ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อลัน,ฟาร์โร,เเวมไพร์ และแอนนาวิญญาณในความทรงจำ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      8 พ.ค. 57

    บทนำ

    เกือบ 10 ปีก่อน

    ชานเมืองในประเทศอังกฤษ

    รถบัสโรงเรียนค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากรั้วโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง   ผู้ปกครองหลายคนยืนโบกมือและส่งยิ้มให้กับใบหน้าเล็กๆของเด็กวัย 7-8 ขวบบนรถ  ลูกๆของพวกเขากำลังเดินทางไปทัศนะศึกษาต่างเมืองเป็นครั้งแรกในชีวิต  แม้จะไปเช้าเย็นกลับแต่ก็อดตื่นเต้นแทนลูกๆไม่ได้  รถบัสเคลื่อนตัวเข้าสู่ถนนแล้ว.....ความภาคภูมิใจในตัวบุตรหลานของตัวเองปรากฏอยู่บนใบหน้าของบรรดาพ่อแม่.........แต่ไม่มีใครล่วงรู้เลยว่าอนาคตนั้นไม่แน่นอน

    รถบัสโรงเรียนแล่นออกจากตัวเมือง  ออกจากถนนสายหลักเข้าสู่ถนนสายรอง  การจราจรเริ่มบางตาลงเพราะกำลังเข้าสู่เขตชนบท  สองข้างทางเปลี่ยนจากตึกสูงเป็นหมู่บ้านเล็กๆและเปลี่ยนจากหมู่บ้านเล็กๆเป็นไร่นาช้าๆ  บรรยากาศสองข้างทางเริ่มงดงามสดชื่นขึ้น  ทางเริ่มแคบและชันขึ้นทีละน้อย

    Five little monkeys jumping on the bed.

    One fell off and bumps his head.

    Mama call the doctor , and the doctor said 

    “No more monkeys jumping on the bed.”

    เสียงร้องเพลง เสียงหัวเราะ เสียงพูดคุยดังมาจากริมฝีปากเล็กๆของเด็กๆบนรถ  โดยไม่มีใครล่วงรู้เลยว่านี่-อาจ-เป็น-เพลง-สุด-ท้าย-ใน-ชี-วิต-ที่พวกเขาจะมีโอกาสร้อง

    ตึง 

    เสียงเพลงเบาลง

    สายตาไร้เรียงสาหลายคู่แหงนหน้าขึ้นมองหลังคารถ

    four little monkeys  jumping  on  the  bed.

    One fell  off  and  bumps her  head.

    Mama call   the  doctor , and  the  doctor  said 

    เด็กๆหลายคนยังคงร้องเพลงต่อไปแต่..น้ำเสียงจืดชืดลงกว่าเดิมมาก

    ตึง

    เงียบ

    สายตาของเด็กๆพากันแหงนมองไปบนหลังคารถโดยไม่ได้นัดหมาย    ความสงสัยไหวระริกอยู่ในบรรดาดวงตาคู่น้อย   รอยบุบสองรอยปรากฏอยู่บนนั้น   บนหลังคารถที่ดูออกจะแข็งแรงตามความคิดของพวกเขา

     ตึง

    บางสิ่งบางอย่างตกกระแทกหลังคารถบัสอีกครั้งเกิดเป็นรอยยุบรอยที่สาม

    ดวงตาเล็กๆทั้งสามสิบคู่สอดส่ายหาคำตอบ    แต่ไม่มีสักคนในพวกเขาให้คำตอบได้

    ครูอาจารย์ยืนเกาะเก้าอี้สายตาหวาดหวั่นไม่แพ้ลูกศิษย์

    และโดยไม่ทันตั้งตัว

    ไม่มีคำตอบ

    รถบัสทัศนะศึกษาคันนี้ค่อยๆเบนออกนอกเส้นทางจราจร

    ตกขอบถนน

    พุ่งลงเนินปะทะกับต้นโอ๊กใหญ่โดยไม่อาจควบคุมได้

    เสียงการปะทะอย่างรุ่นแรงดังสนั่นหวั่นไหวจนหมู่นกกาในบริเวณใกล้ๆกระพือปีกบินขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยความตกใจ

    ควันพวยพุ่งขึ้นมาจากตัวรถ

    กระจกทุกบานแตกกระจาย

    รถบัสพังไม่มีชิ้นดี

    เสียงหัวเราะเขย่าประสาทดังแว่วออกมาพาขนหัวลุก

    เงาร่างเลือนรางสามเงาบินหวือออกจากตัวรถ

    ลัดเลาะไปใต้ร่มเงาไม้...รวดเร็ว.......ว่องไว...

    ลับหายไปโดยไร้ร่องรอย

    ไม่มีใครรู้สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

    ผู้รอดชีวิตมีเพียงคนเดียว

    เด็กชายผู้โชคดี???

    อลัน ที. ฟาร์โก

    เนื้อตัวของเขาแทบไม่มีรอยขีดข่วนหรือรอยไหม้ใดๆอยู่เลย

    จะมีก็เพียงบาดแผลลึกที่ข้อมือซ้าย

    และในวัยเพียงเจ็ดขวบ

    เขาไม่สามารถบอกเล่าได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×