ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty Online สวยที่สุดในเซิฟ

    ลำดับตอนที่ #1 : สเปค...ของผม?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 164
      1
      1 มี.ค. 57

     

     

    Beauty Online สวยที่สุดในเซิฟ

    -1-

    “สเปค....ของผม?”

     

     

     

     

    # นิยายเรื่องนี้มีบางส่วนมาจากประสบการณ์จริงของผู้แต่ง

     

     

     

    Beauty Online นิวตอบอย่างเนื่อยๆ ขณะกำลังยัดเหล่าชีทสีน้ำตาลอ่อนลงกระเป๋า

    “หืม...ชื่อเชยจัง เกมแต่งตัวหรอ” ผมถามกลับและลากเก้าอี้ไม้เข้าโต๊ะให้เรียบร้อย

    “เป็นเกมโง่ๆ”

    “สำหรับคนโง่ๆใช่มั้ย?” ผมแซวนิวและหัวเราะอย่างสะใจ ไอ้นิวมักจะทำท่าทางป่วยตลอดเวลา ไอ้นี่เห็นหน้าอืดๆ ซีดๆเหมือนผีแบบนี้ เล่นเกมเก่งแถมยังเรียนเก่งเป็นบ้า! ไอ้นี่ติดรับตรงคณะวิศวกรรมศาสตร์ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ส่วนผมเองก็ติดแล้วเช่นกัน โคต้าคณะสถาปัตยกรรมที่ชิงเปิดฤดูเอ็นทรานซ์เป็นรายการแรก และผมก็ติดซะด้วยสิ! อย่างที่เห็น ตอนนี้ผมละไอ้นิวจะว่างยาวอีกเกือบห้าเดือน ในขณะที่เพื่อนๆกำลังคร่ำเคร่งกับการอ่านหนังสือเอย การเรียนพิเศษเอย

    ชิวเว้ย!

    ผมชื่อ แอน ไม่ได้เป็นตุ๊ดแปลงเพศหรือสาวประเภทสองแต่อย่างใด แต่ชื่อนี้มาจากการที่ผมเป็นลูกคนสุดท้องที่มีพี่สาวถึงสามคน! อาร์ม เอฟ และอ๊อฟ สังเกตว่าชื่อของเหล่าพี่ๆตัวดีแมนๆทั้งนั้น! เพราะที่บ้านผมอยากได้ลูกชายเอามากๆ ตามประสาคนจีน เลยตั้งชื่อแบบ(คิดว่า)เท่ห์สุดๆไว้รอ แต่ผลกลับมาผิดคาดเสียอย่างนั้น

    เจ้าของชื่อแมนๆเหล่านั้นกลับเป็นลูกสาวเสียหมด!

    แม่เลยแก้เคล็ดตั้งชื่อลูกคนสุดท้าย(ที่คิดว่าจะมี) เป็นผู้หญิงซะ เผื่อจะฟลุ้คได้ลูกชายกับเขาบ้าง

    และจริง! ....ผมก็ลืมตาดูโลกด้วยชื่อสุดหวานแหววว่า แอน

    กลับเข้าเรื่องเถิด.... ผมกำลังหาเกมเล่นๆ แสดงความชิวช่วงก่อนเปิดเทอมขึ้นปีหนึ่งนี้

    “แต่ไม่โง่มากนะ ผู้ชายเล่นก็เยอะ ผู้หญิงก็แยะ” นิวยักไหล่ “ลองดูสักหน่อยปะ กูมีแผ่นแถมมากับหนังสืออยู่ ไว้จะให้เอาไปลอง” ว่าแล้วไอ้นิวก็ก้มลงควานหาสิ่งที่ว่านั้นใต้โต๊ะ ไอ้นี่ไม่เคยเอาอะไรกลับบ้าน ยัดใต้โต๊ะลูกเดียว! ไม่แปลกที่โต๊ะของชาวเด็กหลังห้องจะแทบไม่เห็นลายไม้ของโต๊ะเลย เพราะเต็มไปด้วยของไร้สาระต่างๆนานาเต็มไปหมด ลำบากสาวๆในห้องต้องมากวาดลงใต้โต๊ะให้เวลาอาจารย์มาตรวจ

    “เออ ก็ได้ เอาหนังสือมาเลย กูอย่างเห็นว่ะภาพสวยเปล่า แท้งกิ้ว” ผมรับหนังสือนั้นมา เป็นหนังสือขนาดเอสี่ เล่มใหญ่ปกแมกกาซีนสีสวยตามประสาหนังสือเกมทั่วๆไป หน้าปกพาดฟ้อนท์ตัวหนาสีแดงถึงความแปลกใหม่ของค่ายเกมนี้ อยากรู้จริงว่ามันจะแปลกใหม่สักแค่ไหนเชียว

     

     

     

    เมื่อถึงบ้านผมก็ไล่เปิดหนังสือเกม Beauty Online ผ่านๆ มันก็แต่เกมเก็บเลเวลธรรมดาๆ ผมไล่อ่านอาชีพพื้นฐานในเกม ซึ่งก็เหมือนพวกเกมยุทธภพเก่าๆ สมัยตอนที่เริ่มเล่นเกมตอนม.ต้น

    กระบี่ ดาบ หมอ นักสู้ ทวน ปืน ธนู ... โคตรเบสิก

    จริงๆ ผมก็แอบคิดๆไว้แล้วแหละว่าจะเล่นตัวอะไร

    หมอไงหนู!

