ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ล็อค พื้น ที่ ]

    ลำดับตอนที่ #1 : _____'เปิดกล่องแพนโดร่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 298
      0
      5 ต.ค. 56











    โฉมหน้าใหม่ของ PANDORA ที่ทุกคนคุ้นเคยกัน  หรือบางคนอาจจะไม่เคยรู้จักมันมาก่อน

    แพนโดร่าฉบับเก่าจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และภารกิจที่ฝึกไหวพริบอันท้าทาย

    แต่ครั้งนี้รูปแบบเดิมได้แปรเปลี่ยนไป..แต่ทว่าความท้าทาย และ ความสนุกกำลังรอคุณอยู่!!

    จงอย่ากลัวที่จะก้าวไปกับพวกเราชาว PANDORA!!





     

    บอกเล่าเรื่องราวโรงเรียน

    สำหรับแพนโดร่ารูปแบบใหม่นี้ ไม่มีพลังบินว่องติดปีกเหมือนเคย ไม่มีเวทย์มนต์ฟาดฟันเหมือนเคย เพราะนักเรียนที่นี่คือมนุษย์ธรรมดา!! เอาล่ะ ถึงแม้ทุกคนจะเป็นมนุษย์แต่ก็ใช่ว่าจะสนุกไม่ได้จริงมั้ย :) เพราะงั้นอย่าเพิ่ง รีบปิดก่อนจะอ่านจนจบนะครับ (ขยิบตา)

    ที่นี่ก็เหมือนโรงเรียนทั่วไป มีวิชา มีอาจารย์ และมีภารกิจสุดมันและเกรียน(?) รออยู่ คุณจะไม่ผิดหวังกับภารกิจ และกิจกรรมของโรงเรียนเป็นแน่ ก่อนจะบอกเรื่องอะไร เราก็มาเริ่มต้นกันที่หอ ให้เข้าใจกระจ่างชัดมากขึ้น ก่อนแล้วกัน

    -  หอ SILVERASH = หอพักที่รวมบุคคลที่แข็งแกร่งและรักการต่อสู้
    - หอ KINGDOMRED = หอพักที่รวบรวมพวกเกรียน และรักปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจ!! 
    - หอ PASSIONPINK = หอพักที่รวบรวมเราคนเจ้าคารม (หรือเจ้าชู้นั่นเอง) พวกเขาพร้อมที่จะมอบความรักให้กับทุกคน!!
    - หอ TRUEVOLET = หอพักที่รวมเหล่าบุคคลผู้งดงามหาใครเปรียบ พวกเขาใช้เวลาเป็นวันๆในการส่องกระจกและชื่นชมความงามของตัวเอง

    เมื่อฟังหอจบกันแล้ว แน่นอนว่าพวกคุณคงจะสงสัยว่าเลือกหอยังไง แน่นอนมันมีแบบทดสอบให้คุณ เพื่อให้รู้ว่าตัวคุณสมควรอยู่กับหอไหนมากที่สุด!

    เอาล่ะ พอพูดเรื่องหอไปแล้ว เราก็มาเริ่มที่กิจกรรมของโรงเรียน กิจกรรมจะแบ่งหลักๆ ออกเป็น 3 กิจกรรม

    1.เควส = กิจกรรมเดี่ยวที่คุณจะทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่เป็นการเก็บคะแนนและค่าPRเพื่อเลื่อนลำดับชั้น

    2.ภารกิจ = ภารกิจจะเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นของแต่ละหอ ซึ่งแต่ละหอแน่นอนจะมีภารกิจไม่เหมือนกัน กิจกรรมนี้ค่อนข้างเป็นกิจกรรมบังคับ หากไม่ทำเกิน 3 ครั้ง จะถูกลงโทษขังคุกเป็นเวลา 1 สัปดาห์ (รายละเอียดการขังดูต่อได้ด้านล่าง)

    3.ปาร์ตี้ = เป็นกิจกรรมที่บังคับมาก เพราะเป็นกิจกรรมใหญ่ๆ ของในโรงเรียน ดังนั้นเป็นกิจกรรมที่ต้องทำทุกคน

