ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◑ †нє ∂ιмεитισи ◐

    ลำดับตอนที่ #1 : 1st ❀ The Dimention.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      26 พ.ย. 54

    Supercell


    1st
    The Dimention


                คุณรู้จักคำว่า “มิติที่ 4” หรือ “มิติโลกคู่ขนาน” มั้ย ?
                เค้าว่ากันว่า โลกเราจริงๆนั้นมีหลายมิติ
                จริงๆหากจะว่ากันให้หมดนั้น ต้องเท้าความไปถึงตอนกำเนิดโลกกันเลยทีเดียว
    อังเดร ลินเต (
    Andre Linde) นักฟิสิกส์คนหนึ่งนั้นได้เสนอทฤษฏีหนึ่งที่มีชื่อว่า “บับเบิล (bubble universe theory)” ขึ้นมา
    แนวคิดของทฤษฏีดังกล่าวนั้นกล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์บิ๊กแบง
    เอกภพมีพลังงานและความหนาแน่นสูงมาก และกาล-อวกาศมีความผันผวนสูงมาก คือมีความไม่ต่อเนื่องเป็นเนื้อเดียวกัน เพราะมีการสั่นอย่างรุนแรง คล้ายกับน้ำเดือดแล้วมีฟองผุดขึ้นมา หากการสั่นดังกล่าวรุนแรงมากอาจทำให้กาล-อวกาศบางส่วนหลุดออกมาได้ 
    เราเรียกว่า
     “ควอนตัมโฟม” (quantum foam) หรือ “ควอนตัมบับเบิล” (quantum bubble) 
    ที่น่าสนใจคือว่าบับเบิลพวกนี้มีโอกาสเกิดได้หลายฟอง
     เหมือนน้ำเดือดก็มีฟองอากาศได้หลายฟอง แต่ละฟองก็เจริญเติบโตไปเป็นจักรวาลที่ต่างกัน เป็นอีกจักรวาล อีกเอกภพที่ต่างกัน

                หากแต่มันจะมีอยู่จริงหรือไม่นั่น .. นั่นเป็นสิ่งที่ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้
                แต่เพราะทฤษฏีที่อิงวิชาการ ทำให้มีความรู้สึกเหมือนว่า “มันเป็นเรื่องจริง”
                แม้จะไม่มีใครเคยได้ไปพิสูจน์มาด้วยตัวเองก็ตาม ..

                .

                .

                .

                .

                .

                กริ้งงงงงงงงงงงงง!

                เสียงนาฬิกาแผดร้องทันทีเมื่อถึงเวลาที่มันได้ถูกติดตั้งไว้ เสียงแหลมปรี้ดชวนหนวกหูดังจนลอยเข้าไปอยู่ในฝันของคนที่กำลังตกอยู่ในห้วงนิทราอันแสนหวานจนต้องเปิดเปลือกตาขึ้นมาช้าๆอย่างเสียไม่ได้

                ดวงตาสีน้ำตาลแดงค่อยๆปรือขึ้นอย่างช้าๆและงัวเงีย มือปัดป่ายหานาฬิกาปลุกและกดปุ่มปิดอย่างหงุดหงิดเล็กน้อย ก่อนจะลุกพรึ่บ ขยี้ตาเล็กน้อย และขยี้หัวของตัวเองอย่างอารมณ์เสีย

                เธอกำลังฝันดีแท้ๆเชียว ..

     

     

                “วันนี้ตื่นสายนะฮะพี่เอลน่า” เด็กหนุ่มหน้าหวานที่นั่งอยู่บนโต๊ะอาหารเอ่ยแซวๆทักเด็กสาวผู้เดินเข้ามาใหม่อย่างได้ทีขี่แพะไล่

                “เออ.. วันนี้เค้าฝันดี .. เลยขี้เกียจจะตื่น” เอลน่าเอ่ยอย่างติดจะรำคาญนิดๆ กระแทกตัวลงบนเก้าอี้ในที่นั่งตรงกันข้ามกับเรนนี่ เบื้องหน้ามีเด็กสาวท่าทางเรียบร้อยอีกคนหนึ่งนั่งอยู่ เธออมยิ้มขำๆเล็กน้อย แล้วเอ่ยทักทาย

                “อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่เอล”

                “อือๆ อรุณสวัสดิ์รูนเน่” เอลน่าทักตอบอย่างไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะกำลังง่วนอยู่กับการเทซีเรียลและนมลงในชาม

                “แล้วนี่.. พี่ลูน่ายังไม่ตื่นอีกรึไงนะ? สายตลอดดด..” เด็กหนุ่มคนเดิมพูดขึ้นมาพลางมองไปที่บันไดอย่างขำๆ

                “เฮ้ๆ นินทาอะไรพี่ฮะ เดี๋ยวเหอะ!” ร่างของเด็กสาวอีกคนโผล่พรวดมาที่บันไดทันที ท่าทางง่วงงุนเหมือนคนเพิ่งตื่นนอนไม่ต่างอะไรกับเอลน่าทำให้เด็กหนุ่มยิ้มขำ

                “คนสุดท้ายอีกแล้วนะฮะ .. พี่ลูน่า..”

                ลูน่าเลื่อนเก้าอี้ตรงกันข้ามเด็กชายแล้วนั่งลง จัดแจงเทซีเรียลและนมลงบนชามก่อนจะตอบ

                “ปกติก็ลงมาเวลาพอๆกันไม่ใช่เรอะ ไม่ต้องมาทำแขวะเลยยย”

                เด็กชายหัวเราะร่วนออกมา ก่อนจะตักซีเรียลเข้าปากอย่างอารมณ์ดี

                “ว่าแต่วันนี้อารมณ์ไหนนึกตื่นเร็วขึ้นมาล่ะฮะ เรนนี่?”

