ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn] 8059 8018 D18 - Pandora heart

    ลำดับตอนที่ #6 : ≡( episode 5 - The lesser time

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.43K
      21
      4 ส.ค. 55

                    แกห่างหายไป...

    พร้อม ๆ กับที่ทิ้งฉันเอาไว้

    เวลาของฉัน ...มันเหลือน้อยลงทุกทีแล้วนะ

    ช่วยรู้สึกตัวเสียที...

     

                นายต้องเดินทางกลับภายในปีหน้านี้นะสโมกกิ้งบอมบ์

                ‘ตะ แต่มันไม่เร็วเกินไปหน่อยหรอ ?’

                ‘นายไม่มีเวลาเหลือมากไปกว่านี้แล้วนะ...

                ‘…’

                ‘ทั้งภาระครอบครัว ทางงาน รวมถึง... เรื่องสุขภาพของนาย

                ‘…’

                ‘…ถ้าไม่รีบกลับไปรักษา คนที่จะแย่คือตัวนายเองนะ

     

                ท้องฟ้าสีเทาเมฆครึ้มในวันหยุดสุดสัปดาห์...

                ช่างน่าบันเทิงเริงรมย์จริง ๆ นะ...

                ชายหนุ่มหน้าหวานผมสีเทาควันขมวดคิ้วยุ่งเมื่อจ้องออกไปยังนอกหน้าต่างบานกว้าง ก่อนจะถอนหายใจแผ่ว ๆ ออกมาหนึ่งครั้ง

                ...เอาล่ะวะ วันนี้ก็ต้องสู้ต่อไป !

                ร่างบางเดินตรงเข้าไปยังห้องครัว ฉับพลันสุดปลายสายตาก็ไปปะเข้ากับบัตรเล็ก ๆ สีขาวใบหนึ่งที่เหมือนกับว่าถูกสะบัดทิ้งอย่างไม่ได้ตั้งใจ คิ้วยาวสวยขมวดเข้าหากันอีกครั้งก่อนจะเดินตรงไปหยิบบัตรใบนั้นขึ้นมาถือเอาไว้ในมือ ร่างบางกวาดสายตาอ่านแบบลวก ๆ

                โรงพยาบาลนามิโมริงั้นหรอ ?

                นัดเมื่อวานงั้นสินะ...

                ดวงตาสีเขียวขุ่นฉายแววเหนื่อยหน่ายใจ ...เอาไว้อาทิตย์หน้าค่อยไปก็ได้วะ

                อีกอย่างมันก็เลยเวลานัดมานานแล้วด้วย

                ข้ามไปอีกอาทิตย์ยังไงก็คงไม่ตายหรอกน่า

                ดวงตาสีเขียวขุ่นมองไปยังนาฬิกาเรือนสวยที่แขวนติดเอาไว้อยู่บนผนังสีเทาครีมก่อนจะถอนหายใจออกมาเป็นรอบที่สองของวัน ขาเพรียวยาวนำพาตัวของเขาเข้าไปในห้องครัว

               

                ผัดกระเพราหมูสับไข่ดาว

                ดวงตาสีเขียวหม่นจ้องมองตรงไปยังจานอาหารตรงหน้าตัวเอง ...อาหารสิ้นคิด

                ก็ไม่แปลกหรอก ...ก็เขาสิ้นคิดจริง ๆ นี่นะ

                เจ้าของใบหน้าสวยหวานวางจานอาหารลงบนโต๊ะทานข้าวขนาดเล็ก ก่อนจะเดินไปหยิบช้อนส้อมในห้องครัวอีกครั้ง

                แต่เพียงฉับพลัน ใบหน้าสวยพลันเหยเกด้วยความเจ็บปวด

                ตึก...

                หยาดเหงื่อประปรายตามใบหน้าสวย สองมือจับกุมเข้าที่หน้าอกตรงกลางค่อนซ้าย

    บ้าเอ๊ย

                ...มันจะมากำเริบอะไรตอนนี้วะ

                ร่างบางหายใจเหนื่อยหอบ พยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะไม่ทรุดลงกองกับพื้น มือทั้งสองเริ่มเปะปะตามกำแพงเพื่อหาที่ยันตัวให้ยืนขึ้นได้ สมองเริ่มคิดว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป

                ...ยา

                ดวงตาสีเขียวมรกตหรี่ลงด้วยความเจ็บปวด ขาเพรียวยาวทั้งสองข้างก้าวเดินตามที่สมองสั่งการ

                ...อยู่ในห้องนอน

                ตึก...

