ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #140 : ๛อันตราย๛ไอด้อล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 567
      0
      12 มี.ค. 52

    ไอด้อล(Idol) เป็นบุคคลที่แฟนคลับบูชาดั่งบร๊ะเจ้า ใครลบหลู่ท่านไอด้อลจะโกรธแค้นมากๆ จริงๆแล้ว คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักกับคำว่าไอด้อล(ยกเว้นพวกติ่งหู) ซึ่งไอด้อลก็คือ บุคคลตัวอย่างนั่นเอง

    มีความสามรถดั่งบร๊ะเจ้า เพราะไอดอลก็เป็นชื่ออีกชื่อนึงดั่งบร๊ะเจ้าอยู่แล้ว

    ทุกวันนี้ ไอด้อลจะใช้มากกับพวกหนุ่มสาวที่หน้าตาดี ซึ่งปรากฎในรายการทีวี VJ หรือไม่ก็คอมพิวเตอร์กะโทระสับมึงถือ หน้าตาของไอด้อลหญิงก็แบบเจียเจีย ไอด้อลชายก็กวอล์ฟ ม๊ายค์ หรือเอ๊ดจวยซึ่งคำว่าไอดอลใช้บ่อยมากจนเป็นแฟชั่นแนวใหม่ของวัยรุ่นไปแล้ว ซึ่งสังคมของติ่งหูยอมรับมากที่สุดในตอนนี้ (ยกเว้นกับชาวไร้สาระนุกรม)

    ไอด้อล คือ

    • สาวในฝัน
    • ชายในฝัน
    • หิ้งบูชา
    • สับเซตของบร๊ะเจ้าเพราะความหมายของคำว่าไอดอลในภาษาปะกิดคือ สิ่งที่ควรบูชา นั่นก็คือ บร๊ะเจ้านี่เอง
    • ผู้ทำตัวหยิ่ง คิดตัวเองเป็นไอด้อลเสียเอง
    • เทพบุตรเทพธิดา
    • ท่านผู้นั้น
    • พัฒนาการขั้นสุดยอดของแอ๊บแบ๊ว
    • คนทำตัวหยิ่งๆ
    • ขั้นสองของเลเยอร์ อันนี้พวกคนแต่งคอสเพลย์กะโอตาคุรู้จักกันดี
    • แฟชั่นแนวใหม่ที่พัฒนามาจากแอ๊บแบ๊ว โดยตัดข้อเสียของแอ๊บแบ๊วจนหมดเกลี้ยง ซึ่งสังคมเทยตอนนี้ยอมรับมากที่สุด

