ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♥---ครบรอบ 3 ปีของกรุ๊ป 'รวมพลคนกวนTeen'!---♥

    ลำดับตอนที่ #2 : **:+: ว่าด้วยเรื่องกิจกรรมฉลอง และ ขั้นตอน! :+:**

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 800
      0
      16 พ.ค. 55


    กิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี ของGroup'รวมพลคนกวนTeen'

    ไหนๆก็ 3 ปีแล้ว เอากิจกรรมที่มันดูแล้วสนุกๆหน่อยแล้วกัน! โดยกิจกรรมที่ทางแอดมินตกลงกันไว้คือ
    กิจกรรม 'ทำมุกตลกส่งโดยใช้ 9GAG!' หลายคนอาจไม่รู้จัก '9GAG' จึงขออธิบายเลยแล้วกัน ว่ามันคือสิ่งใด
    '9GAG' หรืออ่านเป็นภาษาไทยว่า 'นายน์แก๊ก' (แต่แอดมินนานาลี่ชอบอ่านตรงตัวเลย 'เก้าแก๊ก ' -_-;)
    เป็นเว็บไซต์ขำขันภาษาอังกฤษ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 ต่อมาไม่นานนักได้มีการนำเข้าไทย
    ซึ่งเจ้า 'นายด์แก๊ก' นั้นก็ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย มีทั้งเว็บไซต์ และ Facebook ซึ่งมีคนกด Like กว่า 6 แสนคน!
    ขั้นตอนการทำ 'นายด์แก๊ก' นั้นไม่ได้หินอะไรมากมาย ขอแค่คุณมีมุกในหัวไม่กากเป็นพอ...(ถูกดีดเปรี้ยง!)


    ♥----------------------------------------------------------------------------------♥


    - แนะนำอุปกรณ์การทำ -

    'นายด์แก๊ก' จะมีเหล่าตัวละครมากมายซึ่งถูกเรียกว่า 'Meme' อ่านว่า 'มีม' นะเออ
    (แต่แอดมินชอบเรียกมันว่า 'เมเมะ' =_=;)
    ซึ่ง 'Meme' (ขอเรียกว่า 'เมเมะ' เลยละกันนะ -_-;) นั้นที่ไทยของเรารู้จักเพียงไม่เกี่ยวตัวเท่านั้นเอง
    ตัวที่ดังๆก็มี

    "เดิพ"
    เป็นพระเอกของเหล่าเมเมะทุกตัว เพราะเจ้าเมเมะตัวนี้ เป็นตัวที่มีใบหน้าเยอะที่สุด
    (ตัวไหนหัวโล้นๆ หน้าจืดๆ ก็ไอ้เดิพทุกตัวนั่นแหละ)


     
    "หยอยศักดิ์"
    เป็นเดิพตอนเมา หรือ ตอนง่วง ขอบอกว่าไอ้ตัวนี้เมพขิงๆ และคนไทยก็ศรัทธาเจ้าตัวนี้เยอะมากเลยนะ!


     
    "สมดุ๋ย"
    พระรองของเหล่าเมเมะ(ว่าไปนั่น)เป็นคนค่อนข้างสุภาพ...เมเมะตัวนี้มักจะถูกเจ้าเดิพมาปุจฉา วิสัจฉนา


     
    "เดอพิน่า"
    แฟนสาวของเดิพ มักทะเลาะกันบ่อยๆ(ก็คนทำมุกมันชอบทำงั้นอ่ะ...)


     
    "Forever Alone"
    เป็นตัวที่น่าสงสารที่สุดแล้วในเหล่าเมเมะ =_= เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ไม่มีใครสนใจ
    ดูอย่างวันสงกรานต์เดินออกไปข้างนอก 'ตัวไม่เปียก' อ่ะ =_=


    ---ต่อไปเป็นขั้นตอนการทำแล้วนะเฟ้ย~!!!---


    กรุณาคลิกที่ลิงค์นี้หากคุณต้องการที่จะทำ
    9GAG

    เมื่อคลิกแล้ว หน้าต่างที่ได้มามันก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ
     
    ก่อนอื่นเรามาแนะนำเครื่องมือกันก่อนดีกว่า ><
    เริ่มจากซ้ายมือ เหล่าตัวละครเมเมะทั้งหลาย!
     
