ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic EXO] Silently::ไซเลนท์ลี่ CHANBAEK

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro::พูดไม่ได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.42K
      27
      8 ส.ค. 56

    Intro

    พูดไม่ได้

    Author: Wi Lyn

     

     

     

     

     

    รอบตัวเรามักจะมีเสียงพูดคุยอยู่ทุกที่

    คนทุกคนเรียนรู้การพูดตั้งแต่ยังแบเบาะ ถึงแม้เสียงที่ออกจากปากจะฟังไม่ได้ใจความ แต่มันก็ยังเป็น “คำพูด”

    เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยเด็ก ทักษะการพูดก็เริ่มพัฒนา พูดคำที่เป็นประโยคยาวๆได้ เรียนรู้คำที่ยากขึ้น

    เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น การพูดคุยกับเพื่อนฝูงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หยอกล้อเล่นสนุกกับเพื่อนเพื่อสีสันของชีวิต

    เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน การพบปะ พูดคุยกับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานคือสิ่งจำเป็น

     

    หากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น มันไม่สามารถเกิดขึ้นกับคนๆหนึ่งได้ล่ะ?

    จะแย่แค่ไหน หากสื่อสารกับมนุษย์ร่วมโลกที่เหลือไม่ได้?

     

     

    หากสิ่งที่ทำได้มีเพียงแค่ ได้ยินทุกสิ่งรอบข้าง แต่ตอบสนองออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ล่ะ?

    หากสิ่งที่ทำได้มีเพียงแค่ การจรดปลายปากกากับกระดาษเพื่อสื่อสารล่ะ?

    หากสิ่งที่ทำได้มีเพียงแค่ การใช้ภาษามือล่ะ?

     

    หากทำสิ่งที่ง่ายที่สุดอย่างการพูดไม่ได้ล่ะ? ความฝันที่อยากจะเอ่ยคำว่า “รัก” กับใครซักคน จะยังเป็นไปได้มั้ย?




    [คุยกับไรท์เตอร์]

    เรื่องนี้ถ้าใครอ่านอินโทรแล้ว อาจจะขมวดคิ้วใส่
    เฮ้ย!แบคพูดไม่ได้งั้นหรอ? ถูกแล้วค่ะ

    เรื่องนี้มาแนวไม่ดราม่า ชีวิตรันทดมากมายนะ
    แต่จะออกแนวเศร้าเสียมากกว่า ซึ่งไรท์เป็นโรคจิตชนิดหนึ่งคือ

    ไม่ถนัดมันซักแนว แต่ชอบเขียนมันทุกแนว เออเว้ย!


    อินโทรอ่านแล้วเป็นยังไง คอมเม้นท์ติชมด้วยนะคะ




    สำหรับใครที่เล่นทวิต รบกวนติดแท็ก #ฟิคเงียบ ให้ไรท์ทีนะคะ จะได้เช็คง่ายหน่อย



















     
     
    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×