     

    เงิน คะแนน ค่าPR

    เงินในที่นี้มีไว้ทำอะไร ?? ทุกคนคงสงสัย ที่นี่มีระบบเงินมั้ย ขอตอบชัดๆ ว่า ไม่!! เพราะที่นี่ไม่มีร้านค้า หรืออะไรที่คุณต้องซื้อ ตั้งแต่คุณก้าวเข้ามาที่นี่และมาเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนนี้ทุกอย่างล้วนฟรี เหตุเพราะอะไรน่ะหรอ ? เพราะแพนโดร่าฉบับเก่าทำร้านค้า และมีระบบเงิน แต่มันดันไม่ค่อยช่วยอะไร เท่าไหร่ และนักเรียนก็ไม่ค่อยมาซื้อของด้วยดังนั้นจึงยกเลิกระบบไป

    ค่าPR .. เก็บไว้ทำไม ? มันไม่ใช่อันเดียวกับคะแนนหรอ ? ขอตอบว่าไม่!! ค่าPR ย่อมาจาก "Popularity Rating" ซึ่งก็คือระดับความมีชื่อเสียง และป็อบปูล่าของคุณ ถามว่าทำไมต้องเก็บ แน่นอนว่าระดับความป็อบปูล่า มีผลในโรงเรียนนี้แน่นอน (ไปศึกษาต่อด้านล่าง)

    คะแนน .. คะแนนในที่นี้ก็มีผลต่อการเลื่อนชั้นปี ชั้นยิ่งสูงอำนาจยิ่งเยอะ และแน่นอนว่ากิจกรรมก็ยังคงตื่นเต้นท้าทายเหมือนเดิม คะแนนแน่นอนว่าได้มาจากรายวิชา และ การเก็บกิจกรรมนั่นเอง

     

     

     

    ระดับความป็อบปูล่าและมีชื่อเสียง ฉายา

    10000 ขึ้นไป  ฉายา ‘KING & QUEEN’  มีอำนาจการสั่งจัดงานเลี้ยงและ ปาร์ตี้ หลบหนีคุกหรือการลงโทษจากโรงเรียน 5 ครั้ง (ยกเว้นเรื่องร้ายแรงมาก) และมีสิทธิ์เลือกพาร์ทเนอร์ มีสิทธิ์นอนห้องเดี่ยว มีอำนาจในการสร้างชมรม และสถานที่ในโรง 1 ครั้ง  ทุกการทำกิจกรรมคะแนน คูณ 8  มีสิทธิ์ยื่นคำร้องขอเลื่อนชั้น  มีสิทธิ์เพิ่มวิชาสอนและตนเป็นผู้สอน ถ้าโดนส่งไปในสุสานมีสิทธิ์ชุบชีวิตหนึ่งครั้ง (ในกรณีขอชุบชีวิตเพื่อนก็ได้) มีสิทธิ์ลงวิชาเพิ่มได้ 3 วิชา สามารถออกแบบห้องตัวเองได้

    6000 – 9999  ฉายา มาสเตอร์มีสิทธิ์หลบหนีคุก หรือการลงโทษจากโรงเรียน 1 ครั้ง (ยกเว้นเรื่องร้ายแรงมาก) มีอำนาจในการสั่งจัดงานเลี้ยง  มีอำนาจในการสร้างชมรม ทุกครั้งที่ทำกิจกรรมคะแนนคูณ 5 มีสิทธิ์ลงวิชาเพิ่มได้ 2 วิชา มีสิทธิ์นอนห้องเดี่ยว

    2000 – 5999  ฉายา ‘PRINCE & PRINCESS’ มีสิทธิ์หนีคุก มีสิทธิ์ลงวิชาเพิ่มได้ 1 วิชา  มีสิทธิ์นอนห้องเดี่ยว ทุกครั้งที่ทำกิจกรรม คะแนนคูณ 2  มีฉายา

