ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fan Fic B.A.P เราแต่งงานกันแล้ว

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      2
      12 เม.ย. 56

     
    เราแต่งงานกันแล้ว

    บทนำ



              “หา! พี่ยองแอจะไปออกรายการทีวี!”

              เด็กหนุ่มตะโกนลั่นห้องครัว ช้อนในมือที่กำลังจะตักข้าวต้มมื้อเช้าเข้าปากยกค้างไว้ เมื่อได้ฟังแม่บอกว่าพี่สาวของเขาจะไปออกรายการโทรทัศน์ แถมเป็นรายการชื่อดังอย่าง เราแต่งงานกันแล้ว เสียด้วย

              เราแต่งงานกันแล้ว เป็นรายการที่จับคู่ดาราหรือไอดอลมาสมมติว่าทั้งสองคนได้แต่งงานเป็นสามีภรรยากัน ปกติรายการนี้จะจับคู่ให้กับดาราไอดอลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเท่านั้น แต่เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ทางรายการประกาศว่าจะปรับเปลี่ยนรายการให้น่าสนุกขึ้นโดยการจับคู่ดาราไอดอลกับคนธรรมดา เมื่อสองเดือนก่อนมีการรับสมัครคัดตัวทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่จะมาเป็นคู่แต่งงานกับดาราไอดอล มีผู้สมัครรับการคัดเลือกเกือบพันคน สื่อต่าง ๆ พากันจับตามองว่าใครจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับเลือกให้ไปออกรายการ หลังจากการคัดตัวที่ยาวนานกว่าหนึ่งเดือน ทางรายการก็ประกาศว่าได้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแล้วเป็นผู้ชายหนึ่งคนและผู้หญิงหนึ่งคน ผู้โชคดีสองคนนี้จะได้ไปออกรายการกับไอดอลที่ทางรายการจับคู่ให้ ซึ่งทางรายการขอเก็บชื่อและหน้าตาผู้โชคดีทั้งสองไว้เป็นความลับก่อน

              แต่ยองแจไม่เคยนึกเลยว่าหนึ่งในผู้โชคดีสองคนนั้นจะเป็นพี่ยองแอ พี่สาวของเขาเอง

              ยองแจนึกสงสัยว่าพี่สาวของเขาไปคัดตัวตอนไหน ทำไมเขาไม่รู้ แต่เขาก็ต้องเก็บข้อสงสัยเอาไว้ก่อน เพราะมีคำถามอื่นที่เร่งด่วนกว่า

              “แล้วพี่ยองแอต้องไปถ่ายรายการเมื่อไรครับ” เด็กหนุ่มเอ่ยถามแม่ที่นั่งอยู่ตรงข้ามเขา สีหน้าของแม่ดูไม่ดีเสียจนเขาคิดว่าเขาพอจะรู้คำตอบแล้ว

              “วันศุกร์นี้” แม่บอกเสียงเบา

              ...เดี๋ยวนะแม่.... วันศุกร์นี้... วันศุกร์นี้ก็... วันพรุ่งนี้นี่!

              ถึงยองแจจะคิดไว้แล้วว่าต้องถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ แต่ไม่นึกเลยว่าจะเร็วขนาดนี้

              “พรุ่งนี้! แล้วพี่ยองแอจะไปยังไงครับแม่?!” ...ก็พี่ยองแอยังนอนอยู่ในโรงพยาบาลอยู่เลย...

              สองสัปดาห์ก่อนพี่ยองแอไปทำศัลยกรรมจมูกมา คงเป็นเพราะจะไปออกรายการนี้นี่เอง แต่โชคร้ายที่เมื่อสองวันก่อนพี่สาวของเขาพลาดตกบันได จมูกที่เพิ่งไปทำมาชนกับราวบันไดอย่างแรงจนแผลอักเสบ ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพราะอาการอักเสบหนักมากจนบวมช้ำไปทั้งหน้า ยังไงก็หายไม่ทันวันพรุ่งนี้แน่ ๆ

              เด็กหนุ่มวางช้อนข้าวต้มลงในชามอย่างหมดอารมณ์จะกินก่อนจะถามแม่ว่า “ไปขอให้รายการเลื่อนการถ่ายทำออกไปไหม”

              “ไม่ได้แน่ ๆ เขากำหนดวันฉายกับทางสถานีไว้แล้ว ถึงเลื่อนได้ก็คงได้ไม่กี่วัน กว่าพี่สาวเราจะหายคงเป็นเดือน”

              “งั้นไปบอกยกเลิก”

              “ไม่ได้นะ พี่สาวเราไปเซ็นสัญญาไว้แล้ว ค่าตัวก็รับมาแล้ว ยกเลิกไม่ได้หรอก” 

              “แล้วจะทำยังไงดีล่ะครับ”

              ยองแจเห็นแม่ขมวดคิ้วอย่างกลุ้มใจก็เริ่มเครียดตาม เด็กหนุ่มถอดแว่นสายตาหนาเตอะของตัวเองออกมาวางบนโต๊ะ ก่อนจะใช้นิ้วนวดตรงหัวคิ้ว เวลายองแจเครียดเขาจะชอบนวดหัวคิ้วของตัวเองเพื่อผ่อนคลายและค่อย ๆ ใช้ความคิด

              แต่ก่อนที่เด็กหนุ่มจะคิดอะไรออกก็ต้องสะดุดกับสายตาของแม่ที่นั่งเท้าคางจ้องหน้าเขาอย่างครุ่นคิด ดูเหมือนแม่จะคิดอะไรออกแล้ว แต่ไม่รู้ทำไม เขาถึงรู้สึกว่าความคิดนั้นไม่เป็นผลดีต่อตัวเขาแน่ ๆ

              “อะไรครับแม่”

              “ยองแจ...” แม่ของเขาเอื้อมมือข้ามโต๊ะและชามข้าวต้มมาคว้ามือข้างหนึ่งเขาไปกุมไว้ “ยองแจ ลูกช่วยพี่สาวคนเดียวของเราได้ไหม”

              “จะให้ผมช่วยยังไงล่ะครับ”

              “ช่วยไปแทนพี่ยองแอทีนะ”

              ยองแจมองหน้าแม่ สายตาของแม่ที่มองเขาอย่างจริงจังและคาดหวังนั้นไม่มีแววว่าพูดล้อเล่นเลย

              “แม่! ผมจะไปแทนพี่เขาได้ยังไง ผมเป็นผู้ชายนะ”

              เด็กหนุ่มดึงมือออกจากมือของแม่ ถึงเขาจะรักแม่และพี่ยองแอมากแค่ไหน แต่เรื่องไปเป็นตัวแทนพี่ยองแอนี่เขาจะไม่ยอมเด็ดขาด

              “ลูกกับพี่หน้าคล้ายกันมาก ไม่มีใครจับได้หรอก แม่ขอร้องล่ะ... นะ นะ ยองแจยา...” แม่ของเขาเริ่มน้ำตาคลอ ยองแจมองหน้าแม่แล้วก็ต้องเบือนหน้าหนี เพราะเขาแพ้น้ำตาของแม่ที่สุด

              ไม่! เขาจะไม่ยอมเด็ดขาด!


     
    [..........จบบทนำ เราแต่งงานกับแล้ว..........]



    สวัสดีค่ะ
     
     
    ฟิคเรื่องนี้ไม่ยาวมากค่ะ แต่งด้วยความอยากสนุกล้วน ๆ ฮ่า ๆ
    แต่เราก็แอบหวังว่าผู้อ่านจะสนุกไปกับเราด้วยเหมือนกันนะ
     
    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×