ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE LOSS APACHE (กำลังปรับปรุงเนื้อเรื่อง)

    ลำดับตอนที่ #1 : ผู้ควบคุม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      0
      6 ม.ค. 56

       ณ วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2549 เวลา 6โมง 49 นาที แสงแดดอ่อนๆของพระอาทิตย์กระทบกับพื้น
    ทรายเนินสูงต่ำทั่วทุกตารางเมตร จนมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ที่สนามบิน
    เบนย่าอโคน จังหวัดโรพิชน่า ประเทศอิสราเอล กองทัพสหรัฐและองค์การสหประชาชาติพร้อมเพรียง
    ด้วยกำลังทหารนับพันนาย รถถัง เฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินรบจอดเรียงรายกันแถวๆอย่างเป็นระเบียบเต็มพื้นที่ลานจอดเครื่องบินขนาดกว้างพร้อมที่จะออกสู่ปฎิบัติจู่โจมผู้ก่อการร้าย

      
        "48 49 50" เสียงแข็งๆจากกลุ่มหน่วยรบพิเศษและนักบินเฮลิคอปเตอร์กว่าเจ็ดสิบชีวิตถูกเปล่ง
    ออกมาพร้อมกันจากลำคอขณะที่กำลังอยู่ในท่าวิดพื้น หน้าค่ายที่ต่อเรียงรายกันตามแนวรันเวย์
     

       "เอาละ พอได้"เสียงแข็งใหญ่ถูกเปล่งออกจากลำคอเพียงคนเดียวที่กำลังยืนอยู่หน้าเหล่าทหาร
    และนักบินกว่าเจ็ดสิบนาย หลังจากที่ทุกคนได้ยินเสียงคำรามหูนี้ทั้งหมดก็ลุกขึ้นจากท่าวิดพื้น เป็นท่าตามระเบียบพักโดยอัตโนมัติเกือบพร้อมกัน และตั้งใจที่จะรับฟังคำบรรณยายจากท่านผ.บ.ทันที

      
       "วันนี้เราจะมีปฏิบัติการ ตัดการลำเลียงอาวุธของฝ่ายศัตรูซึ่งผมจะมอบหมาย ให้หน่วยรบพิเศษทีมมาร์คโฟร์และนักบินเฮลิคอปเตอร์น้องใหม่เป็นผู้ลงมือในภารกิจนี้ และข้อมูลที่เหลือให้ไปประชุมที่ห้องประชุม ภายในเวลาสิบโมงตรงและเริ่มภารกิจสิบโมงยี่สิบดังนั้นจะมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ ยี่สิบนาทีเท่านั้น. . . . . . .ใครมีข้อสงสัยบ้าง?" สิ้นเสียงประโยคยาวนี้ ผู้ที่ยืนอยู่ด้านหน้าของเหล่าทหารใช้สายตาทั้งสองกวาดซ้าย ขวา เพื่อดูอากับกิริยาของแต่ละคนที่กำลังยืนนิ่งแข็งเงียบราวกับเป็นรูปปั้นที่สมจริงที่สุดในโลก นั้นทำให้เขามั้นใจได้ว่าคงเข้าใจหมดแล้ว


       "หวังว่าทุกคนคงเข้าใจ วันนี้ให้ทำตัวตามสบายเพราะยังไม่มีภารกิจอะไร เอาละงั้นเลิกแถว"


       "ฮู่ร่า!" เหล่าทหารทั้งหมดพร้อมใจกันกล่าวเสียงดังนี้ขึ้นเพื่อแทนคำว่า ขอบคุณครับ แล้วแยกย้ายกันไปคนละทิศละทางไปยังค้ายพักที่ตนเองอยู่และทำภารกิจส่วนตัว


       "จ่าเจค!" เสียงนั้นทำให้จ่าทรงผมนักเรียนผิวคล้ำตัวล่ำ ต้องหยุดชะงักทั้งๆที่ผู้ถูกเรียกยังไม่จะเก้าเดิน จ่าผู้ที่ถูกเรียกรีบวิ่งมาหาบุคคลต้นเสียงพร้อมกับยืนตรงด้วยความกระตือรือร้น


       "ครับผม" จ่าขานคำสุภาพรับและยืนตั้งใจฟัง 


       "ฉันอยากให้นายเป็นผู้คุมนักบินน้องใหม่ จะได้หรือเปล่า?" ท่าน ผ.บ.แบล็คเบรินพูดจบประโยค
    เขาฉีกยิ้มแห้งๆให้กับผู้ฟัง