    800 – 1999 ฉายา ‘KNIGHT’ มีสิทธิ์หนีคุก 2 ครั้ง ทุกครั้งที่ทำกิจกรรม คะแนนบวก 2  

    ต่ำกว่า 800 ยังไม่มีอำนาจอะไรพิเศษ

    *สำหรับค่าPRมีความจำเป็นในโรงเรียนอย่างมาก เนื่องจากมีผลต่อคะแนนหอ ในการแข่งขันหอแล้วยังมีผล ต่ออำนาจที่อยู่ในมือ ทุกๆเดือนจะมีการโหวต คนที่ป็อบปูล่าที่สุดในแต่ละหอ และคะแนนป็อบปูล่าของคนๆนั้นจะ เป็นถูกนำไปคิดในคะแนนหอ

     

    ระบบพาร์ทเนอร์

    ทุกคนคงสงสัยว่า พาร์ทเนอร์คืออะไร ทำไมคิงหรือควีนถึงมีพาร์ทเนอร์ได้ตำแหน่งเดียว อาจจะฟังเป็นการโหดร้ายสักนิด ระบบพาร์ทเนอร์ คือ คนที่มาช่วย คิงและควีนทำงาน ในยามไม่สามารถทำได้(หรือว่าขี้เกียจนั่นเอง) พาร์ทเนอร์จะถูกคิงและควีนเลือก ซึ่งใครที่โดนเลือกก็คือคนที่ดวงจู๋นั่นเอง = =’ พาร์ทเนอร์จำต้องทำงานในส่วนเควสหรือการบ้าน ที่คิงและควีนขอให้ทำ ส่วนคำสั่งอื่นๆ คิงกับควีนไม่มีสิทธิ์ ที่จะสั่งการ ทั้งนี้ ถ้า พาร์ทเนอร์ คนไหนรับกับการกระทำที่เกินกว่าเหตุไม่ได้ของคิงกับควีน สามารถยื่นเรื่องขอถอนตัวจากเป็นพาร์ทเนอร์ได้ แต่หากใครโดนเลือกเป็นพาร์ทเนอร์แล้วไม่ยอมช่วยงาน คิงและควีน เกิน 3 ครั้ง คนๆนั้นจะถูกส่งตัวเข้าคุก และหากไม่ทำตามคำขอ ครบ 6 ครั้ง จะมีชื่ออยู่ที่สุสานของโรงเรียน

     

    ระบบคุก

    คุก จะเกิดขึ้นเมื่อทำผิดกฎหอหรือไม่เข้าร่วมภารกิจเกินกำหนด คนที่ถูกสั่งจำคุก จะไม่สามารถทำเควส ไปตามจำนวนวันที่กำหนดขัง และ ถูกห้ามเข้าเรียน(รวมทั้งส่งการบ้าน) ตามจำนวนวันที่กำหนดขัง ดังนั้นคุกมีผลต่อคะแนน และการเลื่อนชั้นมาก

    ปล.คนที่ติดคุกบ่อยๆ หากถูกเป็นพาร์ทเนอร์มีสิทธิ์ถอนตัวจากการเป็นพาร์ทเนอร์ได้ยาก

     

    กระบวนวิชาที่เรียน

    *ฟังแต่ละวิชาอาจจะตกใจ ว่าทำไมเกรียนนัก แต่ทั้งนี้เพื่ออรรถรสของความสนุก หาได้ มีสาระแต่แรก 55  และวิชาที่นี้ฝึกเอาตัวรอด และมีไว้เพื่อความบันเทิงและวัดไหวพริบเท่านั้น วิชาที่นี่ฝึกให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและรักกันเท่านั้น

    หอ KINGDOMRED

    -          กระบวนวิชาการใช้ชีวิตคู่ยามแต่งงาน *มีคนสอนแล้ว

    -       

    -          กระบวนวิชาการจีบสาว(หนุ่ม)

    -          กระบวนวิชาการท่องราตรี *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาเครื่องดื่มและแอลกอฮอลล์ *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการหลอกล่อหรือเทคนิคการสวมหน้ากาก *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการวางตัวและบริหารเสน่ห์ *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการจัดปาร์ตี้และสังสรรค์ *มีคนสอนแล้ว

     

    หอ PASSIONPINK

    -          กระบวนวิชาจีบสาว(หนุ่ม)

    -          กระบวนวิชาการวางตัวและบริหารเสน่ห์  *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาดนตรี *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาระเบียบและมารยาทที่พึงกระทำ *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาบทกวี (หรือคำจีบเสี่ยวๆนั่นเอง = =’*มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาเครื่องหอม (น้ำหอม -.-*มีคนสอนแล้ว

    -

    -          กระบวนวิชาการสร้างฮาเร็มที่ดี (?)

