหย ทำเอาคนเป็นแม่มองด้วยสายตาที่สื่อว่า มึงไปอดอยากมาจากไหน ... ถึงแม้ว่าเขาจะกินอย่างเดิมซ้ำไปซ้ำมาหลายมื้อแต่เขาไม่มีทางเลือก กิมจิราคาถูกๆกลายเป็นอาหารประจำบ้านนี้ไปแล้วเนื่องจากบ้านของจงอินมีฐานะค่อนข้างเกือบยากจน ทุกวันตั้งแต่เล็กจนโตจงอินต้องคอยรับจ้างทำงานเพื่อหาเงินช่วยแม่ ไม่เคยมีเวลาเล่นสนุกแบบเด็กคนอื่น ส่วนบ้านที่เขาอยู่ทุกวันก็เป็นบ้านหลังเล็กๆที่มีห้องใต้หลังคาพอที่จะอาศัยได้เพียงสองคนแม่ลูกเท่านั้น

     

    “จงอินวันนี้หนูเอารถออกไปขายก๋วยเตี๋ยวหน่อยนะ แม่ไม่ค่อยสบายรู้สึกปวดหัว”

    “ปวดหัวกี่ป๊อกอะแม่”

    “ป๊อกแปดจ้ะลูก อุ้ย.. ”

    “แม่! เมื่อไหร่แม่จะเลิกแอบหนีไปเล่นไพ่เนี่ย”   จงอินขมวดคิ้วมองหญิงราวอายุราว40กว่าที่กำลังนั่งยิ้มแห้งตรงหน้า ทั้งที่สัญญากันแล้วว่าจะไม่มีการพนันเกิดขึ้นในบ้านแต่แม่เขาก็ยังเลิกไม่ได้ ไม่เข้าใจจริงๆว่ามันมีดีตรงไหน


    “เอาหน่า นิดๆหน่อยๆเป็นค่าขนมของเราไงเดี๋ยวแม่ซื้อเหนียวไก่ที่หนูชอบมาให้”


    “ไม่ เมื่อวานหนูไปขุดสวนให้ลุงข้างบ้านแม่ยังเอาเงินไปหมด”   ทำหน้าตาไม่สนใจแล้วตั้งหน้าตั้งตากินกิมจิอีกครั้ง คนเป็นแม่เห็นดังนั้นจึงต้องงัดไม้ตายออกมาใช้เหมือนทุกที


    “ไม่เป็นไร..ไม่ไปก็ไม่เป็นไร โอ้ะ.. โอ้ยย.. โรคหัวใจกำเริบ”  หญิงสาวกุมมือที่อกแล้วร้องเสียงหลง หน้าตาหงิกงอเข้าหากันราวกับได้รางวัลตุ๊กตาทองมามาดๆ จงอินกรอกตาขึ้นเพดานพร้อมถอนหายใจออกมาแรงๆ ถึงแม่เขาจะเป็นโรคนี้จริงๆแต่เขาก็รู้ทันอยู่ดีนั่นแหละว่าแม่แกล้งงัดมันออกมาใช้ทุกทีเวลาอยากให้เขาทำอะไร แถมยังได้ผลทุกครั้งด้วยนะ


    “รู้แล้วๆ จะไปเดี๋ยวนี้แหละครับ”  

    “ว้าย ลูกใครเนี่ยน่ารักจังเล้ยย”  มือเรียวสากเอื้อมหยิกแก้มของลูกชายตัวเองไปมา

    “อย่าลืมเหนียวไก่หนูล่ะกัน” 

     

     

     

     






     

    สองขายาวก้าวไปตามถนนพร้อมรถเข็นที่มีเครื่องก๋วยเตี๋ยวและหม้อไปใหญ่ตั้งอยู่ แดดร้อนๆที่เหมือนไออุ่นจากนรกกำลังแผดเผาให้เขาตายอยู่รอมร่อ หลังมือสากยกขึ้นปากเม็ดเหงื่อบนหน้าผากตัวเองหลังจากที่เดินเข็นรถมาเกือบสองชั่วโมงได้

     

    “ก๋วยเตี๋ยวครับ ก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ ชามละสามสิบ สองชามหกสิบ สามชามเก้าสิบ ร้อนๆครับร้อนๆ”

     

    ใช่ คนขายนี่แหละร้อน ! อากาศร้อนตับกระเด็นแบบนี้จะมีใครหน้าไหนมาซื้อก๋วยเตี๋ยวซดน้ำร้อนๆกัน ไม่เข้าใจแม่จริงๆ หน้าที่นี้ต้องเป็นของแม่เขาด้วยซ้ำ ไม่ใช่เขาที่ต้องมาลำบากเข็นรถอยู่แบบนี้ แสงแดดที่แผดเผาส่องกระทบหน้าจนต้องหยีตามิหนำซ้ำเหงื่อยังไหลเข้าตาอีก โอ้ะ แสบ แสบ!

