ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    STORY OF MAFIA III

    ลำดับตอนที่ #3 : Episode 02

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      14 ก.พ. 58


    █████████████████████████████

    Episode 02

     

    ปึง!!!

    เสียงกระแทกประตูให้เปิดดังระงมไปทั่วห้องผู้อำนวยการโรงเรียน ที่มาของเสียงน่ะเหรอ? อาร์คาดีน่ะสิ

    อะไรน่ะ!” ผู้อำนวยการโรงเรียนที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวสูงหันหน้ามองตามต้นเสียงด้วยความตกใจ

    คุณใช่มั้ย ผู้อำนวยการโรงเรียนนี้น่ะ!” อาร์คาดีพูดพร้อมเดินตรงมาหาเขา

    สิ่งที่น่าตกใจกว่าการปรากฏตัวที่เสียงดังนั่นก็คือ ตัวของอาร์คาดีที่เปลือยท่อนบน เขาอยู่ในกางเกงบ็อกเซอร์ลายทางตัวเดียวกับผ้าห่มที่หอบติดมือมาด้วย

    อะ...เอ่อ... ทำไมถึงไม่ใส่เสื้อผ้า?”

    นั่นไม่ใช่ประเด็นผมถามว่า คุณคือผู้อำนวยการของโรงเรียนนี้ใช่มั้ย!” อาร์คาดีพูดพร้อมเอามือทาบกับโต๊ะของผู้อำนวยการ

    ชะ...ใช่แล้ว” ผู้อำนวยการตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ก็แน่ล่ะ ท่าทางตอนนี้ของอาร์คาดีน่ากลัวอย่างกับจะฆ่าคนได้อย่างงั้น!

    ผมไม่ต้องการมาอยู่โรงเรียนนี้เพราะงั้นผมเลยมาลาออก!” อาร์คาดี

    ตะ... แต่ตอนนี้ยังครึ่งเทอมอยู่เลยนะ แล้วถ้าจะลาออกต้องมีคำยินยอมจากผู้ปก...”

    โอ๊ยถ้าผู้ปกครองจะให้ผมออก ผมจะย้ายมาอยู่นี่เรอะ!”

    งั้นก็ออกไม่ได้หรอกนะ” ผู้อำนวยการพูดพร้อมฉีกยิ้มเนือยๆ

    ผมจะไม่อยู่โรงเรียนนี้!” อาร์คาดีคำรามอย่างเกรี้ยวกราด

    ว่าแต่เธอชื่ออะไรล่ะพ่อหนุ่ม

    คลาวน์ดิน่า อาร์คาดี นักเรียนที่เพิ่งย้ายมาโรงเรียนวันนี้วันแรกไง!”

    อ๋อ เป็นเธอนี่เองเหรอที่มีคุณผู้หญิงคนหนึ่งมาฝากเธอไว้” ผู้อำนวยการ

    คุณผู้หญิง?”

    ถูกต้อง แม่ของเธอสินะ เขามาขอความกรุณาให้ฉันรับเธอเข้าเรียนโรงเรียนนี้

    คุณผู้หญิง? แม่ของผม? เดี๋ยวนะ ไม่ใช่พ่อเหรอ?” อาร์คาดีพูดด้วยน้ำเสียงงงงวย

    นี่เป็นใบขอความกรุณาไงล่ะ” ผู้อำนวยการพูดพร้อมยื่นจดหมายบางอย่างให้กับอาร์คาดี

    เขารับมันมาด้วยสีหน้างงๆ ก่อนจะก้มลงมองที่จดหมาย จดหมายนั้นมีลายเซ็นของแม่ของเขาอยู่หมายความว่ายังไง ไหงเป็นแม่ของเขาล่ะ!

    ขอเวลาเดี๋ยวนะครับ” อาร์คาดีพูดพร้อมเอามือจับๆ แถวๆ กระเป๋ากางเกงแต่ก็ไม่พบอะไร เขาทำหน้าตาครุ่นคิดเล็กน้อย ก่อนจะแปลงเป็นสีหน้าหงุดหงิดยิ่งขึ้น

    บ้าเอ๊ย โทรศัพท์ก็ไม่เอามาให้ฉัน!” อาร์คาดีสบถก่อนจะเหลือบตามองไปยังโทรศัพท์บนโต๊ะทำงานของผู้อำนวยการ

    ตามสบาย” ผู้อำนวยการรีบตอบรับทั้งๆ ที่อาร์คาดียังไม่เอ่ยปาก เหตุผลที่ทำอย่างงั้นก็เพราะ สายตาของอาร์คาดีมันส่งรังศีอำมหิตออกมาให้ผู้อำนวยการเขารู้ยังไงล่ะ

    ตู๊ด... ตู๊ด...