    อาชีพที่ผมเล่นมักจะเป็นสายฮีลซะมาก แต่เน้นทางด้านบู๊เสียมากกว่าฮิล สายฮิลนั้นมีข้อดีคือเป็นที่ต้องการสำหรับกลุ่มปาร์ตี้และหากได้อาวุธดีๆใส่ละก็ บอกเลยว่าโหดไม่แพ้สายอาวุธทีเดียว แต่ถึงกระนั้น มันก็ค่อนข้างลำบากช่วงแรกๆเวลาเล่น เพราะพวกสายเวทย์หรือหมอ แม้จะฮีลได้ แต่พลังป้องกันก็มักจะต่ำต้อย แถมยังตีเบาเป็นที่หนึ่ง ฉะนั้น ถ้าอดทนผ่านช่วงเวลาสุดอ่อนแอมาได้จนขึ้นคลาสสูงๆ ใส่ของดีๆ บอกเลยว่าสายนี้เด็ดสุด!

    ผมไล่ดูภาพและสีสันของเกม โห...กราฟฟิกสวยดีแหะ... รูปร่างสมส่วนชะมัด เพราะผมจะเรียนด้านสถาปัตย์รึเปล่า เลยสังเกตเรื่องแบบนี้มากว่าปกติ รู้สึกว่าตัวละครมันสมจริงดีจังวะ ไม่เหมือนเอเลี่ยนมีดั้งเหมือนเกมอื่นๆที่ผมเคยเล่นมา

    หลังจากกรีดเนื้อหาผ่านๆในเล่ม ผมก็รู้สึกขี้เกียจดูขึ้นมาซะอย่างงั้น จึงจัดการใส่แผ่นในคอม ติดตั้งและอัพเดทแพชไว้เตรียมเล่นเลย ระหว่างรออัพเดทและติดตั้งผมก็เข้าเว็บของ Beauty Online แล้วเพื่อเข้าสมัครไอดี

    ID: anne18happy

    Password: *************

    Email : anne_anne_18@gmail.com

    ฯลฯ

    ดูเผินๆช่างเหมือนเด็กสาววัยรุ่นเสียจริงๆ ผมนึกขำชื่อไอดีและอีเมลที่พี่สาวสมัครให้เมื่อครั้งสมัย ประถม นี่ถ้าเอาไปแลกกับหนุ่มๆคงได้แฟนกันเป็นตัวเป็นตนไปแล้ว!

    ติ้ง! แพทช์อันล่าสุดโหลดเสร็จและมีเสียงพริ้งๆเหมือนเกมเจ้าหญิงดังขึ้นมา ทำเอาผมขนลุก และหน้าจอเป็นหน้าต่างบานเล็กขึ้นมา กรอบข้อความเป็นสไตล์จีนๆพร้อมเพลงจีนบรรเลงก็ดังขึ้นประกอบ เหมือนที่ผมคิดไว้ มันเขียนว่า “เริ่มเกม” และ “ตั้งค่าสำหรับผู้เล่นใหม่”

    ผมเลือก “ตั้งค่าสำหรับผู้เล่นใหม่” ใส่ไอดีและพาสเวิร์ดทีเพิ่งสมัครเสร็จแบบสดๆร้อนๆลงไป

    เกมนี้กำหนดว่าให้ตั้งชื่อตัวละครด้วยภาษาใดภาษาหนึ่งก็เป็นข้อดี ผมจะได้ไม่ต้องนั่งอ่าน ชื่อแปลกๆเวลาเอาภาษาอังกฤษมาใช้กับคำภาษาไทยจนอ่านไม่รู้เรื่อง เช่นพวก llOuน่ารัnlluปี้ เป็นต้น

    ชื่อตัวละคร : annehappy

    อาชีพ : หมอ

    สเปคชาย/หญิงที่อยากได้ :