     

     

     อย่าให้รวยนะเว้ย จะสั่งนาซ่าให้ผลิตถุงดำครอบแม่งเลย 


    "~ ตื่นลืมตาขึ้นมา กับอุณหภูมิหมื่นองศา มองขึ้นบนฟ้า เจอแสงอาทิตย์ส่องมา แสบตามองทำไม ก็แสงแรงจะตาย เสือกไปมอง"   จงอินเริ่มฮัมเพลงเบาๆเผื่อว่าอารมณ์จะดีขึ้น ศรีษะผมสีน้ำตาลเข้มโยกไปมาตามจังหวะเพลงที่ดังขึ้นจากปากของตัวเอง

    (  https://youtu.be/B5DXyQLFgxE   - dancing แปลง เสือร้องไห้)









    ร่างสูงนำรถเข็นมาจอดที่ฟุตบาทก่อนที่เจ้าตัวจะถอดหมวกที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อออกมาพัดตัวเอง กระดกน้ำที่ตอนออกจากบ้านยังเย็นๆอยู่แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นน้ำอุ่นดับกระหายชั่วคราวแล้วหย่อนตัวลงนั่งกับฟุตบาทพักสักสิบนาที


    “ดำหมดละ แม่นะแม่”     เหลือบมองแขนตัวเองแล้วส่ายหัวยอมใจ ที่จริงจงอินมั่นใจว่าเขาขาวมาก ตอนเด็กๆนี่ขาวขนาดว่าไก่เข้าใจผิดนึกว่าเป็นเม็ดข้าวสารแต่พอโตขึ้นทำไมกลายเป็นข้าวกล้องไปได้

     
     

    สายตาคมมองตามถนนไปเรื่อยเปื่อยจนสะดุดกับชายร่างยักษ์ฝั่งตรงข้าม เขาแต่งตัวใส่ชุดหรูพร้อมแว่นดำ ผิวคล้ำ ร่างใหญ่คล้ายพวกมาเฟียกำลังมองมาทางเขาอย่างเครียดแค้น เอ้ะ.. หรือจะเป็นพวกทวงหนี้วะ..  คิดได้แบบนั้นจงอินรีบลุกขึ้นเตรียมตัวจะใส่เกียร์หมา  ทันทีทันใดชายชุดดำก็ยกมือขึ้นชี้หน้าเขาแล้วรีบวิ่งข้ามถนนตามมา

     

     

    ชิบหายแล้ว ตายแน่กู !

     
     

    “เฮ้ย! ก๋วยเตี๋ยว อย่าเพิ่งไป จะซื้อก๋วยเตี๋ยว!

     

    อ้าว.. จะมาซื้อก๋วยเตี๋ยวก็ไม่บอก เกือบวิ่งหนีลูกค้าแล้วไหมล่ะ.. จงอินตบอกตัวเองเรียกขวัญ คลี่ยิ้มให้กับชายที่กำลังจะเดินมาซื้อก๋วยเตี๋ยวอย่างเป็นมิตร โค้งตัวให้หนึ่งทีตามมารยาทของนักขาย


    “ส.. สวัสดีครับ ก๋วยเตี๋ยวถุงละสามสิบ สองถุงหกสิบ สามถุงเก้าสิบ รับอะไรดีครับ”


    “ขอผมโทรศัพท์แปปนึงนะครับ” ชายชุดดำพูดด้วยสีหน้าเรียบเฉยแล้วหยิบโทรศัพท์ออกมาแนบข้างหู

     

    อะไรกันวะ มาซื้อก๋วยเตี๋ยวยังไม่รู้อีกว่าจะเอาอะไร.. มือสากยกขึ้นเกาแก้มตัวเองมองดูลูกค้าคุยโทรศัพท์ คุยธุรกิจกันรึยังทำไมสีหน้าถึงเคร่งเครียดขนาดนั้นหรือว่ามีอยู่หน้าเดียวตลอดทั้งทีชีวิต อยากจะถามจริงๆว่าเกิดมาแล้วหน้าเป็นแบบนี้เลยเปล่า

     

     

