ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สัตว์มหัศจรรย์ของเทพนิยายและพ่อมด

    ลำดับตอนที่ #1 : สัตว์มหัศจรรย์ของเทพนิยายและพ่อมด 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      2
      24 พ.ค. 50

    สัตว์มหัศจรรย์ของเทพนิยายและพ่อมด

    เมอร์ลิน

     

     เมอร์ลิน  เป็นพ่อมดที่มีชื่อลื่อกระเดื่อง เป็นคนดังในยุคอัศวินโต๊ะกลม ความเก่งกาจมหัศจรรย์ของเขา กลายเป็นสัญลักษณ์ของพ่อพ่อผู้ปกป้องความดี เมอร์ลินมีพลังอำนาจเหนือโลหะ  น้ำ และ หิน วันหนึ่งเมอร์ลินได้เกิดตกหลุมเสน่ห์ของเทพีแห่งทะเลสาบ นางออดอ้อนให้เขาสอนเวทมนต์คาถาแก่นางจนหมดไส้หมดพุง เมอร์ลินก็ยอมตามใจทุกอย่าง แต่ครั้นนางเกิดอาการเบื่อหน่ายขึ้นมา นางก็ร่ายคาถากักขังชู้รักไว้ในต้นโอ๊ค  แต่ยังมีคนเดินทางรอนแรมไปในป่าบางครั้งตกใจกับใบหน้าซึมเศร้าของเมอร์ลิน เพราะเขายังถูกขังติดอยู่กับต้นไม้ตลอดกาลและไม่สามารถถอนคำสาปของนางได้ (น่าเศร้าเลย)


    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    เนโครมานีซี




    เนโครมาซี เป็นวิชาที่พวกพ่อมดใช้การทำนายอนาคตอีกแบบหนึ่ง แต่เป็นวิชาที่ค่อนข้างจะน่ากลัว ที่ต้องเรียกวิญญาณไม่ว่าจะเป็นคน ต้นไม้ และสัตว์ที่ตายไปแล้วที่สามารถฟื้นคืนได้ ด้วยพลังของพวกพ่อมด เมื่อวิญญาณตอบรับในรูปของการติดต่อกันได้แบบสื่อสารกันรู้เรื่องก็สามารถทำนายเรื่องราวได้แม่นยำ

    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    ทรอลล์


     



     ทรอลล์ หรือ โทรลล์  เป็นยักษ์อาศัยอยู่ทางแถบยุโรปเหนือในถ้ำลึกในป่าและภูเขา มันเป็นสัตว์ใหญ่มากแต่รูปร่าง แขนขา หรือหัว บรรดาสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านดูจะเกรงกลัวทรอลล์มาก แต่มันไม่ชอบโดนแดดแสงอาทิตย์ ถ้าโดนแดดเข้าทำให้มันกลายเป็นหินได้ มันชอบแอบขโมยเด็กลูกมนุษย์ไป ไม่รู้เอาไปทำไมเหมือน กัน

    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    บาร์เบกาซี่


     


    บาร์เบกาซี่ มีลักษณะคล้ายมนุษย์ตัวจิ๋ยวที่เรียกกันว่า โนม และมันเป็นมนุษย์เคราที่เป็นน้ำแข็งในฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์องศา (หนาวมากเลย) และ มันอยู่ตามภูเขาสูงช่วงเขตต่อกันระหว่างสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส คำว่า "บาร์เบกาซี่"มีความหมายว่า เคราที่เป็นน้ำแข็ง มันมีทั้งสองเพศจะไม่อาจแยกแยะออกได้ว่าตัวไหนหญิงชาย ชีวิตความเป็นอยู่ที่แท้จริงของพวกบาร์เบกาซี่ยังเป็นความลึกลับอยู่ในภูเขาสูง

    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    ฟีนิกซ์


     