    ฯลฯ

    [แก้ไข] ประเภทของไอดอล

    • American Idol เป็นรายการเรียลลิตี้ของอเมริกาที่ให้ผู้ร่วมรายการร้องเพลงแข่งกัน คล้ายๆทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชียที่ร้องเพลงเป็นseasonเลย
    • AV Idol เป็นไอดอลของหนังอย่างที่ว่า ซึ่งต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้นถึงได้รับตำแหน่งนี้ได้
    • Mic Idol ไมค์ ไอดอล เป็นไอดอลที่ได้จากการคัดเลือกของกรรมการในรายการไมค์ไอดอล โดยใช้เกณฑ์เสียงร้องในการตัดสิน
    • Cosplayer Idol เป็นไอดอลคอสเพลย์ระดับสูงกว่าเลเยอร์ ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ ต้องมีแฟนคลับของต้วเองเยอะๆ
    • Freshy Idol เป็นไอดอลที่ทุกคนที่อยู่วัยรุ่นสามารถเป็นได้(แต่จะเป็นไอดอลใต้ดิน ถ้าไม่รู้จักเผยแพร่ตัวเอง) จนกระทั่งมีการจัดประกวดไอดอลประเภทนี้ ใช้ชื่อ UTHAITIP FRESHY IDOL ซึ่งเต้ยได้รับตำแหน่งนี้ในปี2222000000777779
    • Underground Idol เป็นไอดอลที่ยังไม่ใช่ไอดอลที่แท้จริง เพราะไอดอลกลุ่มนี้ยังไม่รู้จักโปรโมทตัวเอง
    • Moe Idol เป็นไอดอลที่ตัวละครการ์ตูนต่างๆสามารถรับตำแหน่งนี้ได้ แล้วเป็นแบบอย่างที่ดีของนักแต่าคอสเพลย์ต่างๆหลายคน อีกทั้งไอดอลประเภทนี้ ยังเรียกกับพวกโคโยตี้อีกด้วย ซึ่งโอตาคุเป็นแฟนคลับประเภทนี้
    • God Idol(บร๊ะเจ้า) ไม่มีคุณสมบัติเป็นไอดอลเลย แต่มีคุณสมบัติเป็นบร๊ะเจ้าเหลือล้น
    • Hi5 Idol เป็นไอดอลฮิห้าที่ได้มาจากคนดูโปรไฟล์มากกว่า 10000 ที่บางคนไม่ยอมรับตัวเองเป็นไอดอลถึงขนาดปิดไม่ให้คนอื่นดู บุคคลที่อยู่ในกลุ่มนี้ได้แก่
      • Cartoonalist บร๊ะเจ้าไอดอลแห่งฮิห้าที่มีค่า view เป็นแสน เป็นผู้นำแห่งHi5 Idolทั้งหลาย สาวกได้แก่
        • Aeri ไอดอลฮิห้ารุ่นใหญ่ที่เธอจะคุยกับไอดอลด้วยกันเทานั้น
        • Slurpee VIP ไอดอลรุ่นเล็ก ผู้สวามิภักดิ์ต่อCartoonalist
        • Kimbery
        • Yayha ฯลฯ
      • คู่แฝดเดือนเพ๊ญ ไอดอลรุ่นใหญ่ ไม่ได้อยู่พวกCartoonalist ซึ่งต้องเม้นให้เพ็ญเท่านั้น จึงจะได้เม้นกลับ ซึ่งเวลาเม้นกลับที ต้องรอเวลา 2 เดือนกว่าๆ ฮิห้านี้ เจ้าของตั้งให้คอมเม้นโชว์อัตโนมัติเลยเวลาที่เม้นไป ไม่เหมือนพวก Cartoonalist
    • Loli Idol ไอดอลอายุน้อยที่สุดที่ชาวโลลิคอนเป็นผู้ล่าไอดอลชนิดนี้
    • Net Idol ไอดอลบนจอที่เมิงดูอยู่นี่ไงล่ะก๊า
    • Prettyอีกชื่อนึงของไอดอล ไว้เรียกผู้หญิงน่ารักๆเท่านั้น พริตตี้จะกระจัดกระจายตามงานบูทต่างๆ ที่เห็นบ่อยที่สุดคืองานมอเตอร์โชว์ ลักษณะคล้ายๆโคโยตี้แต่แตกต่างตรงที่พริตตี้ไม่มีการเต้นโยกๆเหมือนโคโยตี้เลย

    [แก้ไข] บุคคลที่เข้าข่ายไอด้อล

    \"อัศเจรีย์\" ผู้ใช้อื่นๆ สามารถเข้ามาเพิ่มรายชื่อได้ในส่วนนี้ของบทความ คุณสามารถเพิ่มรายชื่อได้โดยการคลิก \"แก้ไข\" ที่มุมขวาของหัวข้อนั้นๆ

    \"มิยาบิแห่งกาเซตคนนี้นะเฟ้ย!!
    \"\"
    มิยาบิแห่งกาเซตคนนี้นะเฟ้ย!! ไม่ใช่นักแสดงเอวี

    [แก้ไข] ไอด้อลกับสังคมเทย

    ไอด้อลเกิดขึ้นมาพร้อมกับที่ฮิห้าโด่งดังและบูมอย่างหนัก ส่วนใหญ่ ไอด้อลจะเป็นพวกชาวเกาเหลากับชาวไชหน้ามากกว่า ไม่ค่อยมีในเทยมากนัก ถึงมีแต่หน้าตาเหมือนพวกไชหน้ากะเกาเหลาและยุ่นปี่มากกว่า เช่น เต้ย กวอล์ฟ ม๊ายค์ ฟิล์ม ศาลพระภูมิฯลฯ

    \"มายด์
    \"\"
    มายด์ ไอด้อลเป็นรายการที่มีแนวคิดมาจากคำว่า\"ไอด้อล\"

    ซึ่งคำว่าไอด้อลเอง ทำให้เกิดรายการมายด์ ไอด้อลรายการเรียลลิตี้ร้องเพลงของไอด้อลของคุณเอง ฉายหลังจบละคร\"ตลกหกฉาก ทางช่อง555+จัดเป็นรายการที่ดีอีกรายการนึง ที่เปิดโอกาสให้นักร้องหน้าใหม่ได้ร้องเพลงและโชว์ฝีมือกันที่เวทีมายด์ ไอด้อล ซึ่งกว่าจะเข้ามาในรายการก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่คุณแอบเข้าในห้องส่ง ก็ถือว่าเข้าเวทีมายด์ ไอด้อลแล้ว!!