    “ฮัลโหลครับคุณชาย”

    /ฮัลโหล/

     

    ถึงชายชุดดำจะไม่ได้เปิดลำโพงแต่ปลายสายก็พูดเสียงดังพอที่จะทำให้จงอินได้ยินไปด้วย

     

    “สปาเก็ตตี้ที่คุณชายสั่งแถวนี้ไม่มีขายเลยครับ”

    /ว่าแล้วเชียว ฉันเกลียดบ้านนอกแบบนี้จริงๆ/

     

     

    ว่าไงนะ บ้านนอกหรอ?  บอกทีว่านั่นปากคนที่มีหมาอยู่หรือปากหมาที่อยู่ในร่างคน

     

     

    จงอินขมวดคิ้วหงิกเมื่อได้ยินคำนั่นออกมาจากโทรศัพท์ของลูกค้า นี่ไม่ได้ตั้งใจจะไปยุ่งนะแต่หูมันได้ยินเองต่างหาก


    “ก็เลยอยากจะขอเปลี่ยนจากสปาเก็ตตี้มาเป็นก๋วยเตี๋ยวได้ไหมครับ มันเส้นเหมือนกัน..”

    /อะไรนะ ก๋วยเตี๋ยวหรอ ฉันสั่งสปาเก็ตตี้ได้ก๋วยเตี๋ยวหรอ มันใช่เรื่องไหม!/

     

     

    เสียงที่ตวาดจนเกือบทะลุออกมานอกโทรศัพท์บ่งบอกเลยว่าเจ้าของเสียงกำลังเกิดอาการไม่พอใจอย่างมาก จงอินฟังยังหน้าเหวอแทนแต่ชายชุดดำยังคงทำหน้าเรียบเฉยเหมือนเดิมราวกับเป็นเรื่องปกติ หรือว่าแข็งเป็นหินไปแล้ว..

     
     

    “แต่คุณชายครับ...”

    /ได้ งั้นฉันเอาก๋วยเตี๋ยวก็ได้ แต่ไม่เอาน้ำ/

     

    ก๋วยเตี๋ยวแห้ง  โอเค  ได้ยินแบบนั้นก็ก้มตัวลงเตรียมเส้นเตรียมผัก


    /ไม่เอาผัก/

    เอ้า ไม่กินผักอีก จงอินส่ายหัวไปมาแล้วหยิบผักเก็บเข้าที่เดิม


    /ไม่เอาเนื้อหมู ไม่เอาลูกชิ้น/


    ห้ะ แม่งจะกินแต่เส้นหรอวะ  ขมวดคิ้วเหลือบมองชายชุดดำเล็กน้อย


    /ไม่เอาวุ้นเส้น ไม่เอาเส้นเล็ก ไม่เอาเส้นใหญ่ ไม่เอาเส้นหมี่ /

     

    “แล้วคุณชายจะเอา...”


    /ก็คือไม่เอาไงโว้ย !/


    เหยดแม่ม...  ลูกเต้าเหล่าใครถึงเอาแต่ใจได้ขนาดนี้ เกิดมาจงอินเพิ่งเคยพบเคยเจอ นี่ถ้าเป็นลูกเขาจะเอาลูกชิ้นยัดปากให้ตายไปเลย ชายชุดดำพยักหน้ารับอย่างสงบเสงี่ยมหันมาทางจงอินแล้วฉีกยิ้มสยองๆให้หนึ่งที

     

     

    “ต้องขอโทษจริงๆนะครับ ไว้วันหลังจะมาอุดหนุนใหม่นะครับ”



    “ค..ครับ”  ริมฝีปากหนาคลี่ยิ้มตอบ

     

     

    “คุณปาร์ค ชานยอลรอแปปนึงนะครับ เดี๋ยวผมขับไปหาซื้อให้อีกจังหวัดนึง”  หันไปพูดกับโทรศัพท์อีกครั้งแล้วกดวางลง

     


     

     

    ปาร์ค ชานยอล  ...  แค่ได้ยินชื่อขนสันหลังก็ลุกแล้วครับ...














    -----------------------------------------


    จบตอนหนึ่งไปแล้วเป็นยังไงกันบ้าง สั้นไปไหมหรือยังไง 555555 สมองตันสุดๆขี้เลื่อยมากกก
    เห็นจงอินลำบากงี้อยากเพิ่งปาหินใส่ไรท์นะขอร้อง
    สกีมกันมาได้เต็มที่ เค้ารออ่านอยู่น้า♥♥








    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×