ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #154 : ๛อันตราย๛ค่าความเกรียน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 305
      0
      13 มี.ค. 52

     นิยาม

    ค่าความเกรียน คือ ปริมาณที่บ่งบอกความเกรียนที่มีอยู่ในแต่ละบุคคล เป็นปริมาณสเกล่า มีหน่วยในระแบบ SJ SI เป็นวัตต์

    เอาระเบิด ไอจนตาย ได้นิยามค่าความเกรียนไว้ว่า "งานที่ใช้ในการพูดหรือพิมคำเกรียน ต่อหนึ่งหน่วยเวลา"

    ภาพ:Gm.png

    โดย
    G คือ ค่าความเกรียน
    W คือ งานที่ใช้ในการพูดหรือพิมพ์คำเกรียน
    T คือ เวลาที่ใช้ในการพูดหรือพิมพ์คำเกรียน
    π หรือพาย มีค่าประมาณ 3.14159265358979323846264338327950288419716939937510

    [แก้ไข] ประวัติ

    โดยธรรมชาติของเกรียนแล้ว จะเห็นได้ว่า เกรียนมันจะพูดคำพูดเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา เช่น "ท๊ากกกษิณ . . . ออกไป" "ทักษิณสู้ๆ" หรือแม้จะพูดไม่ซ้ำไปซ้ำมา แต่ก็มักจะพูดแต่คำเกรียนๆ เช่น "เมื่อคืนคุณไปเสพเมถุนกับใครมา" "lnw" เป็นต้น ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกคำเหล่านี้ว่า "คำเกรียน"

    ในปี พ.ศ. 25XX เอาระเบิด ไอจนตาย จึงได้คิดค้นวิธีการวัดค่าความเกรียน โดยวัดจากงานที่ใช้ในการพูดหรือพิมคำเกรียน(รวมทั้งคำซ้ำซากด้วย)ต่อหนึ่งหน่วยเวลา แต่เนื่องจากไอจนตายเป็นบุคคลที่ไม่เป็นกลางทางการเมีย ค่าความเกรียนสมัยนั้นจึงต่างจากปัจจุบันเล็กน้อย คือ คำพูดที่เป็นการด่าทอหรือขับไล่ทุจศิล กินชะมัด ถึงแม้มันจะซ้ำซาก ก็ไม่ถือว่าเป็นคำเกรียน และไม่นำมาใช้คำนวนหาค่าความเกรียน

    การกล่าวหาแม้ว แม้จะซ้ำซาก ก็ไม่ถือว่าเป็นคำเกรียน
                     — เอาระเบิด ไอจนตาย

    ในปี พ.ศ. 25XY หลังการเสียชีวิตของไอจนตายไม่นานนัก UNไม่ใช่พ่อบุชต่างหากพ่อกู ได้ประกาศว่า "การด่าทอหรือขับไล่ทุจศิล กินชะมัด อย่างซ้ำซากก็ถือว่าเป็นคำเกรียนเหมือนกัน และให้นำไปใช้คำนวนหาค่าความเกรียนด้วย" นับเป็นการพลิกโฉมการคำนวนครั้งยิ่งใหญ่ รวมทั้งเป็นการหักหน้าไอจนตาย นักฟิขิกส์ผู้เป็นตำนานด้วย

    ในปัจจุบันนักวิชากวนบางตัวท่านได้พยายามเสนอต่อ UNไม่ใช่พ่อ ให้กลับไปใช้วิธีคำนวนแบบเดิมของไอจนตาย เพราะวิธีแบบใหม่ทำให้พวกนักวิชากวนเหล่านั้นมีค่าความเกรียนสูงลิบลิ่ว ความพยายามนี้ยังไม่เป็นผล แต่พวกนี้ก็ยังคงจะพยายามต่อไป

    [แก้ไข] เครื่องวัดค่าความเกรียน

    เครื่องวัดค่าความเกรียนเครื่องแรกถูกคิดค้นขึ้นโดยไอจนตาย แต่ภายหลังเขาได้ขายลิขสิทธิ์ให้กับบริษัทแมททริกซ์

    CTX เครื่องวัดค่าความเกรียนในปัจจุบัน
    CTX เครื่องวัดค่าความเกรียนในปัจจุบัน

    ต่อมาในปีพ.ศ. ปกปิด รัฐบวมของพันตะกวดโททุจศิล กินชะมัด ได้ทำการจัดซื้อเครื่องวัดค่าความเกรียนจากสหรัฐอเมริเกรียน และนำมาติดตั้งไว้ในสนามบินสุวรรณพัง เพื่อป้องกันเกรียนเข้าประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต (ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุจศิลเข้าประเทศเทยไม่ได้พักหนึ่ง เนื่องจากค่าความเกรียนสูงเกินมาตรฐาน) และเครื่องนี้ก็ได้ใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน

    [แก้ไข] ตัวอย่างผู้ที่มีค่าความเกรียนสูง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×