ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ค ลั ง นิ ย า ย ] เ เ ฟ_น ต า ซี [ฟรีสไตร์]

    ลำดับตอนที่ #136 : นิยายแฟนตาชี [ แอโรไลท์ ผลึกแก้วแห่งความหวัง (III ศึกต่อสู้ข้ามกาลเวลา) ]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 280
      0
      6 ม.ค. 56

    แอโรไลท์ ผลึกแก้วแห่งความหวัง (III ศึกต่อสู้ข้ามกาลเวลา)




    แนะนำเรื่องแบบย่อๆ
    หลังกลับมาที่โรงเรียน พวกอาร์คพบว่ามีรุ่นน้องมาสายกว่าตนอยู่สี่คน ซึ่งต่างคนก็ต่างไม่ธรรมดา ด้านมายาวียังหลบซ่อนตัวหมายตาแอโรไลท์ไม่เปลี่ยนแปลง เขาต้องการมันไปเพื่ออะไร และแท้จริงแล้วเขาเป็นใครกันแน่?
     
      ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    คำนำ1 (การแก้แค้นของผู้เหลือรอด)

    แอโรไลท์ คือนามที่องค์ปฐมจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิเอิร์สท์ไวล์มอบให้กับผลึกแก้วแห่งความหวังซึ่งมาจากนอกโลกและได้สร้างสรรค์ชีวิตขึ้นบนแผ่นดินอันแห้งแล้ง

     

    แอโรไลท์เป็นผลึกแก้วแห่งพลังเวท ซึ่งมีความสามารถในการทำให้ความปรารถนาของผู้ถือครองให้เป็นจริง และมันก็นำพาความรุ่งเรืองมาสู่จักรวรรดิเอิร์สไวล์ และก็ทำลายจักรวรรดิที่เคยเกรียงไกรให้พังทลายลงพร้อมกับคำสาป

     

    ผลึกแก้วแห่งความหวังแตกสลายหายไปพร้อมกับการสูญสลายของราชวงศ์รีโนรอย เหลือเพียงเศษเสี้ยวเดียวที่เหลืออยู่กับตระกูลรีรอย ซึ่งเป็นตระกูลที่สืบสายเลือดมาจากองค์ชายเอริคผู้หลบหนีออกมาจากศึกสายเลือดก่อนที่จักรวรรดิอันเกรียงไกรจะล่มสลายเท่านั้นที่ยังคงอยู่ และคอยปกปักษ์ตระกูลรีรอยให้รุ่งเรืองผาสุขตลอดมา จนกระทั่ง...ผลึกแก้วได้เปลี่ยนมือไปอยู่กับตระกูลกรานดี

     

    ผลึกแก้วแอโรไลท์ยังคงปกปักษ์ตระกูลกรานดีเรื่อยมา แต่แล้ววันหนึ่ง ตระกูลกรานดีก็ถูกฆ่าล้างตระกูล เหลือเพียงคนเดียวที่เหลือรอด

     

    อาร์ค กรานดี เติบโตขึ้นมาด้วยความหวังที่จะได้แก้แค้นให้กับตระกูลหลังจากที่เขาค้นพบความจริงถึงตัวคนร้ายที่น่าจะบงการเหล่านักฆ่าอยู่เบื้องหลัง เขาจึงฝึกปรือฝีมือเพื่อที่จะแก้แค้นให้บิดามารดาที่ด่วนจาก

     

    แต่ทว่า...หากความจริงมิได้มีเพียงเท่านั้นล่ะ!? หากเบื้องหลังการฆ่าล้างตระกูลกรานดีมีอะไรที่อยู่เบื้องหลังมากกว่าที่เห็นล่ะ!?

     

    มาค้นพบคำตอบได้ใน...

     

    แอโรไลท์ ผลึกแก้วแห่งความหวัง ภาคการแก้แค้นของผู้เหลือรอด

     

    คำนำ2 (ภัยคุกคามจากแดนทะเลทราย)

     

    ความเข้าใจผิดแต่ครั้งก่อนได้รับการเปิดเผย สุดท้ายแล้วผู้ที่เป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมก็ไม่ใช่ไบรอัน รีรอย แต่เป็นเงาไร้ตัวตนซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นถึงองค์กษัตริย์แห่งบาเรน!

     

    แม้การต่อสู้ครั้งก่อนจะก่อให้เกิดความเสียหายหนักหนากับทั้งสองฝ่าย แต่ก็ยังไม่มีใครยอมใครจนกว่าจะตายกันไปข้าง ทำให้เกิดเหตุการณ์ลอบทำร้ายไบรอัน รีรอย แถมผู้ต้องสงสัยยังเป็นคนที่ไม่น่าจะเป็นไปได้อย่างทิวามรณะเสียอีก!

     

    ไบรธ์ที่เห็นสภาพห้องและร่างเปื้อนเลือดของบิดาคู่กับมีดสั้นเปื้อนโลหิตของทิวามรณะก็สูญเสียความไว้ใจในตัวเพื่อน พร้อมกับสาบานกับตนเองว่าจะต้องแก้แค้นให้บิดาให้จงได้ เพราะเหตุนั้น เมื่อได้ยินว่าเพื่อนผู้ทรยศของเขา เดินทางไปตามหาเงาไร้ตัวตนที่อาณาจักรบาเรน เขาจึงไม่ลังเลที่จะตามนักฆ่าจากอาณาจักรแห่งทะเลทรายไป เป้าหมายเดียวคือสังหารทิวามรณะเสีย!

