ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GHOST TROLL ปริศนารัก นัก.เกรียน.ผี!

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      0
      25 ต.ค. 57

    บทนำ

     

              วิญญาณ สัมภเวสี ภูตผี และ ปีศาจ  พวกมันคือสิ่งมีชีวิตอีกโลกหนึ่งที่มนุษย์เรามองไม่เห็น บางคนก็กลัวพวกมันบางคนก็ชื่นชอบพวกมัน แล้วพวกมันล่ะคิดอย่างไรกับมนุษย์?  เมื่อก่อนพวกมันกับมนุษย์ก็อยู่กันคนละโลกและไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกันแต่หลังจากเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นเมื่อ 16 ปีก่อน นั่นจึงทำให้พวกมันเริ่มก้าวก่ายมาที่โลกมนุษย์  เริ่มทำร้ายมนุษย์  ถ้าจะถามว่าพวกมันน่ากลัวไหมก็คงจะน่ากลัว... แต่ไม่ใช่สำหรับผม!

     

     

     

              กะ..แกเป็นตัวอะไรน่ะ

               ยามพระอาทิตย์อัสดงใกล้พบค่ำเด็กนักเรียนในโรงเรียนส่วนมากต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้านไปหมดแล้ว  เด็กสาวในชุดนักเรียนม.ปลายที่ยังไม่กลับบ้าน  เธอกำลังก้าวท้าวถอยหลังหนีเจ้าตัวประหลาดที่เธอไม่เคยพบเคยเจอมาก่อนอย่างหวาดกลัว

              ข้าก็คือคนที่ทำให้ความปรารถนาของเจ้าเป็นจริงไงล่ะ จำไม่ได้หรือไง?

              ละ..แล้ว...แกต้องการอะไร?

              ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆหรอกนะ  ข้าแค่จะมาเอาสิ่งตอบแทน

              สิ่งตอบแทน?

              ใช่....

              เด็กสาวจ้องมองปีศาจตรงหน้าด้วยความกลัว เธอจำได้ว่าเธอขอให้ปีศาจตัวนี้ช่วยเพราะฟังจากน้ำเสียง  น้ำเสียงที่คอยบงการให้เธอทำตามที่มันบอก  ตอนนี้ความปรารถนาของเด็กสาวก็เป็นจริงแล้วและมัน....ก็กำลังมาทวงสิ่งตอบแทนจากเธอ

              คือชีวิตของแกไงล่ะ!!”

              กรี๊ดดด!!”

              โป๊ก!

              จู่ๆก็มีรองเท้าผ้าใบสีดำลอยมาโดนหัวเจ้าปีศาจรูปร่างใหญ่  ไม่มีเส้นขนตามตัว  ลำตัวคล้ายกบเดินได้  อย่างแรงจนหัวของมันสะบัดทำให้ช่วยชีวิตเด็กสาวไว้ได้อย่างหวุดหวิด ปีศาจที่ว่านั่นหันไปยังตำแหน่งที่รองเท้าลอยมาก็พบเข้ากับเด็กหนุ่มสองคนที่กำลังยืนมองลงมาจากดาดฟ้า  และในจังหวะนั้นเด็กสาวจึงถือโอกาสนี้วิ่งหนีออกไปอย่างไม่คิดชีวิต

              นี่แกจะไปไหนน่ะ!?

              เฮ้ย! ไอ้หัวเหม่ง  แกไม่คิดจะซื้อน้ำยามาปลูกผมให้หล่อๆเหมือนคนอื่นเขาบ้างเหรอวะ

              ขณะที่ปีศาจทำท่าจะวิ่งตามเด็กสาวนั่นไปก็ถูกเด็กหนุ่มร่างสูงที่ยืนอยู่บนดาดฟ้าทักขึ้นเสียก่อน เจ้าปีศาจจึงตัดสินใจปล่อยเด็กสาวนั่นไปแล้วหันไปเผชิญหน้ากับเด็กหนุ่มทั้งสองอีกครั้ง

              พวกแกเป็นใคร มองเห็นข้าด้วยเหรอ?

              เด็กหนุ่มร่างสูงยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัย เขาชูนิ้วชี้ขึ้นมาแล้วชี้ไปยังปีศาจนั่นพร้อมกับพูด

              พวกเราคือตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง!”

