ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KNOCK KNOCK! เป็นผีห้ามเคาะประตู

    ลำดับตอนที่ #1 : 01 : Hello

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 792
      70
      6 ก.พ. 64


     


     


     


     


     

     

    #เป็นผีห้ามเคาะประตู


     


     


     


    “สวัสดี”

    ทุกคนรู้จักคำนี้แน่นอน


     

    สวัสดี เป็นคำทักทาย ใช้กับคนรู้จัก เพื่อน ครอบครัว คนตัดต้นไม้ หรือแม้แต่มนุษย์ที่เพิ่งเปิดประตูเข้ามาในห้อง สิ่งที่พิเศษของคำนี้ในภาษาไทย บางกรณีใช้สำหรับการบอกลาได้ด้วย

    ยังไงซะ เรื่องทั้งหมดก็เริ่มมาจากคำๆ นี้


     

    เสียงนุ่มดังมาจากร่างภายใต้ผ้าคลุมเตียงสีขาวหม่นทำเอาเผลอทิ้งขวดนมในมือลงพื้น มีรูโหว่งเล็กๆ ให้ได้เห็นดวงตากลมโตสีดำยิ่งกว่าถ่านหิน

    มันคลานลงจากเตียง หย่อนปลายเท้าซีดๆ ลงกับพื้นไม้ ไม่สนเสียงลั่นเอี๊ยดอ๊าดเบาๆ ตามน้ำหนัก


     

    ชายหนุ่มทำอะไรไม่ถูกไปชั่วขณะ เขาไม่เคยประจันหน้ากับโจร คนที่ไม่รู้จัก หรือแม้แต่ผี ในห้องนอนของตัวเองมาก่อน ร่างใต้ผ้าคลุมเทียบได้กับเด็กวัยสิบกว่าคนหนึ่ง มันยืนนิ่งเช่นเดียวกับเจ้าของห้อง

    นิ่งกว่าด้วย


     

    “เธอเป็นใคร?”


     

    ถามออกไปอย่างนั้น อาจเป็นเพราะใบหน้าสับสนของเขา หรือบุคลิกท่าทางที่ดูงุ่มง่ามเหมือนหมีที่ทำให้เด็กตรงหน้าดูจะเมินเฉยต่อคำถาม เขาเพียงแค่ดื่มมาก่อนหน้านี้ไม่กี่แก้วแต่กลับยืนโซเซไม่ต่างจากคนเซ่อซ่า ร่างเล็กย่างเท้าเข้ามาหาอย่างใจเย็น กระทั่งยืนห่างกันไม่ถึงคืบ เอียงคอราวกับมีท่าทีสงสัยใคร่รู้ วางทาบมือไว้กับอกคนตรงหน้า กรีดกรายปลายนิ้วกับกระดุมน้อยๆ เหล่านั้น


     

    เขาไม่ยอมตอบคำถามใดๆ ย่อตัวราวกับกำลังถอนสายบัวก่อนเต้นรำ ก้าวเท้าถอยหลังไปสามก้าว คราวนี้โค้งคำนับ


     

    สวัสดี


     

    ร่างใต้ผ้าคลุมวิ่งจู๊ดกระโดดหนีไปทางหน้าต่างที่เปิดกว้างรอรับอยู่ หลังแสดงพฤติกรรมที่ทำเอาไคเลอร์งงยิ่งกว่าเก่า 

    เมื่อก้มลงมองพื้น ขวดนมกลับไม่อยู่ที่ปลายเท้าเช่นคราวแรก

    เห็นทีจะเป็นผีขี้ขโมยเสียด้วย


     

    "เธอน่ะ หยุดอยู่ตรงนั้น.."


     

    ก่อนที่จะวิ่งไปคว้าเอาชายผ้าปูที่นอนพร้อมทั้งร่างผีตนนั้นกลับมา ชายหนุ่มพลาดไปเหยียบลูกบอลยาง ซึ่งไม่น่าจะมีอยู่ในห้อง

    จบลงด้วยการลื่นหัวชนขอบตู้ริมหน้าต่าง 


     

    ไคเลอร์ยันตัวลุกแม้จะยืนโซเซอยู่บ้าง เขาส่งเสียงครางเบาๆ ให้กับบาดแผลบริเวณศีรษะ ของเหลวสีแดงข้นไหลลงมาตามขมับ

    ร่างใต้ผ้าคลุมสีขาวหม่นวิ่งฝ่าพงหญ้าคาขึ้นไปยังเนินหญ้าเขียว ริ้วผ้าสะบัดปลิวไปกับสายลมในฤดูใบไม้ผลิ ปัดโดนกลีบดอกไม้ที่บานกันบนทุ่งอย่างใจร้ายทีเดียว

    ชายหนุ่มในห้องถอนหายใจเฮือกขณะมองร่างนั้นหายไปยังอีกฝั่งถนน นึกแช่งชักหักกระดูกอยู่ในใจก่อนจะเดินไปหาอุปกรณ์มาทำแผลให้ตัวเองโดยไม่ลืมล็อคหน้าต่าง


     

    ไม่ว่าจะเป็นคนหรือผี เจ้าเด็กนั่นจะต้องไม่ย่างกายอยู่ในบ้านเขาอีกเป็นครั้งที่สองแน่

     

    ไม่มีวันซะหรอก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×