                เด็กชายเจ้าของชื่อเงยหน้าขึ้นมาอย่างชามซีเรียล ยิ้มกว้างอย่างอารมณ์ดีสุดๆ ก่อนจะตอบว่า

                “ก็วันนี้ผมฝันดี เลยตื่นเร็วไงฮะ”

                “ฮะ? ฝันดี? เลยอยากตื่นเร็ว? มันดูขัดกันแปลกๆนะ” เอลน่าเอ่ยด้วยความงุนงง

                “ก็แบบบ .. ผมรีบตื่น ก่อนที่ฝันดีมันจะกลายเป็นฝันร้ายไง .. ฮ่าๆๆ”

                คำตอบแบบแปลกๆทำให้เอลน่าค้อนขวับให้กับน้องชายอันดับสามของครอบครัว หันไปมองน้องสาวคนเล็กสุดที่นั่งอยู่ตรงกันข้ามซึ่งกำลังหัวเราะร่วนราวกับว่ามันมีอะไรตลกนักหนา ก่อนจะหันไปหาน้องสาวคนรองที่กำลังทำหน้างง

                “อะไร? เค้าไม่เก็ท คือเรนนี่ต้องการจะเล่นมุขหรืออะไร???”

                เอลน่าส่ายหน้าแบบจนปัญญา ทั้งสองหันไปมองสองน้องเล็กที่กำลังหัวเราะกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ก่อนจะถอนหายใจออกมาเบาๆ

                “ให้ตายเถอะ.. นี่ฉันมีน้องสติไม่เต็มรึยังไงกัน..”

     

                .

                .

                .

                .

                .

                “เฮ่ยๆ ไม่เอา เรนจะดูช่องนี้!”

                “แต่เค้าจะดูช่องนี้ ! เรนอย่ามาแย่งเค้านะ เค้ามาก่อนนนนนะ!”

                “ไม่ไม่ไม่ เรนมาก่อนชัดๆ พี่ลูน่ามั่วที่สุดด”

                “ไม่ใช่ เค้าก่อนต่างหากกก”

                เสียงถกเถียงกันของสองพี่น้องที่กำลังยื้อแย่งรีโมทกันอย่างเมามันส์อยู่หน้าทีวีทำให้น้องสาวคนเล็กของบ้านที่กำลังอ่านหนังสือเล่มโตอยู่บนโซฟาเงยหน้าขึ้นมามองและขำเล็กๆ ส่วนพี่คนโตที่กำลังนอนฟังเพลงอยู่ที่โซฟาอีกตัวนั้นต้องลืมตาขึ้นมาและมองสองพี่น้องอย่างรำคาญเล็กๆ

                เธอลุกขึ้นจากโซฟาแล้วเดินดุ่มๆไปคว้ารีโมททีวีมาด้วยความรวดเร็ว ทิ้งให้สองพี่น้องนั่งเอ๋อ จะเถียงก็เถียงไม่ได้..

                เอลน่ากระโดดกลับขึ้นโซฟา กดเปลี่ยนช่องทีวีไปแบบมั่วๆสุ่มๆก่อนจะมาหยุดอยู่ที่ช่องหนึ่ง

                “ได้มีทฤษฏีกล่าวไว้ว่า จริงๆโลกของเรานั้นมีฝาแฝดอยู่อีกมิติหนึ่ง ซึ่งเราเรียกว่า ‘โลกคู่ขนาน’ ..

                “หืม.. ?” เอลน่าวางรีโมทลงแล้วจ้องทีวีอย่างสนใจ เช่นเดียวกับเรนนี่และลูน่าที่เลิกเขม่นกันแล้วมองทีวี รวมถึงรูนเน่ที่ละสายตาจากหนังสือไปมองทีวีด้วย

                “อังเดร ลินเต (Andre Linde) นักฟิสิกส์คนหนึ่งนั้นได้เสนอทฤษฏีหนึ่งที่มีชื่อว่า “บับเบิล (bubble universe theory)” ขึ้นมา แนวคิดของทฤษฏีดังกล่าวนั้น..”

                เสียงบรรยายเกี่ยวกับทฤษฏียาวยืดแต่กลับฟังดูน่าสนใจจนไม่สามารถละสายตาไปได้ สี่พี่น้องจ้องทีวีอย่างใจจดใจจ่อและสนอกสนใจ

                ฉับพลัน ..

     

     

     

     

                ร่างทั้งสี่หายออกไปจากห้อง ..

                ทีวีดับสนิท .

     

    สั้นชิบ .. เอาน่าา ตอนแรกก็สั้นอย่างงี้แหละ ; w ; #แก้ตัว
    เหมือนจะแฟนตาซีเนาะ.. แต่จริงๆไม่ใช่นะ ! เรื่องนี้มันคือนิยายรักนะ !
    แต่แหม .. มันก็อดสอดแทรกแฟนตาซีเข้าไปหน่อยนึงนิดนึงไม่ได้นี่น่าา.. (. . );;
    ภาษาฟืดๆไปหน่อย ไม่ได้แต่งนาน ; [ ] ;
    จะพยายามปรับให้ดีขึ้นคร๊าบบบบบบ T w T '' 
    เจอกันตอนหน้าฮับ !

    ปล. เรื่องนี้เป็นเรื่องขอขมาไถ่โทษจากซีครีตต้านะเออ.. แฮะๆ ; w ;

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×