    [แก้ไข] หนทาง 10 ก้าว สู่การเป็นไอด้อลในประเทศเทย

    ข้อปฏิบัตินี้สำหรับคนที่อยาก เป็นไอด้อลเท่านั้น ใครไม่ต้องการก็ไม่ต้องทำตามนะ ถ้าทำได้ทั้ง 10 ข้อ คุณจะได้เป็นไอด้อลแน่นอน เรามาเริ่มกันเลย

    1. ชาติตระกูลต้องดี มีนามสกุลเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ถ้าท่านมีนามสกุลที่มีชื่อเสียง เช่น ชินวัตร ล่ำซำ เหตระกูล ฯลฯ ท่านจะเป็นไอด้อลได้โดยการรับเชิญ เช่น เชิญมาร้องเพลงงานกาชาด หรืองานบวช งานแต่ง อะไรทำนองนี้แล้วแม้วแมวมองก็จะนอบน้อมเข้ามาเชิญท่านไปเป็นนักร้องหรือไม่ก็ เป็นไอด้อลประดับช่องหรือค่ายเพลงนั้นๆ อย่างไม่ยากเย็นนัก ข้อนี้ความสำคัญ 10 คะแนน
      1. นอกจากนี้แล้ว บางครั้งไอดอลจะต้องเป็นลูกครึ่ง ผู้ที่เป็นลูกครึ่งจะมีคนนืยมชมชอบมาก โดยเฉพาะลูกครึ่งจากประเทศแถบยุโรป
      2. ไอดอลในเทย จะต้องพูดภาษาเทยไม่ชัด(จะแสร้งทำหรืออะไรก็แล้วแต่) และอย่าออกเสียง ร เรือ ชัดเจนจนเกินไป มิฉะนั้นอาจถูกกล่าวหาว่าเป็นเขมร ได้ การพูดเทยไม่ชัดนี่เองทำให้บางครั้งอาจทำให้ท่านถูกชมว่า มีชาติตระกูลสูงส่ง
      3. บางครั้งไอดอลในเทย ต้องไม่เกิดในล้าว หรือเขมร ฯลฯ
    2. หน้าตาต้องดีถึงดีมาก ถ้าไม่ดีก็ต้องมีเส้นมากพอสมควร สิ่งนี้สำคัญค่อนข้างมาก ถ้าหน้าตาไม่ดีบวกกับไม่มีเส้น แนะนำว่า เลิกล้มความคิดดีกว่า แต่เราสามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นโอกาสได้ คือไปเป็นไอด้อลตลกซะถ้ารู้ตัวว่าเป็นพระเอกไม่ได้ จะดีมาก ยิ่งพิการจะทำให้เรตติ้งแรงจัดเพราะความสงสารปนสมเพช งานไหลมาเทมาอย่างไม่ยั้งคิด
    3. อายุต้องน้อยๆไว้ก่อน ถ้าจะเป็นไอด้อลห้ามอายุเกิน 22 เพราะเมื่อท่านเข้าไปในวงการ ท่านได้รับบท แม่หรือพ่อเป็นอย่างน้อย ถ้าจะเป็นลูกหรือตัวเอกท่านต้องอายุไม่เกิน 18 ปี เท่านั้น แต่ถ้าดันทุรังเข้าไป เรื่องที่สองหรือสาม ท่านอาจจะได้รับบท ลุงป้าน้าอาไปจนถึง น้องยาย เพื่อนตา เป็นบารมีการแสดงอย่างหนึ่ง
    4. ต้องมีญาติเป็นไอด้อลหรือคนในวงการอย่างน้อย 1 คน ถ้าญาติท่านมีความสำคัญสูง โอกาสที่ท่านจะได้เป็นไอด้อลก็จะสูงตาม ไม่แนะนำให้ท่านเป็นไอด้อลโดยมีญาติเป็น เด็กยกไฟ กระเทยแต่งหน้า เด็กเข็นดอลลี่ แนะนำให้มีญาติเป็นผู้กำกับ ผู้จัดการกองถ่าย ผู้ควบคุมเวที หรือ มีญาติเป็นไอด้อลไปเลยจะดีที่สุด เพราะด้วยอานิสงส์เขาเหล่านี้จะฉุดให้ท่านเป็นไอด้อลได้ไม่ยาก
    5. ก่อนเป็นไอด้อลต้องไม่ทำงานอะไรทั้งสิ้น ต้องว่างงาน ถ้าท่านสังเกตุว่าไอด้อลส่วนมาก จะเข้าวงการโดยการ เดินเตร็ดเตร่แถวศูนย์การค้าหรือแหล่งเจริญต่างๆ จะไม่มีคนที่กำลังทอดลูกชิ้นขายถูกแมวมองดึงมาร้องเพลงหรือเล่นหนังซักคน ถ้าให้ดีก็เป็นนางแบบ หรือนักศึกษาจะดีมาก
