ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้!

    ลำดับตอนที่ #274 : >>วรรณกรรม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 374
      0
      18 มี.ค. 52

    คำสาปฟาโรห์ (「王家の紋章」 Ouke no Monshou?) (อังกฤษ: Daughter of the Nile) แปลมาจาก การ์ตูนญี่ปุ่น ของ จิเอโกะ โฮโซคาวะ เป็นการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ของอียิปต์โบราณ โดยใช้ แครอล เป็นตัวถ่ายทอด เธอได้ตกลงไปในห้วงอดีต 3000 ปีก่อนคริสต์ศักราช โดยไอซิส จนพบกับ เมมฟิส ฟาโรห์แห่งอียิปต์ในยุคนั้นเนื้อเรื่อง

    ระวังเสียอรรถรส ข้อความด้านล่างนี้กล่าวถึงเนื้อเรื่องหรือฉากจบ

    แครอล นักศึกษาชาวอเมริกัน ผมทอง ผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า ชื่นชอบอียิปต์โบราณและอารยธรรมแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ พ่อของเธอออกทุนในการค้นคว้าเกี่ยวกับสุสานฟาโรห์แห่งอียิปต์ โดยมีพี่ชายรอย และไรอัน(เมมฟิสกลับชาติมาเกิด ซึ่งจะรู้ในภาคที่5) ศาสตราจารย์ รวมทั้งเพื่อนชายคนรักของเธอ จิมมี่ รวมอยู่ในทีมสำรวจด้วย ทีมสำรวจค้นพบสุสานฟาโรห์เมมฟิส ภายหลัง ศพและของใช้ถูกขโมยไป แครอลทำป้ายดินเหนียวสะกดวิญญาณแตก เจ้าหญิงไอซิส พี่สาวเมมฟิส จึงฟื้นคืนชีพ ด้วยความแค้น เนื่องจากมีคนมายุ่งกับสุสานน้องชาย เธอจึงฆ่าพ่อของแครอลด้วยงูเห่า และพาเอาแครอล ผู้ซึ่งเป็นที่รักทุก ๆ คนกลับไปสู่โลกของอดีต

    ย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 3,000 ปีที่แล้ว ภายใต้การปกครองของฟาโรห์เมมฟิส ฟาโรห์เมมฟิส เป็นชายหนุ่มผมดำยาว ใบหน้าคมสันงดงาม รูปหล่อ แต่ดุร้าย และน่ากลัว มีทหารเอกคนสำคัญ ชื่อมินูเอล ไอซิสหลงรักน้องชายตนเอง หวังจะอภิเษกสมรสด้วย รวมทั้งเจ้าหญิงมิดามอน แห่งเมืองฮิปไทท์ (เพื่อนบ้านอียิปต์) เธอหลงรักเมมฟิสและอยากแต่งงานด้วยเช่นกัน ส่วนแครอล หลังจากเธอถูกนำตัวมาสู่อดีต ก็สลบอยู่ที่กอต้นปาปิรุสริมฝั่งแม่น้ำไนล์ ทาสชื่อโซชีช่วยเหลือและพามาอยู่กับแม่ ทุกๆวันจะต้องไปทำงานสร้างสุสาน แครอลต้องเอาโคลนทาตัวเพื่อปิดบังผิวพรรณที่ขาวผุดผ่อง และคลุมผ้าเพื่อซ่อนผมสีทองเสีย มีอยู่วันนึง แครอลออกมากลางดึก พบเมมฟิสเข้า เมมฟิสนำตัวแครอลมา โดยเห็นว่าเป็นของเล่นที่แปลกตา เขารักและหวงแหนเธอยิ่งนัก ไอซิสตกใจ ทำไมแครอลถึงยังไม่ตาย

