ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fan Fiction EXEcutional เป็ดXกระต่าย

    ลำดับตอนที่ #1 : กระต่ายหวงก้าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 798
      2
      19 มี.ค. 52

    บทที่หนึ่ง กระต่ายหวงก้าง

    ตอนเช้าอากาศช่างสดใส มันคงจะสดใสกว่านี้ถ้าไม่มีควันสีเทาจากท่อไอเสียของยานพานะต่างๆมาทำให้อากาศเป็นพิษ ใครมันช่างประดิษฐ์สิ่งที่ทำลายธรรมชาติแบบนี้ขึ้นมากัน อย่าให้รู้นะ ผมจะนั่งไทม์แมชชีนของโดเรมอนไปอัดมัน!

    แต่จะปล่อยไปก่อนวันหนึ่งก็ได้ เพราะวันนี้ผมอารมณ์ดีสุดๆ ก็วันนี้เป็นวันเตรียมงานเพื่อจัดงานโรงเรียนที่จะมีขึ้นวันมะรืนนี้ โรงเรียนจึงงดการเรียนการสอนทั้งวันนี้และพรุ่งนี้ รวมกับวันงานโรงเรียนอีกวัน ไม่ต้องเรียนสามวันนี่มันสวรรค์สำหรับผมเลยล่ะ ถึงจะต้องช่วยเตรียมงานออกร้านของห้อง แต่ก็อย่างว่า การเตรียมงานออกร้านกับเพื่อนๆมันน่าสนุกกว่าการเรียนเยอะ

    นันทกรหนุ่มน้อยวัยสิบสี่ปีคิด ขณะที่สองขาพาตัวเองเดินไปตามทางเท้ามุ่งตรงไปโรงเรียน สองมือล้วงกระเป๋า พลางผิวปากเป็นทำนองเพลงโปรดอย่างอารมณ์ดี…

    แต่อารมณ์ดีไม่ทันไรก็มีเรื่องให้อารมณ์เสียเสียแล้ว…

    “หลีกๆๆๆ”

    หืม… เสียงใครแว่วๆ ดังมาจากด้านหลัง แต่เด็กชายยังไม่ทันหันไปดูก็โดนอะไรบางอย่างกระแทกเข้าจากด้านหลังอย่างแรงจนเขาล้มคะมำไปข้างหน้า

    “โอ๊ย อะไรวะเนี่ย!” เขาโวยวาย รู้สึกชาที่ข้อศอกทั้งสองข้างและหัวเข่าที่ครูดไปกับพื้นซีเมน เรื่องเจ็บช่างมันก่อน แต่ไอ้คนที่ทำเขาเจ็บตัวนี่ ต้องโวย!

    “เป็นอะไรรึเปล่า”

    จำเลยผู้ชนเจ้าเป็ดนันทกรเข้ามาช่วยประคองเขาขึ้นจากพื้นทางเท้า

    …ถึงจะช่วย แต่เขาไม่ยกโทษให้หรอกเฟ้ย!

    เด็กหนุ่มคิด แล้วเงยหน้ามองว่าคู่กรณีเป็นใคร ตาสีม่วงของเขาสบตาสีเขียว… ยัยนี่มัน…

    “วิริยา! หล่อนเองเหรอที่ชนฉัน!” นันทกรแหกปากลั่น

    “นายเองเหรอ นึกว่าไอ้โง่ที่ไหน บอกให้หลีกไม่ยอมหลีก” เด็กสาวผมทองปล่อยมือที่ช่วยประคองทันที จนเขาเกือบทรุดลงไปอีกรอบ หนอย… ยัยหน้าจืด

    “เธอต่างหากล่ะยัยบ้า ไม่เห็นเหรอว่าฉันเดินอยู่ ไม่มีตารึไง” ผมโต้กลับไปบ้าง

    “ขอโทษที พอดีฉันเพิ่งหัดขับจักรยาน เบรกไม่เป็นน่ะ”

