ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EZ Life fantasy

    ลำดับตอนที่ #11 : ตอนที่11 เหมือนกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      179
      14 มี.ค. 62


    “วุ่นวายจริงๆ มีอะไรกันละเนี้ย”

    “เข้าไปดูกันเถอะ”

    ที่บอร์ดประกาศอิสระของนักเรียน ตอนนี้มีคนมุ่งดูจุดนี่เป็นอย่างมาก แปลว่าต้องมีข่าวน่าสนมาแปะไว้แน่นอน

    “คนเยอะ ไปหาอาจารย์ที่สอนเวทย์ก่อนเถอะ”

    แต่เอ็นริวแสดงความเห็นต่างออกไปทันที การเข้าไปมุงอยู่กับผู้คนมันอึดอัดเหมือนเขาสุมหัวกับพวกมัน

    “เอาสิ ฉันจะเรียนเวทย์น้ำใหม่ด้วยเหมือนกัน”

    เฮเลนเองก็เสนอความเห็นชอบด้วย เพราะคนที่มุงมันเยอะจริง หากจะเข้าไปดูคงกินเวลานาน

    “เจอแล้วๆ อาจารย์ไปหาที่ห้องก็ไม่เจอ อยู่นี่เอง”

    แต่ไม่ทันจะได้เริ่มก้าวออกเลย อาจารย์แบล็กก็เข้ามาทักพวกเขาซะแล้ว เขาเป็นคนร่างสูงใหญ่ ผมสีขาวสั้นปิดตา ชอบสวมชุดสูทสีดำอยู่เสมอ

    “มีอะไรเหรอคะ อาจารย์”

    “มีจดหมายมาถึงเธอนะ”

    “จดหมาย???”

    อาจารย์แบล็กยื่นซองจดหมายสีขาวประทับตราสีเงินรูปฟองน้ำให้กับเฮเลน แล้วหันมามองพวกเขาพลางพยักหน้าเหมือนเข้าใจอะไรบ้างอย่าง

    “อาจารย์ก็ไม่ได้ว่าหรอกนะ สถาบันเราไม่มีกฎห้ามด้วย แต่จะย้ายไปอยู่ที่พักเดียวกันก็มาบอกด้วยสิ อาจารย์จะได้จัดห้องพักถูก”

    คำพูดเป็นนัยที่เหมือนบอกว่ารู้เรื่องเฮเลนย้ายมาอยู่ห้องพักเขาแล้วทำให้ตัวเธอสดุ่ง พลางหน้าขึ้นสี

    “เหรอครับ คราวหน้าพวกผมจะบอกอาจารย์แบล็กก่อนครับ”

    “ดีมากๆ แต่เพื่อเป็นการลงโทษพวกเธอต้องบอกความสัมพันธ์ของพวกเธอมาเลย”

    ในที่สุดก็รู้แล้วว่าอาจารย์คนนี่หวังแกล้งพวกเขาและอยากรู้อยากเห็นเป็นเรื่องสนุก แต่ตัวคนโดนถามทั้งสองคนตอนนี่กำลังออกอาการคนละแบบเลย

    “ระ..เรื่องนั้น…”

    “เธอเป็นคนสำคัญของผม หากเกิดเรื่องผมจะช่วยเหลือเธอแน่นอน”

    สาบานไปแล้วย่อมไม่คืนคำ แม้ว่าเธอจะเกลียดและกลัวเขา ลืมเขา แต่เขาจะช่วยเธอเมื่อมีปัญหา

    เอ็นริวพูดได้อย่างเต็มปาก น้ำเสียงหนักแน่นที่พูดออกไปพร้อมดวงตาสีแดงฉานที่ไร้ซึ่งการสั่นไหวแสดงออกถึงความแน่วแน่ในคำพูด

    ทำให้แบล็กได้รู้…ถึงซึ่งเอ็นริวและเขาเผชิญมาเหมือนกัน

    “นะ…นายพูดอะไรออกไปนะ”

    “ผมรู้ว่าอาจารย์เข้าใจ”

    “รู้ด้วยเหรอ…จารย์ก็เหมือนกัน”

    พวกเขาทั้งสองแม้จะอายุต่างกัน โลกต่างกัน แต่สัมผัสได้ถึงความเหมือนกัน

    การสูญเสียครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในชีวิต การพบเจอบุคคลใหม่อันเป็นที่รัก ดังนั้นจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

    “พวกเธอจะไปหาวิโอล่าใช่ไหม ตามมาสิ วันนี้เธอว่าจะไปเก็บดอกอานัคที่หลังเขานะ”

    แบล็กยิ้มที่มุมปาก ราวกับได้เห็นตัวเองอีกคน…เขาสูญเสียมากไปกับสงคราม ไม่เหลืออะไรให้ปกป้องอีก

    จนกระทั่งได้มาเจอกับเธอ วิโอล่า และตอนนี้คงมีมาเพิ่มอีกสองคนในชีวิตเขาแล้วที่จะปกป้อง

    เอ็นริวเองก็ยิ้มที่มุมปากเหมือนกัน พร้อมกับลากเฮเลนที่ยืนงงอยู่คนเดียวให้ตามไป

    ‘มันไม่ใช่การไถ่บาปหรอกนะ เอ็นริว กับการสัตย์สาบานนะ’


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×