                เสียงหัวใจกระตุกแรง ๆ ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ ดวงตาสีเขียวหลับลงช้า ๆ อย่างอดกลั้น

                ...ไม่เอาน่า อีกแค่นิดเดียว

                อีกนิดเดียวจะถึงห้องนอนแล้วโกคุเทระ...

                อย่ามาตายเอาง่าย ๆ ตรงนี้นะเฟ้ย

                ตึก ตึก...

                เสียงหัวใจกระตุกสองทีซ้อน ทำเอาสองขาพลันหมดแรง ดวงตาสีเขียวปรือขึ้นอย่างน่ากลัว

                ...ครั้งที่แล้วตอนข้ามนัดยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย

                แล้วครั้งนี้มันเป็นอะไรของมันฟะ ?

                ภาวะหัวใจอ่อนแอหรือไง ?

                ริมฝีปากสีขาวซีดพยายามจะอ้าปากกว้างสูดลมหายใจเข้าไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้

                บ้าเอ๊ย ร่างสูงสบถในใจ ริมฝีปากสีซีดชาจนไม่สามารถจะอ้าออกมาได้ ดวงตาสีเขียวหลุบลงช้า ๆ ตามใบหน้าใสยังคงมีหยาดเหงื่อผุดขึ้นมาไม่หยุดไม่หย่อน ยิ่งประกอบด้วยเสียงฝนตกกระทบหลังคาทำเอาใจฝ่อลงไปมากกว่าครึ่ง

                ใครก็ได้ ใครสักคน

                ขอร้องล่ะ ...ช่วยเขาที

     

                ร่างบางผมสีน้ำตาลตัดสั้นที่ไม่ว่าจะหวีสักกี่ครั้งหรืออย่างไรก็ไม่เคยจะกลับมาเข้ารูปเข้าทรงอย่างที่มันควรจะเป็นอยู่มองขึ้นไปยังท้องฟ้าสีเทาครึ้มที่เมื่อไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้ยังมีสีฟ้าสดใส ชายหนุ่มเริ่มคิดหาหนทางในใจว่าควรจะทำอย่างไรดี

                เต้าหู้กับไข่เบอร์ 0 ที่ซาวาดะ นานะสั่งให้เขาไปซื้อมาก็ซื้อมาแล้ว...

                ถ้าเทียบระยะทางกลับบ้านในจุดที่เขากำลังยืนอยู่ตอนนี้ก็ถือว่าไกลพอสมควร

                ให้ตายเหอะ... เป็นเพราะเบียงกี้เอาจักรยานตัวเก่งไปขี่ตามรีบอร์นแท้ ๆ เลย !!

                ทันทีก่อนได้หยุดความคิด เม็ดฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมา ใบหน้าสวยหวานซีดลงช้า ๆ ...ถ้าขืนเดินกลับบ้านตอนฝนตกอย่างนี้มีหวังเต้าหู้กับไข่ไก่ต้องเละตอนวิ่งตากฝนแหงมแซะ อีกอย่าง ไอ้ฝนบ้านี่มันยังทำท่าว่าจะตกหนักกว่าเดิมเข้าไปอีกด้วยซ้ำ

                เอ้าคิดสิโว้ย ! จะทำยังไงหาซาวาดะ สึนะโยชิ !!

                ที่หลบฝน ...บ้าน บ้านของคนที่รู้จักที่อยู่ใกล้ที่สุดในตอนนี้ก็คือ...

                ฉับพลัน ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนรีบเดินวกเข้าไปในทางแยกอีกทางทันทีพลางวิงวอนในใจเล็ก ๆ

                ...ขอให้โกคุเทระคุงอยู่บ้านด้วยเหอะ !!