    6. ต้องโกหกเป็นไฟ คนใสซื่อจะเป็นไอด้อลไม่ได้ มีตัวอย่างคำถามเบสิคๆมาให้ศึกษาไว้พร้อมความจริงในวงเล็บ อย่างเช่น ถ้ามีคนถามว่า เห็นเราไปเดินกับผู้ชายคนนั้นคนนี้ ก็ต้องตอบว่าเขาเป็นเพื่อนหรือพี่ชายธรรมดาๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ(จริงๆเพิ่งออกจากโรงแรมมาเมื่อกี้นี้เองโชคดีที่ไม่ มีใครเจอ) หรือถ้าถามว่า เข้าวงการมาแล้วได้อะไรบ้าง ก็ต้องตอบว่า ได้ประสบการณ์ที่ดี ได้เพื่อน ได้ความรู้ สนุก ชอบ (จริงๆ อยากได้เงินตะหากละโว้ย ปัญญาอ่อนถามมาทำไมวะ ตูไม่ได้เข้ามาเล่นหนังหรือร้องเพลงการกุศลนะเฟ้ย)
    7. ถ้ามีอะไรให้โชว์ก็โชว์ไปเลย เช่น เต้า ตูด นม ทำนองเนี้ย จะได้เกิดเร็วๆ มามัวเล่นละครเป็นสะใภ้ปัญญาอ่อน ชาตินี้ก็ไม่ดัง ต้องมีโชว์กันบ้าง เพื่อดึงเรตติ้งมหาชน คนจะได้สนใจ เช่น ถ่ายปกหนังสือใส่เสื้อกล้ามเอามือล้วงนม หรือเล่นละครใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นเข้าไว้ เรตติ้งละครจะพุ่งกระฉูดต่อให้มันน้ำเน่าผสมปัญญาอ่อนยังไงก็ตาม เสียภาพพจน์นิดหน่อยแต่ได้เงินตอบแทนสูง
    8. ชื่อต้องเดิ้ล และดูดีมีคุณภาพ ถ้าดูไม่ดีให้รีบเปลี่ยนก่อนเข้าวงการ เช่น ถ้าชื่อสมศรี ดูแล้วไม่ดี ก็ให้เปลี่ยน เป็นอะไรก็ได้ที่เรียกยากๆตัวหนังสือประหลาดๆผิดหลักภาษาเทยด้วยจะดีที่สุด เช่น เษมิฏาภลร์ (อ่านว่า เส-มิ-ตา-พอนล-- คำว่า พอน ต้องออกเสียง \"ล\" ด้วยจะเสริมความเดิ้ลอีก) เป็นต้น อ้อ....นามสกุลถ้าไม่ดีเหมือนนามสกุลพม่าอพยพ ก็ต้องเปลี่ยนให้ดูมีชาติตระกูลเอาไว้ ใครจะมาสืบข้อมูลที่หลังช่างหัวมัน เช่น เดิมนามสกุล ข่อยกระโทก ให้ดีวีลอบ เป็น มหาบำรุงสุวรรณชาติไพบูลย์ เป็นต้น รวมไปถึงชื่อเล่นด้วย ต้องเดิ้ลสุดๆ และได้กลิ่นอายอินเตอร์ด้วย จะโซคูลมากๆ เช่น เดิมชื่อ แดง ให้เปลี่ยนเป็น เดเนียล หรือ แดน หรือ ดอต์จ หรือ อะไรก็ได้ที่ชาวบ้านเขาไม่ค่อยตั้งกัน จะได้ยกระดับว่าเราเป็นไอด้อลไม่ใช่คนธรรมดา
    9. ถ้าคุณเป็นไอด้อลแล้ว คุณต้องท้อง 7 เดือน ห้ามท้องเก้าเดือนเป็นอันขาด เหมือนหลายๆคู่ที่แต่งแล้ว 7 เดือนคลอด เขาก็บอกมาว่า คลอดก่อนกำหนด ไม่ได้ท้องก่อนแต่งนะ จริงๆๆๆสาบานก็ได้ เอ้า
    10. งานวันเกิดคุณต้องไปเลี้ยงเด็กกำพร้าหรือไม่ก็คนชราที่น่าสงสาร สังคมก็จะได้เห็นว่าคุณเป็นคนดี๊ดี มีเมตตาธรรมค้ำจุนโลก อย่าไปจัดงานวันเกิดแถวๆร้านหมูกระทะหรือจิ้มจุ่ม หรือร้านอาหารเพราะเขาจะมองว่าคุณเห็นแก่ตัว อ้อ...เวลาไปเลี้ยงเด็กน้อยก็อย่าลืมชวนนักข่าวสายบันเทิงไปด้วย ถ้าเกิดเบลอไปชวนนักข่าวอาชญากรรม เข้าจะกลายเป็นว่าคุณไปทารุณกรรมเด็กแทน ต้องดูนิดนึง

