ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Naruto ] I love You, Baby I'm not a Monster...

    ลำดับตอนที่ #40 : :: { Love of the Desert } :: Gaara x Saruna :: Chapter 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.64K
      47
      26 พ.ค. 57





    ______________________________________________________________________________





    Love of the Desert

    Gaara x Saruna

    Chapter 5

    เปลี่ยน




     

              “ซารุ..จะนั่งอู้ไปถึงเมื่อไหร่ฮะ?”ฮิคารุเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงเหน็บหลังจากที่พี่ชายฝาแฝดคนเก่งของเขาร่ำร้องตะแง้วๆอยากทำภารกิจกับน้ากาอาระ แต่พอได้มาทำจริงๆ...พี่ชายตัวดีของเขากลับเอาแต่นั่งอู้อยู่ใต้ร่มต้นไม้!!

              “ก็ฉันร้อนนี่นา แดดก็แรง แทนที่นายจะไปยืนให้แดดเผาแบบนั้นมานั่งตรงนี้ไม่ดีกว่าเรอะฮิคะ?”

              “ถ้ามัวแต่นั่งอู้ภารกิจมันจะเสร็จมั้ยละหะ? ออกมาด้วยกันเลยนะซารุ”ว่าแล้วคนเป็นน้องก็เดินดุ่มๆไปดึงพี่ชายออกมาจากร่มเงาไม้ จนแล้วจนรอดซารุนะก็ต้องยอมออกไป เขาก้มหน้าอ่านรายละเอียดที่ถูกจดลงในสมุดเล่มเล็กของฮิคารุที่มักจะจดรายละเอียดภารกิจไว้เสมอๆ


              ‘เป็นพืชตระกูลถั่ว ปกติมันขึ้นได้ทุกทีรวมทั้งในทะเลทรายแต่จะพบน้อย ดอกเล็ก สีออกม่วงๆชมพูๆออกเป็นช่อ แถบทะเลยทราย รากหยั่งลึก ใบอบแห้งสามารถอบเป็นชาได้ รักษาโรคได้มากมาย’


              รายละเอียดแค่เนี้ย!? ที่เหลือนายรีเมมเบอร์เข้าเซรีบรัมงั้นหรอ!?

              ดวงตาสีฟ้าใสมองไปรอบๆกายเพื่อมองหาพืชที่มีลักษณะที่ตรงกันแต่ก็ไปยักกะเจอ

              เฮ้อ...นี่น้ากาอาระแกล้งเขาหรือเปล่านะ?







              ณ ที่ทำการคาเสะคาเงะ


              “ฮัดชิ้ว!~”เสียงจามดังขึ้นท่ามกลางความเงียบทำให้คาเสะคาเงะหนุ่มโยกตัวคลอน ก่อนมือจะยกถูจมูกไปมาพลางคิด

              จะเป็นหวัดหรือเรา? หึ..ไม่มั้ง สุขภาพดีออกซะปานนี้

              ...โดนคนนินทาเสียละมากกว่ามั้ง

              คาเสะคาเงะหนุ่มวางพู่กันในมือลงก่อนจะหมุนเก้าอี้ที่นั่งอยู่หันไปยังหน้าต่างของห้อง ดวงตาสีมรกตเหม่อมองไปยังท้องฟ้าไกลที่แลดูจะคล้ายกับสีตาของใครบางคน หึ..ก็เจ้าหลานตัวแสบของเขาน่ะสิ

              ให้ทำภารกิจที่ฟังดูไม่ยากแต่ที่จริงแล้วมันกลับทรหดสุดๆแบบนั้น นินจาซึนะที่ว่าทนทายาดกับอากาศร้อนๆแบบนี้ยังต้องขอยอมแพ้เลย เนื่องจากว่าทะเลนี้กว้างใหญ่การจะเจอสมุนไพรแบบนั้นสักต้นมันต้องเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว

              อันที่จริง...เขาเองก็ไม่จริงจังกับภารกิจนี้มากนักหรอก ไอ้พืชที่ให้ไปหาน่ะที่คลังยาก็ยังมีอีกเหลือเฟือ แต่เห็นว่าหลายชายตัวแสบอยากจะทำภารกิจเพราะขี้เกียจนอนแกร่วอยู่ที่ห้อง ก็ย่อมได้ละ...จัดให้ไปเลย

              คิดย้อนไปมาหากเจ้าหลานตัวยุ่งนั่นรู้ว่าเขาแอบแกล้งละก็..ต้องมีแก้แค้นกันแน่ะ แต่ก็เอาเถอะ...เขาจะทำอะไรได้นอกซะจากเตรียมตัวรับคำโวยของเจ้าตัวแสบล่ะ?