     

    ทางด้านทิวามรณะเองก็ถูกชาวโลกมืดของอาณาจักรบาเรนลวงเสียจนปวดหัว ไหนจะผู้ที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ไหนจะเป้าหมายแท้จริงขององค์กษัตริย์แห่งบาเรนอีกล่ะ

     

    ความจริงทั้งหมดเป็นอย่างไร โปรดติดตามได้ใน...

     

    แอโรไลท์ ผลึกแก้วแห่งความหวัง ภาคภัยคุกคามจากแดนทะเลทราย

    คำนำ3 (ศึกต่อสู้ข้ามกาลเวลา)

     

    หลังจบเรื่องที่บาเรน พวกอาร์คก็ถูกซีอาร์คุมตัวส่งกลับโรงเรียนอย่างไม่อาจขัดขืน แน่นอนว่าสิ่งที่รอพวกเขาอยู่คือบทลงโทษของเด็กหนีเรียนจากคุณหัวหน้าหอคนใหม่ด้วยการเป็น เบ๊’!

     

    แถมยังเป็นงานหนักหนา (?) อีกต่างหาก จะเบาหน่อยก็ตรงการเตรียมงานรับน้องที่พวกรุ่นพี่มาช่วยแบ่งเบาด้วย แต่งานรับน้องนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาครั้งใหม่ เนื่องด้วย นักเรียนมาสาย ทั้งสี่ที่เป็นเหตุให้รับน้องช้ากว่ากำหนดไปสองเดือนนั้นล้วนแล้วแต่ไม่ใช่คนธรรมดา

     

    หนึ่งคือเจ้าหญิงจอมแสบ อีกหนึ่งคือองครักษ์ผู้เงียบขรึม ติดสอยห้อยท้ายด้วยบุตรขุนนางใหญ่จอมขี้โรคและหนูน้อยหมวกดำที่แสนลึกลับ (?)

     

    ต่างคนก็ต่างไม่ธรรมดา แถมจู่ๆไบรธ์ก็มีอาการความทรงจำขาดหายพร้อมความปวดเมื่อยตามตัวแบบไม่ทราบสาเหตุ แล้วเจ้ากระรอกร้ายเดียงสาก็ยังออกอาการประหลาดอีกต่างหาก!

     

     เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดูเหมือนจะมีที่ไปที่มาไม่ธรรมดา สิ่งสำคัญที่ควรระแวงคือมายาวีซึ่งบัดนี้ก็รู้กันแล้วว่าเป็นต้นตอแห่งเรื่องราวทั้งหมดกำลังเคลื่อนไหวอยู่ในเงามืด ทว่าบางทีที่ที่เขาซ่อนตัวอยู่ก็อาจอยู่ใกล้กว่าที่คิด!?

     

    มายาวีเป็นใครกันแน่ ปริศนาที่ไบรธ์ค้นพบที่บาเรนหมายความว่าอย่างไร และเขาต้องการแอโรไลท์ไปเพื่อสิ่งใดกัน!?

     

    เรื่องราวทั้งหมดกำลังเดินทางมาถึงจุดจบแล้ว!!!

     

    มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันใน

     

    “แอโรไลท์ ผลึกแก้วแห่งความหวัง ภาคศึกต่อสู้ข้ามกาลเวลา”

     

    **นี่เป็นนิยายที่ร่วมด้วยช่วยกันแต่งกับเพื่อนอีกสองคนที่โรงเรียนค่ะ ดังนั้นเรื่องนี้ก็จะเท่ากับมีคนแต่งอยู่สามคน คือไวท์ หอสมุดเคลื่อนที่ และฮาคุค่ะ**

     

    หากพบข้อผิดพลาดที่ตรงไหน หรือพบคำผิดที่ใด ขอให้แจ้งด้วยค่ะ

     

    อนึ่ง เรื่องนี้ยังแต่งไม่จบ ดังนั้นจึงไม่อาจอัพรายวันให้ได้ ดังนั้นจะอัพให้แบบ อาทิตย์ล่ะหนึ่งตอนหรืออาจจะช้ากว่านั้นตามความอำนวยของต้นฉบับ ในภาคสามนี้ ไวท์จะเริ่มอัพบทนำในวันอาทิตย์ที่11 มีนาคม 2554 ค่ะ


    ดินแดนเฟเบล (ทำใหม่ให้ดูไฉไลกว่าเดิม (นิดหนึ่ง))
    ปล. ป่าแบ็ควู้ดเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรลีฟลี่นะคะ
     

    จักรวรรดิ์เอิร์สท์ไวล์ที่ปกครองด้วยราชวงศ์รีโนรอยแตกออกเป็นแปดอาณาจักร
    1 อาณาจักรเดรโกส เป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นอาณาจักรของผู้กล้า 
    2 อาณาจักรบารอน อาณาจักรแห่งอุตสาหกรรม
    3 อาณาจักรดีไวน์ อาณาจักรแห่งศาสนาและความเชื่อ 
    4 อาณาจักรลีฟลี่ อาณาจักรแห่งพรรณไม้ 
    5 อาณาจักรอินเทเลค อาณาจักรแห่งความรู้และการศึกษา 
    6 อาณาจักรเมอเชนไดซ์ อาณาจักรแห่งการค้าขาย 
    7 อาณาจักรแมนทราส อาณาจักรแห่งมนตรา 
    8 อาณาจักรวอร์ฟ อาณาจักรแห่งท่าเรือและการคมนาคม
    ** ทวีปบาเรน (อาณาจักรบาเรน) อาณาจักรแห่งความแห้งแล้งและทะเลทราย**


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×