    เสียงอีกเสียงแทรกเข้ามา เด็กสาวผมสั้นเจ้าของดวงตาสีแดงที่กำลังยืนกุมแฮนด์บังคับจักรยานอยู่ด้านหลังผมคือ มัจฉา เด็กผู้หญิงห้องหนึ่งที่ผมหลงรัก แต่รักของผมไม่สมหวังเสียที เพราะมีปีศาจกระต่ายอย่างยัยวิริยาคอยขัดขวางผมอยู่เรื่อย

    “มัจฉา! มะ… ไม่เป็นไร ฉะ… ฉันผิดเองที่เดินขวางทาง”

    นันทกรตอบอย่างตะกุกตะกัก ใบหน้าของเด็กหนุ่มเริ่มขึ้นสีระเรือ วิริยาที่ยืนดูอยู่หน้าบึ้งอย่างไม่พอใจแวบหนึ่ง ก่อนจะกลับมามีสีหน้าเรียบเฉยเหมือนปรกติ ไม่มีใครจับสังเกตได้แม้กระทั่งมัจฉา

    “นายมีแผลด้วย ไปห้องพยาบาลเถอะ ฉันพาไป” มัจฉามองไปที่แผลถลอกที่หัวเข่าและข้อศอกทั้งสองข้างของเด็กหนุ่ม

    พระเจ้าเป็นใจให้ผมแล้ว!

    ผมกำลังจะเอ่ยตอบรับ แต่ยังไม่ทันอ้าปาก มารกระต่ายตัวหนึ่งก็มาคว้าแขนผมไว้ เฮ้ย! อะไรของเธอเนี่ย

    “เดี๋ยวฉันพาเจ้านี่ไปเอง เธอมีนัดกับอาจารย์ไม่ใช่เหรอ” มารกระต่าย… เอ่อ… วิริยาเอ่ยเตือน

    “จริงสิ” มัจฉาทำหน้าเหมือนเพิ่งนึกได้ “งั้นฝากด้วยนะ”

    แล้วเธอก็รีบเข็นรถจักรยานเข้าโรงเรียนไป โดยไม่รู้สึกถึงสายตาอาลัยอาวรณ์ของนันทกร

    …มัจฉา… กลับมาก่อนนางฟ้าของผม… เธอจะทิ้งผมไว้กับยัยปีศาจกระต่ายหน้าจืดวิริยาจริงๆเหรอ…

    หนุ่มน้อยนันทกรครวญอยู่ในใจ ขณะที่ในใจของวิริยากำลังยิ้มอย่างสะใจที่แกล้งเจ้าเป็ดได้สำเร็จ

    …คิดจะจีบมัจฉาเหรอ… เร็วไปร้อยล้านปีน่า…

    วิริยาผู้หวงเพื่อนคิด

    ‘เพื่อนข้าใครอย่าแตะ’ สินะ…

    “เอ้า รีบเดินสิ จะไปห้องพยาบาลไม่ใช่เหรอ”

    เด็กสาวพูด แล้วลากตัวเขาเข้าโรงเรียนตรงไปยังห้องพยาบาล

    “เดี๋ยว! ใครบอกว่าฉันจะไปกับเธอ” เขาพยายามสะบัดแขนให้หลุดจากวิริยา แต่ก็สู้แรงเด็กสาวไม่ได้

    …ตัวนิดเดียว ทำไมแรงเยอะจังฟะ!