    (โฮ้วว ใครจะคิด เมื่อกี้ก็นิวเกตทีนี้ก็แก ว่าไง โรงเรียนใหม่สนุกมั้ย)

    ปลายสายตอบรับด้วยน้ำเสียงสดใส

    ไม่ตลกเลยสักนิดนะพ่อ

    (ใครจะคิดอีกล่ะเนี่ยย ว่าแกจะพูดประโยคเดียวกับนิวเกตเลย ฮ่าๆๆๆ)

    ขำบ้าอะไรฟะ!? ผมจะไม่อยู่โรงเรียนนี้ หมายความว่ายังไงที่ว่าคนมาฝากผมเรียนที่นี้เป็นผู้หญิงน่ะ!?”

    (อ้ออ แม่เป็นคนฝากเองจ้า ตอนนั้นดอนเค้าจะต้องไปฝากนิกไง แม่เลยมาฝากอาคให้แทน จะได้ไม่เสียเวลา~)

    แม่ใหญ่ทำไมแม่ใหญ่ทำแบบนี้ล่ะ!?”

    (โถ นั่นไง ฉันบอกแล้วไงว่าอาคต้องโกรธ... ช่างมันเถอะน่าอย่าคิดมากเลยที่รัก...แต่ดูเหมือนเขาจะโกรธจริงๆ นะคะ)

    เสียงของปลายสายที่คุยกันดังเล็ดลอดออกมาจนทำให้อาร์คาดีต้องทำหน้าระอา

    เลิกพูดจาไร้สาระแล้วมาเซ็นใบลาออกให้ผมเดี๋ยวนี้!” อาร์คาดี

    (บ้าแกสิ แกเพิ่งจะเข้าเรียนได้ไม่ถึงวัน จะออกแล้วเรอะ)

    ก็ใช่น่ะสิผมไม่อยากอยู่โรงเรียนเฮงซวยนี่!”

    “!” ผู้อำนวยการถึงกับสะดุ้งโหย่งเมื่อได้ยินประโยคนั้นจากปากของอาร์คาดี

    (ฉันจะไม่ให้แกย้ายแน่ๆ จนกว่าแกจะเปลี่ยนตัวเอง)

    เปลี่ยนตัวเองบ้าอะไรล่ะพ่อเอามาอยู่แบบนี้มันฆ่ากันชัดๆทั้งตัวผมมีแต่เสื้อผ้ากับเตียงพร้อมผ้าห่มโทรศัพท์ เงิน อะไรไม่มีสักอย่าง!”

    (ก็นั่นแหละที่ฉันต้องการจะฝึกแก อยู่แบบไม่ใช่เงินไม่เป็นไรหรอก โรงเรียนเขามีอาหารฟรี)

    อาหารโรงเรียนเนี่ยนะ!”

    มันอร่อยนะ ฉันยังกินทุกวันเลย แล้วก็…”

    “-____-++++” ยังไม่ทันสิ้นประโยคของผู้อำนวยการ เขาก็ต้องเงียบปากเพราะสายตาของอาร์คาดี

    (เอาเถอะ ฉันเชื่อว่าแกอยู่ได้ จริงๆ แล้ว... ต้องอยู่ให้ได้ต่างหาก ต่อจากนี้ไม่ต้องโทรมาอีกล่ะถ้าจะโทรมา โทรมาได้แค่อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง โทรมาขอขนมได้ นอกนั้นไม่อนุญาต โอเค๊?)”

    เห้ย พ่อนี่มันบ้าเกินไปนะ...!!”

    ตู๊ดๆๆๆ...

    ยังไม่ทันที่เขาจะพูดจบประโยค สายก็ถูกตัดไปเสียก่อน อาร์คาดีทำหน้าตาอึ้งกิมกี่กับปฏิกิริยาจากพ่อเขาที่มีต่อเขา ในหัวของเขากำลังคิดว่า นี่มันบ้าอะไรเนี่ย!!

    “...เอ่อ” ผู้อำนวยการพูดขึ้นเพื่อทำลายบรรยากาศอึมครึมน่ากลัวที่แผ่ซ่านออกมาจากตัวของอาร์คาดี

    จะพาไปดูห้อง...โอเคมั้ย

    เฮ้อ... ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้แล้วนี่” อาร์คาดีตอบรับก่อนจะถอนหายใจออกมาอีกครั้ง

    ตอนนี้เขาทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับชะตากรรมแต่โดยดีแหละนะ

     

    เฮ้ ดูคนนั้นสิ คนเมื่อกี้ที่นอนอยู่บนเตียงใช่มั้ย

    ใช่เลย ดูสิ หอบผ้าห่มด้วยล่ะเธอ

    ต๊ายยย หล่อซะเปล่า ไม่น่าโรคจิตเลยเนอะ

    เน้อะ!!”