    มันมีหลายหน้าหลายอารมณ์ให้คุณเลือกเยอะแยะมากมาย ทางเราจะแนะนำให้ทีละหมวดนะคะ
    ใครขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปได้เลย~~ (เพราะคนไทยขึ้นชื่อเรื่องความมั่วอยู่แล้ว =w=)
     
    Neutarl = ใบหน้าที่จะเน้นเจ้าเดิพเป็นส่วนใหญ่
    Happy = ตรงตัวค่ะ คือใบหน้าที่มีความสุข(โคตรๆ)
    Laughing = ใบหน้าขำขันค่ะ แต่ใบหน้ามันดูหัวเราะแบบกวนอวัยวะเบื้องล่างชอบกล =_=^
    Determinend - Focused = คือใบหน้ามุ่งมั่นอยากจะทำสิ่งนั้นให้ได้สำเร็จ
    Surprised - Amazed = ใบหน้าที่ประหลาดใจประมาณว่า 'โอ้พระเจ้าจอร์จโคตรเจ้าโลก!' =_=
    Sad = ตรงตัวค่ะ เศร้าเสียใจ และหมวดนี้คือที่สิงสถิตของForever Alone ค่ะ -_-
    Pleasure = ใบหน้าความสุข...ค่ะ =_=;; แต่มันเน้นไปทางความสุขแบบHentaiอ่ะนะ...
    Victorious = หมายถึงชนะค่ะ แต่ใบหน้ามันดูชนะแบบเหยียดหยามสวดๆ -_-;;
    Angry = ตรงตัวมัน...โกรธ
    Rage = เหมือนข้างบน เพียงแต่มัน 'โคตรโกรธ' เท่านั้น =w=
    Miscellaneous = เมเมะทั่วๆไป ที่สิงสถิตของเทพหยอยศักดิ์ -w-
    Stupidly = เมเมะ(ใบ)หน้าโง่ค่ะ ที่สิงสถิตของเดอพิน่า(แบบสวยเช้งวับ!)
    Malicious - Troll = เหล่าเมเมะตัวอันตราย ใบหน้านี้ใช้กับพวกที่ถามคำถามแล้วอีกฝ่ายตอบผิด
    แล้วไอ้คนที่ถามก็ตอบแบบกวนๆ จึงใช้หน้านี้ได้ค่ะ (เพราะมันได้อารมณ์มาก...)
    Female Blonde = ที่สิงสถิตของเดอพิน่า
    Female Black = เป็นผู้หญิงผมดำค่ะ
    Female Brunette , Red = เป็นผู้หญิงผมสีน้ำตาลและสีแดง
    Female Hair = ภาษาบ้านเราก็ 'วิก' นั่นแหละค่ะ มีวิกยายแก่ด้วยนะ =w= (บอกเพื่อ?)
    Cereal - Newspaper = เหล่าเมเมะพวกที่กำลังนั่งโต๊ะเพื่อกินเบียร์เอย ข้าวเอย หรืออ่านหนังสือพิมพ์
    เมเมะนี้ใช้ในกรณีถามปัญหาค่ะ
    Actually - Not Okay = เมเมะใบหน้าที่ประมาณว่ามันเป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้อ่ะค่ะ
    Madagascar = อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ -_-; เท่าที่อ่านนายด์แก๊กมาไม่เห็นใครทำเจ้าเมเมะหมวดนี้เลย
    2-Panel = คล้ายๆ
    Surprised - Amazed นั่นแหละค่ะ เพียงแต่เพิ่มเจ้าเมเมะอยู่หน้าคอมพ์
    ขอแนะนำแค่นี้ละกันนะคะ เพราะที่เหลือชาว 'นายด์แก๊ก' เค้าไม่ค่อยได้ใช้กันน่ะค่ะ

    ต่อไปมาดูที่ด้านบนกันบ้าง!

    เครื่องมือรูปดินสอ คือ เครื่องมือที่ใช้วาดสิ่งของ กรณีที่ในเว็บเค้าไม่ได้มีสิ่งที่เราต้องการไว้
    เลยมีดินสอให้เราวาดเองพร้อมสีมากมายให้เลือก
    รูปที่ 2 คือ เครื่องมือที่ไว้ใช้พิมพ์คำพูดของเหล่าเมเมะลงไป ขอแนะนำให้ใช้โปรแกรมPhotoscapeพิมพ์ดีกว่าค่ะ
    รูปที่ 3 คือ รูปที่พอคลิกแล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้โหลดรูปจากเครื่องของเราเองค่ะ
    รูปที่ 4 คือ การนำรูปมาลงโดยใช้URLค่ะ
    รูปที่ 5 อันนี้อธิบายไม่ถูก...เอาเป็นว่าลองกดดูแล้วกันค่ะ -w-;

    ต่อไปด้านขวามือค่ะ!
     