     

                สายฝนเริ่มสาดแรงขึ้นทุกที หนำซ้ำฟ้ายังร้องครืน ๆ เล่นเอาเจ้าของใบหน้าสวยหวานยกมือขึ้นมาปิดหูแทบไม่ทัน ยังดีเสียบ้างที่ตัวเขาเองไม่ค่อยเปียกมากนักเพราะรีบวิ่งเข้ามาในตัวอพาร์ตเม้นท์เสียก่อนที่ฝนจะเริ่มตกอย่างรุนแรงเช่นปัจจุบัน สึนะโยชิเดินตัวลีบติดเข้ากับผนังให้ได้มากที่สุดเพื่อกันไม่ให้ตัวเองเปียกจากสายฝนที่สาดกระหน่ำลงมา

                ชายหนุ่มเดินมาหยุดตรงหน้าประตูห้องที่สองถัดจากทางขวาก่อนจะกดกริ่งทีหนึ่ง

                หลังจากรอไปนานห้านาทีก็กลับไม่มีใครออกมา ร่างบางขมวดคิ้วอย่างงุนงง ...ทำไมโกคุเทระคุงไม่ยอมออกมาเปิดประตูกันนะ ? ซาวาดะ สึนะโยชิปรายตาหันไปมองยังรองเท้าผ้าใบคู่หนึ่งที่ตัวเจ้าของห้องนั้นใส่อยู่เป็นประจำทุกวันแถมหวงยิ่งกว่าอะไรดี ...ก็อยู่ที่ห้องนี่นา ?

                ร่างบางเริ่มร้อนใจเมื่อรอนานเท่าไหร่ก็ไม่มีใครออกมาสักที มือเรียวบางคว้าหมับไปยังลูกบิดประตู ดวงตาคู่สวยมีแววประหลาดใจอีกครั้งเมื่อพบว่าเจ้าของห้องไม่ได้ล็อกห้อง

                ...มันแปลก ๆ แล้วนะ !

                ร่างบางกระชากประตูเปิดทันควัน ก่อนจะตะโกนเรียกชื่อเจ้าของห้องเสียงดังลั่น “โกคุเทระคุง !!!

                ไร้ซึ่งเสียงตอบรับกลับมา...

                ร่างบางกัดฟันเสียงดังกรอด ก่อนจะวิ่งหาไปทั่วทั้งห้อง “โกคุเทระคุง !!!

                ดวงตาสีน้ำตาลเฉดเดียวกับสีผมเบิกกว้างทันทีเมื่อพบกับคนที่เขากำลังตามหาอยู่นั่งหลังพิงกับกำแพง หายใจรวยริน เหงื่อแตกไปทั่วทั้งใบหน้า ริมฝีปากซีดขาว “กะ โกคุเทระคุง...” เสียงที่เปล่งออกมาสีท่าทีออกช็อค ๆ

                ดวงตาสีเขียวหม่นพยายามปรือขึ้นอย่างน่ากลัว ริมฝีปากขาวซีดพยายามที่จะอ้าปากเปล่งเสียงออกมา “ยา ...หะ ห้อง นะ นอน”

                ซาวาดะ สึนะโยชิรีบวิ่งไปยังห้องนอนทันทีที่จบคำพูด สมองปั่นป่วนตีกันให้ยุ่ง พยายามที่จะบังคับไม่ให้คิดอะไรมากมายไปมากกว่านี้ สุดปลายสายตาไปปะเข้ากับถุงพลาสติกสีขาวบนหัวเตียงที่มียาอยู่ข้างใน ร่างบางรีบคว้ามาทันทีก่อนจะทันได้คิดก่อนจะรีบวิ่งกลับไปยังจุดที่โกคุเทระ ฮายาโตะนั่งอยู่

                ร่างบางนั่งลงข้าง ๆ อีกคน มือเรียวยาวสั่นอย่างรุนแรงก่อนจะแกะซองยาที่มีอยู่แค่ซองเดียวในถุงออก มือบางหยิบเม็ดยาสีขาวใส่ลงไปในโพรงปากของชายหนุ่มอีกคน