    เสียงนินทาดังขึ้นมาเป็นระยะๆ ทุกครั้งที่อาร์คาดีเดินผ่านฝูงชน เขาไม่ทำอะไรนอกจากส่งรังศีอำมหิตผ่านสายตาไปอย่างเยือกเย็น

    ตอนนี้เขากำลังเดินตามผู้อำนวยการโรงเรียนไปที่ห้องของเขาอยู่ และเขาก็ไม่แฮปปี้เอาซะเลยที่ต้องแบกกระเป๋าเสื้อผ้าของตัวเองและผ้าห่มผืนใหญ่ด้วยสภาพที่ยังใส่แต่บ็อกเซอร์!

    นี่แหละห้องของเธอ” ผู้อำนวยการพูดพร้อมเคาะประตูห้องแล้วยืนรอให้คนข้างในเปิดประตู

    แต่อาร์คาดีที่ไม่รู้ว่า ข้างในห้องนั้นมีคนอยู่ ทำให้เขาชักสีหน้าแล้วเอื้อมมือไปเปิดประตูออกอย่างรำคาญ

    ผ่าง!!

    เมื่อเขาเปิดประตูเข้าไป ก็พบกับชายหนุ่มท่าทางลุกลี้ลุกลนกำลังจะเอื้อมมือเข้ามาเปิดประตู สภาพของชายหนุ่มคนนั้นอยู่ในบ็อกเซอร์ตัวเดียวอย่างเดียวกับอาร์คาดี!

    “O[]O!!~” ชายหนุ่มคนนั้นมองผู้มาเยือนด้วยสีหน้าตกใจสุดขีด

    ถอย” อาร์คาดีพูดเพียงสั้นๆ ก่อนจะเดินตรงเข้าไปในห้อง พร้อมกับมองตรงไปที่เตียงที่เป็นเตียงแบบสองชั้น

    อยากจะบ้า เตียงสองชั้นเนี่ยนะ” อาร์คาดีพูดพร้อมขยี้หัวตัวเอง

    เขาคือรูมเมตของเธอนะ ดูแลกันให้ดีๆ ล่ะ เขาเพิ่งย้ายมาวันนี้” ผู้อำนวยการพูดพร้อมกับฉีกยิ้มแล้วปิดประตูไป

    อ้อ จริงสิ...”

    ก่อนที่จู่ๆ จะเปิดประตูเขามาอีกครั้ง

    ถึงเวลาเรียนคาบที่สองแล้ว เธอควรจะรีบไป” ผู้อำนวยการพูดพร้อมส่งสายตาขู่เตือนไปให้กับบัดดี้คนใหม่ของอาร์คาดี

    แอ๊ด... ปึง

    บ้าเอ๊ยน่ารำคาญชะมัด!!” เมื่อประตูปิดลง อาร์คาดีก็เริ่มโวยวายทันที ก่อนจะโยนกระเป๋าเสื้อผ้าของเขาไปไกลๆ ตัว แล้วนั่งลงที่โซฟาที่มีบ็อกเซอร์ของเพื่อนร่วมห้องคนใหม่ของเขาวางอยู่

    นาย... บัดดี้คนใหม่ของฉัน... ฉันฟินน์ ยินดีที่ได้รู้จักนะ” ฟินน์พูดพร้อมยื่นมือมาตรงหน้าของอาร์คาดีอย่างพยายามจะตีสนิท แต่เขาได้รับกลับไปเพียงแค่หน้าตาที่บูดบึ้งไม่รับมิตรภาพใหม่ของอาร์คาดี

    อาร์คาดี” อาร์คาดีบอกชื่อของเขาเพียงสั้นๆ ก่อนจะเอื้อมมือไปจับมือกับฟินน์เล็กน้อยแล้วสะบัดมือออก

    เยี่ยมเลยฉันกำลังรอให้มีบัดดี้มานอนด้วยพอดีแต่เพราะนายมาแบบที่ฉันไม่ได้ตั้งตัว ฉันเลยไม่ได้เตรียมที่นอนให้นายเลยล่ะ ขอโทษจริงๆ นะ” ฟินน์พูดพร้อมเอื้อมมือไปจัดการทำความสะอาดเตียงด้านบนพร้อมกับหันหน้ามาส่งยิ้มให้กับอาร์คาดีไปพร้อมๆ กัน

    ห้องนี้เคยได้รับการทำความสะอาดมั้ยเนี่ย” อาร์คาดีพูดพร้อมมองไปรอบๆ ห้อง ซึ่งมันมีแต่พวกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ซัก ซองขนมต่างๆ มากมาย

    ก็... นานๆ ครั้งน่ะนะ ฮ่าๆ แต่ก็สบายแล้วครั้งนี้มีนายมาช่วยทำความสะอาดห้อง ใช่มั้ยอาค!” ฟินน์พูดพร้อมหัวเราะ

    อย่ามาเรียกฉันว่าอาค เราไม่ได้สนิทกันขนาดนั้น” อาร์คาดีพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น