              ความคิดพาให้มุมปากแย้มออกเป็นรอยยิ้มประดับอยู่บนใบหน้าที่ติดจะเรียบนิ่ง ก่อนจะนึกขึ้นได้ว่ามีจดหมายซองหนึ่งส่งมายังเขา และเจาะจงว่าผุ้ที่อ่านต้องเป็นเขาเท่านั้น ร่างโปร่งหมุนเก้าอี้หันกลับมาที่โตะทำงานก่อนจะหยิบจดหมายซองเล็กนั่นมาดู มันถูกปิดผนึกมาด้วยวิชานินจาขั้นสูง

              คาเสะคาเงะหนุ่มจัดการคลายผนึกออก่อนจะหยิบจดหมายออกมาแล้วไล่สายตาอ่านตัวอักษรที่เขียนไว้ เมื่ออ่านจบใบหน้านิ่งสงบนั่นถึงกับกระตุกเล็กน้อยก่อนจะสั่งคนให้ไปเรียกตัวคันคุโร่ผู้เป็นพี่ชายมาพบทันที

              “มีอะไรน่ะกาอาระถึงได้เรียกตัวฉันมาด่วนอย่างนี้”

              “ไปตามตัวฝาแฝดกลับมาให้หน่อย”

              “ฝาแฝด? อ๋อ...เจ้าแฝดอุจิฮะนั่นน่ะหรอ? ทำไมล่ะ? ก็นายให้สองคนนั้นทำภารกิจอยู่ไม่ใช่หรือไง”

              “ช่างหัวภารกิจมัน ฉันต้องการให้นายไปตามตัวสองคนนั้นกลับมาเดี๋ยวนี้”เสียงเรียบถูกกดจนต่ำนั่นหมายถึงถ้าคนตรงหน้านี้ยังถามมากไม่เลิกอีกเขาจะพิโรธแน่ คันคุโร่ได้แต่รับคำอย่างเลิกลั่กแล้วก็งงๆเล็กน้อยก่อนจะรีบไปตามคำสั่งทันที





              เวลาผ่านไปสักพักใหญ่ๆพี่ชายของเขาและเด็กแฝดจากโคโนฮะก็เดินทางมาถึงในสภาพมอมแมมจนดูไม่ได้ กาอาระถอนหายใจอย่างโล่งอก ทำให้ฝาแฝดอุจิฮะเอียงคอย่างงงๆแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงได้เรียกตัวกลับกระทันหันแบบนี้

              “มีอะไรหรอฮะน้ากาอาระ ถึงได้เรียกตัวพวกเรากลับด่วน?”ฮิคารุหลานชายคนเล็กเอ่ยถามออกมาอย่างสงสัย

              “ฉันเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าคลังสมุนไพรของซึนะยังเหลือสมุนไพรพวกนั้นอยู่จำนวนหนึ่ง แถม...ช่วงนี้พายุทรายมันมักจะพัดผ่านแถมนั้นบ่อยๆ ฉันกลัวว่าพวกเธอจะเป็นอันตรายเลยเรียกตัวกลับมา”

              “โห่...เซ็งเลย ไอ้เราก็นึกว่ามีภารกิจมันๆมาแทนที่!”

              “พวกเธอ..อยากจะลองฝึกวิชากับฉันดูมั้ยล่ะ?”ว่าแล้วท่านคาเสะคาเงะหนุ่มก็เอ่ยเอาใจเหล่าเด็กๆสักหน่อย ฝ่ายฝาแฝดที่ได้ยินดังนั้นก็พร้อมใจกันมองหน้าเขาก่อนจะหันไปสุมหัวกันเอง

              “น้ากาอาระพูดจริงหรอครับ”

              “จริงสิ ฉันจะโกหกเธอไปทำไม”