                โกคุเทระ ฮายาโตะพยายามกลืนเม็ดยาลงคออย่างยากลำบาก รสขมเฝื่อนกระจายไปทั่วทั้งปาก

                ซาวาดะ สึนะโยชินั่งตัวสั่นมองชายหนุ่มตรงหน้า เมื่อผ่านไปสักพักลมหายใจที่ขาดห้วงเริ่มกลับมาเป็นปกติขึ้น ร่างบางถอนหายใจแรง ๆ ทีหนึ่ง ก่อนจะมองไปที่โกคุเทระ ฮายาโตะตอนนี้ใบหน้าขาวซีดเริ่มมีเลือดฝาดขึ้นมาบ้าง

                “ขอบคุณมากนะครับรุ่นที่สิบ” เจ้าของใบหน้าหวานใสพูดออกมาเสียงแผ่ว “ถ้าไม่มีรุ่นที่สิบผมต้องตายแน่ ๆ เลย”

                “ไม่เอาน่า โกคุเทระคุง เพื่อนกัน” ซาวาดะ สึนะโยชิยิ้มหวานส่งไปให้

                “แล้วรุ่นที่สิบมีธุระอะไรอย่างนั้นหรอครับ ?

                “ปะ เปล่าหรอก คือตั้งใจจะมาขอหลบฝนน่ะ ตะ แต่มาเจอโกคุเทระคุง...” ร่างบางพูดอย่างตะกุกตะกัก ก่อนจะเกาหัวตัวเองเบา ๆ

                ร่างบางส่งยิ้มกลับไปให้อย่างรู้กัน ก่อนจะยันตัวยืนขึ้น “ผมกำลังทำข้าวเย็นอยู่เลย ถ้าไม่รังเกียจจะอยู่ทานก่อนไหมล่ะครับ ?

                ซาวาดะ สึนะโยชิส่ายหน้าเล็กน้อย “ไม่ล่ะ กะว่าถ้าฝนหยุดก็จะกลับไปทานที่บ้านน่ะ” แต่เมื่อเห็นสีหน้าเศร้าหมองของอีกฝ่ายก็รีบอธิบายเพิ่มทันที “คะ คือว่าที่จริงบอกหม่าม้าเขาไว้แล้วน่ะ”

                “อ้อ” ร่างบางพยักหน้าเล็กน้อย “ถ้าอย่างนั้นจะอยู่นานเท่าไหร่ก็ตามสบายนะครับ”

                สึนะมองชายหนุ่มอีกคนที่เดินเข้าไปในห้องครัว ความคิดหนึ่งเริ่มผุดเข้าไปในหัว แต่ก่อนที่จะทันได้ห้ามปากตัวเองเอาไว้ ก็เผลอโพล่งถามออกไปซะแล้ว “และโกคุเทระคุง เป็นอะไรหรอ ?

                ร่างบางสะดุดกึก นิ่งเสียจนซาวาดะ สึนะโยชิใจเสีย

                “...ตะ แต่ถ้าไม่อยากบอกก็..”

                “ผม...” เสียงหวานดังแทรกขึ้นมาก่อนที่สึนะจะทันพูดจบ

                ...ซ่า

                เสียงฝนกระทบหลังคาดูรุนแรงฉุนเฉียวขึ้นทุกที ดวงตาสีน้ำตาลเบิกกว้างอย่างตกใจกลัวทันทีเมื่อได้ยินคำตอบของชายหนุ่มตรงหน้า

                “...ผมเป็น”

                “...”

                .

                .

                .

                .

                “...เป็นโรคหัวใจ”

               

    ผิดมากหรือไงที่ผมอยากจะใช้เวลาช่วงสุดท้าย

    ...เวลาที่เหลืออยู่ทุกนาทีกับมัน ?

    -          Gokudera Hayato    - 

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
    ตอนนี้ไรเตอร์ก็ไม่รู้จะพูดอะไรดี =__=;
    เอาเป็นว่าอย่ารุมฆ่าเค้านะตัวเอง T^T
    อยากอ่านตอนต่อไปเร็ว ๆ 
    รบกวนช่วยเม้นท์นิดนึงเถอะนะคะ มันท้อ T-T



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×