    อูยยย... ดูเหมือนจะมีคนอารมณ์ไม่ดีนะเนี่ย เป็นอะไรล่ะหืม ไม่ชอบโรงเรียนใหม่เหรอ” ฟินน์พูดพร้อมเดินตรงมานั่งข้างๆ อาร์คาดี ก่อนจะมองเขาด้วยสีหน้าสุดปลื้มซะจนอาร์คาดีต้องเขยิบถอยห่าง

    อย่ามาใกล้ฉันมาก ฉันไม่ได้เป็นอะไรและอีกอย่าง ใช่ ฉันเกลียดโรงเรียนนี้” อาร์คาดีพูดพร้อมขมวดคิ้ว

    ทำไมล้า โรงเรียนนี้สนุกกว่าที่นายคิดนะรู้มั้ยเดี๋ยวฉันจะพานายทัวร์รอบโรงเรียนเอง รับรองว่านายต้องชอบ!” ฟินน์พูดพร้อมอมยิ้ม

    ก็ดี จะได้มองหาทางหนีด้วย” อาร์คาดี

    หนีเหรอ? หนีทำไมล่ะเพื่อน โรงเรียนนี้น่ะ ออกจะเจ๋ง!” ฟินน์

    ถ้าฉันคิดว่ามันเจ๋ง ฉันจะหนีหรือไงอาร์คาดีพูดพร้อมขมวดคิ้วมองรูมเมตของตัวเอง

    ไม่เอาน่า มาเถอะ เดี๋ยวฉันจะพาทัวร์รอบโรงเรียน รับรองว่านายจะต้องชอบโรงเรียนนี้!” ฟินน์พูดพร้อมฉีกยิ้มก่อนจะวิ่งตรงไปหยิบชุดนักเรียนมาใส่

    นายไม่แต่งตัวเหรออาคฟินน์พูดพร้อมกับหันหน้ามองมาทางอาร์คาดี

    ก็บอกว่าอย่าเรียกห้วนๆ แบบนั้นอาร์คาดีพูดพร้อมเอาเท้าเกี่ยวกระเป๋าเสื้อผ้าของเขามาใกล้ๆ ตัว

    เมื่อเขาเปิดกระเป๋าของตัวเอง ก็ต้องอึ้งกับสิ่งที่พบ

    อะไรวะเนี่ย!” อาร์คาดีสบถออกมา ก่อนจะเทของในกระเป๋าเสื้อผ้าของตัวเองออกมาทั้งหมด ฟินน์ที่มองสถานการณ์อยู่ห่างๆ รีบวิ่งมาดูด้วยความสนใจทันที

    อะไรงั้นเหรอ~ฟินน์พูดพร้อมเอื้อมมือมาหยิบของที่กองอยู่ที่พื้น

    ไม่อยากจะเชื่อ พ่อให้ชุดฉันมาแค่ชุดเดียว! บ้าหรือเปล่า!?อาร์คาดีพูดด้วยน้ำเสียงสุดจะทน

    ใช่! ในกระเป๋าของเขามีเพียงเสื้อยืดยับๆ เพราะถูกยัดลงกระเป๋าแบบลวกๆ กางเกงผ้าขายาวยับๆ และบ็อกเซอร์รูปหน้ายิ้มตรงเป้าของเขาเพียงสามอย่าง! เมื่อเห็นอย่างนั้น เขาก็แทบจะพ่นไฟเลยทีเดียว

    นายจะยืมฉันใส่ก็ได้นะ เสื้อผ้าฉันมีเยอะแยะเลยฟินน์พูดพร้อมวิ่งไปหยิบเสื้อที่ห้อยอยู่กับเตียงชั้นบนออกมา แล้วยื่นให้กับอาร์คาดี

    เดี๋ยวนะ เสื้อตัวนี้ฉันใส่แล้วนี่หน่าฟินน์พูดพร้อมชักเสื้อกลับก่อนจะมองไปรอบๆ ห้อง

    ตัวนั้น... ก็ใส่แล้ว... ตัวนั้นด้วย... อืม... กางเกงด้านหลังนายก็ใส่แล้ว...

    อาร์คาดีรีบเด้งตัวจากโซฟาที่เขาพิงอยู่ทันทีหลังจากที่รู้ว่ากางเกงที่เขากำลังเอาหลังพิงอยู่นั้นยังไม่ผ่านการซัก

    อืม... เพิ่งจะรู้ตัวนะเนี่ยว่านอกจากตัวที่ฉันใส่อยู่ มันไม่มีตัวไหนที่ซักแล้วสักตัวฟินน์พูดพร้อมทำหน้าครุ่นคิด

    นายมันซกมกกว่าที่ฉันคิดอีกนะอาร์คาดีมองไปทางฟินน์ด้วยสายตาเอือมระอา

    เดี๋ยวจะเอาไปซักวันนี้ล่ะ! นายไปแต่งตัวได้แล้ว ฉันจะพานายไปดูห้องซักผ้าเป็นที่แรกนะฟินน์

    อาร์คาดีมองรูมเมตของตัวเองหยิบเอาเสื้อผ้าโยนลงตะกร้าก่อนจะถอนหายใจออกมา พร้อมกับคิดในใจว่า ให้ตายเถอะ ฉันต้องมาอยู่ร่วมห้องกับเจ้านี่จริงๆ งั้นเหรอ?