    ไอซิสขังเจ้าหญิงมิดามอน และฆ่าทิ้งในภายหลังโดยการเผาทั้งเป็น สร้างความโกรธแค้นให้แก่กษัตริย์ฮิปไทท์ และเจ้าชายอิสมิล พี่ชายเป็นอย่างมาก เจ้าชายอิสมิลวางแผนฆ่าฟาโรห์เมมฟิสด้วยการปล่อยงูเห่าให้กัดฟาโรห์จนเกือบตาย แครอลช่วยชีวิตเอาไว้และคอยดูแล เมมฟิสจึงรู้สึกดีกับแครอลมาก ประกาศจะอภิเษกสมรสกับเธอ แต่แครอลดื้อดึง และขัดใจเมมฟิสอยู่เรื่อย เขาจึงส่งแครอลไปทำงานกลางทะเลทราย โดยให้อุนัส ทหารรับใช้ คอยติดตามดูแลเธอ ที่นั่นแครอลทำประโยชน์ไว้มากมาย เธอสามารถทำให้น้ำที่มีแต่โคลนตมสะอาด ด้วยวิธีการกรองน้ำ (ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในศ.ต.ที่ 21) เธอรักษาคนที่ไม่สบายให้หาย และรู้วิธีตีดาบ รู้ประวัติและเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น จนอุปราชอิมูโฮเทป ประหลาดใจยิ่ง ราษฎรรักและเคารพแครอลเป็นอย่างมาก พวกเขายกย่องเธอให้เป็นธิดาแห่งไนล์ เธอเป็นที่รักใคร่และต้องการของชาวอียิปต์ สร้างความพอใจแก่เมมฟิสเป็นอย่างมาก

    ชื่อเสียงเรียงนามของ ธิดาแห่งไนล์ ดังไปทั่วราชอาณาจักร เจ้าชายอิสมิล ซึ่งโกรธแค้นเมมฟิสเรื่องเจ้าหญิงมิดามอน ลักพาตัวแครอลไป โดยมีลูคา คนของอิสมิล คอยรับใช้ และดูแลแครอลด้วย เจ้าชายอิสมิลตกหลุมรักแครอล จึงเกิดสงครามครั้งใหญ่ขึ้น ระหว่างเมืองอียิปต์ กับ เมืองฮิปไทท์ อีกทั้งยังมีเจ้าชายอารูกอน แห่งเมืองอัสซีเรีย ผู้รักสนุก เจ้าชู้ และบ้าผู้หญิง หมายจะชิงแครอลด้วยเช่นกัน ภายหลังต่อสู้กับเมมฟิสจนพ่ายแพ้และโดนตัดแขน และยังมีจามรี หญิงสาวที่สวยที่สุดในอัสซีเรีย หลังจากอารูกอนเมินเธอ เพราะแครอล เธอจึงวางแผนจะได้ครอบครองเมมฟิส แต่ก็ไม่สำเร็จ เจ้าชายราคัช แห่งเมืองบาบิโลน วางแผนชิงตัวแครอลเช่นกัน จึงเข้ามาตีสนิทเจ้าหญิงไอซิส เจ้าหญิงแห่งเมืองลิเบีย รักและเข้าใกล้เมมฟิส เธอสะกดเมมฟิสไว้ เพื่อหวังให้แครอลตัดใจจากเมมฟิส แต่ไม่สำเร็จเพราะเธอถูกเมมฟิสเมินใส่ และแครอลก็แท้งลูกของเธอและเมมฟิสเพราะไอซิสที่ผลักแครอลตกลงในทะเลแห่งความตาย เมื่อแครอลสามารถกลับไปหาเมมฟิสได้แล้ว แต่ไม่นานเธอก็ต้องไปเมืองมิโนอา เพื่อไปช่วยเจ้าชายที่กำลังป่วยหนักด้วยสัญญาบางประการที่ทหารองครักษ์ได้ให้สัญญาไว้เพื่อช่วยแครอล

    เมื่อแครอลไปถึงมิโนอาแล้วได้ช่วยเจ้าชายแห่งเมืองมิโนอา เจ้าชายมิโนอาได้หลงรักเธอเข้าแล้วจึงได้พยายามรั้งเธอให้อยู่ที่มิโนอานานๆ