              “น้ากาอาระเคยเบี้ยวที่ว่าจะพาผมชมหมู่บ้านไปครั้งนึงแล้วนะฮะ”ซารุนะว่า

              “นั่นเพราะเธอปลุกไม่ตื่น แล้วงานเอกสารสำคัญมันต้องใช้เวลาในการอ่านและตัดสินใจ แต่ยังไงๆฉันก็ยอมรับผิดและพร้อมจะแก้ตัว...เมื่อฉันว่าง”

              สิ้นสุดถ้อยคำสองแฝดก็หันไปสมหัวกันอีกครั้งก่อนจะหันกลับมา

              “ก็ได้ฮะ เห็นว่าวันนี้ไม่ต้องภารกิจแล้วหรอก และพวกผม...ก็กำลังอยากออกแรงอยู่พอดีเหมือนกัน”ว่าแล้วรอยยิ้มที่มองดูก็รู้ว่าแสบแค่ไหนผุดขึ้นมาบนใบหน้าของฝาแฝดที่นิสัยต่างกันคนละขั้วแต่ความแสบที่พ่อแม่การันตีว่าระอานั้น...มีเหมือนกัน





              ลานกว้างท้ายหมู่บ้านซึนะเป็นที่รกร้างและไร้ผู้คน...เป็นสถานที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการอาละวาด...เอ๊ย! การฝึกวิชา ที่ได้คู่ประมือเป็นถึงคาเสะคาเงะของหมู่บ้าน และยังพ่วงท้ายด้วยอดีตพลังสถิตร่างห่างเดียว คงอาจจะมีการเล่นแรงกันหน่อยละ

              ซารุนะละ...อดที่จะตื่นเต้น ดีใจไม่ได้ เพราะครั้งสุดท้ายที่ได้อาละวาด เอ๊ย!...ได้ออกเรี่ยวออกแรงในความทรงจำนั้นมันก็เมื่อนานมากแล้ว ก็...ก่อนที่เขาจะเผลอทำไฟไหม้บ้านไปครึ่งหลังก็เท่านั้นเอง

              หนุ่มแฝดจากโคโนฮะตั้งท่าเตรียมประสานอินรอดูท่าทีคู่ประมือก่อนทั้งสองจะประสานอินแล้วใช้คาถาออกมา

              “คาถาไฟ วิชาลูกบอลเพลิง”เนื่องด้วยทั้งสองอยู่ทิศทางต้นลมทำให้ลมนั้นพัดให้ไฟของคาถาให้นั้นลุกโชติมากขึ้นเป็นเท่าตัว ฝ่ายท่านคาเสะคาเงะเองก็มิยอมน้อยหน้าสั่งทรายตั้งเป็นโล่ให้ลูกไฟนั้นเข้าปะทะก่อนจะสลายไป

              “คาถาไฟงั้นรึ..เข้าใจเลือกใช้คาถาดีนี่”กาอาระเอ่ยชม ทั้งสองไม่ได้ใช้คาถาออกมาตามความพอใจ แต่เลือกที่จะใช้สภาพแวดล้อมเป็นตัวช่วยด้วย ไฟที่ต้องลมนั้นเป็นอันต้องลุกเหิมขึ้นเป็นธรรมดา

              “เราสองคนเป็นทายาทที่แบกชื่ออุจิฮะไว้ แค่คาถาไฟง่ายๆแค่นี้ใช้ไม่ได้ก็เสียชื่อหมดน่ะสิครับ”ซารุนะว่าก่อนจะยักไหล่อย่างกับมันเป็นเรื่องธรรมดาๆ

              “แต่ว่านะ...สถานที่มันไม่ได้เอื้อให้แค่พวกเธอหรอกนะ”


              ฉับพลัน!