     

    ปึง... แก๊ก!

    หลังจากที่อาร์คาดีแต่งตัวเสร็จและรอให้รูมเมตของตัวเองจัดผมอยู่นาน ในที่สุดทั้งคู่ก็ออกมาจากห้องสักที หลังจากที่ล็อคกรประตูเรียบร้อย ฟินน์ก็หันหน้ามาส่งยิ้มให้กับอาร์คาดีเป็นสัณญาณว่า ถึงเวลาทัวร์แล้ว!

    ห้องซักผ้าอยู่ชั้นล่าง นายต้องจำเส้นทางดีๆ นะอาคฟินน์พูดพร้อมก้มลงไปหยิบตะกร้าผ้าของขึ้นมาแล้วเดินนำทางอาร์คาดีไป

     

    นี่แหละ ห้องซักผ้า!” ฟินน์พูดพร้อมผายมือไปอย่างภูมิใจนำเสนอ

    นายจะตื่นเต้นอะไรนักหนาอาร์คาดีพูดพร้อมขมวดคิ้ว

    ฉันชอบห้องนี้นี่หน่า ได้กลิ่นผ้าที่เพิ่งแห้งมั้ย หอมมากกกฟินน์พูดพร้อมทำท่าสูดกลิ่นผ้าเข้าปอด

    เออๆ เรื่องของแกเถอะอาร์คาดีพูดพร้อมเดินตรงไปยังตู้ซักผ้าแบบหยอดเหรียญ

    นายอยากออกเงินซักผ้าให้ฉันงั้นเหรอ~ ฟินน์

    ผ้าของนายก็จ่ายเองสิ ฉันแค่อยากมาเห็นใกล้ๆ เท่านั้นแหละ ไอเครื่องนี้น่ะอาร์คาดีพูดพร้อมชี้ไปที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

    หา... นายไม่เคยเห็นเหรอ? ฟินน์ทำหน้าประหลาดใจสุดๆ เมื่อรู้ว่าอาร์คาดีไม่เคยเห็นเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ

    เคยได้ยิน แต่ไม่เคยเห็นใกล้ๆ แบบนี้... ทำยังไงล่ะ หยอดเหรียญไปมันก็ทำงานเลยเหรออาร์คาดี

    ต้องใส่ผ้าไปก่อนต่างหากล่ะ นี่นายไม่เคยเห็นจริงๆ เหรอฟินน์

    แปลกหรือไงอาร์คาดีพูดพร้อมขมวดคิ้ว

    มันเป็นเรื่องที่คนปกติเขาเคยเห็นกันน่ะฟินน์

    นายกำลังจะสื่อว่าฉันไม่ปกติงั้นเหรออาร์คาดีพูดพร้อมเขม่นตาใส่ฟินน์อย่างไม่สบอารมณ์

    งั้นที่บ้านนายซักเสื้อผ้ากันยังไงล่ะฟินน์ถามพร้อมกับเอาผ้าของตัวเองยัดใส่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก่อนจะเดินไปนั่งรอที่เก้าอี้

    ไม่รู้สิอาร์คาดี

    หา ไม่รู้ว่าซักผ้ายังไง?

    เออ ก็ฉันไม่ได้เป็นคนซักเองนี่ จะไปรู้วิธีได้ยังไงล่ะอาร์คาดีพูดพร้อมกับมองตรงไปยังเครื่องซักผ้าที่เริ่มทำงาน

    แววตาเขาแลดูจะสนใจสภาพของผ้าที่หมุนไปมาอย่างมาก ก่อนที่เขาจะเริ่มสังเกตเห็นบางอย่างที่ผิดปกติ

    ซักผ้าแล้วน้ำจะกลายเป็นสีแดงงั้นเหรออาร์คาดีพูดพร้อมหันไปถามฟินน์

    จะบ้าหรือไง มันจะเป็นแบบนั้นได้ยังไงล่ะ =___=!” ฟินน์

    งั้นนี่มันคืออะไร

    อาร์คาดีพูดพร้อมชี้ไปยังเครื่องซักผ้า ฟินน์ลุกจากเก้าอี้พร้อมมองตรงไปยังตำแหน่งที่อาร์คาดีชี้ ก่อนจะพบว่าน้ำมันเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงจริงๆ!

    อะไรน่ะ!” ฟินน์ร้องเสียงหลง ก่อนจะรีบกดปิดเครื่องซักผ้าแล้วดึงเสื้อผ้าของเขาออกมาทันที

    ชุดนักเรียนฉัน!” ฟินน์แหกปากโวยวายอย่างตกใจ เมื่อเสื้อนักเรียนสีขาวของเขากลับกลายเป็นสีชมพูเป็นจุดๆ!

