ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มาลองค้นตัวเองว่าคุณเหมาะและหรืออยากเรียนคณะไรกันแน่

    ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มที่..การค้นหาความชอบของตัวตน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.95K
      42
      28 มี.ค. 49


             ตอนที่ 2   ในตอนนี้เราขอพูดเป็นขั้นๆของการค้นหาความชอบในการเลือกเรียนคณะในเพื่อนๆที่เรียนมาในสายสามัญน่ะ  เพราะพวกชั้น ปวช. ปวส. เราไม่ค่อยมีถนัดนัก
            อันที่จริงการเลือกเรียนมหาลัยน่ะ ควรเริ่มวางแนวทางมาตั้งแต่การเริ่มเลือกสายที่เรียนแล้ว เรามีเพื่อนหลายคนเหมือนกันที่เลือกสายเพราะพ่อแม่เห็นสมควรมากกว่ามาจากการตัดสินใจของเราเองแต่ก็มีน่ะที่เลือกตามพ่อแม่มาแล้วเรียนไหวแต่ก็มีไม่น้อยที่ไม่มีความสุขในการเรียนเลย แล้วไงหล่ะ เมื่อต้องทนทำในสิ่งที่ใจมันไม่สุขก็แย่น่ะ..ร่ายมาเยอะหล่ะงั้นเรามาเริ่มกันเลยดีก่า...
            
                                          # ขั้นตอนค้นหาความใช่ในตัวตน #
               ขั้นตอนที่ 1 วิชาไหนใช่วิชาไหนไม่
           ..เริ่มเลยน่ะ เพื่อนๆก็นำกระดาษมาแผ่นนึงหรือจะเขียนไว้ในสมองก็ได้ เพื่อนๆลองเขียนลิสวิชาแต่ละวิชาที่เพื่อนๆได้เรียนมาเลยน่ะแล้วนึกถึงเวลาอยู่ในห้องเรียนสิ วิชาไหนกันนา!!!ที่เพื่อนๆเรียนแล้วรู้สึกเบื่อหน่ายที่สุดนั้นแหละให้เพื่อนๆขีดทิ้งไปเลย แต่ต้องรู้สึกเบื่อจริงๆน่ะแบบว่าวัยรุ่นเซ็ง <<<ประมาณนี้เลยน่ะ แต่ถ้าไม่มีวิชาที่เรียนแล้วรู้สึกอย่างนี้สักวิชาหล่ะก็ ก็เปลี่ยนแนวคิดใหม่น่ะ คล้ายแบบเดิมแหละลิสรายชื่อวิชาไว้ให้หมด แต่ปรับเปลี่ยนมาคิดถึงชั่วโมงในห้องเรียนวิชาอะไรทึ่พลาดไม่ได้เลยต้องเข้าทุกชั่วโมงพลาดไม่ได้ เรียนแล้วรู้สึกสนุก หรือ อยากที่จะรู้อยากค้นหาต่อจากที่ครูสอนในชั่วโมง (ทั้งอยากเข้าเพราะสนใจเนื้อหาหรือเพราะอาจารย์รูปหล่อสาวสวยก็ได้น่ะจ้ะ ..อิอิ..)นั้นแหละวงกลมไว้วงโตๆเลย ลำดับต่อมาวงกลมวงเล็กลงมาหน่อยหล่ะกันน่ะในวิชาที่ตอนเรียนไม่รู้สึกเซ็งหรือเบื่อไรมากมายเรียนได้เรื่อยๆ
              ถ้าถามว่าทำไมต้องทำแบบนี้เพราะเราจะได้ใช้ในการตัดสินแต่ละคณะไงเพราะแต่ละคณะก็ใช้วิชาที่เรียนแตกต่างกันไป
              ชี้แจงเพิ่มหน่อย บางคนอาจจะมีคณะไว้ในใจแล้วโดยที่อาจจะเลือกเพราะความถนัดหรือความสนใจส่วนตัวก็ตามแต่คณะที่คิดไว้อาจจะไม่ใช่คณะที่มีวิชาที่ชอบแต่อาจเลือกเพราะเห็นตัวอย่างแล้วรู้สึกชอบก็มีมากมายแล้วมุ่งมั่นที่จะเป็นให้ได้ก็มีเยอะน่ะที่ขยันตั้งใจในวิชาที่ไม่ชอบในอยากเข้าคณะนี้มากก็ทำสำเร็จมาหลายรายแล้ว ดังนั้นขั้นตอนค้นหาความใช่ในตัวตนนี้จึงเหมาะกับเพื่อนๆที่ยังไม่แน่ใจกับอนาคตของตัวเอง

    .............
    เฮอ.ไม่นึกเลยว่าจะพิมได้ยาวอย่างนี้ในขั้นตอนแรก ยังไงก็อย่าพึงเบื่อน่ะยังมีต่ออีกหลายตอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×