    ฟีนิกซ์  เป็นชื่อของนกตัวผู้ขนาดใหญ่แห่งย่านทะเลเมดิเตอเรเนียนตะวันออก มันเป็นญาติของนกยูงและดวงอาทิตย์ที่งดงามทั้งเสียงร้องที่ไพเราะ มิตรกับมนุษย์ได้ดี ฟีนิกซ์มีช่วงอายุอย่างน้อยตั้งแต่ 500 ปีขึ้นไป ครั้นพอถึงช่วงสุดท้ายของชีวิตคือหมดอายุ มันสามารถเผาตัวเองแล้วกลับมาเกิดใหม่ได้ (จากหนังสือเกี่ยวกับพ่อมด ) แต่ ยังมีหนังสืออีกเล่มหนึ่งว่า นกฟีนิกซ์ เป็นนกที่โดดเด่นตัวนี้มาจากคำในภาษากรีกว่า "แดงสด" ซึ่งสัมพันธ์กับสีขนอันสดสวยของมัน นกฟีนิกซ์โบยบินอยู่ในโลกของเทพนิยาย ชาวกรีกเรียกมันว่า ฟีนิกซ์ ชาวอิยีปต์รู้มันในชื่อ เบนนู ชาวจีนเรียกว่า เฟงฮวง ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า คารูรา ชาวอินเดียเรียกว่า ครุฑ หรือ ชาวยิวเรียกว่า มิลแคม  มันมีอายุประมาณ 500 ปีหรืออาจนานถึง 1,000 ปี บางตำนานบอกว่า ฟีนิกซ์อยู่ดูโลกเป็นเวลา 12,994 ปี  ฟีนิกซ์เป็นนกตัวเมีย จังมักใช้เป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิในญี่ปุ่นและจีน ชาวอียิปต์โบราณเชื่องโยงเรื่อง นกฟีนิกซ์เข้ากับความใฝ่ฝันถึงชีวิตอมตะซึ่งเป็นความเชื่อหลักในอารยธรรมอียิปต์จากดินแดนอียิปต์นั่นเอง ชาวอียิปต์โบราณเป็นพวกแรกที่ถึงเบนนู ซึ่งกลายมาเป็นนกฟีนิกซ์ในตำนานของกรีกและโรมัน ฟีนิกซ์ คือ สัญลักษณ์ของความเป็นอมตะและการฟื้นคืนชีพและข้องเกี่ยวกับสรุยเทพอพอลโล นกเฟงฮวนของชาวจีนเป็นเครื่องหมายแห้งคุณธรรมสูงส่ง อำนาจ และความเจริญรุ่งเรือง บางครั้งมีภาพของมันคู่กับลูกไฟแดงฉานซึ่งบ่งบอกถึงความผูกพันกับดวงอาทิตย์ มันเป็นราชาแห่งนกและได้รับฉายาว่า นกสีแดงสด เฟงฮวงอาศัยอยู่ในอาณาจักรของปราชญ์ มันกลายเป็นสัญลักษณ์อันเป็นที่ชื่นชอบและปรากฎอย่างแพร่หลายตามจารึกบนทั่วโลก


    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    สฟิงซ์

     

     สฟิงซ์  เป็นลูกผสมของสัตว์หลายชนิดตามความเชื่อคนอียิปต์ มันมีนิสัยชอบทรยศหักหลัง ก้าวร้าวรุนแรงและกระหลาดเลือด แถมยังชอบกินคนเป็นอาหาร สฟิงซ์มีทั้งสองเพศด้วย

    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    เซนทอร์ 





     


     เซนทอร์  เป็นสัตว์ครึ่งมนุษย์และกำเนิดจากเทพเจ้าสร้างขึ้น ทีจริงดูจากรูปร่างดูเหมือนเซนทอร์จะป่าเถื่อนเอาเรื่องที่ศัตรูกับมนุษย์ชายเพราะชอบลากเจ้าสาว(มนุษย์)ไปขืนใจอย่างไม้เกรงกลัวใคร ที่มีพวกมนุษย์ชายต่อสู้กับพวกเซนทอร์กลายเป็นสงครามในตำนาน  เพราะมนุษย์ชายจะป้องกันเจ้าสาวและหญิงสาวพ้นจากเซนทอร์ที่เลวร้าย และ เซนทอร์ เป็นพวกชอบดื่มไวน์พอๆกับเที่ยวไล่คว้าหญิงสาวในชาวบ้านเมือง


    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    บาซิลิสค์ 



     

    บาซิลิสค์  เป็นสัตว์ประเภทไก่ที่น่าชัง ทีเดิมมันเป็นไก่ธรรมดาๆ แต่เมื่อครั้นที่ยังออกเป็นไข่ดันถูกงูพิษฉกไปในรังของมันด้วยเชื้องู แทนที่เขมือบเสียรู้แล้วรู้รอด อีที่นี้พอโดนงูกกไปนานๆเข้าเชื้องูมันลงไปผสมกับลูกไก่ และฟักออกกลายเป็นไก่ครึ่งงูโตขนาดเท่ากับแมวแต่มีฤทธิ์และมีพิษแรงมากกว่างูทุกชนิดก็ไม่รอดแน่นอน

    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ

    แมนติตอร์  


     



     แมนติตอร์  เป็นสัตว์กินเนื้อที่ดุร้าย มันอยู่ในป่าเขตร้อนแถบเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินเดีย มาเลเซียและอินโดนีเซีย มันเป็นสัตว์ที่มีร่างเป็นสิงโต ใบหน้าเป็นคนที่น่ากลัว มันชอบตามล่าคนที่ผ่านเข้ามาในป่าโดยการคืบคลานตามมาอย่างเงียบกริบ

    ҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖҖ


    ดีค่ะ เราชื่อบัวหิมะ ได้สืบเรื่องสัตว์มหัศจรรย์ต่างๆนี้มาจากหนังสือเท่านั้นค่ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×