              พื้นดินที่ยืนอยู่ก่อนอ่อนยวบ ทำให้ฝาแฝดต้องกระโดดออกมาจากตรงนั้นก่อนพื้นดินที่ถูกคลุมด้วยทรายนั้นยวบตัวลงเป็นหลุมกว้าง


              “น้ากาอาระขี้โกงนี่นา”แฝดผู้พี่ว่าก่อนจะชักหน้ามุ่ยใส่อีกฝ่าย

              “มันคือความสามารถของฉัน อีกอย่าง...ฉันไม่คิดจะออมมือหรอกนะ แล้วฉันเองก็อยากให้พวกเธอเอาจริงด้วย”สิ้นสุดถ้อยคำแฝดผู้น้องก็พุ่งกระโจนเข้ามาก่อนจะยกขาเตะแต่ก็มีการ์ดทรายป้องกันไว้

              “ย่าห์!”มือบางขว้างคุไนออกมาแต่ทรายก็ก่อรูปขึ้นมาเป็นมือคว้ามันเอาไว้ก่อนที่มันจะเข้าใกล้ตัวผู้ควบคุม

              “น้ากาอาระเลิกใช้ทรายได้มั้ยอ่ะ! เห็นแล้วมันขัดลูกกะตาอ่ะ!!”

              “ซารุนี่น้า ทรายของน้ากาอาระน่ะมันทำงานโดยอัตมัติโดนที่ผู้ใช่ไม่ต้องสั่ง ต่อให้น้ากาอาระจะไม่อยากใช้มันยังไงๆมันก็เข้ามาปกป้องน้ากาอาระอยู่ดี”

              “นายรู้ได้ไงอ่ะฮิคะ?”

              “ถามม๊ามามั้ง ก็ต้องศึกษามาเองน่ะสิ นายเองก็เหมือนกันก่อนจะประมือกับใครช่วยศึกษาอีกฝ่ายหน่อยก็ดีนะ”

              “เหอะ โล่ทรายแบบนั้นน่ะ...แค่พังมันให้ได้ก็พอ”เด็กหนุ่มร่างบางประสานอินแยกร่างออกมาก่อนจะให้ร่างแยกนั้นคอยควบแน่นจักระจนเกิดเป็นไต้ฝุ่นลูกกลมสีฟ้าในกำมือ วิชาที่กาอาระคุ้นตาเป็นที่สุด

              กระสุนวงจักร!!


              ตูม!!


              แรงของคาถาทำให้เกิดหลุมบ่อขนาดใหญ่ที่พื้นในขณะที่เป้าโจมตีของซารุนะนั้นขี่ทรายลอยขึ้นไปเหนือหัวเขาซะแล้ว

              “เล่นแรงจริงแหะ”มุมปากของคาเสะคาเงะหนุ่มชักออกน้อยๆเมื่อเห็นความสามารถของลูกชายของเพื่อน แต่ก็ไม่นึกถึงว่านารูโตะสอนคาถาอันตรายๆแบบนั้นให้ด้วย แล้วถ้า..ขนาดกระสุนวงจักรยังสอน แล้วพันปักษาล่ะ??


              เปรี๊ยะ เปรี๊ยะ จิ๊ก จิ๊ก จิ๊ก...


              ไม่ทันขาดคำ..

              คาถาที่พุ่งตรงมาด้วยความเร็วก็เฉียดผ่านร่างเขาไปจนแทบหลบไม่ทัน.. เป็นฝีมือของฮิคารุนั่นเอง!...

              ตายละ..พ่อแม่บ้านนี้สอนลูกยังไงกันเนี่ย

              สอนคาถาอันตรายแบบนั้นไปได้ยังไง ถึงจะเข้าใจก็เหอะว่าอาจจะเอาไว้ป้องกันตัวหรือเอาไว้ช่วยใคร แต่นอกเหนือจากสอนคาถาแล้ว...ช่วยสอนวิธีคิดด้วยก็ดีนะว่าควรจะเอาออกมาใช้ตอนไหน


              “อ๋อย...”อะไรอีกละนั่น... อ้าว หลานชายคนรองเขาล้มพับไปซะแล้ว!?

              “ซารุ! เฮ้ ซารุ!!”คนเป็นน้องรีบรุดเข้าไปดูคนพี่ทันทีก่อนจะใช้มือหน้าตบแก้มบางเบาๆเพื่อเรียกสติไว้ก่อนดวงตาสีฟ้าจะเริ่มมองเขาอย่างเลื่อนลอย