    เปลี่ยนสีได้ด้วย...อาร์คาดีมองอย่างสนใจ

    มันใช่ที่ไหนล่ะเจ้าบ้า! มันมีคนไม่แยกเสื้อด้วยเหรอเนี่ย!?ฟินน์พูดพร้อมพุ่งตัวเข้าไปในเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก่อนจะทำท่าคุ้ยโน่นนี่

    เมื่อกี้แกด่าฉันงั้นเหรออาร์คาดีพูดพร้อมองตรงไปยังฟินน์ที่กำลังพยายามดึงบางอย่างออกมาจากเครื่องซักผ้า

    ก็ด่านั่นแหละ นี่ไงตัวการ... ทำให้ชุดนักเรียนของฉันกลายเป็นสีชมพู!” ฟินน์พูดพร้อมชูเสื้อยืดสีแดงไปตรงหน้าของอาร์คาดี

    แล้วจะเอามาให้ฉันดูทำไมอาร์คาดีพูดพร้อมเอามือปัดมือของฟินน์ไปไกลๆ หน้า

    ก็ดูเสื้อฉันสิ! ไม่น้า มันต้องซักไม่ออกแน่ๆ เลย!” ฟินน์ร้องคร่ำครวนพร้อมกับกอดเสื้อนักเรียนสีชมพูลายจุดของเขา

    นายนี่มันโอเวอร์ซะจริงอาร์คาดีพูดพร้อมขมวดคิ้ว

    อย่าให้ฉันรู้นะว่าเสื้อสีแดงบ้านี่เป็นของใครน่ะ!” ฟินน์พูดพร้อมสะบัดเสื้อสีแดงไปมาอย่างอารมณ์เสีย

     

    หมับ!

    เอ่อ... ขอโทษนะ...

     

    ในจังหวะที่ฟินน์กำลังโวยวายแล้วเหวี่ยงเสื้อไปมาอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีมือๆ หนึ่งเอื้อมมาหยุดการกระทำนั้นของฟินน์อย่างกะทันหัน มันทำเอาฟินน์ถึงกับนิ่งไปด้วยความตกใจ

    อย่าเหวี่ยงเสื้อของฉันแบบนั้น...

    เจ้าของการกระทำนั้นพูดพร้อมกับเอื้อมมือไปดึงเอาเสื้อของตัวเองออกมาจากมือของฟินน์

    ขอโทษเรื่องเสื้อของนายด้วยเขาพูดพร้อมกับมองตรงไปที่เสื้อของฟินน์

    นายเป็นเจ้าของเสื้อนี้สินะฟินน์พูดพร้อมขมวดคิ้ว

    ใช่แล้ว

    ค่าเสียหายล่ะ! ดูเสื้อฉันสิ เห็นมั้ย! เห็นมั้ย!”

    ฟินน์ออกปากโวยวายทันที ก่อนที่จะใช้นิ้วชี้ไปที่เสื้อนักเรียนของเขาอย่างโมโห

    ใจเย็นๆ สิ ก็ขอโทษแล้วไง

    มันไม่ทำให้เสื้อของฉันกลับไปเป็นสีเดิมหรอก!” ฟินน์

    โอเคๆ งั้นต้องการค่าเสียหายใช่มั้ย...

    เมื่อจบประโยค ชายคนนั้นเอื้อมมือล้วงกระเป๋า ก่อนจะหยิบเงินสี่สิบรูเบิลออกมาแล้วยื่นให้กับฟินน์

    สี่สิบรูเบิลเนี่ยนะฟินน์ทำหน้าตกใจเล็กน้อยก่อนจะหันไปมองหน้าชายคนนั้น

    ฉันติดตัวมาแค่นี้

    ...จริงๆ แล้วฉันพูดเล่น ฉันไม่ได้ตั้งใจพูดแบบนั้นนะในขณะที่ตอนแรกฟินน์ดูท่าทางอารมณ์เสียอย่างมาก จู่ๆ เขาก็เปลี่ยนโหมด กลับกลายเป็นเสียงที่เหมือนกำลังจะร้องไห้

    นายคงจะไม่มีเงินติดตัวเลยสินะ โอ๋ๆ นายเก็บเงินของนายไว้เถอะนะ~ฟินน์พูดพร้อมดึงมือของชายคนนั้นมาจับ

    เอ่อ...เขาทำท่าตกใจเล็กน้อย

    เอาเงินของฉันไปเพิ่มแล้วกัน จะได้ซื้อขนมปังมื้อกลางวันได้พอดี... วันนี้มีครัวซองนมสดด้วยนายรู้มั้ยฟินน์พูดพร้อมล้วงเอาเงินออกมาพร้อมกับยื่นมันให้กับชายคนนั้น

