ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✖Closed # ปิดบทความ # } เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับคน(อยาก)ผอม

    ลำดับตอนที่ #17 : ••พิเศษ••กฎเหล็กสำหรับ ลดน้ำหนัก ••

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 337
      0
      25 เม.ย. 53

    ••พิเศษ••กฎเหล็กสำหรับ ลดน้ำหนัก ••

         บางทีการทำอะไรทีละเล็กละน้อย แต่มีวินัย จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างมาก อย่างเช่นกฎเหล็กการลดน้ำหนัก

    กฎเหล็กข้อที่ 1 เลือกเครื่องดื่ม
        บางที่เรามีวินัยกับการเลือกอาหารมื้อหลัก แต่กับเครื่องดื่มตัวดีหลายตัวเป็นตัวร้ายสำหรับสุขภาพเรา คุณดื่มอะไรก็ตาม ลองดูว่ามันหวานหรือไม่ เพราะเครื่องดื่มที่หวานไม่ว่า น้ำอัดลม น้ำผลไม้(ที่บอกว่าไร้น้ำตาล ก็ไม่จริง) สมูทตี้ กาแฟเย็น หรือแม้แต่ชา กาแฟ ที่มีทั้งครีมและน้ำตาล ล้วนเป็นแหล่งพลังงานส่วนเกินที่คุณใส่เข้าไปโดยประมาท เครื่องดื่มตลอดวันที่ไร้คุณภาพเป็นตัวการที่ทำให้ร่างกายคุณไม่ได้อย่างใจ

    กฎเหล็กข้อที่ 2 ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ
        การเลือกดื่มน้ำเปล่าเป็นการตัดโอกาสไม่ให้เราไปดื่มเครื่องดื่มที่มีพลังงานสูง ๆ โอกาสที่จะได้รับน้ำตาลส่วนเกินก็น้อยลง การดื่มน้ำเปล่าทำให้เซลล์ในร่างกายไม่แห้ง กระบวนการเผาผลาญ Metabolism ในร่างกายก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผาผลาญมาก ร่างกายก็ไม่เหลือส่วนเกินให้เรากลุ้มใจ

    กฎเหล็กข้อที่ 3 .กินอาหารให้ครบมื้อ
         ขอให้ลบออกจากหน่วยความจำที่ว่าการอดอาหารเป็นการลดน้ำหนัก การไม่กินอาหารตามมื้อ ตามเวลาที่ควรกิน ทำให้ร่างกายลดการเผาผลาญลง การเผาผลาญที่ต่ำลง เมื่อเรากินเข้าไปตามปกติร่างกายก็ใช้ไม่หมด อาหารเช้า จำเป็นมาก ยิ่งกินยิ่งเพิ่ม เมตาโบลิซึมแต่เช้า เราจะสดชื่นไปทั้งวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นมื้อที่ยุ่งยาก ขนมปังและผลไม้ ก็เป็นมื้อที่รวดเร็วได้ ควรกินสม่ำเสมอเฉลี่ย 3 -4 ชั่วโมงมื้อเล็ก จะดีกว่าอดบางมื้อแล้วกินแบบพายุ ร่างกายจะสับสนไปหมด     

    กฎเหล็กข้อที่ 4. วางแผนการกิน

         เรามักเลือกอร่อยมาก่อนประโยชน์  ฉะนั้นควรมีข้อกำหนดในใจอยู่เสมอว่าวันนี้จะเลือกกินอะไรที่เป็นประโยชน์ วันนี้จะเดินทางไปที่ไหน ควรเลือกอะไรที่ดีต่อร่างกาย ไม่ใช่เพื่อนพาแห่ไปไหนก็ไปกับเขาได้ทุกครั้งทุกมื้อ
        ลองเป็นคนนำเพื่อนไปร้านที่เราเลือกบ้าง หรือเลือกเมนูที่แตกต่างให้เพื่อนได้เห็น ช่วงแรกอาจต้องฝืนบ้าง แต่หุ่นสวยของคุณจะชวนเขาตามมาเอง

    กฎเหล็กข้อที่ 5. ไม่กินจุบจิบมื้อดึก

         ตลอดทั้งวันถ้าเราสามารถทำได้ดีทั้งสี่ข้อที่ผ่านมาแต่มาเบรกแตกในข้อสุด ท้าย รับรองว่าสิ่งที่คุณพยายามมาทั้งหมดไม่เกิดผลลัพธ์ใด ๆ  ทั้งสิ้น อย่าได้ละเลยกฎข้อนี้โดยเด็ดขาด หากทนไม่ได้จริง ๆ  ให้เริ่มจากผลไม้ที่ไม่หวาน เช่น ฝรั่ง แล้วค่อย ๆ ปรับตัวให้ชิน

        การลดน้ำหนัก การลดความอ้วน ไม่มียาวิเศษใด ๆ ช่วยเราได้ชั่วข้ามคืน การดำเนินวิถีชีวิตตามปกติ ไม่กินเกิน ไม่อดอาหาร พยายามใส่น้ำตาลเข้าไปในปากเราให้น้อยที่สุด ทีละคืบทีละก้าว แล้วคุณจะภูมิใจในความสำเร็จของคุณ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×