              เอ่อเพื่อน... นั่นมันคำพูดของเซเลอร์มูนที่เป็นเด็กผู้หญิงนะ แถมตอนนี้ดวงจันทร์ยังไม่ขึ้นไม่เหมาะอย่างแรง เด็กหนุ่มหน้าหวานพูดขัดขึ้น

              เออใช่  งั้นเอาใหม่ เด็กหนุ่มเก็บมือที่ชี้ปีศาจนั่นกลับมา  เขาชูนิ้มชี้ขึ้นมาใหม่แล้วชี้ไปยังปีศาจนั่นพร้อมพูดอีกรอบ พวกเราคือผู้ผดุงความยุติธรรม!”

              “เดี๋ยวเพื่อนเด็กหนุ่มร่างเล็กที่ยืนอยู่ข้างๆสะกิดเพื่อนของเขาอีกครั้ง

              อะไรของนายวะเรย์ ขัดศรัทธาอยู่ได้เด็กหนุ่มร่างสูงหันไปมองเพื่อนอย่างไม่พอใจที่มาขัดอกขัดใจเขา

              เมื่อกี้นายเอารองเท้าปาใส่หัวเจ้านั่น มันไม่ยุติธรรมเลยนะเพื่อน

              เออก็ได้ๆ  งั้นเอาใหม่...

              เล่นอะไรของมัน...

              ปีศาจหัวโล้นจ้องมองเด็กหนุ่มทั้งสองอย่างสงสัย  แต่คราวนี้แตกต่างออกไปจากคราวที่แล้ว เด็กหนุ่มร่างสูงชูนิ้วชี้ขึ้นมาแล้ววาดมันลงอย่างช้าๆไปยังเจ้าปีศาจก่อนจะระบายยิ้มเจ้าเล่ห์ออกมาพร้อมพูดประโยคหนึ่งที่ดูจะมั่นใจสุดๆ

              พวกเราคือผู้ที่จะมาฆ่าแก!”

              หา?

              เฮ้ย ประโยคนี้จะไม่โหดร้ายไปหน่อยเหรอวะ?

              โอ้ย! นายนี่อะไรนักหนาเรื่องมากจริง ประโยคนี้น่ะเท่ที่สุดแล้วเด็กหนุ่มร่างสูงหันไปโวยวายใส่เพื่อนตัวเล็กข้างๆที่มักขัดอกขัดใจเขาเสมอ

              พวกแกนี่เล่นตลกอะไรกันอยู่ได้น่ะ  มนุษย์อย่างแกน่ะเหรอจะฆ่าฉัน? น่าขำยิ่งนัก...เจ้าปีศาจพูดแกมหัวเราะ

              เด็กหนุ่มหันมามองค้อนใส่ปีศาจที่ดูถูกเขาก่อนจะเปลี่ยนอารมณ์เป็นนิ่งเฉย  สายตาราบเรียบแสนคมกริบจ้องมองมายังปีศาจอย่างเย็นชา

              หึ

              คนตัวสูงยื่นมืออกมาข้างหน้า  ลมที่จู่ๆก็เปลี่ยนทิศทางกะทันหันพัดแรงกว่าเมื่อครู่  แสงสีฟ้าปนน้ำเงินผุดขึ้นที่มือขวาด้านหน้าของเขาพร้อมๆกับตัวอักษรโบราณประหลาดๆโผล่ออกมา  แสงสีฟ้าที่พลิ้วไหวเหมือนเปลวเพลิงนั่นเริ่มขยับลงมาด้านล่างฝ่ามือเรื่อยๆและก่อตัวกันเป็นของแข็งรูปร่างคล้ายดาบ

              เพลิงสีฟ้านั่น... แกทำมันได้ไงน่ะ  แกไม่ใช่มนุษย์เหรอ!?

              ผิดแล้วไอ้หัวเหม่ง... ฉันก็เป็นมนุษย์นั่นแหละ

              เด็กหนุ่มกระโดดลงมาจากดาดฟ้าของโรงเรียนท่ามกลางแสงที่เริ่มมืดมิด  เขาง้างมือขึ้นแล้วฟันมันลงมายังร่างของเจ้าปีศาจและจัดการมันได้ภายในดาบเดียว

              ฉึก!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×