              “เป็นอะไรไป?”กาอาระว่าหลังจากลงมาจากทรายที่ลอยอยู่

              “ซารุน่ะสิฮะ เผลอใช้จักระเยอะเกินไปจนเป็นลม อ๊า! ผมก็ลืมไปเลยอ่ะว่าในบรรดาพี่น้องแล้วซารุเป็นคนที่มีจักระน้อยที่สุด!”คนเป็นน้าไม่พูดพร่ำอะไรทำเพียงแค่เรียกให้ทรายยกตัวลอยขึ้นก่อนจะสั่งให้มันลอยกลับเข้าไปยังตัวหมู่บ้าน และพาทั้งสองนั้นกลับที่พักพร้อมกับดูอาการพ่อหลานชายตัวแสบที่เล่นคาถาแรงโดยไม่คำนึงถึงพลังของตัวเอง

              ไอจักระอุ่นที่กาอาระส่งเข้าไปในร่างเล็กค่อยๆแทรกซึมเข้าไปช้าๆ เรียกกระตุ้นให้ร่างกายเล็กๆนั่นสร้างจักระเพิ่มขึ้น เมื่อจักระเพิ่มขึ้นพละกำลังกายก็เริ่มจะกลับคืนมา ดวงตาสีฟ้าเปิดขึ้นอีกครั้งก่อนยิ้มแหยงๆให้กับคนตรงหน้า

              “ทำไมถึงทำอะไรไม่นึกถึงกำลังตัวเองเลยหะ!”กาอาระขึ้นเสียงน้อยๆทำให้อีกฝ่ายถึงกับหน้าจ๋อย

              “ก็น้ากาอาระบอกว่าจะไม่ออมมือให้แล้วก็ให้เอาจริงได้แล้ว...ผมก็เลย..”

              “คราวหน้าคราวหลังอย่าทำอะไรแบบนี้อีก เข้าใจใช่มั้ย...”

              “เข้าใจครับ”ซารุนะรับคำน้อยๆด้วยน้ำเสียงรู้สึกผิดอย่างที่สุด


              ถูกของน้ากาอาระ เขามันไม่เจียมตัว ทั้งๆที่ก็รู้ว่าตัวเองนั้นจักระมีน้อย แต่ก็ยังไม่เจียม!...เล่นถึงคาถาที่ใช้ปิดบัญชีศัตรูในคราวเดียว

              เขารู้ตัวว่าตัวเองนั้นค่อนข้างจะ ‘ผิดแผก’ ไปจากอุจิฮะอย่างที่ควรจะเป็น เขาเรียนไม่เก่ง หัวก็ไม่ดี คาถาก็ช่ำชองช้ากว่าพี่น้องคนอื่นๆ จักระก็มีน้อยใช้คาถาแรงๆไปครั้งเดียวก็ลมจับแล้ว ซ้ำร้าย...เขายังเบิกเนตรวงแหวนไม่ได้

              ไม่รู้ว่าทำไม...แต่ยังทำไม่ได้ ทั้งๆที่ฮิคารุเองก็เบิกได้ตอนอายุ 11 ขวบ เขาจำวันนั้นได้ดี...ตอนที่หม่าม๊ามาปลอบเขาเรื่องเบิกเนตรว่าอาจจะเป็นเพราะเขาเบิกเนตรได้ช้าก็เป็นได้ ทายาทอุจิฮะสมัยก่อนๆก็เป็นกันทั้งนั้น และพยายามไม่ให้เขาคิดมาก...แต่นั้นก็แค่บางคราวเท่านั้น

              เขาแทบจะถอดใจเลยด้วยซ้ำว่าจะเบิกเนตรได้

              ไม่ก็..อาจจะเบิกเนตรไม่ได้เลยด้วยซ้ำ...ละมั้ง






    ______________________________________________________________________________

    The End!!


    หลังจากที่ไม่ได้โผล่มาอัพเรื่องนี้เป็นเวลานาน ฮะ ฮะ ฮะ

    เลยมาอัพให้ซะหน่อยถือว่าเป็นการรอเล่มรวมละกันนะคะ^^

    อาบิทิ้งเรื่องนี้ไปนาน..รีดเดอร์ยังจะอยู่กันอีกมั้ยนะ?

    อ้า...อัพเรื่องนี้เสร็จไปอัพคู่นรกสวรรค์ต่อดีกว่า เรื่องนั้นเหลือแค่อีกตอนเดียวก็จะจบแล้วนะคะ^^

    ถ้าใครสนใจก็ตามกันไปอ่านได้ที่บทความ Short Fic นะคะ^^

    งั้น..สำหรับตอนนี้ก็บายบีค่ะ^^~

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×