    [แก้] ตัวละคร

    [แก้] ตัวละครหลัก

    แครอล ลินตัน (Carol Lido : Rido Karō
    ตัวเอกของเรื่อง เป็นหญิงสาวชาวอเมริกันจากยุคศตวรรษที่ 22 ผมสีทอง ตาสีฟ้า ผิวขาว เมื่อไปในอดีต ถูกเรียกว่า "ธิดาแห่งไนล์"
    เมมฟิส (Memphis : Menfuisu
    ฟาโรห์หนุ่มรูปงามแห่งอาณาจักรอียิปต์โบราณ เมื่อ 3พันปีก่อน มีผมยาวตรง สีดำ นิสัยใจร้อน ขี้โมโห เหี้ยมโหด กล้าหาญ น่าเกรงขาม
    ไอซิส (Isis : Aishisu
    เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอียิปต์โบราณ เป็นพี่สาวของเมมฟิส มีรูปร่าง หน้าตางดงาม รักเมมฟิสน้องชายแท้ๆของตนเอง และเป็นคนพาแครอลไปในอดีต เธอต้องการที่จะฆ่าแครอล เพื่อที่จะเป็นราชินีแห่งอียิปต์
    อิสมิล (Ishmin : Izumin
    เจ้าชายหนุ่มแห่งอาณาจักรฮิปไทน์โบราณ ผู้เดินทางไปยังเมืองต่างๆเพื่อศึกษาและสำรวจ เขาตกหลุมรักแครอลตั้งแต่แรกพบ

    [แก้] ตัวละครรอง

    [แก้] ยุคปัจจุบัน

    ไรอัน ลินตัน (Ryan Lido : Rido Raian
    พี่ชายคนโตของแครอล รักและเป็นห่วงแครอลมากๆ (และอาจจะเป็นเมมฟิสมาเกิดใหม่ก็ได้ เพราะหน้าตาที่เหมือนกันมากๆ กรุณาลองสังเกตดู)
    รอยด์ ลินตัน (Rody Lido : Rido Rodei
    พี่ชายคนรองของแครอล (อาจเป็นเจ้าชายอิสมิลกลับชาติมาเกิด)
    คุณลินตัน (Mr. Lido
    พ่อของแครอล ถูกไอซิสฆ่าตายเพราะไปรบกวนสถานที่ฝังศพของฟาโรห์แห่งอียิปต์
    คุณนายลินตัน (Mrs. Lido
    แม่ของแครอล รักแครอลมากๆ
    มาเรีย (Maria
    แม่นมของแครอล
    ศจ.บราวน์ (Dr. Brown
    ปู่ของจิมมี่ เป็นอาจารย์ทางด้านโบราณคดี เขาอยากให้แครอลเป็นลูกสะใภ้
    จิมมี่ บราวน์ (Jimmy Brown : Burōnu Jinmi
    เพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของแครอล รักแครอลมากๆ
    อาฟมันโด้ ลาฟมัน (Abmando Rapman : Rappuman Abumando
    ลูกชายของคุณลาฟมัน เศรษฐีแห่งซาอุดีอาระเบีย หลงรักแครอล และต้องการจะแต่งงานกับแครอล