       "ทำไม ครับ?" จ่าเจคย้ำเสียงขึ้นพร้อมขมวดคิ้วเล็กน้อย


       "ก็เพราะว่าฉันไว้ใจนายไง นายเป็นนักบินมีประสบการณ์นิ่และตกลงนายจะไปคุมให้ฉันไหม?"
    หลังจากชายวัยทองผมสั้นหงอกร่างกำยำพูดจบประโยคนี้เสร็จ ท่านผ.บ.นำมือไปแตะไหล่ของจ่า


       "ครับผม" จ่าผมนักเรียนตอบโดยไม่ลังเล


       "อืม... ดี  เจอกันที่ห้องประชุมด้วยละ" ชายวัยทองนำมือออกจากไหล่ผู้ฟังอย่างใจเย็น


       "ครับผม" "เอาละไปได้"  จ่าผมนักเรียนทิ้งท้ายก่อนที่จะหันตัวไปทางขวามือของตน
    และรีบวิ่งเข้าไปยังค้ายพักของตนเองเพื่อทำภารกิจส่วนตัว


                                  . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


       ณ โรงอาหารที่คนนั้นนั่งเดินพลุกพล่าน เวลา 9 โมง 38 นาที จ่าทรงผมนักเรียนกำลังสนทนากับจ่าทรงผมรองทรงสั้นผิวขาว พร้อมกับเพื่อนจ่าสนิดอีกสองคนที่ทำคนละหน้าท่ามกลางเสียงคุยของเหล่าผู้คนในโรงอาหารที่ผสมเสียงจนไม่เป็นภาษา จนเวลาล่วงเลยไปถึง 9 โมง 57 นาที เขาเหลียวมองนาฬิกาที่ติดอยู่บนผนังห้องและพบว่าเวลานั้นมันเหมือนผ่านไปแค่ 10 นาที 


       "โอ๊ะ! เวลามันไปเร็วจังเล้ย" เขาพูดในทำนองประชด


       "ไม่เป็นไร ว่างตอนไหนก็มาคุยกันได้เพราะวันนี้พวกเราว่างตลอดเวลา" นอร์แมนลากเสียง
    เยาะเย้ยผู้ที่จะไปร่วมภารกิจ พร้อมด้วยเพื่อนอีกสองก็พยักหน้าให้ความเห็นด้วย


       "พวกนายว่างแต่ฉันไม่ว่างสิ แต่ก็ไม่เป็นไรตอนเย็นฉันค่อยไปหานายที่ค่าย ตกลงไหม? โอเคฉันไปล่ะ"


       "โอเคโชคดี" จ่าเอิลลี่ยิ่มแห้งๆให้จ่าเจค


       "โชคดี" แมนเลอร์พยักหน้าส่ง


       "เฮ้ยเจคขอให้โชคร้ายเป็นจุนมหาจุน ถ้าแกกลับมาได้ฉันมีอะไรจะให้แก" เสียงของชายผิวคล้ำเข้มหยุดกิริยาลุกขึ้นจากเก้าอี้โดยฉับพลัน สายตาที่เปลี่ยนไปจากเดิมเริ่มจ้องเขม่นเหมือนจะมีเรื่องกันและกัน


       "ห่ะ ห่ะๆ อยากให้ถึงเวลานั้นจังเล้ย! ฉันก็มีอะไรมาให้แกเหมือนกัน รับรองได้เลยว่า
    แสบอย่างที่นายไม่เคยเจอเลยละ นอร์. . .แมน! หึ หึๆ"

      
        "อ๋อหร่อ! จะแสบสักเท่าไหร่เชียว!" เขาตอบทั้งหัวเราะสายตาของนอร์แมนและเจคจ่องปะทะกันด้วยความดุดันปานสายฟ้าฟาด แต่ปากทั้งคู่กลับปลิยิ้มและหัวเราะขึ้นมาตามภาษาของเพื่อนคู่กัด  ผู้มีนัดประชุมดันเก้าอี้ที่นั่งออกจากโต๊ะและลุกขึ้นยืนพร้อมกับดันกลับเข้าชิดโต๊ะเหมือนเดิม


       จ่าเจครีบสับขาแบบเหย่าๆแต่เร็วผ่านทางเดินระหว่างโต๊ะเลาะและกับนายทหาร
    ถือถาดอาหารที่สวนมาอย่างใจเย็น เมื่อเข้ามาถึงจ่าเจคไม่ลังเลเลือกเก้าอี้แถวสองเกือบกลางแถว
    ไม่นานกลุ่มผู้มีภารกิจ มาร์คโฟร์ห้าคนและนักบินน้องใหม่ ก็ตามเข้ามาติดๆทยอยนั่งเก้าอี้
    ที่อยู่แถวหน้าสุด
       ท่านผ.บ.ที่นัดประชุมก้าวเดินเข้ามาด้วยความแข็งขัน มาหยุดยังหน้ากระดานไวท์ บอร์ด 
    เอื้อมมือดึงผ้าใบสำหรับฉายภาพลงมา ผู้บัญชาแบล็คเบริน เดินไปยังโต๊ะคอมข้างซ้ายคว้า
    ไมเครื่องขยายเสียงเพื่อนำมาพูด 


