ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    'บริหารธุรกิจ' เขาเรียนอะไรกัน

    ลำดับตอนที่ #8 : แนะนำมหาวิทยาลัยชั้นนำทางด้านบริหารธุรกิจในประเทศไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.35K
      3
      1 ก.ย. 49

                    The University of Western Australia เคยทำการสำรวจ ให้คะแนน และจัดอันดับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในประเทศไทย โดยความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดศึกษา(ทบวงมหาวิทยาลัยเดิม)และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ผลปรากฏว่า 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านบริหารธุรกิจของไทยมีดังต่อไปนี้ (จัดอันดับ คุณภาพ มหาวิทยาลัย 2547)

    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

                    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสถาบันแห่งแรก ๆ ของไทยที่เปิดสอนทางด้านบริหารธุรกิจครับ ปัจจุบันเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 หลักสูตร (CUAS info 2549ก) ได้แก่

    1. หลักสูตรบัญชีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี

    2. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ประกอบด้วย 5 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการจัดการ การจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ระบบสารสนเทศทางการจัดการ การธนาคารและการเงิน และ การตลาด

    3. หลักสูตรสถิติศาสตรบัณฑิต ประกอบด้วย 4 สาขาวิชา ได้แก่ สถิติประยุกต์ สถิติคณิตศาสตร์ ประกันภัย และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจ

    4. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ( หลักสูตรนานาชาติ ) ประกอบด้วย 2 สาขาวิชา ได้แก่ การบัญชีและการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ

                    สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ( หลักสูตรนานาชาติ ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเปิดรับสมัครคัดเลือกเข้าศึกษาโดยตรงครับ

                    แต่เดิมทางคณะฯเปิดสอนครบทุกฟังก์ชันธุรกิจนะครับ แต่ว่าบางสาขาวิชาไม่ค่อยเป็นที่นิยมเรียน ทางคณะฯจึงปิดสาขาวิชาเหล่านี้ไปซึ่งล้วนแต่เป็นสาขาวิชาที่ไม่มีนิสิตเลือกเรียนเลยในบางปี หรือในบางปีมีนิสิตเลือกเรียนเพียง 1-2 คนเท่านั้น (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ฝ่ายกิจการนิสิต 2547: 20)

                    สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acc.chula.ac.th ครับ

    มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

                    คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นคณะฯที่เปิดสอนครบทุกฟังก์ชันธุรกิจ ปัจจุบันจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรบัญชีบัณฑิตและหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (CUAS info 2549ข) ดังนี้

    1. หลักสูตรบัญชีบัณฑิต มีสาขาวิชาเอกเพียง 1 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาการบัญชี

    2. หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต มีสาขาวิชาเอก คือ

    - สาขาวิชาการเงิน

    - สาขาวิชาการตลาด

    - สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์และองค์การ

    - สาขาวิชาบริหารอุตสาหการและปฏิบัติการ

    - สาขาวิชาการบริหารการขนส่งระหว่างประเทศ

    - สาขาวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ

    - สาขาวิชาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

                    นอกจากนี้ยังมีการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี หลักสูตรภาษาอังกฤษ คือ

    - สาขาวิชาการบัญชี

    - สาขาวิชาการเงิน

    - สาขาวิชาการตลาด

                    สำหรับน้องที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bus.tu.ac.th มีข้อมูลที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว และเป็นเว็บไซต์ที่พี่แนะนำให้น้อง ๆ ที่สนใจจะเรียนต่อทางด้านบริหารธุรกิจลองแวะเข้าไปดูนะครับ เพราะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับน้องเยอะมาก

    มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

                    น้อง ๆ บางคนอาจจะไม่คุ้นกับชื่อมหาวิทยาลัยนี้นะครับ จริง ๆ แล้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญก็คือเอแบคอย่างที่เขานิยมเรียกกันนั้นแหละครับ ทีนี้ก็เป็นอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งที่มีชื่อเสียงทางด้านบริหารธุรกิจของไทย

                    มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเปิดสอนทางด้านบริหารธุรกิจอยู่ 2 คณะด้วยกัน (CUAS info 2549ค) คือ

    1. คณะบริหารธุรกิจ เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) 9 สาขาวิชา คือ การตลาด การจัดการ การเงินและการธนาคาร การบัญชี ระบบสารสนเทศธุรกิจ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ การจัดธุรกิจระหว่างประเทศและบริหารการประเมินค่าทรัพย์สิน และหลักสูตรเศรษฐศาสตร์บัณฑิต (ศศ.บ) 1 สาขาวิชา คือ เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ

    2. คณะการจัดการธุรกิจความเสี่ยงและอุตสาหกรรมบริการ(Faculty of Risk Management and Industrial Services) เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.การประกันภัย) 4 สาขาวิชา คือ การประกันวินาศภัย การประกันชีวิต ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการจัดการอุตสาหกรรม

                    สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเข้าศึกษาต่อด้านบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.intranet.au.edu/portal2003/programOfStudy/index.html ครับ

                    ทีนี้น้อง ๆ คงจะมีข้อมูลพื้นฐานและเกิดความกระจ่างชัดสำหรับการศึกษาต่อทางด้านบริหารธุรกิจกันแล้วนะครับ พี่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยของน้อง ๆ กันนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×