    ถ้าคุณทำได้หรือมีคุณสมบัติครบ 10 ข้อนี้แล้ว คุณก็พร้อมที่จะเป็นไอด้อลเทยได้แล้ว....จะมัวรออยู่ทำไมหล่ะ รีบลุกออกไปเป็นไอด้อลกันเลย......สาธุ

    ลองทำดู คุณทำได้

    [แก้ไข] นิสัยหลักๆของไอดอล

    เมื่อตัวเองดัง ไอดอลก็ต้องหยิ่งเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะแฟนคลับจะวุ่นวายกับชีวิตคุณค่อนข้างมากจนน่าตกใจ

    [แก้ไข] เรื่องลับๆของไอดอลทุกคน

    \"\"
    ระวังจะเข้าใจถูกต้อง เนื้อหน้าบทความนี้ อาจกล่าวถึง สิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ! แต่เราก็ยังพยายามให้ทุกท่านเชื่อเรื่องพวกนี้ให้ได้อยู่ดี !

    \"บร๊ะเจ้าไอดอลเค้าบอกว่า"เวลากินน้ำครั้งนึง
    \"\"
    บร๊ะเจ้าไอดอลเค้าบอกว่า\"เวลากินน้ำครั้งนึง ให้กินน้ำเต็มถังนี้เลย

    คำว่าไอดอลเป็นคำศักดิ์สิทธิ์เป็นชื่อของบร๊ะเจ้าในโรมันท่านหนึ่ง ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งไอดอลทุกคนต้องสวดมนต์ต่อท่านบร๊ะเจ้าไอดอล ถ้าไม่สวด จะเกิดปรากฏการณืเหนือธรรมชาติต่อไปนี้

    • คุณจะอยู่ในนรกบนดิน
    • ทำอะไรๆก็เสื่อมเสีย
    • มีโอกาสเป็นมือที่3
    • ตายใน 30 วัน
    • เห็นอะไรๆที่มันเหนือธรรมชาติ เช่น คนบินได้,คนใช้มือเดิน

    -ไอดอลจะกินน้ำบริสุทธิ์เป็นลิตรต่อครั้ง เพราะเชื่อว่า น้ำเป็นเครื่องดื่มศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านบร๊ะเจ้าไอดอลประทานให้

    ผลสุดท้าย กินแล้ว น้ำท่วมปอด ได้พบกับท่านบร๊ะเจ้าไอดอลในที่สุด (ก็ตายไงล่ะก๊า)

    [แก้ไข] ไม่ได้เป็นไอดอล ก็สามารถเป็นไอดอลได้นะ

    แม่แบบ:ไม่ขำ

    \"ทำตัวประมาณนี้
    \"\"
    ทำตัวประมาณนี้ ใครๆก็คิดว่าคุณเป็นไอดอลแล้ว

    คนทั่วไปที่จะดูกันว่า คนนี้มันไอดอลก็ต่อเมื่อเห็นในภาพข้างขวาครับ

    • ผู้ชายจะผอม เซตผมอย่างที่เห็นตามภาพขวา ใส่แว่นกรอบแบนี้สีดำ
    • ผู้หญิงแต่งแบบแอ๊บแบ๊วหรือสวย

    แต่นั่นเป็นแค่ภาพรวมเท่านั้น เรามาดูเครื่องสำอางและAccessories(มาตรฐานแบบFreshy Idol) ดีกว่า