       "อา. . .เราจะใช้เวลาไม่ถึงสามนาทีในการประชุมนี้ หวังว่าคงพร้อมละกันนะ"


       เสียงของผู้กองถูกแปรเป็นคลื่นไฟฟ้าที่ผ่านระบบการขยายเสียงความถี่ให้สูงก่อนที่
    จะออกกระจายเสียงสู่ลำโพง ภายในหนึ่งส่วนล้านวินาที เรียกสติของผู้ที่กำลังประชุมให้ตั้ง
    ใจและได้ยินชัดขึ้น ชายชรากดคลิกเมาส์ขึ้นรูปภาพเต็มจอคอมพิวเตอร์ เครื่องฉายภาพที่ติดตั้งอยู่บน
    เพดานเพยภาพถ่ายมุมสูงจากดาวเทียมไปยังผ้าใบ ผ่านความมืดสลัวๆที่แสงแดดส่องกระทบ
    กับผ้าม่านสีฟ้าอ่อน ถูกกรองแสงให้กลายเป็นแสงสีฟ้าอ่อนตามไปด้วย
       ฝุ่นละอองที่ล่องลอยอยู่ในอากาศลอยกระทบกับแสงที่เครื่องฉายภาพเกิดเป็นแสงระยิบระยับ
    สร้างบรรยากาศสบายๆให้แก่ผู้ที่เข้าประชุม


       "นี้คือ จุดที่ว่าจะมีการขนถ่ายอาวุตให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายกันวันนี้เวลาที่จะถึงนี้" ท่าน ผ.บ.
    หยิบไม้บรรทัดจากโต๊ะด้านข้างมาชีตามประกอบภาพที่ถูกวงกลม


       "ตามที่สายของเราแจ้งมา พิกัดน่าจะเป็น 32.990236 ลิบดาเหนือ 40.473633 ลิบดาตะวันออก
    ทางตะวันตกของประเทศอิรัก ซึงภารกิจของเรา จะบินโดยใช้เฮลิคอปเตอร์แบล็ค ฮอว์กบินผ่าน
    ประเทศจอแดนเข้าไป ซึ่งเราได้ทำการขออนุญาติแล้ว"  ถึงระยะนี้เขาลดมือข้างที่ถือไม้บรรทัดลง
    และหันมาส่งสายตาอันคมเข้มให้ผู้นั่งโดยรวม


       "จากนั้นทำลายโกดังอาวุต รถบรรทุกอาวุต และคนที่จะฆ่าเรา เฮลิคอปเตอร์อนุญาติให้
    ใช้ความเร็วสูงสุดได้แล้วแต่สถานการ เวลาที่ใช้ไปในภารกิจนี้ซักประมาณสามถึงหกชั่วโมง
    ระยะทางจากที่นี่สามถึงสี่ร้อยกิโลเมตรกว่าๆ ระยะทางไปกลับ ซักประมาณเจ็บถึงแปดร้อยกว่า
    กิโลเมตร" ชายวัยชราที่เต็มไปด้วยเรี่ยวแรงหยุดกล่าวกระทันพร้อมกับกลืนน้ำลายลงคออัน
    ฟึดเคือง เหล่าผู้ฟังนั่งนิ่งโดยจนแทบจะเป็นหุ่นโมเดล


       "โอเค มีใครสงสัยอะไรไหม?" สิ้นประโยคอันแสนสั้นท่าน ผ.บ. มองสีหน้าที่เรียบเฉยและ
    แววตาของทุกคนที่นั่งอยู่ตรงหน้าโดยไม่มีทีท่าแสดงอาการออกคำถามใดๆ


       "อาวละ. . . . .จบแค่นี้ไปเตรียมตัวได้เหลือเวลาอีกประมาณซัก เออ..." ท่าน ผ.บ. คว่ำมือข้าง
    ที่ถือไมโครโฟนลงดูนาฬิการุ่นคลาสสิกยุค 60 ที่คล้องข้อมือ 


       "เหลืออีกซัก 7-8 นาทีกว่าๆ งั้นเลิกการประชุมเลย"สิ้นเสียงที่ดังออกมาจากลำโพง กลุ่มผู้ที่เข้า
    ประชุมลุกตัวขึ้นจากเก้าอี้โดยไม่มีเสียงขาลากไปกับพื้นกระเบื้องอย่างเกือบพร้อมกันและเปล่งคำว่า


       "ฮู่ร้า"เสียงดังลั่นห้องเพื่อแทนคำว่า ขอบคุณครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×