    ฉัน ฟินน์ แล้วนายล่ะ!” ฟินน์พูดพร้อมยื่นมือไปตรงหน้าของชายคนนั้นอย่างต้องการทำความรู้จัก

    ฉัน ฟาเดลิโอ้เขาตอบรับก่อนจะเอื้อมมือไปจับมือของฟินน์

    อ้อ นี่เพื่อนฉันเอง! อาร์คาดีเมื่อนึกขึ้นมาได้ ฟินน์ก็รีบแนะนำตัวของอาร์คาดีทันที

    ยินดีที่ได้รู้จักนะอาร์คาดีฟาเดลิโอ้พูดพร้อมยื่นมือมาตรงหน้าของอาร์คาดีก่อนจะส่งยิ้มให้

    อาร์คาดีมองหน้าของฟาเดลิโอ้เล็กน้อยก่อนจะขมวดคิ้ว... ในใจของเขากำลังคิดทบทวนความทรงจำของตัวเอง เพราะเขาฉุดคิดขึ้นมาได้ว่าชื่อ ฟาเดลิโอ้ ช่างคุ้นหูเหลือเกิน

    ...ยินดีเหมือนกัน

    อาร์คาดีพูดพร้อมเอื้อมมือไปจับมือของฟาเดลิโอ้

    ตอนนี้จะเข้าคาบสามแล้ว ฉันขอตัวก่อนนะฟาเดลิโอ้พูดพร้อมส่งยิ้มให้กับทั้งคู่แล้วเดินออกไปพร้อมกับเสื้อสีแดงของเขา

    นายรู้จักหมอนั่นมั้ยอาร์คาดีหันไปถามฟินน์

    ฉันไม่คุ้นหน้าเลย เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกเลยล่ะ~ฟินน์

    ไม่ใช่นักเรียนเก่างั้นสินะอาร์คาดี

    น่าจะนะ ทำไมงั้นเหรอฟินน์

    เปล่า... แค่รู้สึกแปลกๆอาร์คาดีพูดพร้อมมองตามแผ่นหลังของฟาเดลิโอ้ที่ค่อยๆ ลับสายตาไป

    ผมสีขาวเป็นประกายเมื่อโดนแสงแดดกับนัยน์ตาสีเลือดแบบนั้น มันช่างทำให้อาร์คาดีอดคิดไม่ได้ว่า เหมือนจะเคยเห็นมันที่ไหนมาก่อน...

     

     

    ในวิชาที่สี่ นายเลือกลงวิชาอะไรไปกันล่ะฟินน์ถามขึ้นในขณะที่เขากำลังนั่งดื่มนมอยู่ที่โต๊ะ โดยที่ตรงข้ามเขาคืออาร์คาดี

    ...ฉันไม่รู้

    หา ไม่รู้เนี่ยนะ ตอนเข้ามานายไม่ได้เลือกเหรอ

    ฉันเข้ามาในโรงเรียนนี้ตอนไหนยังไม่รู้เลย -___-อาร์คาดีพูดพร้อมทำหน้าบูด

    ถ้านายไม่ได้ชอบโรงเรียนนี้ แล้วทำไมถึงเข้ามาล่ะฟินน์ถามพร้อมกับกระดกนมหลายอึกลงคอ

    มันซับซ้อนกว่าที่นายคิด

    ซับซ้อนยังไง ฉันก็อยากฟัง เล่าหน่อยๆ~

    ไม่อาร์คาดีตอบกลับอย่างไม่คิดก่อนจะขมวดคิ้วใส่ฟินน์อย่างรำคาญ

    ทำไมล้า!!~” ฟินน์โวยวาย

    ก็มันไม่เกี่ยวกับนายไง

    นายนี่มันแย่จริงๆ!” ฟินน์พูดพร้อมกระดกนมลงคอไปอีก ก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบนมอีกขวดที่ซื้อมากระดกลงคอไปอีก

    นายกินบ้าอะไรนักหนาเนี่ยอาร์คาดี

    มันไม่เกี่ยวกับนาย~ฟินน์พูดพร้อมแลบลิ้นใส่อาร์คาดี

    หมับ!

    แกนี่ชักจะกวนเกินไปแล้วนะ...

    “=[]=!!”

