ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✖Closed # ปิดบทความ # } เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับคน(อยาก)ผอม

    ลำดับตอนที่ #15 : ••พิเศษ••ลดน้ำหนัก ด้วยวิธีธรรมชาติ ••

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 296
      0
      25 เม.ย. 53

    ••พิเศษ••ลดน้ำหนัก ด้วยวิธีธรรมชาติ••
     ปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อาจ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการท้องอืดและอาหารไม่ย่อย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ทั้งคู่ การลดหรือรักษาน้ำหนักตัวให้คงที่ ขั้นแรกจึงควรมุ่งเน้นไปที่การดูแลรักษาระบบลำไส้ให้สมบูรณ์แข็งแรง

        เพื่อรักษาเชื้อแบททีเรียในลำไส้ให้อยู่ในภาวะสมดุลและปล่อยให้ลำไส้ทำงานได้เองตามธรรมชาติ มาดูวิธีการต่อไปนี้เลย • แนะนำให้ผสมเปลือกไซเลียมหนึ่งช้อนชาลงในซีเรียลมื้อเช้า และเลิกรับประทานขนมปังขัดขาวและอาหารแป้งหนักๆ อย่างข้าวและมันฝรั่ง พยายามหลีกเลี่ยงขนมพาสทรีและพุดดิ้งทุกชนิด เนยแข็งสีเหลืองประเภทเชดด้าชีสอาจทำให้ท้องผูกง่าย ผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายควรหลีกเลี่ยง

    • รับประทานอาหารที่มีเส้นใยธัญพืชครบรูปทุกวัน เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลมีลผสมเมล็ดพืช และซีเรียลที่มีไฟเบอร์สูง นอกจากนี้ให้รับประทานผักผลไม้สดบ้าง เช่นแครอท ผักกาด แตงกวา บีทรูท และเซเลอรี่ เป็นต้น

    • รับประทานโยเกิรต์ที่มีส่วนผสมของอะชิโดฟิลัส เชื้อจุลินทรีย์ตามธรรมชาติ เป็นประจำทุกวัน อะชิโดฟิลัสจำเป็นสำหรับการรักษาสมดุลของเชื้อแบคทีเรียในล้ำไส้ ซึ่งจะช่วยให้ระบบย่อยของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น • คนที่มีอาการอยากน้ำตาลอาจจะรับประทานขนมเล็กๆ น้อยๆ ได้ เช่น วีต้าวีท หรือขนมปังกรอบที่ทำจากข้าวไรท์ หรือผลไม้ระหว่างมื้อได้ ขนมเหล่านี้ให้พลังงานไม่มาก แต่จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มและไม่รู้สึกอยากอาหารขยะอีก ผลไม้หนึ่งหรือสองชิ้นกำลังดี แต่บางทีผลไม้ก็ทำให้อยากอาหารเพิ่มขึ้น โยเกิร์ตใส่ผลไม้จะทำให้ร่างกายย่อยน้ำตาลได้ช้าลง และจะทำให้คุณมีพลังงานต่อเนื่องไปได้นานสองถึงสามชั่วโมง • ถ้ารู้สึกจะเอื้อมไปหยิบขนมหวาน เค้ก หรืออาหารแปรรูป ซ่อนไขมันทั้งหลาย ประเภทเนย ช็อกโกแลต อาหารทอดต่างๆ ให้ลองเลือกรับประทานอาหารต่อไปนี้ เช่นของว่างอย่างซุป เครื่องดื่มเสริมโปรตีน ขนมปังแผ่นบางๆ หรือขนมปังกรอบโฮลมีลกับเนยแข็งสีขาวไขมันต่ำ หรือไก่ แฮมชิ้นบางๆ หรือเนยถั่วชนิดไม่เติมไขมัน เป็นต้น

    • ออกกำลังกายสามถึงสี่ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเผาผลาญไขมันและพลังงานส่วนเกินต่างๆ ที่ร่างกายไม่ต้องการ

    • ดื่มน้ำมากๆ ทั้งน้ำกรอง ชาสมุนไพร อย่างละสามถึงสี่แก้วต่อวันและน้ำส้มคั้นสด น้ำผักและผลไม้อย่างละหนึ่งแก้วทุกวัน

    • รับประทานอาหารมื้อย่อยๆ บ่อยๆ เพื่อควบคุมน้ำหนัก อาหารที่เป็นน้ำอย่างซุปและน้ำคั้นสดก็ช่วยได้เช่นกัน ผักนึ่งสามารถนำมารับประทานได้ตลอดเวลา เพราะเป็นอาหารที่ไม่ให้น้ำหรือไขมันส่วนเกินเลย

    • คุณอาจซื้อผงโปรตีนถั่วเหลืองหรือผงโปรตีนจากข้าวผสมเป็นเครื่องดื่มให้ พลังงานง่ายๆ เมื่อคุณต้องวุ่นวายอยู่กับงานไม่ยอมเลิก ผสมผงโปรตีน 1 ช้อนชากับน้ำพร่องมันเนย แล้วเสริมรสชาติและคุณค่าทางอาหารด้วยผลไม้ชนิดใดที่ชอบลงไปด้วยก็ได้

        การควบคุมน้ำหนักแบบธรรมชาติ ไม่ต้องเสี่ยงกับสารพิษตกค้างที่มาจากยาลดความอ้วน ไม่มีความเสี่ยง เมื่อควบคุมน้ำหนักได้อย่างที่ต้องการแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีติดมาเป็นของแถมอีกด้วย


    เรียบเรียงโดย Never-Age.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×