    และผมก็หยุดอยู่ตรงนี้ซะอย่างงั้น เอ้า! ไม่มีให้ผมเลือกเพศตัวละครหรอ! ดันถามสเปคตูอีก เหมือนเกมหาคู่รักอะไรอย่างงั้นเลย ในช่องนี้กลับไม่ใช้การเลือกตัวเลือกเหมือนที่ผมเคยให้ในเกมอื่นๆ มันเป็นกล่องข้อความให้เราพิมพ์ได้ไม่เกิน 60 ตัวอักษร ซึ่งผมว่า สำหรับสเปคสาวในดวงใจของผมก็จะต้อง ผิวขาวเหลือง หน้าตาจิ้มลิ้ม ตาสองชั้น จมูกโด่ง รูปร่างสมส่วน สูงประมาณร้อยหกสิบนิดๆ แต่มันเกิน 60 ตัวอักษรแน่ๆ (อยู่แล้วล่ะเอ็ง) ผมเลยจัดสเปคดาราจีนคนสวยที่ผมเพิ่งดูหนังของเธอจบ

    สเปคชาย/หญิงที่อยากได้ : หลิวอี้เฟย

              ผมก็พิมพ์ไปแบบไม่คิดอะไร ยังไงซะก็คงไม่มีผลอยู่แล้ว ผมตั้งค่าอื่นๆจนเสร็จแล้วก็กดประมวลผล ซึ่งใช้เวลาพอสมควรทีเดียว นานจนผมคิดว่าอินเตอร์เนตหลุดไปเสียแล้ว

    แต่สักพักหน้าจอก็มืดไป และเขียนด้วยอักษรไทยฟ้อนท์จีนว่า

              กำลังสร้างตัวละคร...

             

     

              สักพักตัวละครของผมก็ขึ้นมา

              แต่ตัวละครนั้นดันเป็น... ผู้หญิง!

              แถมยังหน้าตารูปร่างเหมือนกับ....

     

     

            หลิวอี้เฟย!!

             

              “เฮ้ยๆ หลิวอี้เฟยมาได้ไงวะ” ผมบพึมพำกับตัวเอง ตัวละครของผมยืนอยู่ตรงกลางจอคอมพิวเตอร์ในชุดสีขาวแขนกว้างสไตล์จีนโบราณแต่ช่วงล่างเป็นกระเปง*สั้นรัดรูปดูทะมัดทะแมง มือข้างขวาถือไม้เท้าสีซีดสูงประมาณไหล่ ผมสีดำสนทิถูกมัดขึ้นเป็นรวบครึ่งประดับด้วยผ้าคาดขลิบสีชมพู แสดงถึงอาชีพหมอ เธอกำลังอยู่ในท่าทางมึนงงมองซ้ายมองขวา

              สวยมาก! น่ารักสุดๆ!

              แต่....

              ให้ตายเถอะ! ผมอยากได้ตัวละครผู้ชายโว้ย ให้มันแมนๆ เท่ๆ เข้าใจมั้ย! ไม่ได้อยากได้ตัวละครผู้หญิงครับ ผมพยายามหาปุ่ม “ย้อนกลับ” เพื่อกลับไปหาดูว่าผมผิดพลาดอะไรในการตั้งค่ารึเปล่า แต่หาเท่าไหร่ก็มีแต่ปุ่ม “เข้าสู่ยุทธภพ” เพียงอย่างเดียว

              ผมจึงไปเปิดหนังสือคู่มือเกม Beauty Online ไปที่การสร้างตัวละคร

              ในนั้นกล่าวไว้ว่า...

    ในส่วนของ สเปคชาย/หญิงที่อยากได้ ที่ให้เราใส่รูปร่างหน้าตาและเพศของตัวละครที่ผู้เล่นอยากได้ในเกมลงไป โดยจำกัดได้แค่ 60 ตัวอักษร ดังนั้นอย่างลืมเขียนให้ดีๆ สั้นๆ ได้ใจความ อย่าลืมเขียนเพศด้วย มิเช่นนั้น ทางทีมงานจะสุ่มให้ ขั้นตอนนี้เป็นจุดสำคัญของเกม ที่ให้ผู้เล่นเกมได้มีหน้าตาตัวละครที่สวย หล่อ สมชื่อ Beauty Online!ไม่เหมือนเกมอื่นๆที่หน้าตาเหมือนๆกันไปหมด!

    ตาผมสะดุดกับคำว่า ... รูปร่างหน้าตาและเพศของตัวละครที่ผู้เล่นอยากได้ในเกม

    ตายละหว่า... ไม่ได้หมายถึง สเปคตูหรอกเรอะ!?!

     

     

    สงสัยเด็กไทยจะอ่านหนังสือไม่เกินวันละแปดบรรทัดจริงๆ....

     

    +กระเปง = กางเกงที่ด้านหน้าเหมือนกระโปรง

    To Be con….

     

     

    ลงตอนแรกละ หวังว่าจะชอบกันนะครับ J

    ชอบก็เม้นๆโหวตๆ ให้คนเขียนมีกำลังใจแต่งต่อหน่อยนะครับ ฮ่าๆ

    Edit.1 แก้ไขคำผิด+เพิ่มเติมรายละเอียดครับ แต่งกลางคืนแล้วบรรยายมึนๆ ไม่ละเอียดจริงๆ =_=

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×