    จู่ๆ มือของอาร์คาดีก็พุ่งตรงไปจับเข้าที่หน้าทั้งหน้าของฟินน์อย่างเหลืออด ก่อนที่เขาจะพูดรอดไรฟันออกมาพร้อมกับสายตาที่แสนน่ากลัวจนทำให้ฟินน์ถึงกับอึ้ง

    อะ... อะไรของนายเนี่ย แค่นี้ก็โมโหแล้วเหรอฟินน์

    ฉันมาอยู่ที่โรงเรียนงี่เง่านี่เกือบจะห้าชั่วโมงแล้ว ฉันแทบจะนับวินาทีเพื่อออกจากโรงเรียนนี้ แล้วดันมาเจอนายพูดจากวนประสาท มันควรโมโหมั้ยล่ะ!” อาร์คาดีพูดพร้อมบีบหน้าของฟินน์แรงขึ้น

    ก็บอกแล้วไงว่าโรงเรียนนี้สนุก~

    สนุกบ้าอะไรล่ะ! ฉันหงุดหงิดจนอยากจะเอาหัวทุบโต๊ะอยู่แล้ว! ยิ่งมาเจอกับนายอีก ฉันอยากจะบ้า!!” อาร์คาดี

    ใจเย็นๆ ก่อนมั้ย นายหงุดหงิดอะไรน่ะฟินน์พูดพร้อมส่งยิ้มให้กับอาร์คาดี

    หงุดหงิดแกนั่นแหละ...!”

    คร่อกกกกก...

    “...”

    “...”

    ในจังหวะที่อาร์คาดีกำลังจะโวยวายออกมาอย่างเหลืออด เสียงท้องของเขามันก็ร้องดังขึ้นมาขัดจังหวะจนทั้งอาร์คาดีและฟินน์ถึงกับชะงัก

    ... (‘ ‘ )ฟินน์เหลือบตามองไปที่ท้องของอาร์คาดีเล็กน้อย ก่อนจะเหลือบตามองไปที่หน้าของอาร์คาดีอีกครั้ง

    ...อาร์คาดีถึงกับนิ่งอึ้งกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

    โมโหหิวหรอกเหรอ (‘ ‘ )ฟินน์พูดพร้อมเอียงคอเล็กน้อย

    ... =____=;” อาร์คาดีมองหน้าของฟินน์เล็กน้อย

    ในใจของเขานั้นมีอยู่สองตัวเลือกในหัว ตัวเลือกแรกคือเอามือบีบหน้าของฟินน์จนหมอนั่นหายใจไม่ออก สลบแล้วตายไปแบบที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อีกตัวเลือกคือเขาอยากจะวิ่งหนีออกไปจากตรงนั้นซะเลย... ไม่ว่าทางเลือกไหนก็แย่พอๆ กัน

    ดื่มนมของฉันก็ได้นะฟินน์พูดพร้อมชูขวดนมขึ้นมา

    “...”

    ว่าไง?

    คร่อกกกกกก...

    ฉันว่านายควรจะดื่มมันนะ?

    “...”

    “...(‘ ‘  )

    ถ้าเรื่องนี้หลุดไปถึงหูคนอื่น ฉันจะเอามีดมาตัดลิ้นนาย!” อาร์คาดีพูดขึ้นพร้อมกับเอื้อมมือไปคว้านมจากมือของฟินน์ออกมาแล้วรีบกระดกมันเข้าปากในขณะที่ใบหน้าของเขาแดงก่ำ

    เรื่องแค่นี้ไม่เห็นจะน่าอายตรงไหนเลย~ฟินน์

    เรื่องของนายอาร์คาดี

    งั้นถ้าฉันเอาเรื่องนี้ไปเล่าต่อก็เรื่องของฉันสินะ~

    ถ้าไม่อยากมีลิ้นไว้รับรสอาหารก็ทำเลยอาร์คาดีพูดพร้อมส่งสายตาอาฆาตใส่รูมเมตของตัวเองอย่างโมโห

    ไม่เล่าก็ได้ นายนี่มันชอบขู่ชาวบ้านชะมัด =____=” ฟินน์

    อาร์คาดีเหลือบตามองฟินน์เล็กน้อย ก่อนจะดื่มนมจนหมดขวด

    กินเร็วมากก~ วันนี้กินนมหมดไปสองขวด ถ้าบวกกับนายด้วยก็จะเป็นสามขวด... คงต้องบอกให้ป้าส่งมาให้เพิ่มแล้วล่ะฟินน์พูดพร้อมเอื้อมมือไปล้วงเอาโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกง

    นายมีโทรศัพท์ด้วยงั้นเหรอ!” อาร์คาดีพูดขึ้นพร้อมกับมองตรงไปที่โทรศัพท์ของฟินน์

    มีสิ ใครๆ เขาก็มีกันทั้งนั้นฟินน์พูดพร้อมทำหน้างงๆ ใส่อาร์คาดี

    ยืมใช้หน่อยสิ

    หา.. แต่ฉันกำลังจะโทรหาป้า...

    เดี๋ยวค่อยคุยน่า นมมันไม่หายไปไหนหรอก เอามา แป๊บเดียวอาร์คาดีพูดพร้อมทำหน้ารำคาญๆ

    ฟินน์จึงเบ้ปากใส่ก่อนที่เขาจะยื่นโทรศัพท์ให้กับอาร์คาดีไป

    ทำไมรีบร้อนแบบนั้น จะโทรหาใครงั้นเหรอฟินน์

     ...แฟน
     

    █████████████████████████████

    @SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×