    [แก้] ยุคโบราณ

    • อาณาจักรอียิปต์ (Egypt Empire)
    ฟาโรห์เนเฟลมาท (Pharaoh Nephenmaat : Aikūto no Faraō Nefenmaatto
    พ่อของเมมฟิสและไอซิส
    อิมุโฮเทป (Imphotep : Impuhoteppu
    ท่านอุปราชแห่งอียิปต์ เป็นคนฉลาด และใจเย็น
    มินูเอล (Minuey : Minue
    แม่ทัพแห่งอียิปต์ ผู้ซึ่งจงรักภักดีต่อเมมฟิส
    อุนัส (Unus : Unasu
    คนสนิทของเมมฟิส ผู้มีหน้าที่ตามปกป้องเมมฟิสและแครอล
    คุปตะ (Kapta : Kaputa
    พระสังฆราชแห่งอียิปต์ ชอบสีทอง
    เทตี้ (Teti
    นางกำนัลของแครอล เป็นคนสนุกสนาน และจงรักภักดีต่อแครอล
    เนบาเมน (Nebanon
    เจ้าชายตัวปลอมแห่งอียิปต์ ชื่อจริงคือเนเมน เป็นนักโทษประหารที่หลบหนีมา เขาใช้สิ่งของต่างๆที่เจอในถ้ำที่เป็นที่ฝังศพในทะเลทรายของเจ้าหญิงที่หายสาปสูญไปในอดีต เพื่ออ้างตนเป็นเจ้าชายลูกของเจ้าหญิงที่หายสาปสูญไป
    • อาณาจักรฮิปไทน์ (Hittite Empire)
    กษัตริย์ฮิปไทน์ (Hittite Emperor : Hitaito no Ō-sama
    กษัตริย์ดุร้าย และเหี้ยมโหด แห่งฮิปไทน์ พ่อของอิสมิล
    ลูคา (Luca : Ruka
    คนรับใช้ของเจ้าชายอิสมิล ที่รับบัญชาให้ไปติดตามและคอยดูแลแครอล
    • อาณาจักรอัสซีเรีย (Assyria Empire)
    อารูกอน (Angon
    กษัตริย์แห่งอัสซีเรีย
    ฮัซซัน (Hassan
    พ่อค้าหนุ่มที่เดินทางไปทั่วทุกที่ เป็นหมอ เคยช่วยเครป ลักพาตัวแครอลจากฮิปไทน์ไปอัสซีเรีย
    เครป (Carep : Kareppu
    พ่อค้าแก่ เห็นแก่ตัว
    • อาณาจักรบาบิโลเนีย (Babylonia Empire)
    ราคัช (Ragus : Ragashu
    กษัตริย์แห่งบาบิโลเนีย เขาไปยื่นข้อเสนอ "ฆ่าแครอล" กับไอซิส เพื่อให้ไอซิสมาเป็นภรรยาเป็นการแลกเปลี่ยน
    • อาณาจักรมิโนอา (Minoa Empire)
    มินอส (Minos : Minosu
    กษัตริย์แห่งมิโนอา ผู้มีร่างกายอ่อนแอ ก่อนที่แครอลจะเดินทางไปมิโนอา เพื่อรักษาจนหาย และเขาก็หลงรักแครอล
    อาโตลัส (Ataurus : Atōrassu
    เจ้าชายแห่งมิโนอา และเป็นพี่ชายของมินอส เขาเกิดมามีรูปร่างน่ากลัว ดังนั้นแม่ของเขาจึงซ่อนเขาไว้ในถ้ำลึกของอาณาจักร และแม่ของเขาก็คอยไปเยี่ยมพร้อมกับเล่าเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในอาณาจักรให้ฟัง เขาหลงรักแครอล
    พระราชินีมิโนอา (Minoa Queen : Minoa no Joō-sama
    แม่ของกษัตริย์มินอส เป็นคนฉลาด
    ยุคุตัส (Yukutat : Yukutatto
    แม่ทัพของมิโนอา มีพลังมหาศาล และจงรักภักดี
    • อาณาจักรนูเบีย (Nubia Empire)
    มาเชลกี (Massha
    เจ้าชายแห่งนูเบีย เคยถูกทหารของเมมฟิสจับเป็นนักโทษ และเคยถูกเมมฟิสลงโทษอย่างหนัก เพราะถูกเข้าใจผิด
    • อาณาจักรอามาซอน (Amazon Empire)
    อามาโซเนส (Amazones : Amazonesu
    กษัตริย์หญิงแห่งอามาซอน ผู้งดงามและเก่งกล้าสามารถ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×