    • ผู้ชาย
      • แว๊กหรือเยล เอาไว้เซตผม
      • แป้งอะไรก็ได้ ทาหน้าบางๆ
      • คอนแทคเลส์สีต่างๆ ห้ามบิ๊กอาย
      • เสื้อกั๊กแขนยาว
      • เสื้อยีนสีอ่อน
      • กางเกงยีนส์ที่ไม่เซอ
      • ซิกส์แพ็ค หน้าท้องมีกล้ามเนื้อ6ลูก
      • รองเท้าผ้าใบ
    • ผู้หญิง
      • เสื้อยืดผู้หญิงสีอ่อนใหม่ๆหน่อย
      • แป้งกันUV โปะที่หน้าเล็กน้อยพองาม
      • คอนแทคเลนส์บิ๊กอาย แต่ให้ทำตัวปกติ ห้ามแอ๊บแบ๊วเมื่อเข้าสังคม
      • เสื้อนอกที่พวกเลขาใส่กัน
      • กระโปรงไม่สั้นเหมือนพวกเต้นโคโยตี้ มีดอกเล็กน้อย แต่อย่ามาก เดี๋ยวเข้าใจผิดเป็นพวกชาวเกาะ
      • รองเท้าผ้าใบสีสวย

    [แก้ไข] เน็ตไอดอล ไอดอลเถื่อนที่ดังที่สุดในโลกคอมพิวเตอร์(และนอกรีตที่สุด)

    ดูบทความหลักที่ เน็ตไอดอล

    เน็ตไอดอลนั้น เป็นไอดอลอีกสายพันธุ์ที่ไม่ได้รับจากอารยธรรมของศาสนาเหนือธรรมชาติเลย ซึ่งบ่อเกิดของเน็ตไอดอลนั้น มาจากแถวไชหน้ากะเกาเหลาใต้และยุ่นปี่ ที่ทำหน้าแอ๊บแบ๊วหน้าขาวๆ เซ็กซี่ๆ ทำให้คนหลงรักได้ง่าย ซึ่งทางไร้สาระนุกรมเห็นว่าเป็นภัยต่อโลกไซเบอร์ ทำให้หลายๆคนไม่เห็นด้วย

    \"อัศเจรีย์\" ผู้ใช้อื่นๆ สามารถเข้ามาเพิ่มรายชื่อได้ในส่วนนี้ของบทความ คุณสามารถเพิ่มรายชื่อได้โดยการคลิก \"แก้ไข\" ที่มุมขวาของหัวข้อนั้นๆ

    Q:ทำไมเน็ตไอดอลเป็นไอดอลเถื่อน

    ศาสตราจารย์ชะนี ร้องผัว อธิการบดีของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเห็นว่า\"ที่ดิฉันตัดสินว่าเน็ตไอดอลเป็นไอดอลเถื่อนก็เพราะว่าเน็ตไอดอลเป็นไอดอลที่เสนอตัวเองว่าเป็นไอดอล ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าตัวเองยังไม่มีแฟนคลับเป็นของตัวเองเลย(อย่างนี้ไม่ใช่ไอดอลแต่มันเรียกว่า\"อีตัวร่าน\") การจะเป็นไอดอลให้คนอื่นรักนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำง่ายๆเลย ไม่ใช่เสนอตัวว่าเป็นไอดอลแบบฝึดๆ ไอดอลที่แท้จริงนั้น ต้องทำเพื่อสังคมด้วย ไม่ใช่รับแต่ของแฟนคลับอย่างเดียว

    มีไอดอลบางคนด้วย ร้ายกว่านั้นอีก เอารูปเน็ตไอดอลคนอื่นมาขึ้นโปรไฟล์ในฮิห้าตัวเองให้คนอื่นนึกว่า เฮ้ย นี่มันนางฟ้านี่หว่า ถุยเหอะ เจอมาเยอะแล้ว ไอ้พวกนี้ ซึ่งไอดอลที่ขโมยรูปคนอื่นมา เค้าไม่ได้เรียกว่าไอดอล แต่เรียกว่าอีปัญญาอ่อน การจะเป็นไอดอลแบบนี้ ถูกแล้วเหรอ ไม่มั่นใจในตัวเองเลย ที่แย่กว่านั้น มีบางคน เอารูปเน็ตไอดอคนอื่นไม่พอ ยังเอารูปเน็ตไอดอลนี่แหละ ไปจีบชายคนอื่นเค้า อย่างนี้เรียกว่า \"อีนางร่านยั่วสวาท\"แล้วค่ะ

