ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Baramos Fiction] The Story Of Us

    ลำดับตอนที่ #11 : แสดงละคร ?!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 531
      2
      25 ธ.ค. 52

     
    ปังๆๆ

    เสียงทุบโต๊ะอันเป็นของใครไปไม่ไดนอกจากเจ้าแม่แห่งป้อมอัศวินซึ่งไม่ช่วยอะไรเลยซักนิด

    "เดี๋ยวฉันจัดการเอง มาทิลด้า"เฟรินว่าก่อนที่เจ้าตัวจะพึมพำอะไรบางอย่างทุกคนก็เงียบไป

    "ฉันร่ายเวทให้พวกเขาพูดไม่ได้ชั่วคราว มีอะไรจะพูดก็พูดเลย มาทิลด้า"เฟรินพูดพลางมองยิ้มๆไปที่เพื่อนๆที่มองมาทางเธออย่างขัดใจ

    "ขอบคุณ เฟริน เอาละ เราจะเลื่อนการกลับบ้านไปก่อนเพราะว่ามหาปราญช์รายงานกระทันหันว่าต้องจัดการแสดงของปีเจ็ดทุกหอ โดยมีคิงเอวิเดสเป็นคนเสนองานนี้ เอาละ ใครมีความเห็นว่าจะแสดงเรื่องอะไรบ้าง"เฟรินพึมพำอีกรอบทุกคนก็กลับมาพูดได้แล้วหันไปคุยกันเสียงอื้ออึง

    "เรนอนว่า แสดงละครดีมั้ยคะ"

    "ก็ดีนะ เรนอน แต่จะแสดงเรื่องอะไรดีละ"แองจี้ถาม

    "ตำนานเจ้าหญิงแห่งแดนหิมะเป็นไง"เฟรินเสนอ

    "แต่เรื่องนั้นเล่นยากมากเลยนะ"ครี้ดพูดขึ้น

    "ยิ่งยากก็ยิ่งดี อีกอย่าง ได้ข่าวว่ามีรางวัลสำหรับป้อมที่แสดงได้ดีที่สุดด้วย"มาทิลด้าพูดขึ้นเล่นเอาชาวป้อมตาลุกวาว

    "เรามาเลือกบทกันก่อน บทนางเอก เจ้าหญิงเฟลิเซียพวกนายคิดว่าควรจะเป็นใครเล่น"ทุกคนยิ้มขึ้นมาแล้วพูดพร้อมกัน

    "เฟริน!"มาทิลด้าพยักหน้าเล็กน้อย

    "ตกลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วใครเป็นพระเอก เจ้าชายคาร์ล"

    "พระเอกสุดหล่อก็ต้องฉันอยู่แล้ว"ครี้ดว่าแล้วทุกคนก็ส่งเสียงร้องโฮ่กันระงม

    "แต่ฉันอยากให้คาโลเป็นคนเล่นมากกว่า"ทุกคนเลิกส่งเสียงร้องแล้วพยักหน้าอย่างเห็นด้วย แล้วมาทิลด้าก็เลือกตัวละครไปเรื่อยๆจนครบทุกตัวละคร

    เจ้าหญิงเฟลิเซีย-เฟริน

    เจ้าชายคาร์ล-คาโล

    พระราชาฮาเดี่ยน-ครี้ด

    ขุนนางเรอัส-ซีบิล

    แม่มดเอซ่า-แองจี้

    เทวิส-คิล

    ชาวเมือง-พวกที่เหลือ

    ผู้กำกับ-มาทิลด้า

    ฝ่ายการดูแลและจัดการ-โร

    ฝ่ายเสื้อผ้า-เรนอน

    "เอาละ เราได้ตัวละครครบแล้ว ทีนี้ไปกันได้ พรุ่งนี้ฉันจะเขียนบทมาให้ เจอกันที่นี่"สิ้นคำมาทิลด้าก็เดินออกไปตามด้วยอีกหลายๆคน

    เช้าวันถัดมา

    "ไม่!"เสียงตะโกนที่ดังมากๆในวามคิดของชาวป้อมทั้งหลายเนื่องจากเมื่อมาทิลด้านำบทมาให้ทั้งสองอ่าน ทั้งสองก็พากันร้องตะโกนขึ้นมาพร้อมกันทันที ทำให้พวกสอดรู้ทั้งหลายชักอยากรู้แล้วว่าบทเป็นยังไง

    "น่าาา พวกนายก็พูดหน่อยเหอะ ละครมันจะได้สมจริง อีกอย่างพวกนายก็เป็นแฟนกันพูดแค่นี้ไม่ตายหรอก"มาทิลด้าพยายามเอาน้ำเย็นเข้าลูบทั้งสองซึ่งตอนนี้ร้อนซะยิ่งกว้าลาวา

    "แต่ต่อให้เป็นแฟนกัน คำพูดแบบนี้มันเกินไป"เฟรินว่าทั้งๆที่หน้ายังแดงเรื่อๆ

    "เอ่อ เฟริน คาโล บทพวกนายมันเป็นยังไงหรอ"หน่วยเสี่ยงตายอย่างคิลเข้าไปถาม เฟรินไม่ว่าอะไรเพียงแต่ยื่นบทมาให้อย่างอารมณ์เสีย ชาวป้อมทั้งหลายอ่านแล้วกลืนน้ำลายเอื้อก พลางคิดว่า...

    ถ้าเป็นพวกเขาก็ไม่พูดเหมือนกันนั่นแหละ

    ก็เพราะไอ้บทนี่มัน...คิดก็สยอง...

    เฟลิเซีย เจ้าหญิง เจ้าหญิงของข้า....

    คาร์ล ชายผู้เป็นหนึ่งในดวงใจข้า... 

    ถ้าจะให้ฟังมันก็ซึ้ง แต่จะให้พูด..มันเลี่ยน!!!

    "เอาเถอะน่า คาโล เฟริน ทำเพื่อป้อมซิ"มาทิลด้าชักแม่น้ำทั้งห้าต่างๆนาๆจนทั้งสองใจอ่อน

    "ก็ได้ แต่ถ้าเพิ่มบทไปมากกว่านี้ ฉันจะไม่เล่น"เฟรินว่าก่อนที่จะเดินเข้าฉากไปตามด้วยคาโล มาทิลด้าถอนหายใจเฮือกใหญ่

    เฮ้อ หวังว่าละครคราวนี้ คงจะรอดนะ
    _________________________________________________________________________________________
    โอม จงเม้นท์ จงเม้นท์ เพี้ยง!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×