    -          กระบวนวิชานักเขียนที่ดี (ฝึกแต่งฟิค) *มีคนสอนแล้ว
    กระบวนการใชีชีวิตคู่ยามแต่งงาน  *มีคนสอนแล้ว

     

    หอ EMPRESSBLUE

    -          กระบวนวิชาการเจรจาต่อรอง*มีคนสอนแล้ว

    -    

    -          กระบวนวิชาการโต้วาที *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการอ่านนิสัย (สังเกตจากคาแรกเตอร์)

    -          กระบวนวิชาจับโกหก*มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการต่อสู้*มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาระเบียบและมารยาทที่พึงกระทำ*มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการใช้ชีวิตคู่ยามแต่งงาน*มีคนสอนแล้ว

     

    หอ  TRUEVIOLET

    -          กระบวนวิชาวางตัวและบริหารเสน่ห์   *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการเป็นนักร้องที่ดี *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการแสดง *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการเป็นนาง(นาย)แบบ *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาเครื่องหอม*มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการวางตัวให้เป็นราชาและราชินี (?) *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการใช้ชีวิตคู่ยามแต่งงาน*มีคนสอนแล้ว

    -

    -    

    -     

    -          กระบวนวิชาการเต้นรำ *มีคนสอนแล้ว

     

    หอ  SILVERASH

    -    

    -          กระบวนวิชาการต่อสู้ระยะประชิด *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการเอาตัวรอดยามขับขัน *มีคนสอนแล้ว

     

    -         การต่อสู้ด้วยอาวุธ *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการใช้ชีวิตคู่ยามแต่งงาน*มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาการการจำลองการต่อสู้ *มีคนสอนแล้ว

    -          กระบวนวิชาเครื่องดื่มและแอลกอฮอลล์ *มีคนสอนแล้ว

    -       

    -          กระบวนวิชาอำนาจและการขยายแก๊ง *มีคนสอนแล้ว

     

    เอาล่ะจบไปแล้วกับวิชาที่ใครอาจคิดว่าเกรียน =[]=’ แต่ก็นะที่นี้เป็นที่สำหรับคน ชอบเขียน ชอบเม้า และ อยากหาอะไรทำคลายเบื่อ อดทนกับวิชาเกรียน และเปิดรับหน่อยเน้อ รับรองว่ามันส์ -..- 
     

     

    ระดับชั้นปี

    0 – 1500 คะแนน ปี 1

    1501 – 3000 คะแนน ปี 2

    3001 – 8000 คะแนน ปี 3

    8001 – 10000  คะแนน ปี 4

     

    สุสาน

    จะมีรายชื่อในสุสานได้ต่อเมื่อ ไม่มารายงานตัวเกิน 3 ครั้ง และไม่เข้าร่วมกิจกรรมเกิน 5 ครั้ง ทั้งนี้ขอความร่วมมือ กับคนที่มาสมัคร กรุณาอย่าทิ้งใบสมัครแล้วหายไปเฉยๆ เลยนะเพราะคราวที่แล้วมีจำนวนมาก ทำให้เหนื่อยต่อการลบรายชื่อคุณแล้วสร้างห้องมากครับ

     

    การแข่งขันระหว่างหอ

    จะมีการแข่งขันที่เรียกว่าปาร์ตี้ เป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในโรงเรียน เป็นการชิงถ้วยทองคำ หอไหนเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะ แน่นอนว่าจะมีสิทธิพิเศษมากมาย ส่วนรางวัลอื่นๆ กับ ระเบียบการแข่งขันจะแจ้งให้ทราบ เมื่อ ใกล้วันแข่ง











     
    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×