    ถามจริงๆเหอะ พวกเจ้าของรูปเน็ตไอดอลทั้งหลายนี่ไม่รู้สึกเสียดายบ้างเหรอที่คนอื่นแอบอ้าง ถ้ารู้ว่าแอบอ้างแล้วทำไมยังจะเอาขึ้นเน็ตอีกเหรอ เพื่อให้ตัวเองดังแล้วมีแฟนคลับเหรอ แล้วถ้ามีแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้วคุณจะตอบแทนอะไรให้แฟนคลับล่ะ ที่แฟนคลับอุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาหาคุณแล้วคุณหน้าด้านตีตัวหยิ่งหนีออกจากพวกกลุ่มแฟนคลับเลยเหรอ\"

    แปลกแต่จริงที่เน็ตไอดอลนี่ไม่เคยให้แฟนคลับมาออดอ้อนเลย เธอจะทำตัวหยิ่งยโสคิดว่า\"แน่จริงตามกรูให้ได้ดิ\" ที่ทำอย่างนี้เพราะ

    • นิสัยของไอดอลกลุ่มนี้ยังเป็นบ้านๆอยู่ ยังไม่อยากออกสังคม
    • คิดว่าตัวเองสวย(หล่อ)แล้วอยากจะท้าทายพวกแฟนคลับว่า ตามกรูได้ป่ะ แน่จริงตามให้ทันสิ
    • หยิ่งมากๆ อะไรๆก็จะอ้างแต่ตัวเอง และ แฟน
    • คิดว่าแฟนคลับคือจอมมารดีๆนี่เอง
    • อายุต่ำกว่า16ปีหรือมากกว่า แต่อายุสมองยังต่ำกว่าเด็ก 1 ขวบมั้งเนี่ย
    • น้อยคนที่จะรู้จักจริงๆ(รู้จักแค่หน้าตาแอ๊บแบ๊ว) ไม่รู้จักเป็นวงกว้างเหมือนไอดอลทั่วไป
    • มีความสามารถพิเศษชนิดไม่สร้างสรรค์สังคม เช่น ร่านเก่ง คุยเก่ง เอาใจเก่ง เป็นต้น
    • หลงตัวเองมากเกินไปจนคนอื่นหมั่นไส้

    [แก้ไข] สถานที่แพร่กระจายเน็ตไอดอล

    [แก้ไข] ความคิดเห็นเดี่ยวกับไอด้อล(จากผู้เขียนและทุกๆคนที่เหยียบมาอ่านบทความนี้)

    \""แบบอั๊วก็เป็นไอดอลได้สินะ"
    \"\"
    \"แบบอั๊วก็เป็นไอดอลได้สินะ\" --ไอ้ขี้เมากล่าว

    \"อัศเจรีย์\" ผู้ใช้อื่นๆ สามารถเข้ามาเพิ่มรายชื่อได้ในส่วนนี้ของบทความ คุณสามารถเพิ่มรายชื่อได้โดยการคลิก \"แก้ไข\" ที่มุมขวาของหัวข้อนั้นๆ

    • \"\"การมีไอด้อลเป็นของตัวเองนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ถ้าเรารู้จักแยกแยะนิสัยของไอด้อลที่เรานับถือให้ดีๆ อย่าเอาอย่างนิสัยเชี่ยๆเช่น หยิ่ง ยโสธร จองหอง พองขน(อีกแล้ว >_<)มาเป็นอย่าง จริงๆแล้ว การนับถือไอด้อลก็มีลิมิตของมันอยู่ ใช่ว่าจะทำตัวเหมือนกับไอด้อลที่คุณนับถืออยู่เสมอไปถึงขั้นแบบกรุไม่ขึ้นแบบโอตาคุนะจ๊ะ\"\"

                     ~ Reyozzel

    • \"\"กรุณาอย่าบิดเบือนไอดอลของฉันนะยะ!!\"\"

                     ~ เด็กข้างบ้านผู้เป็นติ่งหู

    • \"\"ตาลิ้มเป็นของพวกเราทุกคน!!\"\"

                     ~ พวกเสือเหลือง

                     ~ ติ่งหูมีคลาส

    • \"\"ไอดอลต้องโชว์หวิวเหรอ เข้าท่าแฮะ ว่าแต่ของเป็นไอดอลเด็กๆได้มั้ยอ่า หิวแล้ว\"\"

                     ~ มนุษย์กินเด็ก

    • \"\"ไอดอลก็คือนู๊บดีๆนี่แหละ ที่จีบสาวไม่เป็น\"\"

