mijiko
ดู Blog ทั้งหมด

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

เขียนโดย mijiko

ห่างหายไปจากบล็อกเด็กดีเสียนาน ทำงานหนักมาตลอดปี ได้โอกาสอากาศหนาวมาเยือนขอไปเที่ยวก่อนปีใหม่เสียหน่อย... เริ่มด้วยทริปน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อ.ศรีสวัสดิ์จ.กาญจนบุรี

คืนวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. 2552 ปิดร้านอินเตอร์เน็ต (ร้านแฟน) เรามีวันหยุดวันจันทร์เพียงวันเดียว ดังนั้นคืนนี้จึงเริ่มเดินทางไปพักที่บ้านไร่ที่ด่านมะขามเตี้ยก่อนค่ะ... จากนั้นเช้าวันถัดมา มีกิจกรรมภายในบ้าน (ทำความสะอาดกันน่าดู เพราะนานๆ จะไปกันที) เดินทางออกจากบ้านไร่ เวลา 11.51 นาฬิกา

เส้นทางในการเดินทาง จากด่านมะขามเตี้ยไปอ.ศรีสวัสดิ์  ใช้เวลาประมาณ ชม.กว่าๆ วิ่งเข้าตัวเขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อแยกเข้าเส้นทางไปวัดถ้ำพระธาตุ สภาพถนนขรุขระ ถ้าวิ่งด้วยรถเก่งจะต้องขับด้วยความเร็วประมาณ 40กม. / ชม. แต่เราไปด้วยรถ mu7 (โฟร์วิวไดร์ฟ) ก็วิ่งเร็วได้ค่ะ แต่หลุมเยอะบ้างก็อาจจะมีตกหลุม หรืออยู่ในรถเหมือนโดนเขย่าในขวด mixer (ถ้าใครเมารถเตรียมยาไปด้วยนะคะ)

อย่าเผลอเลี้ยวเข้าวัดล่ะ ไม่ได้ไปน้ำตก จะไปบวชถือศีลก็ไม่ว่ากันนะคะ คิคิ

ไปกันสามคนแม่ลูกค่ะ... เส้นทางกันดาร แห้งแล้งแต่สนุกสนาน ก็เปิดเพลงนิคะ

วิวรอบเขา อ่างเก็บน้ำเขตเขื่อนศรีนครินทร์

บ้านพักอีกวัดหนึ่ง ระหว่างเดินทาง ได้ทำบุญถวาย โค้กไปขวดหนึ่ง และไหว้พระ

และแล้วในที่สุดก็ถึงเสียทีน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นแต่... ทำไมน้ำน้อย และมันนิ่งๆ จัง -*-"

สงสัยงานนี้กร่อย... ที่พักก็ไม่ได้เรื่อง แล้วจะทำไงดีล่ะเนี่ย.. เดินทางมาตั้งไกล... เดินยังไม่ครบสถานที่ ต้องเดินไปอีกหน่อย... ได้ยินเสียงน้ำตกดังแหะ จะสวยหรือเปล่าก็มะรู้... มาชมภาพกันดีกว่า...

โอ้วแม่เจ้า... สูงมาก งามมาก... อย่างนี้สิ... น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

อย่าเพิ่งตกใจ... ไกด์นำทางสำหรับทริปนี้นะคะ.. (น่ารักมะ) อิอิ

ชื่อไพเราะมะคะ... มิเสียแรงดั้นด้นมาตั้งไกล... เห็นแล้วหายเหนื่อยแล้ว

มีทางลงด้วย... เดินไปดูหน่อยดีกว่าจะเจออะไร... ไม่ใช่น้ำตก คงเป็นทะเลมั๊ง 555+

อ้อ.. อีกชื่อหนึ่งในตัวห้วยแม่ขมิ้น....

มีทางขึ้นทางลงอย่างดี บันไดไม้แข็งแรงไม่โยกเยก หรือ ปลวกกิน... เดินได้ กระโดดได้ค่ะ

บ้านพักค่ะ... น่าอยู่ม๊า

โต๊ะ เก้าอี้แบบธรรมชาติพร้อม...

ดูภาพกันที รู้สึกอยากไปเที่ยวแล้วใช่ม๊า...

มุมของมิจิเองค่ะ... เจอต้นไม้ลักษณะเหมือนชิงช้าไม่ได้ ต้องขึ้นไปนั่งเล่นประจำค่ะ คิคิ ^^~
เราค้างคืนกันคืนหนึ่ง... เก็บภาพตอนพระอาทิตย์ขึ้นยามเข้ามาฝากด้วยจ้า...

จุดชมวิว...

เอาล่ะ ถึงเวลาเดินทางกลับ เพราะเป็นวันอังคาร (ต้องมาเปิดร้านนิคะ)
เลยต้องกลับแบบไวหน่อย... ไปอีกเส้นทางนุง... มีภาพงามๆ มาฝากจ้า

ระหว่างเดินทางกลับ เราจะพบกับป่าไผ่นะเจ้าคะ...

แพข้ามไปอีกฝั่งจ้า... (เพราะรอบๆ ที่เราอยู่ เป็นสันเขา และตรงกลางเป็นอ่างเก็บน้ำค่ะ)
ถนนที่จะเดินทางกลับมันอยู่อีกฝั่ง ถนนดี แต่ไกลมาก ...(80 กม.กว่าๆ)

วิวทิวทัศน์รอบด้าน... เหมือนได้มาเที่ยวทะเลไปในตัวเลย

แพขนานยนต์ ไม่ค่อยมีคน รอนานมาก กว่าจะออกเรือ

มีร้านค้า.... แวะเสียหน่อย...

เจอค่าบริการ... *-* อึ้ง...

ดอกลีลาวดี.. (ชอบค่ะ)

มีนัองหมามาเล่นด้วยค่ะ.. น่ารักมะ... (มันกินมะ

โอ้ว.. หน้าเหี้ยมๆ แบบนี้ กินอะไรเนี่ย... โอ๊ะ... มะละกอ..
ใครอยากหน้าตาเหี้ยมๆ กินมะละกอเยอะๆ นะคะ (555+)

กว่าเรือจะออกเดินทาง... ได้... เกือบจะกลับเส้นทางเก่า 42 กม. แบบ advanture ซะละ

หาวิวไปเต๊ะท่าสวยๆ กะแฟน (แดดแรงมาก ทนมะไหว ใส่แว่นกันแดดหน่อย)

มองเกาะในฝัน จะหาบ้านมาอยู่ (ถูกลอตเตอร์รี่ก่อนเถอะ เอ็งทั้งคู่อ่ะ)
สงสัยจะฝันมาก กินต้นไม้ กะ ทำกับข้าวริมหาดไปเยย 555+

เดินทางกลับด้วยการขับรถเลาะตามสันเขาในเมืองกาญจนบุรีค่ะ เราจะพบ อึละมั่ง บนท้องถนน แต่ไม่ได้ถ่ายมา (เหม็นจิงๆ)

******************************************************************************

ขอไปทำงานก่อน เด๋วมาอัพทริป ถ้ำธารลอดกัน....