    SAVE/LOAD คือ การเซฟมุกของเราและการโหลดรูปจากเครื่องของเราค่ะ
    Preview คือ การดูตัวอย่างมุกของเราว่าโอเคพอหรือยัง
    ช่องสี่เหลี่ยมสีเทา คือ ช่องที่บอกว่าในหน้ากระดาษของเรามีรูปอะไรบ้าง คล้ายๆเลเยอร์ในPhotoshopน่ะค่ะ
    ลูกศรขึ้น/ลง คือ การขึ้นเลเยอร์ค่ะ โดยการเลื่อนขึ้นนั้นจะมีผลต่อการแสดงรูปว่าจะอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังด้วยนะคะ
    - Panel คือ การลบช่องสี่เหลี่ยทหน้ากระดาษของเราค่ะ
    + Panel คือ การเพิ่มหน้ากระดาษของเรา กด 1 ครั้งจะมีหน้าเพิ่มมาให้แต่ไม่มีเส้น
    หากต้องการให้มีเส้น ให้คลิกอีก 1 ครั้งค่ะ
    Hide Grid คือการลบเส้นออกไปให้หมด

    ต่อไปเป็นหน้ากระดาษบ้างนะคะ
    ด้านซ้ายมือที่ลูกศรสีเหลืองชี้และวงกลมไว้คือ เกี่ยวกับลบเส้นหรือเพิ่มเส้นในหน้ากระดาษค่ะ


    ต่อไปเป็นการขั้นตอนการทำจริงๆแล้วค่ะ~!!

    1. เมื่อคุณเข้าไปดังลิงค์ที่ให้ไว้แล้ว สมมุติว่าคุณมีมุกเด็ดๆไว้ในหัวอยู่แล้ว ให้ไปหาใบหน้าเมเมะที่ตรงกับมุกของคุณ จากนั้นนำไปวางค้างไว้ที่เมเมะที่คุณเลือกแล้วกดปุ่ม + มันก็จะลงมาในหน้ากระดาษทันที
     
    *เกี่ยวกับเส้นขอบรูปที่เลือก*

     
    ลูกศรสีดำ หมายถึง การเอียงรูปค่ะ โดยอันแรกจะเอียงไปทางซ้าย อันที่ 2 เอียงไปทางขวา
    ลูกศรสีแดง หมายถึง การกลับด้านภาพ
    ลูกศรสีน้ำเงิน คงหมายถึงการล็อคภาพมั้งค่ะ แต่กดไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...
    กากบาทสีแดง หมายถึง การลบเจ้าเมเมะตัวนี้
    ลูกศรสีเขียว หมายถึง การปรับลดขนาดของรูปค่ะ


    2. สมมุติว่าคุณวางเหล่าเมเมะทั้งหลายไว้เรียบร้อยแล้ว ก็ไปกดเซฟโลด!
    เพื่อนำไปพิมพ์คำพูดและส่งแก๊ก แต่...ถ้าหากว่าไม่มีPhotoscapeไว้พิมพ์คำพูดล่ะ?
    ก็...พิมพ์ไปในนั้นแล้วเซฟได้เลยค่ะ โดยวิธีการเซฟมีดังนี้
     
    กดที่ลูกศรชี้ได้เลยค่ะ

     
    หน้าต่างมันก็จะขึ้นมาแบบนี้ ให้ทำตามที่รูปบอกได้เลยค่ะ


    จากนั้นหน้าต่างให้เซฟรูปเข้าเครื่องมันก็จะขึ้นมา ให้ทุกคนตั้งชื่อรูป
    อ้อ! แล้วอย่าลืมใส่ .png หลังชื่อที่ตั้งไว้ด้วยนะคะ เดี๋ยวแก๊กที่คุณอุตส่าห์ทำอาจหายได้...
    อ้อ! แล้วอย่าลืมใส่เครดิตชื่อของคุณเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของมุกด้วยนะคะ เดี๋ยวโดนก๊อปเอาได้


    และนี่ก้คือผลงานของแอดมินค่าาา!!!!! >O<

    กิจกรรมนี้ไม่บังคับทำนะคะ ใครอยากทำก็ลงมือเลย! สามารถส่งผลงานได้ที่นี่เลยค่ะ
    มีอะไรสงสัยอยากสอบถามก็ถามที่นี่ได้เช่นกันนะคะ

    และสุดท้ายนี้ นอกจากคุณจะสามารถส่งแก๊กได้ที่กรุ๊ปแล้ว
    ยังสามารถส่งผ่านทางเฟซบุ๊คของ9GAGได้เช่นกันค่ะ ถ้ามุกคุณฮาท้องแข็ง
    ทางแอดมินของเฟซบุ๊คก็จะพิจารณามาลงWallคนกดไลค์ก็จะมีเป็นพันเป็นหมื่นเลยนะ >

    9GAG IN THAI





    + +
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×