                     ~ ชาวไร้สาระนุกรม

    • \"\"ไอดอลก็คนน่ะแหละว้า ล้อได้ไม่เห็นเป็นไรเลย\"\"

                     ~ คนบ้าแถวนี้

    [แก้ไข] บุคคลที่เข้าข่ายบูชาไอด้อล

    \"อัศเจรีย์\" ผู้ใช้อื่นๆ สามารถเข้ามาเพิ่มรายชื่อได้ในส่วนนี้ของบทความ คุณสามารถเพิ่มรายชื่อได้โดยการคลิก \"แก้ไข\" ที่มุมขวาของหัวข้อนั้นๆ

    [แก้ไข] ข้อวิจารณ์ทางลบของไอด้อล

    \"อัศเจรีย์\" ผู้ใช้อื่นๆ สามารถเข้ามาเพิ่มรายชื่อได้ในส่วนนี้ของบทความ คุณสามารถเพิ่มรายชื่อได้โดยการคลิก \"แก้ไข\" ที่มุมขวาของหัวข้อนั้นๆ

    • โคตรจะหยิ่งเลยว่ะ ไม่มีการมาเม้นคืน-???กล่าว
    • คนไรวะ หน้าม้าชิป-คนโรคจิตผู้หนึ่งพูด
    • ชอบเสียเวลากับการแต่งตัว เฮ้อ-แม่ของไอดอลพูด
    • หมั่นไส้!!-คนอื่นๆที่อิจฉาพูด
    • เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของเยาวชน แต่งเป็นโคโยตี้ให้โมเอะไปวันๆ-ท่านผู้นั้นพูด
    • ไอดอลก็คือบร๊ะเจ้าเหรอ บร๊ะเจ้าพ่อเมิงเดะ-เกรียนเทพผู้หนึ่งพูด
    • เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆ-เจ้าตัวขี้เกียจเขียน

    [แก้ไข] ข้อเสียของไอดอลที่ควรรู้

    • โดนคนแอบอ้างบ่อย นี่คือชะตากรรมอันแรกที่คุณต้องทำใจเมื่อคุณได้รับตำแหน่งเป็นไอดอล เพราะคุณเป็นคนหน้าตาดีที่สังคมอยากจะเป็นเหมือนคุณ แต่หากปล่อยให้มีคนมาแอบอ้างคุณไปเรื่อยๆ เป็นภัยร้ายต่อคุณได้แน่ๆ เพราะคนพวกนี้ ไม่ได้แค่แอบอ้างเท่านั้น ยังเอาหน้าของคุณมาจีบเพศตรงข้ามอีก!! สิ่งที่ควรทำตอนนี้คือ ใส่watermarkในรูปของคุณทุกรูป
    • ตกเป็นข่าวในนิตยสารกอสซิปได้ง่าย ก็อย่างที่บอกว่าไอดอลเป็นคนของสังคม ใครๆก็รู้จัก โดยเฉพาะพวกบก.นิตยสารกอสซิปทั้งหลายต้องดิ้นรนพยายามหาจุดด้อยของไอดอลแต่ละคนมาทำข่าว
    • มีคนหมั่นไส้เพราะเด่นเกินหน้าเกินตาในรุ่นเดียวกัน โดยเฉพาะเพื่อนที่ไม่สนิทในสถานศึกษาทั้งหลาย

    [แก้ไข] เรื่องตลกๆของไอดอลทุกคน

    \"ศัตรูตัวฉกาจของไอดอลทั้งหลาย\"
    \"\"
    ศัตรูตัวฉกาจของไอดอลทั้งหลาย
    • จีบสาวไม่เป็น เพราะมีแต่คนเข้ามาหา
    • ได้แฟนยาก เพราะมีให้เลือกเยอะ(ก็แฟนคลับนี่แหละ)
    • ชอบทำเรื่องเสียๆหายๆเป็นประจำ เพื่อที่จะให้ตัวเองดังขึ้นมาเป็นกอง เช่น โฟร์-ม็อด เป็นต้น
    • ไอดอลก็คือคนนั่นแหละ ต้องมีคนนินทาไม่ใช่พวกเทวดามาเกิด
    • ไอดอลชอบคุยกับเพศเดียวกัน ทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเกย์หรือดี้ก็ได้ เพื่อไม่ให้ตกเป็นหอกระจายข่าว

    [แก้ไข] สถานที่คุณพบเจอไอด้อล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×