    “ไม่อยากก็ต้องไป มัจฉาสั่งไว้”

    ว่าแล้วสาวน้อยที่แรงไม่น้อยก็ลากเด็กหนุ่มจนไปถึงห้องพยาบาลจนได้… แต่… เบาๆมือหน่อยก็ได้นะวิริยา… นั่นมันคนเจ็บนะ…

    “ครูคะ เพื่อนหนูหกล้มเป็นแผลค่ะ” วิริยาเอ่ยกับอาจารย์ห้องพยาบาลที่กำลังผัดแป้งแต่งหน้าอยู่หลังเคาน์เตอร์ ครูสาวเหลือบมองมาที่ทั้งสองเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยว่า

    “ยาอยู่ในตู้ที่ห้องพักคนป่วยน่ะ ไปหยิบเอาเลยลูก ตอนนี้ครูยุ่งอยู่” ว่าแล้วเธอก็แต่งหน้าต่อไป เจ้าเป็ดนันทกรทำหน้าเหวอ

    แล้วครูจะมาเป็นครูห้องพยาบาลทำไมล่ะเนี่ย… ไม่ทำหน้าที่เลย…

    นันทกรคิด แต่แล้ววิริยาก็ลากเขาเข้าไปในห้องพักผู้ป่วยที่มีเตียงสีขาวเรียงรายไว้สำหรับให้คนป่วยนอนพัก เด็กสาวผลักให้เขานั่งบนเตียง ก่อนจะเดินไปที่ตู้ยา หยิบทิงเจอร์ไอโอดีนออกมา เจ้าเป็ดลอบกลืนน้ำลาย อันที่จริงเขาเป็นคนที่กลัวการทำแผลมาก เขากลัวการทายา โดนเฉพาะอย่างยิ่งยาที่ว่านี่เป็นยาทิงเจอร์ไอโอดีนที่ทาแผลทีไรแสบไปถึงทรวงใน แต่ใครจะกล้าบอกยัยนี่ล่ะว่าเขากลัว คืนเขาบอกไปมีหวังโดนแกล้งแหงๆ

    “สำลีหมด” วิริยาเอ่ยขึ้น พลางชูถุงสำลีที่ว่างเปล่า

    เยส! พระเจ้ายังอยู่ข้างเขา… มีข้ออ้างไม่ต้องทายาแล้ว

    “งั้นก็ช่างมัน ไม่ต้องทาก็ได้” เขาเอ่ยอย่างระรื่น และรีบลุกจากเตียง แต่เด็กสาวเดินเข้ามาประชิดตัวกดให้เขานั่งลงไปใหม่ เธอหยิบขวดสีชาที่ใส่ยาทิงเจอร์ไอโอดีนไว้ขึ้นมาเปิดฝา จับข้อศอกข้างหนึ่งของเขาเอาไว้ ก่อนที่นันทกรจะตระหนักได้ว่าเธอตั้งใจจะทำอะไร วิริยาก็ราดของเหลวในขวดลงไปบนแผลของเขาแล้ว

    “จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!”

    เจ้าเป็ดร้องเสียงลั่น แต่กว่าเขาจะทันขัดขืน วิริยาก็จัดการราดทิงเจอร์ใส่แผลทั้งหมดเรียบร้อยโรงเรียนกระต่ายแล้ว หลังจากทำเด็กหนุ่มแสบไปหมด เจ้าหล่อนก็เดินออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งเด็กหนุ่มให้นั่งน้ำตาไหลด้วยความแสบอยู่คนเดียว

    “ยัยปีศาจกระต่ายวิริยา! ฝากไว้ก่อนเถอะ!”

    แค้นนี้เขาต้องชำระให้ได้เลย คอยดู!

    ------------------------------

    เหนื่อย - - ลงหลายรอบแล้วไม่ติดสักที หวังว่าคราวนี้คงติด เนื้อหาครบสมบูรณ์นะ

    ข้าน้อยเขียนเรื่องเป็ดกระต่าย เพราะหาอ่านไอ้คู่นี้มานานแล้ว แต่ไม่เจอ เลยเขียนเองซะ

    น่าสงสารนันทกรกับวิริยา ที่ดันเป็นคู่ที่ถูกใจข้าน้อย 555+

    (/me กลิ้งกลบรองเท้าจากบรรดาแฟนคลับ EXEcutional)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×